Quảng cáo Facebook Ads 2020 cấm gì?

Nếu là một nhà quảng cáo Facebook Ads hay mới và muốn gia nhập vào “ngành” này. Thì hẳn điều mà bạn cần quan tâm và dành thời gian không ít cho nó là: Nghiên cứu và tìm hiểu về các chính sách của Facebook. Trước khi có bất kỳ ý định, kế hoạch cho việc Marketing trên Facebook.

Hẳn là bạn biết rằng Facebook liên tục cập nhật các thuật toán, chính sách… Nhằm tối ưu cho người dùng cũng như nhà quảng cáo hiện nay. 2019 đi qua cũng đã có vô số các lần gã khổng lồ xanh này “ra đạo luật” mới. Phần lớn khiến các nhà quảng cáo vô cùng hoang mang và khó khăn. Nhưng một bộ phận trọng đó khi nắm rõ và biết cách vận hành của nó lại thấy cực tốt cho quảng cáo. Và sang 2020 này, liệu bạn có thắc mắc: Chính sách Facebook Ads có gì thay đổi không? Nếu có, hãy cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.

1.Chính sách quảng cáo Facebook Ads?

Đầu tiên thì bạn cần biết: Chính sách quảng cáo chính là bộ các quy tắc do Facebook ban hành nhằm: Quy định các loại nội dung quảng cáo, là cơ sở để đánh giá trường hợp nào sẽ được và không được quảng cáo trên nền tảng này.

cac-chinh-sach-ve-quang-cao-facebook

Các chính sách về quảng cáo Facebook

  • Hãy hiểu rằng Facebook cũng giống như một xã hội “ảo”, một sân chơi. Và nó cũng sẽ có những luật chơi riêng mà người tham gia cần phải tuân thủ. Chính vì vậy mà nếu bạn muốn “tung hoành” và phát triển tốt trên thị trường này. Thì “học luật Facebook” là điều mà bạn cần đặc biệt lưu tâm.
  • Và mỗi khi bạn gửi một quảng cáo, nội dung nào đó cho Facebook. Nó sẽ cần thời gian xét duyệt dựa trên bộ các quy tắc Facebook Ads đã đưa ra. Và xem xét, quyết định xem có hay không nên duyệt.

Vì vậy mà nếu muốn quảng cáo của bạn không bị từ chối hay “ngâm” quá lâu hoặc kém hiệu quả. Hãy đảm bảo mình đã đọc kỹ và tuân thủ bộ quy tắc Facebook đưa ra. Đó cũng là lí do những người học chạy quảng cáo Facebook Ads cần học bộ chính sách của Facebook đầu tiên.

2.Tại sao nên học và hiểu các chính sách Facebook Ads?

Chạy quảng cáo Facebook đang là kênh Marketing online hiệu quả và được rất nhiều shop bán hàng áp dụng hiện nay. Nhưng đương nhiên không phải ai chạy cũng hiệu quả. Thậm chí nhiều bài còn chẳng bao giờ được phê duyệt. Tệ hơn nữa là bị khóa luôn tài khoản quảng cáo… Chỉ vì quảng cáo bị vi phạm chính sách của Facebook. Nên có không ít người dành thời gian cho việc nghiên cứu các chính sách. Mỗi khi lên kế hoạch triển khai quảng cáo trên nền tảng này để:

quang-cao-khong-duoc-phe-duyet-do-vi-pham-chinh-sach

Quảng cáo không được phê duyệt do vi phạm chính sách

  • Support quảng cáo hiệu quả hơn, tối ưu được các chỉ số cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
  • Biết cách để tối ưu ngân sách, giá thầu, set ngân sách phù hợp.
  • Đảm bảo quảng cáo luôn được phê duyệt và phân phối tốt nhất.
  • Đảm bảo tài khoảng quảng cáo, Fanpage sẽ không bị chịu ảnh hưởng bởi các lần “phạm tội” do quảng cáo.

Và còn rất nhiều lợi ích khác từ việc tìm hiểu các chính sách quảng cáo Facebook Ads. Thậm chí là bạn có thể “lách” luật một cách ngon lành đối với những sản phẩm, quảng cáo không được khuyến khích.

3.Chính sách quảng cáo Facebook 2020 cấm gì?

