Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa

Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa

Tác giả: Nguyễn Phan Anh

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn, các chủ spa, chủ thẩm mỹ viện, kỹ thuật viên spa quy trình tư vấn và chốt đơn hàng trên Fanpage cung cấp dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa…

Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi; hoặc khách hàng để lại Bình luận/ Comment trên Fanpage thì chủ động Inbox cho khách hàng qua FB Messenger

  • Chào hỏi khách hàng lịch sự và nhiệt tình, xưng em và gọi chị/anh.
  • Cảm ơn khách hàng vì đã liên hệ và quan tâm đến dịch vụ làm đẹp nghệ thuật, thẩm mỹ và chất lượng cao của/với Viện thẩm mỹ phun xăm nghệ thuật [Thương hiệu của bạn] một cách lịch sự.
  • Luôn nhắn tin có đầy đủ chủ ngữ vị ngữ, câu đầy đủ, xưng hô gọi khách hàng là chị, xưng em. Sử dụng những từ ngữ như vui lòng, xin vui lòng, xin cảm ơn, có thể, gợi ý, vâng ạ, dạ vâng… khi nhắn tin với khách.
  • Đồng thời mở link profile FB của khách hàng để lướt profile của khách hàng và đánh giá sơ bộ về khách hàng. Lướt xem ảnh bìa, xem avatar, xem các ảnh và hoạt động gần đây, xem các bài viết hoặc chia sẻ của khách hàng trên tường. Đánh giá sơ bộ thông qua các hình ảnh, video, bài viết hoặc link chia sẻ để tìm điểm chung và hiểu hơn về khách hàng từ đó tư vấn cho hiệu quả hơn. Các thông tin cần quan tâm như khách hàng có phải là một người bận rộn, thích đi du lịch, thích trang điểm, thích ăn mặc đẹp và luôn có những bức ảnh hấp dẫn hay không; khách hàng có phải là doanh nhân hoặc nhân viên văn phòng hoặc làm một công việc gì đó cụ thể (nếu họ chia sẻ thông tin là sẽ biết được)…
  • Hỏi khách hàng muốn được làm dịch vụ gì: phun môi, phun mày, làm mí (3 dịch vụ chính tại cơ sở spa [Thương hiệu của bạn]) để nắm được thông tin và tiếp tục tư vấn.
  • Hỏi khách hàng đã từng phun trước đó hay chưa từng phun; giờ muốn làm như thế nào? Ví dụ như bị mờ phun lại, bị thợ khác phun lỗi, phun hỏng nên cần phun lại, muốn đổi màu mới…; đối với dịch vụ phun màu thì có thể là do bị mờ, hoặc muốn đổi lại dáng (hình dáng) của đôi mày cho phù hợp hơn với xu thế hiện tại.
  • Hỏi các thông tin khác và đa dạng hơn để khai thác xem khách hàng thích điều gì, mong muốn điều gì, quan tâm điều gì và sợ hãi điều gì. Ví dụ họ quan tâm đến tay nghề của người phun xăm  nhấn mạnh rằng chủ spa phun xăm thẩm mỹ/ spa/ thẩm mỹ của bạn [Thương hiệu của bạn] đi lên từ thợ và có gần 10 năm kinh nghiệm làm nghề phun xăm, đi học, đi làm và làm cho rất nhiều spa lớn, rồi mới ra mở nghề riêng, và yên tâm về tay nghề; thậm chí bên Hạnh Lâm có thể bảo hành trong thời gian 12 tháng (sửa chữa, phun lại, hoàn tiền…) nếu không hài lòng hoặc chất lượng không tốt. Với những điều họ thích  nhấn mạnh bên [Thương hiệu của bạn] có và làm rất tốt; với những điều họ sợ hãi  nhấn mạnh họ có thể yên tâm vào điều đó tại [Thương hiệu của bạn] ; Nếu khách hàng nói về đối thủ A, đối thủ B  Hãy khen đối thủ và đồng ý với khách hàng một cách nhẹ nhàng; nhưng sau đó thì nâng bên mình luôn tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn, tay nghề tốt hơn, loại mực xịn hơn, mực màu đẹp hơn, mực ko bị bay màu, mực an toàn cho da và sức khỏe của khách hàng, phun ko bị đau, ít bị sưng, lên màu nhanh và bền màu, màu đều và tươi, có những màu mới, màu cập nhật; đề cao cơ sở vật chất mới, máy móc hiện đại, tay nghề tốt và tận tâm, làm đẹp, làm tốt; lên dáng mày và lên màu môi trên vi tính trước khi làm thật cho khách hàng.
  • Nắm bắt rõ về các dịch vụ và các mức giá của [Thương hiệu của bạn] tương ứng với các loại mực, dịch vụ cụ thể. Biết phân tích SWOT về sản phẩm/ dịch vụ [Thương hiệu của bạn] và nắm vững các điểm này, thì mới tư vấn được chứ.
  • Chốt khách hàng dịch vụ cụ thể, và mức giá tối thiểu, và chốt khách hàng đến trực tiếp cơ sở của [Thương hiệu của bạn](địa chỉ của bạn) hoặc khách hàng vui lòng gọi điện thoại trực tiếp cho Chủ TMV [Thương hiệu của bạn] (cho khách sdt).
  • Xin tên và sdt của khách hàng + chốt dịch vụ chắc chắn + đặt lịch hẹn với khách hàng; sau đó gửi thông tin cho bên spa [Thương hiệu của bạn]. Đảm bảo rằng chốt đúng, chốt đủ, rõ ràng và mời khách hàng đến cửa hàng/ viện thẩm mỹ và được phục vụ.
  • Cảm ơn khách hàng và chúc một ngày tốt lành. Hoặc hẹn một thời gian sau đó (1-2-3 ngày) sẽ liên hệ lại và tiếp tục tư vấn.
  • Nếu khách hàng không đến hoặc còn phải suy nghĩ hoặc không trả lời  Chiến thuật lúc này là 2-3 ngày sau và tiếp cận lại khách hàng, kết bạn fb/zalo với khách hàng để tiếp tục tư vấn cho khách hàng. 1 Tuần/ 1 lần tiếp tục chào hỏi và tìm cách gợi nhớ khách hàng về dịch vụ. Nhưng đừng làm cho khách hàng cảm thấy bị làm phiền, bị đeo bám, mà chỉ đơn giản là tiếp tục duy trì mối quan hệ và làm cho khách hàng gợi nhớ về thương hiệu, sự tận tâm và nhiệt tình của nhân viên, điều này có thể khiến khách hàng đổi ý mua dịch vụ sau đó.
  • Người chăm fanpage nên biết chính xác khách đã đến hay chưa đến; đến rồi làm dịch vụ rồi thì có hài lòng không? Nhắc chủ spa hoặc kỹ thuật viên quay video/ chụp ảnh lại và sau đó làm tư liệu đăng lên fanpage; hoặc xin ảnh khách đăng sau này (xin hoặc copy trên fb/zalo của khách) để đăng lên fanpage của Viện thẩm mỹ….

——————

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh

Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Website: www.pamarketing.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/hvpamarketing

Facebook cá nhân Phan Anh: https://www.facebook.com/phananhonline@gmail.com

Email: phananhonline@gmail.com

Profile của Giảng viên: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh

Gọi/ iMessage/ Zalo: 0989-623-888; Hoặc gọi Hotline: 0906-950-333

 


Bài viết liên quan