Một số sai lầm phổ biến khi làm kênh Tiktok

Hiện nay Tik Tok đang là nền tảng được giới trẻ vô cùng yêu thích . Chỉ bằng cách tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. Tik Tok đang “làm mưa , làm gió ” với độ phủ sóng rộng và khả năng tương tác siêu khủng . Nếu bạn muốn xây dựng một kênh Tiktok “khỏe mạnh ” thì sau đây là một số số sai lầm phổ biến khi làm kênh Titok mà bạn cần biết .

Một số thống kê về Tiktok

Tiktok đạt khoảng 2 tỷ lượt tải và cũng là một trong số app mobile được tải nhiều nhất trên toàn cầu.

Tiktok hiện có khoảng 800 triệu tài khoản đang hoạt động trên toàn cầu.

41% người dùng Tiktok trong độ tuổi từ 16-24% và tại Việt Nam cũng thế.

Tiktok hướng tới khách hàng trẻ tuổi và có lượng người dùng trẻ tuổi chiếm đại đa số. Theo Dataeportal2020

Thời gian sử dụng Tiktok trên toàn cầu bình quân là khoảng 52 phút mỗi ngày. Theo Business of Apps 2019.

Tiktok là một mạng xã hội toàn cầu, hiện đã có mặt trên 155 quốc gia, trong đó có Việt Nam và đang phát triển lượng người dùng rất mạnh tại Việt Nam. Theo: apptrade2019

90% người dùng Tiktok sử dụng app thường xuyên, liên tục và nhiều lần trên ngày. Theo Tiktok 2019

Có hơn 1 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên Tiktok, và con số này tiếp tục tăng, dự báo có khoảng 1,5 tỷ lượt xem video Tiktok mỗi ngày vào năm 2020. Theo Influencermarketinghub, 2018

Một số sai lầm phổ biến khi làm kênh Tiktok:

Một là: Mua kênh đã có lượng lớn người theo dõi 

Mua Kênh đã có sẵn cũng có một số ưu điểm : 

  • Sở hữu ngay 1 kênh TikTok có sẵn follower mong muốn.
  • Đảm bảo follow người thật 100%.
  • Đảm bảo về lượng tiếp cận (reach) hay tương tác video đăng lên.

Nhưng nó cũng có rất nhiều hạn chế đi kèm về nội dung như chủ đề nội dung có sẵn đôi khi không tương ứng hay liên quan với chủ đề nội dung video mà bạn định đăng lên, phát triển kênh. Cùng các vấn đề về id và bạn cũng có thể vướng phải những khó khăn rắc rối khi chuyển giao quyền quản lý tài khoản

Mua sẵn một kênh đã có theo dõi số lượng lớn sau đó đổi thông tin và phát triển kênh mang thương hiệu nhãn hàng của mình. Phương án này không hiệu quả lắm bởi vì cái lượng khách hàng cũng như nội dung nó không ăn khớp trừ khi bạn phát triển nội dung tương tự như nội dung trước đó. Hậu quả có thể xảy ra làm các video áp lên cũng có thể xem sẽ bị sụt giảm hoặc hủy theo dõi sẽ tăng. Tuy nhiên nếu bạn có tiền dư giả thì đây cũng là một phương án không tôi để bạn cân nhắc có sẵn một chút lượng theo dõi làm vốn của những cảnh sát lượng cũng là một phương án trung thu hiệu quả.

Hai là: Dùng lại các Video đã có trên Tiktok

cũng giống với Facebook watch và YouTube thì những người làm Tiktok cũng có thể sử dụng chiến lược và công nghệ “reup” (là đăng lại video, làm lại video) cũng có thể sử dụng chiến lược phát triển nội dung, công nghệ reup tức là lấy video của người khác sau đó biên tập cắt ghép, đăng lại để phát triển kênh. Tuy nhiên rủi do có thể là vấn đề bản quyền và bị mất kênh chứ không đùa được đâu.

Ba là: Không có lịch trình cụ thể

Làm nội dung và cập nhật nội dung video lên kênh không đều đặn, không đúng lịch, không thường xuyên mà tắc bụp. Dù bạn làm video đỉnh cao hay làm video dở chưa có lượt xem thì đối với Tiktok và Youtube cũng luôn luôn cần sự ổn định về tần xuất xuất hiện, phát hành các nội dung, vì vậy hãy đảm bảo rằng đăng những video đều đặn lên kênh và tài khoản của bạn nhé. Không nên làm kiểu tắc bụp có khi lên video dồn dập, có khi lại cả tháng cũng không có video nào “một tháng đôi lần có cũng không”.

Cũng giống như bên Facebook, TikTok cũng phân chia khung giờ rõ rệt. Có những khung giờ nhiều người online, có những khung giờ ít người online. Việc của bạn là cần đăng video vào khung giờ vàng, nhiều người online để video tiếp cận nhiều người. Việc đăng video đều đặn sẽ tạo ra thói quen xem video thường xuyên đối với người dùng. Qua đó duy trì lượng fan cũ và tìm kiếm thêm fan mới, đồng thời cả tương tác người dùng trên kênh. Vì thế hãy lên lịch trình sẵn cho các video nó sẽ giúp kênh và tài khoản của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút được nhiều ngườ xem trung thành .

TikTok là một ứng dụng đầy tính sáng tạo , giải trí và khả năng cuốn hút người xem . Ứng dụng TikTok cũng có tiềm năng trở thành nền tảng mạng xã hội và tiếp thị lớn nối gót facebook , youtube…. Vì thế hãy chăm sóc kênh và tài khoản của bạn đúng cách để khai thác được tối đa tiềm năng và hiệu quả nhất . 

theo dõi https://pamarketing.vn/ để them khảo thêm những kiến thức chuyên sâu do Giảng viên Phan Anh chia sẻ

Giảng Viên Nguyễn Phan Anh

Liên hệ: 0989623888/ http://www.fb.com/phananhonline / http://www.pamarketing.vn

Giảng viên đại học (2008-nay); Chuyên gia đào tạo và tư vấn chiến lược về Kinh doanh trực tuyến (2008-nay).

Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế Đại học Nice-Sofia Antipolis

Thạc sỹ Luật Kinh tế Đại học Luật Hà Nội.

Tác giả 05 cuốn sách: Marketing Online 4.0; Facebook Marketing; Content Marketing; Kinh doanh online, Bán hàng trên Facebook đã xuất bản.Hiện có bán sách Content Marketing 4.0 và bộ video khóa học về Content Marketing và khóa học Content Marketing theo lớp; tạo tạo chuyên viên content marketing.


Bài viết liên quan