Ở đây chúng ta sẽ nói về những sản phẩm mà Facebook vẫn sẽ tiếp tục cấm ở quảng cáo Facebook Ads 2020 bao gồm:

Thuốc lá:

  • Thuốc là là một sản phẩm từ trước đến này chưa hề được cho phép chạy quảng cáo. Nhưng có một số bạn chưa hề biết rằng đây là “hàng cấm” của Facebook Ads.
  • Sản phẩm này không cho phép quảng cáo là bởi: Việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc là và có liên quan đến thuốc lá. Đều là sản phẩm không được khuyến khích hoặc bị nhà nước cấm.

thuoc-la-la-mot-trong-so-nhung-san-pham-bi-cam-khi-chay-quang-cao-facebook

Thuốc lá là một trong những sản phẩm bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook

Các thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc:

  • Những sản phẩm không rõ nguồn gốc này được cho là không an toàn và sẽ không được xét duyệt khi qunagr cáo.
  • Nếu bạn quảng cáo sản phẩm này có thể bị giải quyết theo các điều khaonr mà Facebook đã đề ra trong bản chính sách.

Sử dụng bài hát có bản quyền:

  • Việc này thường gặp ở các quảng cáo video. Khi bạn sử dụng các bài hát đưa vào trong video quảng cáo. Có thể chỉ là một đoạn ngắn cũng được coi là vi phạm.
  • Vì vậy mà hãy chọn những bản nhạc free, nhạc không bản quyền cho phép tải về. Mà vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu, mong muốn của mình.

Bên cạnh đó thì việc sử dụng các hình ảnh của người khác, ăn cắp bản quyền. Nếu bị “chủ nhân” bức ảnh phát hiện, bạn có thể bị họ report. Và cả Fanpage của bạn cũng có thể bị kìm kẹp vì điều này chứ không nói gì quảng cáo.

Những hình ảnh sốc-sex-sad:

nhung-hinh-anh-mang-tinh-bao-luc-rung-ron-deu-bi-che-trong-cac-bai-dang

Những hình ảnh bạo lực, rùng rợn đều bị che trong các bài đăng

  • Bạn sử dụng những hình ảnh gây sốc, khiến người xem lo lắng, sợ hãi, những hình ảnh rùng rợn, đẫm máu. Hay những pic quá gợi cảm, focus vào một bộ phận… Những bức ảnh so sánh trước sau… Đều sẽ thuộc diện “tình nghi” của Facebook.
  • Có thể thấy những video, hình ảnh phổ biến nhất là tai nạn có máu me, thương tâm… Facebook đều sẽ che đi chứ không hiển thị trực tiếp trong các bài đăng. Còn với quảng cáo thì điều này trở nên “nhạy cảm” hơn bao giờ hết. Và bạn sẽ bị “xem xét” kỹ đấy!

Các hình ảnh/ sản phẩm có dính đến Brand bản quyền:

hinh-anh-quang-cao-chua-ten-thuong-hieu-lon

Hình ảnh quảng cáo có tên thương hiệu lớn

  • Khi quảng cáo Facebook Ads, Facebook không cho phép bạn được sử dụng hình ảnh của thương hiệu lớn. Hoặc ảnh có tên thương hiệu, nội dung có liên quan đến các thương hiệu lớn.
  • Điều này xảy ra thường xuyên ở các post quảng cáo bán giày dép, quần áo, hàng thời trang. Hay các dịch vụ bán hàng ord, hàng hãng ord… Có thể là hàng chính hãng thật 100%. Nhưng không được sự cho phép, không phải đơn vị được ủy quyền từ thương hiệu. Bạn đều không được phép đăng bán hay quảng cáo sản phẩm này.

Ngoài ra thì còn các sản phẩm cũng như từ ngữ, hình ảnh… thuộc diện “tình nghi” của Facebook. Nhưng nhìn chung chính sách quảng cáo Facebook 2020 vẫn và sẽ tiếp tục cấm các sản phẩm đã quy định trước đó. Và chắc chắn những chính sách này sẽ được cập nhật thường xuyên. Nên hãy đảm bảo rằng: Bạn đã xem các chính sách của Facebook trước khi triển khai quảng cáo trên nền tảng này.


Bài viết liên quan