Bạn đang sở hữu 1 Fanpage Facebook. Bạn chưa biết làm cách nào để xây dựng và quản lý Fanpage Facebook của mình 1 cách hiệu quả nhất?
Có rất nhiều cách cũng như công cụ quản lý Fanpage Facebook có sẵn. Nhưng sử dụng chúng như thế nào cho hiệu quả thì hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ với các bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
- Với những công cụ có sẵn trên Facebook. Thì việc tạo một trang Fanpage để bán hàng Online không hề khó. Nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả Marketing cao? Việc này bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về Internet Marketing. Học cách quản lý Fanpage bán hàng.
- Ở bài viết này sẽ tập trung vào cách tạo Fanpage Facebook. Và những điều quan trọng khi quản trị Fanpage. Để việc bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất.
1.Cách tạo tài khoản Fanpage Facebook.
Cách tạo Fanpage Facebook
- Việc xây dựng trang Fanpage cũng giống như việc bạn xây nhà. Cần phải tạo dựng một nền móng chắc chắn để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên theo dõi nội dung trên Fanpage.
- Nhà càng đẹp, càng sang, càng vững trãi, càng độc, càng lạ… Thì càng có nhiều người ghé thăm và níu giữ chân họ ở lại lâu hơn.
- Để thu hút thêm thành viên tham gia Fanpage. Bạn cũng phải xây dựng được một giao diện với những hình ảnh bắt mắt; Nội dung càng phong phú, càng chất lượng thì khả năng tương tác càng cao.
- Cách đặt tên trang cũng rất quan trọng. Không phải là ngẫu hứng cũng không phải theo sở thích. Mà phải theo tên sản phẩm, nhãn hàng hoặc thương hiệu. Ví dụ như: Biti’s , Coca-Cola… Hay tạo trang cộng đồng về một chủ đề, quan điểm, sở thích nào đó. Ví dụ: Marketing Online, Phim ảnh, Thể thao…
2.Xây dựng Fanpage Facebook.
Xây dựng Fanpage Facebook
- Trang Fanpage của bạn có lượng người like càng nhiều. Thì việc bán hàng của bạn sẽ càng thuận lợi. Điều đó cho thấy bạn lượng khách hàng của bạn ngày một tăng.
Vậy làm sao để tăng lượng like trên Fanpage?
Mời bạn bè Like trang:
- Hãy là người đầu tiên like trang của bạn.
- Mời bạn bè của bạn like trang của bạn.
Hình ảnh avatar và hình ảnh bìa của bạn phải đẹp và bắt mắt. Để thu hút khách hàng like và theo dõi trang của bạn. Hãy tối ưu cho ảnh avatar (180×180 px) và ảnh bìa (851x315px) bạn nhé.
Thông tin giới thiệu về Fanpage của bạn:
- Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.
- Xuất xứ sản phẩm ở đâu, số hotline, thông tin sản phẩm…
- Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có).
Liên kết Fanpage với website (nếu có) thông qua Like Box.
- Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ.
- Khách hàng sẽ biết đến website thông qua địa chỉ website trên fanpage. Và ngược lại khách hàng sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box.
Liên kết với Twitter:
- Thực sự thì người dùng Việt không mặn mà với Twitter lắm. Nên bạn có thể bỏ qua chức năng này.
- Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua nó.
3.Quản lý Fanpage Facebook trong bán hàng.
Quản lý Fanpage Facebook
Khi sở hữu 1 Fanpage Facebook chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi: quản trị Fanpage là gì? Làm sao để tối ưu nhất hiệu quả?… Thực ra thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này bằng cách:
- Thông qua trình quản lý trang Facebook trên máy tính.
- Bạn cũng có thể quản lý Fanpage trên điện thoại.
- Thông qua các dịch vụ quản lý Fanpage.
- Các công cụ quản lý Fanpage Facebook.
- …
Việc phát triển một trang Fanpage sao cho bài bản và chuyên nghiệp. Chúng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nền tảng. Cộng với hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.
- Sau khi lựa chọn được tên Fanpage và chọn avarta; Cover phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thông điệp. Bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một Fanpage bán hàng, đó là nội dung.
- Quảng cáo của Facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ Fanpage lên: Poster, tờ rơi, email, banner… Chỉ giúp giới thiệu với người dùng đến Fanpage bán hàng của bạn. Còn việc người dùng có like và mua hàng hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên Fanpage.
4.Phát triển Fanpage Facebook.
Phát triển Fanpage Facebook
Bạn cần hiểu và biết cách đăng bài để duy trì các chỉ số quan trọng: Reach, Edgerank. Đăng vào thời gian nào? Ngày đăng mấy bài? Ngôn ngữ viết phù hợp với tập khách hàng mình hướng tới.
Đăng những gì:
- Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn.
- Đăng những thông tin bên lề liên quan đến sản phẩm của bạn.
Rất nhiều các Fanpage hiện nay đăng những chủ điểm không liên quan gì đến Fanpage. Việc này sẽ giúp tăng tương tác nhưng hiệu quả thực sự mang lại thì không cáo với 1 Fanpage bán hàng. Vì vậy:
- Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.
- Hãy khuyến khích khách hàng cùng chia sẻ chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn.
- Hãy tạo một Fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm. Đặt người dùng vào trung tâm tương tác.
Hãy nhớ rằng: Bạn đang dùng Facebook Marketing, kênh social media. Chứ không phải một trang quảng cáo trên website của bạn hay trên báo chí.
Trên đây là những chia sẻ về cách quản lý và phát triển Fanpage Facebook bán hàng. Nếu như bạn thấy việc quản trị Fanpage Facebook khó khăn và phức tạp. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm các phần mềm quản lý Fanpage miễn phí. Hay tham gia các khóa học Facebook Marketing toàn diện. Qua đó làm chủ Fanpage và đảm bảo kiểm soát được các hoạt động trên chính Fanpage của mình. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8