4 không khi viết tiêu đề Content Marketing thôi miên người đọc

4-khong-khi-viet-tieu-de-content-marketing-thoi-mien-nguoi-doc

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing nói chung, đặc biệt là Content Marketing. Chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng: 80% thành công của bài viết nằm ở tiêu đề. Và điều bạn cần làm là tạo ra một tiêu đề Content Marketing thu hút. Thậm chí là biến chúng thành những câu thần chú thôi miên người đọc. Cuốn họ vào những dòng nội dung tiếp theo của bạn.

Đa số những người không chuyên đều đang đặt tiêu đề một cách ngẫu hứng. Cùng những Headline (tiêu đề Content Marketing) kém thu hút. Nội dung tràng giang đại hải, không được trau chuốt, xem xét kỹ lưỡng… Để có một tiêu đề nội dung hay, bạn cần phải nắm được một số kỹ thuật. Cũng như các kỹ xảo nhỏ khi đặt tiêu đề để nó thực sự đem lại hiệu quả. Cụ thể thì dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn 4 không để có một tiêu thực sự đề hấp dẫn.

1.Không đặt tiêu đề Content Marketing một cách chung chung.

Sự mập mờ, không rõ ràng trong tiêu đề có thể gây sự tò mò, thu hút độc giả. Nhưng đó không phải đối tượng độc giả mục tiêu mà bạn hướng tới.

khong-viet-tieu-de-chung-chung

Không viết tiêu đề chung chung

  • Một tiêu đề content hay và cần nêu cụ thể nhóm đối tượng người đọc. Còn nếu không, hãy đảm bảo tiêu đề đang nói về một vấn đề, lĩnh vực cụ thể nào đó. Việc này sẽ giúp thu hút những khách hàng, độc giả thực sự có quan tâm, nhu cầu về sản phẩm của bạn. Thay vì những độc giả quần chúng. Vì mỗi người có một mối quan tâm khác nhau. Một chủ đề hấp dẫn với người này không có nghĩa là nó cũng có được sự quan tâm bởi người khác.
  • Với những cách đặt tiêu đề Content Marketing chung chung. Bạn sẽ được thỏa mãn cơn “thèm khát” về số lượng người đọc. Nhưng lại có nguy cơ bỏ lỡ nhóm độc giả mục tiêu. Hãy áp dụng nguyên tắc tập trung để có những câu tựa đề hay. Tập trung vào nhóm đối tượng hướng tới hoặc lĩnh vực bạn muốn tiếp cận. Dù nội dung đó có kén người đọc hơn. Nhưng rõ ràng, những người đọc bài viết là người thực sự có quan tâm, nhu cầu. Là những độc giả mang lại giá trị cho bạn.

2.Không dùng một tiêu đề cho tất cả.

Hãy đa dạng các lựa chọn của mình, đưa ra nhiều phương án tiêu đề khác nhau. Từ đó bạn sẽ có nhiều hơn các lựa chọn để có được tiêu đề tốt nhất.

thu-hut-doc-gia-ngay-tu-tieu-de-content-marketing

Thu hút độc giả ngay từ tiêu đề Content Marketing

  • Hãy cứ bắt đầu với những tiêu đề xuất hiện trong đầu bạn. Sau đó biến tấu chúng và viết lại theo các cách khác nhau, hướng tiếp cận, văn phong khác nhau…
  • Bạn có thể viết tiêu đề các theo dạng câu khẳng định, phủ định hoặc dạng câu hỏi. Hãy viết cho đến khi nào bạn cảm thấy thực sự hài lòng thì có thể dừng lại.

Hãy khiến những câu từ mang hồn và có sức mạnh hơn. Biến chúng thành những “lá bùa” thôi miên độc giả. Thử xem nhé! Bạn thấy tiêu đề Content Marketing “Các viết email không bị spam” với tiêu đề “Trắng án spam Email”. Bạn muốn đọc nội dung bài viết nào hơn?

3.Không quên killing words cho tiêu đề.

Không còn là keywords nữa, mà phải là killing words. Thông thường toàn bộ headline sẽ là keywords. Nhưng trong đó, bạn cần phải có killing words.

kiem-nhieu-hon-traffic-voi-killing-words

Kiếm nhiều hơn traffic với killing words

  • Nếu như keywords giúp bạn thu hút sự chú ý từ độc giả. Thì killing words sẽ khiến người đọc hành động. Để có được killing words chất sẽ phụ thuộc vào việc: Bạn hiểu về chủ đề, độc giả mục tiêu của mình đến đâu.
  • Một tiêu đề Content Marketing có sự kết hợp của cả 2 yếu tố “keywords” và “killing words” sẽ là một tiêu đề hoàn hảo. Keywords sẽ đóng vai trò thu hút sự chú ý (attention). Còn “killing words” sẽ khiến người đọc hành động (action). Ví dụ ngay như bài viết này, nếu tiêu đề là “4 không khi viết tiêu đề content marketing”. Với tiêu đề “4 không khi viết tiêu đề content marketing thôi miên người đọc”. Bạn thấy sự khác biệt khi có thêm killing words chứ?

4.Không bao giờ làm nội dung cho có.

hay-tam-huyet-voi-moi-noi-dung

Hãy tâm huyết với mỗi nội dung

  • Đừng viết cho có, cũng không viết cho xong, nó là sai lầm chết người khi viết Content Marketing đấy.Hãy giữ một thái độ nghiêm túc và đúng đắn trong từng bài viết, đặc biệt là tiêu đề. Đừng quá tự cao, dễ dàng hài lòng với “đứa con” của mình. Hãy thật khắc khe, thận trọng và đừng bao giờ ngừng đòi hỏi ở bản thân sự sáng tạo. Vì nếu bạn chưa hài lòng hoặc làm qua loa cho có. Thì thử hỏi làm sao khách hàng có thể hài lòng.
  • 3 không khi viết tiêu đề Content Marketing bên trên thực tế cũng chỉ là những kỹ thuật thuần túy. Nếu bạn làm nhiều, viết nhiều chúng sẽ trở thành thói quen, kinh nghiệm. Còn mấu chốt để có một tiêu đề sáng tạo, hấp dẫn, thôi miên độc giả. Thì bạn sẽ cần đến một thái độ đúng đắn, nghiêm túc và không ngừng phấn đấu.

Nói đến cùng thì tiêu đề Content Marketing là một thế lực lớn và có quyền năng. Một tiêu đề tốt sẽ thôi thúc khán giả, khiến họ tìm hiểu bài viết. Nhưng nó cũng thể thể gánh được toàn bộ nội dung phía sau. Nếu như những nội dung đó thực sự nhảm nhí, vô giá trị. Nội dung đủ hấp dẫn mới có thể giữ chân người đọc, kích cầu, tăng chuyển đổi hành động. Nên một “cây viết” tài năng là một người có thể tạo ra cả 2 yếu tố: Tiêu đề và nội dung hấp dẫn, thôi miên người đọc.


Bài viết liên quan