Livestream đang là hình thức được rất nhiều người sử dụng, nhất là những người bán hàng bởi hiệu quả mang lại rất cao. Nhưng bạn sẽ “hào hứng” hơn nữa khi biết được quảng cáo livestream có thể mang lại hiệu quả như thế nào. Và số lượng đơn hàng bạn có thể có được sau 3 tiếng livestream là bao nhiêu.
Hiện nay có 2 hình thức quảng cáo livestream là quảng cáo video livestream nguội. Và quảng cáo trực tiếp khi livestream. Cụ thể thế nào thì mời bạn đọc cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.
1.Quảng cáo livestream nguội.
Quảng cáo livestream là việc đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, giới thiệu chúng qua công cụ video trực tuyến của Facebook. Cách làm này vô cùng hiệu quả, đem lại hiệu ứng cao và khách hàng cũng tin tưởng hơn khi mua sản phẩm. Ngoài ra quảng cáo livestream còn mang lại hàng trăm mối lợi khác như:
Quảng cáo livestream Facebook nguội
Đưa hình ảnh thực tế nhất của sản phẩm đến hàng triệu người trong nháy mắt:
- Có thể nói trở ngại lớn nhất cho người bán hàng. Đặc biệt là những ai đang bán hàng online là: Đập bỏ nghi ngại của khách hàng về chất lượng. Và tính năng Livestream là công cụ hoàn hảo cho việc này. Vì khi livestream, mọi thứ đều là thật 100%, không tô vẽ, không có mánh khóe lừa đảo. Nhờ vậy mà người bán dễ dàng tiếp cận và mang lại niềm tin cho khách hàng.
- Chạy quảng cáo livestream trên Facebook cũng là một chiến lược được nhiều thương hiệu mới sử dụng. Để quảng bá tên tuổi, thương hiệu của mình đến với khách hàng. Đồng thời gây dựng và củng cố niềm tin đối với thương hiệu, chất lượng sản phẩm ngay từ đầu.
Khả năng tiếp cận cực cao:
- Ngay từ khi được tích hợp vào trang “mạng xã hội quốc dân”- Facebook. Tính năng livestream bán hàng đã nhanh chóng thể hiện và khẳng định được sức mạnh của mình. Không chỉ trong việc tạo dựng niềm tin về chất lượng mà còn là tốc độ và khả năng truyền tải thông tin.
- Mỗi khi bạn phát trực tiếp một video nào đó thì không chỉ những người like Fanpage mới thấy. Mà cả bạn bè của họ cũng có thể thấy khi xảy ra các tương tác. Rồi tính năng thông báo bạn của bạn đang xem video này, mời xem chung… Thì cơ chế này có thể thu hút cả trăm triệu người dùng trên Facebook. Nên khả năng tiếp cận khách hàng là cực kỳ cao.
Tính chủ động cao hơn:
- Bỏ qua khả năng “kéo tương tác” của quảng cáo video. Thì trước đây việc quảng cáo video gặp phải khá nhiều khó khăn. Buộc bạn phải thông qua một bên thứ 3 để có thể thực hiện quảng cáo. Khiến bạn bị hạn chế nhiều về thời gian, nội dung cũng như thời lượng của quảng cáo. Khiến các ý tưởng quảng cáo hay ho bị hạn chế, cắt đoạn.
- Nhưng với livestream thì hoàn toàn khác. Bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào miễn là bạn thấy thích hợp.
Chi phí quảng cáo rẻ hơn quảng cáo video:
- Quảng cáo Livestream sẽ tiết kiệm hơn nhiều khi quảng cáo TVC hay khi quảng cáo video trên các kênh khác như: Website, youtube, các trang của google…
- Lượt tương tác của người dùng và xu hướng tương tác cũng nghiêng về livestream hơn các video.
2.Quảng cáo livestream trực tiếp trên page tích xanh của Facebook.
Nuôi fanpage, xin tích xanh sau đó bán hoặc cho thuê page tích xanh để quảng cáo livestream đang là một dịch vụ cực hot hiện nay. Giá bán Fanpage có tích xanh dao động từ 50- 150 triệu/ page. Tùy thuộc vào chất lượng và độ cam kết từ phía đơn vụ cung. Nghe giá có vẻ cao nhưng lại hoàn toàn phù hợp và nhu cầu mua page tích xanh thì cực lớn.
Quảng cáo livestream trên page tích xanh
Có nên mua, thuê để chạy quảng cáo Livestream trên page tích xanh:
Lợi ích là:
- Page tích xanh cho phép chạy quảng cáo Livestream, giúp người bán hàng bằng livestream rất tốt. Tốt gấp hàng trăm lần so với quảng cáo livestream thông thường. Ví dụ: Chạy ngân sách khoảng 10tr/ 1 tối 3 giờ livestream. Bạn có thể tăng lên khoảng 3- 4K “mắt xem thực”. Và thu về tầm 20K bình luận, chốt được 400- 500 đơn hoặc nhiều hơn là bình thường.
- Có thể thấy cách này kiếm tiền cũng rất tốt. Chỉ cần page tích xanh ổn định thì khoảng 3 tháng đã có thể kiếm được tiền tỷ tiền lãi.
Nhược điểm:
- Page tích xanh này có thể mất tích xanh sau đó và không có gì đảm bảo là ổn định. Thậm chí nếu bạn “thuê làm page tích xanh” trên page của mình thì nó có thể bị xóa.
- Tính ổn định dài hạn của page tích xanh không cao nhưng cũng không sao. Mưa lúc nào mát mặt lúc đó.
Có thể thấy hiệu quả từ quảng cáo livestream là vô cùng lớn với tỷ lệ lợi 100 và không hề có hại. Khủng hơn nữa là quảng cáo livestream trên page tích xanh. Đương nhiên là phải mất thêm chút tiền và công sức. Nên nếu bạn quan tâm, PA Marketing cùng chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Phan Anh sẽ dạy cho các bạn một số khóa học về: Chuyên đề Livestream, công thức livestream, bí quyết livestream… Và cách chạy quảng cáo Livestream trực tiếp (đã test).
Bài viết liên quan
QUẢN TRỊ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
Quản trị lực lượng bán hàng là quá trình quản lý và điều hành các [...]
Th6
XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ
Sự đa dạng của nhà bán lẻ mới gia nhập thị trường cũng như các [...]
Th6
YẾU TỐ KHÁCH HÀNG TRONG MARKETING
Ngày nay khách hàng có những sự thay đổi về hành vi, thói quen và [...]
Th6
Yếu tố công nghệ trong Marketing
Yếu tố công nghệ: Chiến lược cho các nhà bán lẻ là phải phát triển [...]
Th6
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5