Mô hình Marketing Mix 4Ps, 7Ps, 13Ps
MÔ HÌNH MARKETING MIX 13Ps
– HIỂU ĐÚNG, LÀM CHUẨN VỀ MARKETING
Tác giả: MBA. Nguyễn Phan Anh – Giảng viên đại học/ Chuyên gia marketing online Cập nhật: Tháng 10/2019 Email: phananhonline@gmail.com | Facebook cá nhân: www.fb.com/phananhonline Youtube: www.youtube.com/pamarketing | Website: www.pamarketing.vn CV: www.pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh
Các bạn đã nghe nói đến mô hình marketing mix (mix có nghĩa là hỗn hợp) 4Ps hoặc 7Ps của giáo sư Philip Kotler rồi, hôm nay cho phép “chưa giáo sư” Phan Anh sẽ chia sẻ với các bạn mô hình 13Ps mix dựa trên nền tảng 4Ps, 7Ps. Đây là những nguyên lý và mô hình marketing quan trọng trong quá trình bán hàng, kinh doanh mà bạn cần phải đọc, hiểu và ngẫm, sau đó là áp dụng.
Chúng ta đều biết đến mô hình marketing hỗn hợp 4Ps bao gồm 4 yếu tố viết tắt của 4 chữ P trong tiếng Anh, và chữ “s” có nghĩa là số nhiều trong tiếng Anh, bao gồm
- – P1 (Products): Chiến lược sản phẩm là gì?
- – P2 (Prices): Chiến lược giá là gì?
- – P3 (Promotions): Chiến lược quảng bá và xúc tiến bán là gì?
- – P4 (Places): Chiến lược kênh phân phối là gì?Sau này, giáo sư Philip Kotler đã cập nhật lên, thêm 3 chữ P(s) nữa thành mô hình marketing hỗn hợp 7Ps. Với Mô hình marketing hỗn hợp 7Ps bao gồm: 4Ps cũ đã có và phối hợp thêm với 3Ps mới.
- – P5 (People): Chiến lược tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân sự trong marketing
- – P6 (Process): Quy trình hóa
- – P7 (Physical Evidence): Các minh chứng
MARKETING 13PS BY PHAN ANH
P7’ (Philosophy): Triết lý kinh doanh, marketing. Một số tài liệu và giáo trình thì sử dụng P7 là “physical evidence”, một số tài liệu khác lại sử dụng “Philosophy” là Triết lý kinh doanh.
Mô hình marketing mix mở rộng, bằng cách thêm các chữ P khác nữa vào trong mô hình là đã tạo ra được các mô hình mới hoặc mô hình mở rộng.
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5