TƯ VẤN KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

Bài học thực tế từ dự án kinh doanh sản phẩm là thực phẩm (các loại hạt) và rượu đông trùng hạ thảo.

 

Có một anh khách hàng ở trong miền Nam gọi điện cho thầy Phan Anh phải hỏi ý kiến về việc khởi nghiệp kinh doanh ngành hàng sản phẩm thực phẩm cụ thể là các loại hạt và sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo.

Về sản phẩm các loại hạt thì thể đánh giá là có nhu cầu thị trường cao do xu hướng thị trường ngày càng quan tâm đến sức khỏe, thu nhập người dân ngày càng cao hơn, nên mọi người có xu hướng ăn các sản phẩm từ hạt nhiều hơn. Trong đó các loại hạt cao cấp được mua nhiều để đi biếu đi thăm hỏi hoặc để ăn giảm cân giữ gìn sức khỏe. Thầy Phan Anh đã tư vấn đặc là các sản phẩm bột dinh dưỡng được trộn lẫn từ các loại hạt dành cho trẻ em và bà bầu có khả năng tiêu thụ rất lớn trên thị trường với quy mô có thể lên tới hàng chục tấn mỗi tháng. Và khả năng tái mua sản phẩm bột ngũ cốc từ hạt có nhu cầu cao hơn rất nhiều so với bán các loại hạt thông thường mặc dù đều là các sản phẩm từ hạt. Nhưng nếu mình bán hàng các sản phẩm nguyên hạt thí dụ như hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân vân vân thì tỷ lệ tái mua sẽ thấp hơn và nhu cầu mua sẽ thấp hơn, lý do đó là một sản phẩm giống như quà vặt không phải là sản phẩm thiết yếu. Nhưng khi nghiền các loạt hạt đó ra, trộn nó thành bột ngũ cốc cho trẻ em thì nó trở thành một sản phẩm thiết yếu và có nhu cầu cao hơn, có thị trường rõ ràng hơn, có khả năng Tại mua đều đặn hơn và dài hạn hơn. Đây chỉ là một ví dụ về việc nếu bạn có ý tưởng kinh doanh mà kết hợp với một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về thị trường thì sẽ giúp được bạn nhìn nhận sản phẩm và thị trường tốt hơn và định hướng sản phẩm cũng như tìm kiếm khách hàng tốt hơn.

Sau đó anh khách hàng này đưa ra ý tưởng là bán rượu và nhờ thầy Phan Anh tư vấn. Thì phải nên có tư vấn rằng rượu là một sản phẩm khá dễ bán và có tính gây nghiện cao, có khả năng tái mua cao nếu như sản phẩm dễ uống và đạt chất lượng phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mình hướng tới thí dụ như là các hàng quán, cửa hàng và người đi ăn nhậu, ăn hàng.

Tuy nhiên vấn đề về Pháp lý thầy Phan Anh có đưa ra lời tư vấn là cần phải thực hiện đầy đủ các quy định về thủ tục pháp lý như đăng ký kinh doanh, đăng ký chất lượng sản phẩm, đăng ký lưu hành sản phẩm ra thị trường phải nộp thuế vì rượu là một sản phẩm cứu thụ đặc biệt nên cần được chú ý về vấn đề pháp lý trước khi kinh doanh. Thậm chí có thể lên sở kế hoạch đầu tư hoặc thuê luật sư tư vấn để có được các bộ hồ sơ và giấy phép đăng ký kinh doanh phù hợp với ngân hàng là sản phẩm rượu.

Về mặt thị trường thì thầy Phan Anh tư vấn rằng cần phải có sự khác biệt và điểm nhấn khi kinh doanh đối với sản phẩm rượu chứ không phải cứ bán rượu trắng hoặc một loại rượu nào đó là có thể bán được vì rượu ở đâu cũng nấu được ở đâu cũng có và cạnh tranh cũng rất là cao. Trên hết sản phẩm phải là một sản phẩm chất lượng tốt, và đạt yêu cầu về chứng nhận lưu hành sản phẩm ra thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng bởi vì giả sử nếu có sự cố như ngộ độc rượu thì gây ra hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc cái chết của người tiêu dùng thì không tránh được hậu quả đâu phải đi tù một kiếp một kiếp chứ không đơn giản.

Anh khách hàng đồng ý là sẽ làm rượu ngâm với đông trùng hạ thảo vì đông trùng hạ thảo là sản phẩm bổ dưỡng đang lên ngôi và sản phẩm như vậy cũng tạo được giá trị và sự khác biệt.

Thầy Phan Anh có hỏi là thương hiệu anh muốn đặt tên là gì?

Anh thấy hằng nói rằng muốn đặt tên là Covax Zero để anh theo cái sự kiện Covid này và cái tên đó thì cũng dễ nhớ nói cái nhớ đến ngày vì người ta biết hết rồi.

Thầy Phan Anh bảo là nên sửa tên nhãn hiệu là Hero Covax vì “hê rô cô vắc” đọc thuận miệng hơn, vần hơn; mà Hero cũng có nghĩa là anh hùng, trượng phu, người mạnh mẽ, mang hàm ý tốt hơn cho sản phẩm rượu.

Anh khách hàng đồng ý ngay bởi vì đó là một sự gợi Ý rất tuyệt vời.

Thầy Phan Anh hỏi tiếp: logo anh muốn làm là dạng typo hay dạng hình ảnh biểu tượng? Logo typo thì giống như Sony Nokia là dùng chữ thành logo, còn hình ảnh biểu tượng thì giống như Apple có quả táo cắn dở hay Johny Walker có hình ảnh người đàn ông đang bước đi.

Anh khách hàng bảo là lấy hình ảnh biểu tượng đi.

Thầy Phan Anh hỏi anh thích ảnh biểu tượng đại bàng không bởi vì tại bàn thì cũng rất mạnh mẽ uy lực và tạo sự khát khao mãnh liệt nó cũng đồng nghĩa với tương đồng với hình ảnh hero và phù hợp với sản phẩm rượu.

Anh khách hàng rất thích và đồng ý gợi ý của thầy phát lên ngay lập tức.

Thầy Phan Anh đã gợi ý thiết kế và học hỏi từ một số ý tưởng một con đại bàng đang vẫy cánh với những chiếc cánh là lá cây, phần đuôi là hình sản phẩm đông trùng hạ thảo với màu cam nóng bởi vì cây đông trùng hạ thảo có màu cam nóng. Vì sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên (cây cỏ, đông trùng hạ thảo)

Và đây là kết quả

Hero Covax

Sau khi thiết kế xong thì thầy Phan Anh cũng đăng ký bảo hộ sở trí tuệ cho nhãn hiệu và sản phẩm cho anh khách hàng luôn. Và sự thật sản phẩm lên bao bì nhãn mác rất đẹp. Nếu các anh chị và các bạn có nhu cầu tư vấn về chiến lược kinh doanh, bán hàng trực tuyến, marketing Online, khởi nghiệp kinh doanh thì có thể liên hệ trực tiếp với thầy Phan Anh để được tư vấn và trợ giúp.

Số điện thoại: 0989623888

Email: phananhonline@gmail.com

Facebook: www.fb.com/phananhonline

Website: www.pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh


Bài viết liên quan