Facebook hiện là nơi kinh doanh của rất nhiều cá nhân và tổ chức. Tỷ lệ cạnh tranh ngày càng cao. Đây cũng là lý do dẫn tới: Giá quảng cáo trên Facebook ngày càng tăng;Trong khi quảng cáo ngày càng kém hiệu quả. Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần nắm chắc các kĩ thuật đặt quảng cáo: Nhắm chọn hiệu quả, đặt giá thầu, phân bổ chiến dịch…
Để gia tăng tỷ lệ nhấp chuột và thu lợi nhuận cao sau mỗi chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Sau đây, PA Marketing xin giới thiệu tới các bạn: Các kĩ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi.
Nội dung bài viết
- 1. Kĩ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả: Sử dụng hình ảnh độc đáo, ấn tượng
- 2. Để quảng cáo bài viết trên Facebook đạt hiệu quả: Bạn cần linh hoạt trong việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo
- 3. Sử dụng các biểu tượng và sửa đổi tính năng xem trước của quảng cáo Facebook
- 4.Để quảng cáo Facebook hiệu quả: Bạn cần nhắm chọn đúng đối tượng mục tiêu của mình
- 5. Sử dụng kiểu quảng cáo “độc”
1. Kĩ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả: Sử dụng hình ảnh độc đáo, ấn tượng
Hình ảnh quảng cáo ấn tượng
Tác dụng của hình ảnh quảng cáo độc đáo, ấn tượng:
- Làm cho khách hàng cảm thấy tò mò, hấp dẫn bởi những thông điệp trên ảnh
- Tăng khả năng click chuột vào quảng cáo
Làm thế nào để có hình ảnh quảng cáo độc đáo, ấn tượng?
- Mua hình ảnh có bản quyền hoặc tự chụp (nếu tay nghề của bạn tốt)
- Gắn logo của thương hiệu/sản phẩm
- Gắn các nút kêu gọi (call to action) như: Mua ngay, xem ngay, chơi ngay…
Cần lưu ý những điều gì?
- Thiết kế hình ảnh cần phải tối ưu theo kích thước mà Facebook quy định
- Thiết kế hình ảnh cần phải tối ưu theo vị trí quảng cáo của Facebook
3 vị trí hiển thị quảng cáo:
- Bảng tin cho máy tính
- Vị trí cột phải cho máy tính
- Bảng tin cho di động
hình ảnh quảng cáo thu hút
2. Để quảng cáo bài viết trên Facebook đạt hiệu quả: Bạn cần linh hoạt trong việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo
Vì sao phải linh hoạt trong việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo?
Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Một trong những lý do chính là: Tiêu đề và nội dung quảng cáo Facebook của bạn không linh hoạt, hấp dẫn. Khiến người đọc cảm thấy nhàm chán khi đọc quảng cáo. Vậy, việc linh hoạt trong viết tiêu đề quảng cáo có tác dụng gì?
- Facebook cho phép chạy 9 kiểu quảng cáo khác nhau
- Mỗi loại đều có quy định hạn chế về số lượng ký tự tiêu đề và nội dung
- Cần tối ưu và linh hoạt trong việc viết tiêu đề để đảm bảo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Mẫu quảng cáo với tiêu đề và nội dung hấp dẫn
Trong một chiến dịch
- Nên sử dụng nhiều hơn một thông điệp quảng cáo để thu hút khách hàng. Đồng thời kiểm chứng hiệu quả quảng cáo bài viết trên Facebook của bạn.
- Mỗi thông điệp là một mẫu quảng cáo khác nhau
- Hình ảnh minh họa tương ứng phù hợp và hướng tới một tập khách hàng cụ thể.
- Tận dụng tối đa số ký tự được hiển thị trong mỗi loại hình quảng cáo. Nhằm truyền tải thông điệp quảng cáo tốt nhất đến với khách hàng
Trong tiêu đề và nội dung quảng cáo trên Facebook
- Có lời kêu gọi hành động hấp dẫn, link website, số điện thoại…
- Nên có chương trình ưu đãi hấp dẫn, trò chơi vui tương tác với khách hàng, đố vui dự thưởng…
Mẫu quảng cáo với tiêu đề và nội dung hấp dẫn
3. Sử dụng các biểu tượng và sửa đổi tính năng xem trước của quảng cáo Facebook
- Sử dụng các biểu tượng của Facebook để tạo quảng cáo thêm nổi bật, khác biệt và gây sự chú ý.
