Livestream nổi lên như một xu thế tất yếu khi bắt đầu từ những website livestream như: Twitch TV, Azubu,… Ngay sau đó Facebook đã sớm nhảy vào, tiếp theo là YouTube, cuối cùng là các ứng dụng livestream trên thiết bị di động. Đây cũng là 1 xu hướng mà các nhà kinh doanh không thể bỏ qua. Bởi tính hiệu quả thông qua sự tương tác trực tiếp với khách hàng. Đồng thời giới thiệu được sản phẩm tới nhiều người dùng có nhu cầu mà không mất phí như: quảng cáo trực tuyến thông thường.
>>> Tham gia khóa học: Facebook Marketing cấp tốc
Nội dung bài viết
1. Chia sẻ Event trực tuyến.
- Chia sẻ các sự kiện trực tiếp với khách hàng của bạn. Giúp cho họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn cho cửa hàng hay doanh nghiệp. Điểm mấu chốt ở đây là không chỉ livestream các hoạt động của event, mà còn tương tác với khách hàng, khiến họ cảm thấy bản thân như một phần của buổi event.
- Hãy tạo câu chuyện cho người xem. Nếu bạn chỉ quay lên những gì đang xảy ra tại một địa điểm. Người xem cảm thấy nhàm chán một cách nhanh chóng và sẽ tắt livestream. Thay vào đó, bạn hãy đi bộ xung quanh để cho họ thấy sự kiện này. Hãy trở thành tai mắt của khách hàng.
- Luôn theo dõi comment của khách hàng và hãy trả lời họ khi có thể. Hãy hỏi xem khách hàng muốn thấy gì ở sự kiện hoặc phỏng vấn những người mà khách hàng muốn.

- Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng và các chương trình giải trí kèm theo. Điều này giúp tăng tương tác với khách hàng.
- Một phần quan trọng của nhiều sự kiện là việc phát hành hoặc công bố thông tin và sản phẩm. Bạn phải khéo léo lồng ghép việc quảng bá sản phẩm trong sự kiện đó.
2. Phỏng vấn trực tiếp.
- Thương hiệu và công ty đang tập trung vào con người và trong thực tế. “Con người” là một trong 7P (People) của marketing hỗn hợp mở rộng. Tuy nhiên, đôi khi bạn quên điều này và tập trung vào quảng cáo sản phẩm quá nhiều.
- Hãy tạo ra những cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhân viên hoặc khách hàng để tăng sự tương tác. Việc này cho thấy doanh nghiệp của bạn tập trung vào con người. Từ đó phát sinh nhu cầu cho khách hàng đang xem.
- Hãy tạo 1 livestream với mục đích thảo luận, đưa ra những đề tài cho khách hàng nói lên ý kiến của mình và cảm thấy mình được tôn trọng. Điều này giúp nâng cao uy tín thương hiệu của bạn. Luôn yêu cầu khách hàng đưa ra ý kiến của mình và trả lời những ý kiến đó nhiều nhất có thể, kể cả những ý kiến tiêu cực. Để tăng tương tác có thể đưa ra một phần quà cho người có ý kiến hay nhất sau khi livestream kết thúc. Chú ý: không quảng bá thương hiệu của bạn quá nhiều trong các livestream này.
- Hãy livestream thường xuyên, định kỳ với cùng 1 phong cách, sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn hơn.
3. Cho khách hàng xem cách mà bạn tạo ra sản phẩm của mình.
- Khách hàng của bạn thường không thể biết được cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được tạo ra. Với việc livestream, bạn có thể cho họ thấy quy trình để hoàn thành sản phẩm. Đây là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng một cái nhìn rõ về sản phẩm và chất lượng của chúng. Điều này vô cùng quan trọng cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.
- Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này cùng với các dịch vụ là tốt. Ví dụ: một công ty bảo hiểm có thể chỉ ra cho người xem những bộ phận dịch vụ khách hàng mà nhân viên trả lời cuộc gọi.
4. Đào tạo khách hàng.
- Hãy tạo ra những video live stream. Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy lắng nghe những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng sau đó giải quyết nó nhanh nhất có thể.
- Kêu gọi khách hàng nêu lên ý kiến của mình sau khi sử dụng sản phẩm.
- Hãy trực tiếp sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó để khách hàng nâng cao niềm tin với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Chúc bạn có những video livestream thành công !
Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing toàn diện do Pa – Marketing cung cấp để đạt được hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook
Bài viết liên quan
CÁCH LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi [...]
Th2
LÝ DO BÁN HÀNG ONLINE TRÊN TIKTOK ĐANG LÀ XU HƯỚNG
Việc áp dụng một kênh tiếp thị mới giúp tăng doanh số bán hàng và [...]
Th2
HASHTAGS THỊNH HÀNH TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HASHTAGS TRÊN TIKTOK
Tiềm năng tiếp cận và tương tác trên TikTok là rất lớn. TikTok không chỉ [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG AFFILIATET TRÊN TIKTOK
Các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất có một lượng lớn người theo [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Bạn có thể nghĩ TikTok chỉ là một ứng dụng hát nhép dành cho Gen-Zers, [...]
Th2
CÁC CONTENT TIKTOK THU HÚT
TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội kết nối với khán giả trẻ [...]
Th2
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2