Phao cứu sinh cho chiến dịch Content Marketing 2019

phao-cuu-sinh-cho-chien-luoc-content-marketing-2019

Cho đến thời điểm hiện tại các Marketer vẫn phải thừa nhận rằng: Content vẫn luôn là số 1 trong tiếp thị. Cũng giống như các kênh truyền thông khác, tiếp thị nội dung liên tục thay đổi và cập nhật. Vậy làm thế nào để đảm bảo chiến dịch Content Marketing của mình thành công trong năm 2019. Thì đó lại là vấn đề mà không ít doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay.

Khi mà khách hàng đang “ngộp thở” giữa cả biển thông tin mỗi ngày, mỗi giờ. Câu hỏi là làm sao thông tin của bạn có thể tiếp cận tới độc giả mục tiêu. Chứ chưa nói đến việc khách hàng quan tâm và đọc nó. Vậy làm sao để đảm bảo chiến lược tiếp thị nội dung của bạn thành công. Thì ngay dưới đây sẽ là 7 chiếc phao cứu sinh cứu bạn và kéo khách hàng ra khỏi biển thông tin để đồng hành cùng bạn PA Marketing muốn chia sẻ.

1.Hãy làm đủ và đúng những yêu cầu cơ bản nhất.

Cách tốt nhất để duy trì và đảm bảo hiệu quả của chiến lược Content Marketing đầu tiên chính là: Nhìn lại chiến dịch nội dung hiện tại của bạn. Hãy cùng nhau ngồi lại họp bàn, đánh giá, nhìn nhận ra các vẫn đề tồn tại của chiến dịch. Những điều đã làm tốt và những điều cần cải thiện của năm 2018.

lam-dung-nhung-yeu-cau-co-ban

Làm đúng những yêu cầu cơ bản

  • Một mình bạn sẽ khó mà nhìn nhận ra vấn đề. Trong khi một cái nhìn sâu hơn về chiến lược tiếp thị nội dung trước đó rất quan trọng. Nó giúp bạn tìm được sự liên quan giữa chiến lược hiện tại với hiệu quả mong muốn trong năm tới. Hãy cùng team của mình đánh giá lại bản kế hoạch. Để có thể cho ra bản kế hoạch Content Marketing phác thảo. Giúp cả đội có cái nhìn tổng quát để thảo luận dễ dàng hơn.
  • Hãy xây dựng một tài liệu lưu trữ các chiến lược phát triển Content mỗi năm. Nó sẽ lưu trữ và cho bạn một cái nhìn tổng quan nhất về đường đời của Content Marketing qua mỗi năm. Cũng là cơ sở để đánh giá, phát triển các chiến lược nội dung cho những năm tiếp theo.

2.Tìm kiếm các kênh phân phối nội dung mới phù hợp.

Một nội dung chất lượng cũng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nó không tiếp cận, hiển thị đến đúng đối tượng mục tiêu. Nên có thể nói, phân phối nội dung là một phần quan trọng trong chiến lược Content Marketing.

lua-chon-kenh-phan-phoi-hieu-qua-cho-chien-dich-content-marketing

Lựa chọn kênh phân phối hiệu quả cho chiến dịch Content Marketing

  • Hệ thống phân phối nội dung đang dần chuyển mình. Và thách thức lớn đặt ta cho các nhà tiếp thị nội dung năm 2019 này là: Khai thác các kênh phân phối mới. Cũng như xây dựng các chiến thuật phân phối nội dung hiệu quả, đưa nội dung đến đúng đối tượng mục tiêu.
  • Trước mỗi chiến dịch phân phối nội dung, hãy tìm xem đâu là nơi có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Hãy tập trung vào nó, phân tích và đánh giá thói quen của nhóm khán giả tiềm năng trên đó.

Để có thể tối ưu các kênh phân phối nội dung hiệu quả, bạn cần biết: Kênh truyền thông nội dung nào có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất? Độc giả đến với website, fanpage của bạn như thế nào? Thời gian tương tác nhiều là khi nào? Thông điệp nào được khán giả hưởng ứng? Tần suất nội dung đăng tải lý tưởng là bao nhiêu?… Nó sẽ giúp bạn cập nhật, điều chỉnh chiến lược Content Marketing phù hợp nhất với nhu cầu khán giả mục tiêu, Nhờ đó mà hiệu quả truyền thông của bạn cũng sẽ được đảm bảo.

3.Tập trung cho những kênh phân phối nội dung tốt nhất.

len-ke-hoach-cho-chien-luoc-noi-dung

Lên kế hoạch cho chiến lược nội dung

  • Nếu bạn đang phân phối nội dung của bạn trên nhiều kênh khác nhau. Tuyệt đối đừng làm chúng trong vô thức. Hãy liệt kê những kênh phân phối để đo lường hiệu quả. Chọn ra những kênh phân phối hiệu quả nhất. Để sử dụng nó một cách tối ưu, hiệu quả hơn cho chiến lược tiếp thị nội dung.
  • Tìm ra kênh phân phối tốt nhất, kênh mà độc giả mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian nhất. Bước tiếp theo là lên kế hoạch nội dung riêng cho kênh đó. Để tăng khả năng tiếp cận, tối ưu tương tác và thúc đẩy hành động chuyển đổi.

