Hiện nay , tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và kéo dài , tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho các hoạt động ” Kinh doanh online” phát triển và hình thành cho người mua những thói quen mua sắm mới . Với số lượng lớn người dùng và lượt traffic siêu khủng mỗi ngày , thì kinh doanh online trên Facebook vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt . Dưới đây là một số vấn đề bạn sẽ mắc phải khi mới bắt đầu kinh doanh trên facebook
Một số câu hỏi mà nhiều bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook thường thắc mắc như sau:
Nên lựa chọn sản phẩm nào để bắt đầu kinh doanh trên Facebook?
+ Thứ nhất, sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Dễ bán dễ mua. Nhưng quan trọng đó phải là sản phẩm có chất lượng, giá cả phù hợp với tập khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn.
+ Thứ hai, sản phẩm phải có sự khác biệt về giá, mẫu mã, dịch vụ bán hàng, hoặc là sản phẩm hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu hoàn toàn mới của thị trường.
+ Thứ ba, bạn phải có hứng thú và đam mê với sản phẩm mà bạn lựa chọn kinh doanh. Vì chỉ có niềm đam mê mới có thể khiến bạn gắn bó với nó, tìm mọi cách để thành công và không nản lòng khi gặp thất bại.

Có nên bán hàng giá rẻ không?
Tùy trường hợp cụ thể. Hàng giá rẻ bán trên Facebook rất tốt, miễn là người tiêu dùng có nhu cầu. Giá rẻ là một lợi thế, xu hướng hiện nay mọi người cũng thường mua các sản phẩm giá thấp hoặc giá rẻ trên Facebook. Nhưng đừng bán rẻ quá, bán mãi cũng chả lãi được là bao trừ khi là bạn bán buôn số lượng lớn.
Trong trường hợp người tiêu dùng nhạy cảm với sự thay đổi của giá thì bạn có thể áp dụng chiến lược này.
Các sản phẩm như hàng Việt Nam xuất khẩu về mặt bản chất cũng là những sản phẩm thời trang “hàng có thương hiệu” nhưng giá rẻ nên trong khoảng 5 năm trở lại đây sản phẩm này bán rất chạy tại Việt Nam. Hoặc nhìn xa hơn một chút, chúng ta có thể thấy thương hiệu thời trang Zara, H&M… của quốc tế cũng là các thương hiệu thời trang giá rẻ (thường được gọi là fast- fashion giá bình dân) nhưng bán cực tốt, bán khuynh đảo thị trường và doanh thu vô cùng lớn.
Có nên bán hàng kiểu “order” không?

Mỗi kiểu bán hàng sẽ phù hợp với đặc tính sản phẩm, nhu cầu của thị trường và khả năng vốn để khởi nghiệp kinh doanh của bạn.
Nếu bạn ngại rủi ro, không có hoặc không muốn nhiều vốn để nhập/ mua hàng về bán, hình thức bán hàng kiểu “order” này hoàn toàn phù hợp với bạn để bắt đầu công việc kinh doanh trên Facebook. Nhưng với hình thức kinh doanh này, vấn đề của bạn lại là không có sẵn hàng để bán luôn cho khách, khách hàng phải chờ đợi và có thể khi bạn “order” hàng cho khách thì nó đã được bán hết trước đó hoặc tùy thuộc vào những đợt giảm giá (sales-off ) của thị trường quốc tế. Bán hàng kiểu “order” khiến bạn mất nhiều thời gian vào việc “đăng bài, soạn bài, nhặt đơn hàng, thanh toán, chuyển hàng …” nên bạn cần biết trước và sắp xếp công việc hợp lý.
Nên lựa chọn bán buôn hay bán lẻ trước?
Tùy thuộc vào nguồn hàng mà bạn có, số lượng có đủ lớn, giá có phải là giá mua tận gốc hoặc giá tốt hay không? Bạn có vốn để dự trữ hàng nhằm đảm bảo luôn có sẵn hàng để bán? Nếu câu trả lời là “có” thì bạn có thể lựa chọn cả hai hình thức này đều được. Tuy nhiên, khi câu trả lời trên là “không”, thì bạn chỉ có thể lựa chọn hình thức bán lẻ kết hợp với việc môi giới bán buôn, dẫn khách cho nhà cung cấp để hưởng hoa hồng doanh số. Vì bán buôn đòi hỏi số lượng hàng lớn, ổn định, giá nhập tốt để người mua về vẫn có thể bán thu lợi nhuận. Và đặc biệt, bán buôn thì bạn cần phải có vốn để lưu kho sản phẩm của bạn, sẵn sàng cho việc bán còn bán lẻ thì không nhất thiết phải vậy.
Để phù hợp với tình hình hiện nay , nhiều nền tảng xã hội mới đang phát triển mạnh mẽ thì facebook vẫn là một thị trường đầy tiềm năng và dễ khai khác . Hãy lên ý tưởng và khởi nghiệp ngay hôm nay !!
Quy trình mua hàng 8 bước hoàn chỉnh trong kinh doanh trực tuyến
Bài viết liên quan
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
Là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới, không có gì ngạc nhiên [...]
Th3
CÁCH ĐỂ KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK 2023
TikTok, nền tảng video dạng ngắn thuộc sở hữu của Bytedance và được gọi là [...]
Th3
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng mạng xã hội đang trở nên phổ biến trên toàn [...]
Th3
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok chính thức cạnh tranh với Facebook và Instagram cho Thương mại điện tử — với [...]
Th3
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
TikTok là bằng chứng sống cho thấy phương tiện truyền thông xã hội giúp [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử mới của TikTok, cho phép [...]
Th3
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2