Những chủ đề livestream hay để bán hàng

Những chủ đề livestream hay để bán hàng

Livestream nổi lên như một xu thế tất yếu khi bắt đầu từ những website livestream như: Twitch TV, Azubu,… Ngay sau đó Facebook đã sớm nhảy vào, tiếp theo là YouTube, cuối cùng là các ứng dụng livestream trên thiết bị di động. Đây cũng là 1 xu hướng mà các nhà kinh doanh không thể bỏ qua. Bởi tính hiệu quả thông qua sự tương tác trực tiếp với khách hàng. Đồng thời giới thiệu được sản phẩm tới nhiều người dùng có nhu cầu mà không mất phí như: quảng cáo trực tuyến thông thường.

>>> Tham gia khóa học: Facebook Marketing cấp tốc

1. Chia sẻ Event trực tuyến.

  • Chia sẻ các sự kiện trực tiếp với khách hàng của bạn. Giúp cho họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn cho cửa hàng hay doanh nghiệp. Điểm mấu chốt ở đây là không chỉ livestream các hoạt động của event, mà còn tương tác với khách hàng, khiến họ cảm thấy bản thân như một phần của buổi event.
  • Hãy tạo câu chuyện cho người xem. Nếu bạn chỉ quay lên những gì đang xảy ra tại một địa điểm. Người xem cảm thấy nhàm chán một cách nhanh chóng và sẽ tắt livestream. Thay vào đó, bạn hãy đi bộ xung quanh để cho họ thấy sự kiện này. Hãy trở thành tai mắt của khách hàng.
  • Luôn theo dõi comment của khách hàng và hãy trả lời họ khi có thể. Hãy hỏi xem khách hàng muốn thấy gì ở sự kiện hoặc phỏng vấn những người mà khách hàng muốn.
Chia sẻ Event trực tuyến
Hình ảnh livestream của Yamaha chương trình ca nhạc và biểu diễn moto bay tại Vũng Tàu
  • Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng và các chương trình giải trí kèm theo. Điều này giúp tăng tương tác với khách hàng.
  • Một phần quan trọng của nhiều sự kiện là việc phát hành hoặc công bố thông tin và sản phẩm. Bạn phải khéo léo lồng ghép việc quảng bá sản phẩm trong sự kiện đó.

2. Phỏng vấn trực tiếp.

  • Thương hiệu và công ty đang tập trung vào con người và trong thực tế. “Con người” là một trong 7P (People) của marketing hỗn hợp mở rộng. Tuy nhiên, đôi khi bạn quên điều này và tập trung vào quảng cáo sản phẩm quá nhiều.
  • Hãy tạo ra những cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhân viên hoặc khách hàng để tăng sự tương tác. Việc này cho thấy doanh nghiệp của bạn tập trung vào con người. Từ đó phát sinh nhu cầu cho khách hàng đang xem.
  • Hãy tạo 1 livestream với mục đích thảo luận, đưa ra những đề tài cho khách hàng nói lên ý kiến của mình và cảm thấy mình được tôn trọng. Điều này giúp nâng cao uy tín thương hiệu của bạn. Luôn yêu cầu khách hàng đưa ra ý kiến của mình và trả lời những ý kiến đó nhiều nhất có thể, kể cả những ý kiến tiêu cực. Để tăng tương tác có thể đưa ra một phần quà cho người có ý kiến hay nhất sau khi livestream kết thúc. Chú ý: không quảng bá thương hiệu của bạn quá nhiều trong các livestream này.
  • Hãy livestream thường xuyên, định kỳ với cùng 1 phong cách, sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn hơn.

3.  Cho khách hàng xem cách mà bạn tạo ra sản phẩm của mình.

  • Khách hàng của bạn thường không thể biết được cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được tạo ra. Với việc livestream, bạn có thể cho họ thấy quy trình để hoàn thành sản phẩm. Đây là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng một cái nhìn rõ về sản phẩm và chất lượng của chúng. Điều này vô cùng quan trọng cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.
  • Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này cùng với các dịch vụ là tốt. Ví dụ: một công ty bảo hiểm có thể chỉ ra cho người xem những bộ phận dịch vụ khách hàng mà nhân viên trả lời cuộc gọi.

4. Đào tạo khách hàng.

  • Hãy tạo ra những video live stream. Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy lắng nghe những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng sau đó giải quyết nó nhanh nhất có thể.
  • Kêu gọi khách hàng nêu lên ý kiến của mình sau khi sử dụng sản phẩm.
  • Hãy trực tiếp sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó để khách hàng nâng cao niềm tin với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Chúc bạn có những video livestream thành công !
Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing toàn diện do Pa – Marketing cung cấp để đạt được hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook



Bài viết liên quan