Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook 2020

Các chính sách về chạy quảng cáo Facebook 2020 có nhiều thay đổi theo chiều hướng thắt chặt hơn. Nhằm quy định chính xác các nội dung quảng cáo. Cũng như những trường hợp quảng cáo nào được và không được thông qua.

Việc này sẽ ảnh hưởng nhiều đến các nhà làm quảng cáo hiện nay. Không chỉ trong việc qua cửa xét duyệt. Mà còn là vấn đề về việc tối ưu hiệu quả của Facebook Ads. Nên nắm rõ các lưu ý, chính sách quảng cáo của Facebook là điều rất quan trọng. Cụ thể hơn thì ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chỉ ra giúp bạn một số các lưu ý cho Facebook Ads 2020.

1.Quy trình xét duyệt quảng cáo của Facebook 2020.

Nhìn chung quy trình xét duyệt khi chạy quảng cáo Facebook 2020 cũng không có nhiều thay đổi. Thời gian chờ kiểm duyệt cũng kéo dàu trong khoảng 24h đồng hồ. Và một số trường hợp có thể sẽ lâu hơn. Nên để quảng cáo nhanh chóng được phê duyệt thì bạn cần lưu ý 2 yếu tố chính sau:

ban-can-cho-facebook-xet-duyet-quang-cao

Bạn cần chờ Facebook xét duyệt quảng cáo

Nội dung trang đích:

  • Nếu bạn sử dụng trang đích (landing page, website,…) cho quảng cáo. Thì bạn cần chắc chắn rằng nội dung trong đó phù hợp với quảng cáo.
  • Nội dung không chỉ cần đúng, đủ, phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà bạn quảng cáo trên Facebook. Mà nó cần thu hút, hay, kích cầu… khi khách hàng tới đó.

Nội dung quảng cáo:

  • Nội dung quảng cáo ở đây sẽ bao gồm: Hình ảnh, văn bản, bố cục sắp xếp, mục tiêu…
  • Tất cả cần phải tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook 2020. Tránh những sai phạm về từ cấm Facebook, quy định về sử dụng hình ảnh, âm thanh, video….

Làm đúng, chuẩn các nội dung này bạn sẽ chờ Facebook phê duyệt. Và khi kết thúc việc phê duyệt, bạn sẽ nhận được thông báo từ phía Facebook. Quảng cáo không được thông qua, bạn cần tìm ra vấn đề, chỉnh sửa hoặc thay thế mới. Nên tốt nhất hãy chuẩn bị cho mình không chỉ một bài quảng cáo. Còn nếu được thông qua, quảng cáo của bạn sẽ lập tức chạy. Và lúc này bạn có theo dõi nó thông qua “Trình quản lý quảng cáo”.

2.Những hạn chế trong nội dung khi chạy quảng cáo Facebook 2020.

Để quảng cáo nhanh chóng “qua ải hải quan” cũng như hiệu quả và tối ưu hơn cả về chi phí lẫn đơn hàng. Bạn cần phải tránh một số vấn đề dưới đây:

luu-y-cac-chinh-sach-tieu-chuan-khi-chay-quang-cao-facebook-2020

Lưu ý các chính sách, tiêu chuẩn khi chạy quảng cáo Facebook 2020

Về nội dung:

Khi chạy quảng cáo Facebook 2020, để con ads của bạn được phê duyệt. Nội dung quảng cáo cần tránh những nội dung cấm sau:

  • Nội dung vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ bất hợp pháp, cấm bán trên Facebook.
  • Sử dụng hình ảnh focus, hình ảnh trước- sau…
  • Nội dung, hình ảnh, video thể hiện sự phân biệt.
  • Ngôn ngữ sử dụng không phù hợp, tục tĩu hoặc chứ các từ cấm của Facebook.
  • Trang đích chất lượng kém hoặc khác hoàn toàn so với nội dung quảng cáo trên Facebook.
  • Hình ảnh, nhạc trong video sử dụng vi phạm bản quyền, hoặc có hình người nổi tiếng (khi chưa được cho phép).
  • ….

Ngoài ra thì còn một số sản phẩm/ dịch vụ cũng bị cấm hoặc bị hạn chế hiển thị trên Facebook gồm: Thuốc lá, thực phẩm chức năng, đông y, đồ uống có cồn, bài bạc, xổ số, thuốc không kê đơn, liệt kê các thành…, sản phẩm giảm cân…

Về hình ảnh:

Hình ảnh sử dụng trong nội dung quảng cáo của Facebook cũng cần được lưu ý:

  • Sử dụng hình ảnh thu hút, tránh dính dáng đến người nổi tiếng, thương hiệu nổi tiếng…
  • Khi chạy quảng cáo Facebook 2020, nội dung của bạn có thể bị hạn chế hiển thị hoặc không được phê duyệt vì: Hình ảnh có quá nhiều text. Nên đừng cố nhồi nhét cả đống thông tin dài dòng trên ảnh. Hãy chọn các câu từ khéo léo, dùng các từ ngữ đắt giá. Làm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ, chương trình, mục đích… trên hình ảnh.

Về video quảng cáo:

Video sử dụng quảng cáo thì bạn cần chú ý: Phải tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook và các chính sách quảng cáo bao gồm:

  • Không gây khó chịu, phiền phức cho người sử dụng bằng việc: Sử dụng màn hình nhấp nháy, sử dụng hình ảnh (ảnh bìa video) khêu gợi, khiếu khích… Cố thu hút sự chú ý của người dùng bằng các hình ảnh không cho phép.
  • Sử dụng nhạc có bản quyền, hình ảnh người nổi tiếng “tùy tiện”.
  • Chỉ được quảng cáo các nội dung giải trí với mục tiêu cho khách hàng trên 18 tuổi. Và đương nhiên không sử dụng hình ảnh, nội dung nhạy cảm trong video.

Việc này chắc chắn bạn sẽ được nhắc nhở rất nhiều ngay từ khi bắt đầu làm quen và học chạy quảng cáo Facebook Ads. Còn nếu vẫn chưa biết rõ, bạn nên tìm hiểu ngay từ bây giờ. Và đừng quên lượt lại trước khi triển khai các chiến dịch Marketing trên Facebook.

Trên đây là một vài chú ý cho bạn khi chạy quảng cáo Facebook 2020. Không khác gì nhiều so với trước đó về cơ bản. Còn về chuyên sâu, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ càng hơn chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp. Hãy liên hệ:

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399

Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/pamarketing.vn

Website: https://pamarketing.vn/

Phan Anh: SĐT: 0989623888- Email: phananhonline@gmail.com- Facebook: https://www.facebook.com/phananhonline


Bài viết liên quan