Bạn đang sở hữu 1 Fanpage Facebook. Bạn chưa biết làm cách nào để xây dựng và quản lý Fanpage Facebook của mình 1 cách hiệu quả nhất?
Có rất nhiều cách cũng như công cụ quản lý Fanpage Facebook có sẵn. Nhưng sử dụng chúng như thế nào cho hiệu quả thì hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ với các bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
- Với những công cụ có sẵn trên Facebook. Thì việc tạo một trang Fanpage để bán hàng Online không hề khó. Nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả Marketing cao? Việc này bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về Internet Marketing. Học cách quản lý Fanpage bán hàng.
- Ở bài viết này sẽ tập trung vào cách tạo Fanpage Facebook. Và những điều quan trọng khi quản trị Fanpage. Để việc bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất.
Nội dung bài viết
1.Cách tạo tài khoản Fanpage Facebook.
Cách tạo Fanpage Facebook
- Việc xây dựng trang Fanpage cũng giống như việc bạn xây nhà. Cần phải tạo dựng một nền móng chắc chắn để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên theo dõi nội dung trên Fanpage.
- Nhà càng đẹp, càng sang, càng vững trãi, càng độc, càng lạ… Thì càng có nhiều người ghé thăm và níu giữ chân họ ở lại lâu hơn.
- Để thu hút thêm thành viên tham gia Fanpage. Bạn cũng phải xây dựng được một giao diện với những hình ảnh bắt mắt; Nội dung càng phong phú, càng chất lượng thì khả năng tương tác càng cao.
- Cách đặt tên trang cũng rất quan trọng. Không phải là ngẫu hứng cũng không phải theo sở thích. Mà phải theo tên sản phẩm, nhãn hàng hoặc thương hiệu. Ví dụ như: Biti’s , Coca-Cola… Hay tạo trang cộng đồng về một chủ đề, quan điểm, sở thích nào đó. Ví dụ: Marketing Online, Phim ảnh, Thể thao…
2.Xây dựng Fanpage Facebook.
Xây dựng Fanpage Facebook
- Trang Fanpage của bạn có lượng người like càng nhiều. Thì việc bán hàng của bạn sẽ càng thuận lợi. Điều đó cho thấy bạn lượng khách hàng của bạn ngày một tăng.
Vậy làm sao để tăng lượng like trên Fanpage?
Mời bạn bè Like trang:
- Hãy là người đầu tiên like trang của bạn.
- Mời bạn bè của bạn like trang của bạn.
Hình ảnh avatar và hình ảnh bìa của bạn phải đẹp và bắt mắt. Để thu hút khách hàng like và theo dõi trang của bạn. Hãy tối ưu cho ảnh avatar (180×180 px) và ảnh bìa (851x315px) bạn nhé.
Thông tin giới thiệu về Fanpage của bạn:
- Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.
- Xuất xứ sản phẩm ở đâu, số hotline, thông tin sản phẩm…
- Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có).
Liên kết Fanpage với website (nếu có) thông qua Like Box.
- Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ.
- Khách hàng sẽ biết đến website thông qua địa chỉ website trên fanpage. Và ngược lại khách hàng sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box.
Liên kết với Twitter:
- Thực sự thì người dùng Việt không mặn mà với Twitter lắm. Nên bạn có thể bỏ qua chức năng này.
- Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua nó.
3.Quản lý Fanpage Facebook trong bán hàng.
Quản lý Fanpage Facebook
Khi sở hữu 1 Fanpage Facebook chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi: quản trị Fanpage là gì? Làm sao để tối ưu nhất hiệu quả?… Thực ra thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này bằng cách:
- Thông qua trình quản lý trang Facebook trên máy tính.
- Bạn cũng có thể quản lý Fanpage trên điện thoại.
- Thông qua các dịch vụ quản lý Fanpage.
- Các công cụ quản lý Fanpage Facebook.
- …
Việc phát triển một trang Fanpage sao cho bài bản và chuyên nghiệp. Chúng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nền tảng. Cộng với hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.
- Sau khi lựa chọn được tên Fanpage và chọn avarta; Cover phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thông điệp. Bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một Fanpage bán hàng, đó là nội dung.
- Quảng cáo của Facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ Fanpage lên: Poster, tờ rơi, email, banner… Chỉ giúp giới thiệu với người dùng đến Fanpage bán hàng của bạn. Còn việc người dùng có like và mua hàng hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên Fanpage.
4.Phát triển Fanpage Facebook.
Phát triển Fanpage Facebook
Bạn cần hiểu và biết cách đăng bài để duy trì các chỉ số quan trọng: Reach, Edgerank. Đăng vào thời gian nào? Ngày đăng mấy bài? Ngôn ngữ viết phù hợp với tập khách hàng mình hướng tới.
Đăng những gì:
- Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn.
- Đăng những thông tin bên lề liên quan đến sản phẩm của bạn.
Rất nhiều các Fanpage hiện nay đăng những chủ điểm không liên quan gì đến Fanpage. Việc này sẽ giúp tăng tương tác nhưng hiệu quả thực sự mang lại thì không cáo với 1 Fanpage bán hàng. Vì vậy:
- Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.
- Hãy khuyến khích khách hàng cùng chia sẻ chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn.
- Hãy tạo một Fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm. Đặt người dùng vào trung tâm tương tác.
Hãy nhớ rằng: Bạn đang dùng Facebook Marketing, kênh social media. Chứ không phải một trang quảng cáo trên website của bạn hay trên báo chí.
Trên đây là những chia sẻ về cách quản lý và phát triển Fanpage Facebook bán hàng. Nếu như bạn thấy việc quản trị Fanpage Facebook khó khăn và phức tạp. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm các phần mềm quản lý Fanpage miễn phí. Hay tham gia các khóa học Facebook Marketing toàn diện. Qua đó làm chủ Fanpage và đảm bảo kiểm soát được các hoạt động trên chính Fanpage của mình. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1