Một số vấn đề thường mắc phải khi Khởi nghiệp kinh doanh trên facebook

 Hiện nay , tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và kéo dài , tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho các hoạt động ” Kinh doanh online” phát triển và hình thành cho người mua những thói quen mua sắm mới . Với số lượng lớn người dùng và lượt traffic siêu khủng mỗi ngày , thì kinh doanh online trên Facebook vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt . Dưới đây là một số vấn đề bạn sẽ mắc phải khi mới bắt đầu kinh doanh trên facebook 

Một số câu hỏi mà nhiều bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook thường thắc mắc như sau:

Nên lựa chọn sản phẩm nào để bắt đầu kinh doanh trên Facebook?

+ Thứ nhất, sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Dễ bán dễ mua. Nhưng quan trọng đó phải là sản phẩm có chất lượng, giá cả phù hợp với tập khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn.

+ Thứ hai, sản phẩm phải có sự khác biệt về giá, mẫu mã, dịch vụ bán hàng, hoặc là sản phẩm hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu hoàn toàn mới của thị trường.

+ Thứ ba, bạn phải có hứng thú và đam mê với sản phẩm mà bạn lựa chọn kinh doanh. Vì chỉ có niềm đam mê mới có thể khiến bạn gắn bó với nó, tìm mọi cách để thành công và không nản lòng khi gặp thất bại.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh để kinh doanh trên facebook phù hợp

Có nên bán hàng giá rẻ không?

      Tùy trường hợp cụ thể. Hàng giá rẻ bán trên Facebook rất tốt, miễn là người tiêu dùng có nhu cầu. Giá rẻ là một lợi thế, xu hướng hiện nay mọi người cũng thường mua các sản phẩm giá thấp hoặc giá rẻ trên Facebook. Nhưng đừng bán rẻ quá, bán mãi cũng chả lãi được là bao trừ khi là bạn bán buôn số lượng lớn.

     Trong trường hợp người tiêu dùng nhạy cảm với sự thay đổi của giá thì bạn có thể áp dụng chiến lược này.  

     Các sản phẩm như hàng Việt Nam xuất khẩu về mặt bản chất cũng là những sản phẩm thời trang “hàng có thương hiệu” nhưng giá rẻ nên trong khoảng 5 năm trở lại đây sản phẩm này bán rất chạy tại Việt Nam. Hoặc nhìn xa hơn một chút, chúng ta có thể thấy thương hiệu thời trang Zara, H&M… của quốc tế cũng là các thương hiệu thời trang giá rẻ (thường được gọi là fast- fashion giá bình dân) nhưng bán cực tốt, bán khuynh đảo thị trường và doanh thu vô cùng lớn.

Có nên bán hàng kiểu “order” không?

Có nên đặt hàng kiểu “order ” không ?

      Mỗi kiểu bán hàng sẽ phù hợp với đặc tính sản phẩm, nhu cầu của thị trường và khả năng vốn để khởi nghiệp kinh doanh của bạn.

       Nếu bạn ngại rủi ro, không có hoặc không muốn nhiều vốn để nhập/ mua hàng về bán, hình thức bán hàng kiểu “order” này hoàn toàn phù hợp với bạn để bắt đầu công việc kinh doanh trên Facebook. Nhưng với hình thức kinh doanh này, vấn đề của bạn lại là không có sẵn hàng để bán luôn cho khách, khách hàng phải chờ đợi và có thể khi bạn “order” hàng cho khách thì nó đã được bán hết trước đó hoặc tùy thuộc vào những đợt giảm giá (sales-off ) của thị trường quốc tế. Bán hàng kiểu “order” khiến bạn mất nhiều thời gian vào việc “đăng bài, soạn bài, nhặt đơn hàng, thanh toán, chuyển hàng …” nên bạn cần biết trước và sắp xếp công việc hợp lý.

Nên lựa chọn bán buôn hay bán lẻ trước?

      Tùy thuộc vào nguồn hàng mà bạn có, số lượng có đủ lớn, giá có phải là giá mua tận gốc hoặc giá tốt hay không? Bạn có vốn để dự trữ hàng nhằm đảm bảo luôn có sẵn hàng để bán? Nếu câu trả lời là “có” thì bạn có thể lựa chọn cả hai hình thức này đều được. Tuy nhiên, khi câu trả lời trên là “không”, thì bạn chỉ có thể lựa chọn hình thức bán lẻ kết hợp với việc môi giới bán buôn, dẫn khách cho nhà cung cấp để hưởng hoa hồng doanh số. Vì bán buôn đòi hỏi số lượng hàng lớn, ổn định, giá nhập tốt để người mua về vẫn có thể bán thu lợi nhuận. Và đặc biệt, bán buôn thì bạn cần phải có vốn để lưu kho sản phẩm của bạn, sẵn sàng cho việc bán còn bán lẻ thì không nhất thiết phải vậy.

    Để phù hợp với tình hình hiện nay , nhiều nền tảng xã hội mới đang phát triển mạnh mẽ thì facebook vẫn là một thị trường đầy tiềm năng và dễ khai khác . Hãy lên ý tưởng và khởi nghiệp ngay hôm nay !!

Nguyễn Phan Anh PA Marketing 0989623888

Quy trình mua hàng 8 bước hoàn chỉnh trong kinh doanh trực tuyến

Chiến lược và Quy trình Chăm sóc Fanpage


Bài viết liên quan