Một trong những nguyên nhân khá phổ biến hiện nay khi chạy quảng cáo Facebook nhưng không được phê duyệt là do phạm phải các cụm “TỪ CẤM” của anh Mark xoăn. Vấn đề này đang được rất nhiều người quan tâm và hầu hết người làm quảng cáo. Đặc biệt là những bạn mới làm quảng cáo Facebook mắc phải.
Hơn nữa, Facebook còn liên tục cập nhật những từ cấm liên quan đến các sản phẩm để hạn chế hoặc cấm quảng cáo. Nên đã là một người làm Marketing, nhất là làm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook. Thì bạn cần phải nằm lòng danh sách các “TỪ KHÓA CẤM” của Facebook mà PA Marketing sẽ chia sẻ trước đây.
Nội dung bài viết
1.Liên quan tới y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe, tinh thần.
Với lĩnh vực này thì có những từ khóa bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook trong lĩnh vực này như sau:
Từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook liên quan đến sức khỏe
- Gan, quả tim, xương, khớp, viêm xoang, tăng cân, giảm cân, mụn, sẹo, yếu sinh lý,…
- Thực phẩm chức năng, bệnh nhân, bệnh nhi, đâu đơn, phòng khám bệnh, bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, tự tử, tử nạn, tuyệt vọng…
Hay phổ biến hơn là các mặt hàng đang chạy quảng cáo như: Thuốc đông y, thực phẩm chức năng… Mảng này có khá nhiều từ khóa bị cấm khi chạy quảng cáo faceboook như: Thần dược, collagen, omega 3, cholesterol, thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, được bộ t tế chứng nhận và kiểm định (cấp phép)…
2.Những từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook liên quan tới tiền tệ tài chính.
- Vay, vay vốn, cho vay, tiền tệ, tài chính, vay tín chấp, vay tín dụng, vay thế chấp, vay tiền nhanh, vay nhanh, tín dụng cho vay…
- Lãi suất, thuế, cho vay vốn, giải ngân, hộ khẩu, sổ đỏ…
Quảng cáo Facebook Ads của bạn sẽ bị cấm cửa nếu có những từ ngữ này.
3.Nội dung dạng liệt kê.
Liên quan tới những thành phần hóa chất, hóa học, tên các loại chất:
- Omega, axit, chất sơ, thành phần dược liệu…
- Oxy hóa, vitamin, axit hữu cơ, giàu vitamin C, catechin, Hyaluronics Acid, collagen, silicon….
Chỉ đích danh ai đó, giới tính, chủng tộc, quốc gia:
Từ ngữ, hình ảnh, video mang tính phân biệt chủng tộc
- Ông kia, bà nọ, chú , cô, anh, em, nữ giới, nam giới…
- Anh, Pháp, Đức , Mỹ, Trung, Hàn, Nhật…
- Người da đen, người da trắng, da vàng, dân tộc…
4.Một số lĩnh vực, ngành kinh doanh khác.
- Từ ngữ vi phạm bản quyền, tên thương hiệu, hãng nổi tiếng… Thường gặp ở các mặt hàng thời trang, giày dép, phụ kiện…
- Đào tạo nghề, việc làm, cho thuê văn phòng, nhà ở.
- Sẽ có các từ khóa cấm khi chạy quảng cáo Facebook như: Tuyển sinh, khóa học, việc làm, đào tạo, cam kết…
- Camera theo dõi, camera an ninh…
- Những từ chỉ tính cam kết, tuyệt đối, chính xác…: Cam kết hiệu quả 100%, tuyệt đối, chắc chắn hiệu quả, chính xác 100%, 100%, dứt điểm,…
Ngoài ra còn một số từ khóa khác bị cấm, hạn chế khi chạy quảng cáo Facebook. Cũng như các tiêu chí khác Facebook đánh giá như: Hình ảnh, video, dùng từ hay hình ảnh video kiểu so sánh trước sau… Hy vọng những chia sẻ trên phần nào giúp bạn trong việc làm nội dung quảng cáo. Tránh “mất công vô ích” mà quảng cáo không được phê duyệt hoặc không đạt được hiệu quả như mong muốn. Còn nếu bạn có câu hỏi, cần tư vấn gì thêm về vấn đề này. Hay muốn hỏi kinh nghiệm chạy, học quảng cáo Facebook. Hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về Makreting online, bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại VIỆT NAM
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1