Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế tấm vé show âm nhạc cao cấp hoặc các loại thư mời tương tự mà doanh nghiệp cần.
By Phan Anh – www.pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh
Hôm nay Phan Anh đi dạy lớp CMO (Giám đốc kinh doanh), có một học viên có hỏi về việc thiết kế một tấm thư mời trong mảng kinh doanh show âm nhạc làm sao cho nó mới hơn, sáng tạo hơn, cao cấp hơn, nghệ thuật hơn, và tạo được đẳng cấp hơn nữa cho khách hàng vì khách hàng xứng đáng nhận được điều đó.
Thầy Phan Anh ngay lập tức gợi mở một số ý tưởng như sau, mọi người cùng tham khảo nhé.
– Mỗi tấm vé của một show là một tác phẩm nghệ thuật
– Mỗi tấm vé của một show là một phần của một bức tranh nghệ thuật (là một mảnh ghép) trong tổng số nhiều mảnh ghép (nhiều show) của một năm đó, và khách hàng sẽ sưu tập để tạo thành một bức tranh tổng thể. Bức tranh tổng thể này sẽ được treo thành tranh với khung tranh cao cấp.
– Vé được thiết kế 3D có thể mở ra và phần thiết kế 3D có thể là sân khấu + ca sỹ + chủ đề chính của show.
– Vé được thiết kế như tranh 3D + có Nhạc, khi mở ra có nhạc nền
– Vé có mùi thơm nhờ sử dụng loại giấy chuyên dụng để test mùi hương nước hoa, và sẽ sử dụng nước hoa Lebo để xịt tạo mùi thơm.
– Vé có thể được vẽ tay theo các trường phái nghệ thuật như tranh trừu tượng bởi các họa sỹ nổi tiếng
– Vé được cá nhân hóa, mỗi người nhận vé là một tấm vé khác nhau, và có dựa trên các yếu tố cá nhân của từng khách hàng (như màu sắc, sở thích, hình ảnh, lễ kỷ niệm của khách hàng…)
– Vé được thiết kế có yếu tố “thiên nhiên”, sử dụng các chất liệu hoa lá, cây cỏ, đá thiên nhiên, chất liệu vải, chất liệu da (thử nghiệm các chất liệu mới) vào trong việc thiết kế tấm vé
– Vé có thể tặng kèm các phụ kiện thời trang cao cấp như hình “con ngựa” của Hermes, móc chìa khóa cao cấp của Gucci bằng da.
– Vé có thể là vé điện tử, sử dụng ảnh động, sử dụng công nghệ NTF hoặc các công nghệ số khác.
– Vé có thể sử dụng yếu tố viết tay: được viết 100% bằng chữ viết tay; vé có thể được trực tiếp ca sỹ chính của show ký tươi vào mỗi chiếc vé.
– Vé có thể được thiết kế vào một chiếc hộp, và có nhiều mảnh ghép như lego cho một tấm vé
– Có thể kết hợp với chương trình sự kiện trước Show (chụp ảnh với ca sỹ, ký tặng/bán đĩa than), sau Show (đặc quyền sử dụng tiệc nhẹ với ca sỹ và ban tổ chức); có thể yêu cầu về trang phục (ví dụ như “dạ tiệc trắng”) để tạo ấn tượng thị giác cho show và khách hàng.
Tiếp nhé,
Để thiết kế được một tấm vé cao cấp, độc đáo, sáng tạo, nghệ thuật, và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, nhà sản xuất cần phải đưa ra các yêu cầu rất cao với chiếc vé này, gợi ý tham khảo như:
– Cho biết ngân sách để có thể tạo ra tấm vé này
– Đưa ra chủ đề của show và tấm vé
– Lựa chọn chất liệu, ý tưởng, phương pháp thực hiện, chất liệu thực hiện
– Kể một câu chuyện tích cực, cảm xúc, đánh vào cảm xúc và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
– Lựa chọn các họa sỹ, nhà thiết kế thời trang, nhà thiết kế mỹ thuật công nghiệp, nhiếp ảnh gia, nhà sáng tạo… cùng tham gia vào dự án.
– Tác động mạnh vào cả 5 giác quan: thị giác (nhìn – màu sắc, bố cục, kiểu dáng, cách thức bài trí sắp xếp, xúc giác (độ dầy, độ sần, độ sang trọng, cảm nhận), vị giác (mùi hương)…
- Lưu ý về vấn đề bản quyền, tất cả đều phải là bản quyền của riêng mình và tự sáng tạo nhé. Không là rất mệt mỏi đó.
Phan Anh – Chuyên gia marketing online từ 2008-nay.
0989623888/ phananhonline@gmail.com/ fb.com/phananhonline
Bài viết liên quan
5 xu hướng kinh doanh hàng đầu năm 2025
Năm 2025, thế giới kinh doanh đang thay đổi chóng mặt. Bạn đã sẵn sàng [...]
Th1
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1
Mở rộng mạng lưới kết nối và tìm kiếm cơ hội nhờ thuật toán mới của Linkedln
Muốn mở rộng mạng lưới và tìm việc làm hiệu quả hơn? Khám phá cách [...]
Th1
Nâng tầm thương hiệu bằng sức mạnh của PR và truyền thông
Trong một thế giới kết nối, thương hiệu cá nhân không chỉ là một lựa [...]
Th12
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9