- Lựa chọn các biểu tượng (icon) có màu sắc và sắc thái khác nhau phù hợp với nhiều nội dung quảng cáo khác nhau
- Sử dụng thẻ hastag (#) để làm nổi bật từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh (thương hiệu sản phẩm, giá tiền…)
- Sửa đổi tính năng xem trước của đường link url chia sẻ trên Facebook để: Tạo nên quảng cáo Facebook hấp dẫn.
- Bạn nên nhấp vào phần tiêu đề và nội dung xem trước của đường link. Nhằm: Tối ưu hóa khả năng hiển thị thông điệp quảng cáo bổ sung cho thông điệp quảng cáo chính
- Chia sẻ nhiều hơn một đường link để tăng thêm độ uy tín với khách hàng
Mẫu quảng cáo sử dụng thẻ hastag và biểu tượng
4.Để quảng cáo Facebook hiệu quả: Bạn cần nhắm chọn đúng đối tượng mục tiêu của mình
Facebook cho phép nhà quảng cáo tùy chỉnh quảng cáo của mình rất sâu:
- Có thể nhắm chọn mục tiêu khách hàng theo khu vực địa lý, tuổi tác, giới tính, sở thích
- Quảng cáo tới tệp khách hàng tiềm năng của đối thủ, quảng cáo đeo bám (re-marketing ads)
- Thiết lập lịch (giờ vàng) để hiển thị quảng cáo
Lợi ích của việc nhắm chọn đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp:
- Quảng cáo đến đúng được với khách hàng tiềm năng
- Giảm chi phí quảng cáo lãng phí, kém hiệu quả mà hiển thị vào những khách hàng không phải là mục tiêu của doanh nghiệp và người bán hàng
- Cơ hội và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp sẽ cao
5. Sử dụng kiểu quảng cáo “độc”
Việc sử dụng kiểu quảng cáo “độc” tạo nên sự khác biệt cho quảng cáo của bạn. Đây chính là một kĩ thuật giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Vậy làm sao để tạo được những kiểu quảng cáo “Độc”?
- Sử dụng kiểu quảng cáo video (video views) của Facebook
- Đây là tính năng mới, có ít doanh nghiệp và cá nhân bán hàng sử dụng
- Có thể đem lại hiệu quả tốt về mặt thương hiệu hoặc khả năng lan truyền
mẫu quảng cáo video
Lưu ý khi sử dụng kiểu quảng cáo “độc”:
- Cần phải thực hiện việc sản xuất các video là khó hơn việc thiết kế và sử dụng hình ảnh, ngôn từ
- Video nên ngắn, có nội dung hay, hấp dẫn, ấn tượng với khách hàng mục tiêu
- Video quảng cáo càng hay càng được chia sẻ nhiều, khiến cho giá thành giảm và hiệu quả quảng cáo tăng cao.
Mẫu quảng cáo độc đáo,hiệu quả
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về: “Các kĩ thuật chạy Quảng cáo Facebook hiệu quả 2017”. Những kĩ thuật này được dựa trên những trải nghiệm thực tế khi: Chúng tôi tự chạy quảng cáo Facebook; Triển khai Facebook marketing, chạy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của PA Marketing. Nếu các bạn thấy nội dung chất lượng: Hãy chia sẻ nội dung này cho mọi người cùng đọc và học hỏi. Nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo Facebook. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer.
PA Marketing liên tục có các chương trình đào tạo theo lớp học offline; Đào tạo trực tuyến qua video bài giảng đóng gói; Hoặc đào tạo inhouse theo yêu cầu của doanh nghiệp.Các bạn có thể truy cập vào PA Marketing để tham khảo thêm các bài viết khác về kiến thức Marketing online.
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1