Đúng kênh, đúng đối tượng, đúng thời điểm là 3 tiêu chí vàng khi phân phối nội dung. Khi đã tìm ra kênh phân phối hiệu quả nhất, hãy tập trung nguồn lực để khai thác. Nhưng cũng đừng quên tiếp cận, tìm kiếm các kênh phân phối mới nhé!

4.Đừng quá tham lam những “độc giả” vãng lai.

tap-trung-vao-mot-tap-khach-hang-muc-tieu

Tập trung vào một tập khách hàng mục tiêu

  • Mục tiêu của tiếp thị nội dung không phải là cứ càng nhiều càng tốt. Việc hình dung ra một nhóm đối tương cụ thể sẽ rất có ý nghĩa. Ngay cả khi mục tiêu của chiến dịch là tăng nhận diện thương hiệu trên quy mô lớn.
  • Tiếp thị nội dung hiện đại không có nghĩa là ra sức la hét vào mặt khách hàng về thông điệp và hy vọng có người chịu lắng nghe. Bạn cần phải thiết lập một chiến lược cụ thể với mục tiêu tiếp cận rõ ràng.

Thu hẹp đối tượng khách hàng tiếp không có nghĩa là sẽ làm giảm khách hàng. Tập khách hàng quá rộng, bạn không thể làm hài lòng tất cả chỉ với 1 nội dung. Nhưng tập trung vào 1 nhóm đối tượng, tìm hiểu, đánh giá về thói quen, sở thích… Bạn sẽ có được hiệu quả tuyệt đối cho chiến dịch Content Marketing với những đơn hàng chuyển đổi cao.

5.Đừng chỉ sản xuất nội dung như một cái máy.

Có thể bạn cho rằng: Đăng tải nhiều nội dung mới mỗi ngày là rất tốt. Nhưng trên thực tế, quá nhiều nội dung được đẩy đến mà không có đủ thời gian. Thì khách hàng của bạn cũng không thể tiếp cận được. Hãy lên kế hoạch cách viết Content Marketing chi tiết:

gio-giac-cap-nhat-noi-dung-khoa-hoc

Giờ giấc cập nhật nội dung khoa học

  • Nội dung tạo ra có thực sự phù hợp với đối tượng mục tiêu bạn tiếp cận?
  • Nội dung đó có liên quan, được đối tượng mục tiêu quan tâm?
  • Nội dung bạn chia sẻ vó thực sự mới mẻ và hữu ích với họ?

Có không ít nhà tiếp thị nội dung bỏ không ít thời gian chỉ để “cắm mắt” viết lách. Nhưng lại không ngờ rằng nội dung bị trùng lặp hoặc quá cũ. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian nhiều hơn để sửa lại những nội dung đã cũ trên website. Đây là một cách hay ho để duy trì cho chiến lược SEO của bạn. Đồng thời đảm bảo nội dung cung cấp luôn “hợp thời thế”. Và khai thác tiếp giá trị mà nội dung đó đang mang lại.

6.Không bao giờ nói không với việc thử nghiệm.

Dù bạn đã có được kênh phân phối nội dung hiệu quả cho mình. Thì vẫn nên dành thời gian, chi phí cho việc tìm kiếm, thử nghiệm những điều mới mẻ.

thu-suc-voi-cac-kenh-truyen-thong-moi

Thử sức với các kênh truyền thông mới

  • Hãy tìm kiếm, khai thác các kênh mới và thực hiện các chiến thuật truyền thống mới. Để tạo ra sự đột phá trong chiến dịch Content Marketing của mình.
  • Đây sẽ là một thử thách có nhiều rủi ro, nhưng bạn hãy chấp nhận. Điều quan trọng là bạn học hỏi được thêm nhiều thứ. Rút được ra những bài học kinh nghiệm cho mình. Và nó cũng là cơ hội để bạn trở thành một người dẫn đầu xu hướng khi tiếp cận một thị trường, kênh phân phối, công nghệ mới.

7.Luôn đặt đối tượng mục tiêu lên hàng đầu.

Một cách nữa, cách tốt nhất để đảm bảo chiến lược Content Marketing 2019 của bạn là: Luôn lắng nghe nhu cầu và tìm hiểu thói quen, sở thích khách hàng.

noi-dung-huong-den-dung-doi-tuong

Nội dung hướng đến đúng đối tượng

  • Hãy đảm bảo rằng: Nếu sự quan tâm của độc giả mục tiêu thay đổi. Thì kế hoạch Content Marketing của bạn cũng được thay đổi phù hợp với họ.
  • Hãy dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, đánh giá và hiểu sâu hơn về nhu cầu, hành vi của khán giả. Hãy xem họ cần gì và bạn đang có gì.

Và để làm được tất cả những điều trên, trước tiên bạn cần phải nhìn lại toàn bộ chiến dịch Content Marketing trước đó. Cùng ngồi lại phân tích các chiến dịch tiếp thị nội dung đã thực hiện năm vừa qua. Hãy xem nó đã làm được những gì và cần cải thiện những gì để phù hợp cho năm 2019 này. Còn nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ hay nghe ý kiến góp ý từ một chuyên gia. Chúng tôi rất sẵn lòng.


Bài viết liên quan