Hiện nay Tik Tok đang là nền tảng được giới trẻ vô cùng yêu thích . Chỉ bằng cách tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. Tik Tok đang “làm mưa , làm gió ” với độ phủ sóng rộng và khả năng tương tác siêu khủng . Nếu bạn muốn xây dựng một kênh Tiktok “khỏe mạnh ” thì sau đây là một số số sai lầm phổ biến khi làm kênh Titok mà bạn cần biết .
Một số thống kê về Tiktok
Tiktok đạt khoảng 2 tỷ lượt tải và cũng là một trong số app mobile được tải nhiều nhất trên toàn cầu.
Tiktok hiện có khoảng 800 triệu tài khoản đang hoạt động trên toàn cầu.
41% người dùng Tiktok trong độ tuổi từ 16-24% và tại Việt Nam cũng thế.
Tiktok hướng tới khách hàng trẻ tuổi và có lượng người dùng trẻ tuổi chiếm đại đa số. Theo Dataeportal2020
Thời gian sử dụng Tiktok trên toàn cầu bình quân là khoảng 52 phút mỗi ngày. Theo Business of Apps 2019.
Tiktok là một mạng xã hội toàn cầu, hiện đã có mặt trên 155 quốc gia, trong đó có Việt Nam và đang phát triển lượng người dùng rất mạnh tại Việt Nam. Theo: apptrade2019
90% người dùng Tiktok sử dụng app thường xuyên, liên tục và nhiều lần trên ngày. Theo Tiktok 2019
Có hơn 1 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên Tiktok, và con số này tiếp tục tăng, dự báo có khoảng 1,5 tỷ lượt xem video Tiktok mỗi ngày vào năm 2020. Theo Influencermarketinghub, 2018
Một số sai lầm phổ biến khi làm kênh Tiktok:
Một là: Mua kênh đã có lượng lớn người theo dõi
Mua Kênh đã có sẵn cũng có một số ưu điểm :
- Sở hữu ngay 1 kênh TikTok có sẵn follower mong muốn.
- Đảm bảo follow người thật 100%.
- Đảm bảo về lượng tiếp cận (reach) hay tương tác video đăng lên.
Nhưng nó cũng có rất nhiều hạn chế đi kèm về nội dung như chủ đề nội dung có sẵn đôi khi không tương ứng hay liên quan với chủ đề nội dung video mà bạn định đăng lên, phát triển kênh. Cùng các vấn đề về id và bạn cũng có thể vướng phải những khó khăn rắc rối khi chuyển giao quyền quản lý tài khoản
Mua sẵn một kênh đã có theo dõi số lượng lớn sau đó đổi thông tin và phát triển kênh mang thương hiệu nhãn hàng của mình. Phương án này không hiệu quả lắm bởi vì cái lượng khách hàng cũng như nội dung nó không ăn khớp trừ khi bạn phát triển nội dung tương tự như nội dung trước đó. Hậu quả có thể xảy ra làm các video áp lên cũng có thể xem sẽ bị sụt giảm hoặc hủy theo dõi sẽ tăng. Tuy nhiên nếu bạn có tiền dư giả thì đây cũng là một phương án không tôi để bạn cân nhắc có sẵn một chút lượng theo dõi làm vốn của những cảnh sát lượng cũng là một phương án trung thu hiệu quả.
Hai là: Dùng lại các Video đã có trên Tiktok
cũng giống với Facebook watch và YouTube thì những người làm Tiktok cũng có thể sử dụng chiến lược và công nghệ “reup” (là đăng lại video, làm lại video) cũng có thể sử dụng chiến lược phát triển nội dung, công nghệ reup tức là lấy video của người khác sau đó biên tập cắt ghép, đăng lại để phát triển kênh. Tuy nhiên rủi do có thể là vấn đề bản quyền và bị mất kênh chứ không đùa được đâu.
Ba là: Không có lịch trình cụ thể
Làm nội dung và cập nhật nội dung video lên kênh không đều đặn, không đúng lịch, không thường xuyên mà tắc bụp. Dù bạn làm video đỉnh cao hay làm video dở chưa có lượt xem thì đối với Tiktok và Youtube cũng luôn luôn cần sự ổn định về tần xuất xuất hiện, phát hành các nội dung, vì vậy hãy đảm bảo rằng đăng những video đều đặn lên kênh và tài khoản của bạn nhé. Không nên làm kiểu tắc bụp có khi lên video dồn dập, có khi lại cả tháng cũng không có video nào “một tháng đôi lần có cũng không”.
Cũng giống như bên Facebook, TikTok cũng phân chia khung giờ rõ rệt. Có những khung giờ nhiều người online, có những khung giờ ít người online. Việc của bạn là cần đăng video vào khung giờ vàng, nhiều người online để video tiếp cận nhiều người. Việc đăng video đều đặn sẽ tạo ra thói quen xem video thường xuyên đối với người dùng. Qua đó duy trì lượng fan cũ và tìm kiếm thêm fan mới, đồng thời cả tương tác người dùng trên kênh. Vì thế hãy lên lịch trình sẵn cho các video nó sẽ giúp kênh và tài khoản của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút được nhiều ngườ xem trung thành .
TikTok là một ứng dụng đầy tính sáng tạo , giải trí và khả năng cuốn hút người xem . Ứng dụng TikTok cũng có tiềm năng trở thành nền tảng mạng xã hội và tiếp thị lớn nối gót facebook , youtube…. Vì thế hãy chăm sóc kênh và tài khoản của bạn đúng cách để khai thác được tối đa tiềm năng và hiệu quả nhất .
theo dõi https://pamarketing.vn/ để them khảo thêm những kiến thức chuyên sâu do Giảng viên Phan Anh chia sẻ
Giảng Viên Nguyễn Phan Anh
Liên hệ: 0989623888/ http://www.fb.com/phananhonline / http://www.pamarketing.vn
Giảng viên đại học (2008-nay); Chuyên gia đào tạo và tư vấn chiến lược về Kinh doanh trực tuyến (2008-nay).
Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế Đại học Nice-Sofia Antipolis
Thạc sỹ Luật Kinh tế Đại học Luật Hà Nội.
Tác giả 05 cuốn sách: Marketing Online 4.0; Facebook Marketing; Content Marketing; Kinh doanh online, Bán hàng trên Facebook đã xuất bản.Hiện có bán sách Content Marketing 4.0 và bộ video khóa học về Content Marketing và khóa học Content Marketing theo lớp; tạo tạo chuyên viên content marketing.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9