Quy mô kinh tế: CÁCH MỞ RỘNG QUY MÔ KINH TẾ ĐÚNG CÁCH

Quy mô kinh tế là lý do mà các công ty lớn hơn có lợi thế cạnh tranh hơn các công ty nhỏ hơn. Ví dụ, Walmart có một vị thế cạnh tranh có thể bảo vệ được (một ‘ con hào ‘ kinh tế ) vì đã mở rộng quy mô kinh tế của nó.

Giải thích nhanh về quy mô kinh tế

Walmart có thể tận dụng quy mô của mình để:

  • Mua sản phẩm với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh. Walmart có thể phân phối và bán một lượng lớn sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Walmart có một chuỗi cung ứng hiệu quả cao dẫn đến chi phí phân phối trên mỗi đơn vị thấp hơn. Ví dụ đơn giản, nó luôn có thể lấp đầy các xe tải khiến chi phí phân phối trên mỗi đơn vị hàng hóa thấp.
  • Walmart đã chấp nhận và đầu tư vào công nghệ để trở thành một nhà đổi mới trong cách các cửa hàng theo dõi hàng tồn kho và bổ sung lại các kệ hàng của họ, do đó cho phép họ cắt giảm chi phí. Vào năm 2015, công ty đã chi  10,5 tỷ đô la cho công nghệ thông tin. Các công ty nhỏ hơn không bao giờ có thể đủ khả năng đầu tư vào công nghệ ở mức đó.

Một lời giải thích đơn giản, hãy tưởng tượng trong giây lát rằng bạn sản xuất và bán salsa tự làm trong lọ. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn bị giới hạn thời gian của mình. Giả sử rằng trong một ngày bạn chỉ có thể sản xuất 100 lọ salsa.

Bây giờ, hãy tưởng tượng rằng một người bạn đã tham gia vào công việc kinh doanh của bạn và vì vậy hai người trong số các bạn bây giờ có thể làm salsa.

Nếu bạn:

  • đạt được hơn 200 đơn vị mỗi ngày,bạn sẽ thành công trong việc thực hiện lợi thế quy mô
  • nếu bạn sản xuất ít hơn 200 đơn vị mỗi ngàythì bạn phải gánh chịu sự bất lợi về quy mô
  • nếu bạn chỉ đơn giản là tăng gấp đôi sản lượng và chỉ đạt được 200 đơn vị mỗi ngày thì bạn sẽ đạt được lợi nhuận không đổi
Tính kinh tế của biểu đồ tỷ lệ
Tính kinh tế của biểu đồ tỷ lệ

Các điểm chính của quy mô nền kinh tế

  • Tính kinh tế theo quy mô xảy ra khi sản lượng của một công ty tăng lên và dẫn đến chi phí cố định trở thành tỷ lệ phần trăm thấp hơn của mỗi đơn vị.
  • Quy mô kinh tế nội bộ có thể là do cải tiến kỹ thuật, hiệu quả quản lý, khả năng tài chính, quyền lực độc quyền hoặc quyền truy cập vào các mạng lớn.
  • Các nền kinh tế bên ngoài là những nền kinh tế mà các công ty có thể ảnh hưởng đến các ưu tiên kinh tế, thường dẫn đến việc các chính phủ đối xử ưu đãi.
  • Sự bất đồng về quy mô có thể xảy ra khi một công ty trở nên quá lớn, làm giảm sản lượng của nó.

Định nghĩa quy mô nền kinh tế

Nền kinh tế theo quy mô đạt được khi tăng quy mô sản xuất làm giảm chi phí bình quân dài hạn.

Nói cách khác, chi phí sản xuất trên một đơn vị giảm khi một công ty sản xuất nhiều đơn vị hơn. Giảm chi phí trên một đơn vị sản xuất là lợi thế chính mà các công ty tìm kiếm khi mở rộng quy mô.

Đồ họa thông tin kinh tế theo quy mô
Đồ họa thông tin kinh tế theo quy mô

Công nghệ kỹ thuật số và chi phí cận biên bằng không

Sản xuất, phân phối và bán âm nhạc từng thuộc về thế giới vật chất. Âm nhạc sẽ được ‘thu’ vào đĩa CD trong một nhà máy, đóng hộp và sau đó phân phối đến các cửa hàng để bán.

Apple với iTunes đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc. Âm nhạc trở thành một sản phẩm kỹ thuật số có thể được phân phối gần như ngay lập tức trên toàn cầu và chi phí rất thấp.

  • Chi phí sản xuất của việc sao chép một tệp gần như bằng 0 và do đó chi phí khổng lồ đã được loại bỏ khi mọi người chuyển sang máy nghe nhạc kỹ thuật số.
  • Chi phí sản xuất bản nhạc đầu tiên cao nhưng sau đó chi phí sản xuất thêm bản kỹ thuật số rất thấp.

Trong kinh tế học, chi phí sản xuất biên  là sự thay đổi của tổng chi phí sản xuất để sản xuất thêm một đơn vị.

Chi phí cận biên được tính bằng cách lấy sự thay đổi của chi phí sản xuất chia cho sự thay đổi của số lượng sản xuất. Sau đó, điều này xác định thời điểm mà một tổ chức có thể đạt được quy mô kinh tế tối ưu hóa sản xuất. Nếu chi phí biên của việc sản xuất thêm một đơn vị thấp hơn giá trên một đơn vị, thì người sản xuất có khả năng thu được lợi nhuận.

Tính kinh tế theo quy mô của mạng truyền thông chủ yếu xảy ra trong các doanh nghiệp trực tuyến. Hầu như không tốn chi phí để hỗ trợ mỗi khách hàng bổ sung với cơ sở hạ tầng hiện có. Xem hiệu ứng mạng .

Vì vậy, doanh thu từ khách hàng mới có lợi nhuận cao, một ví dụ tuyệt vời là eBay.

Hiệu ứng bánh đà

Jim Collins trong cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại đã  xác định tám đặc điểm chung mà các công ty “tốt đến vĩ đại” chia sẻ.

Trong việc tạo ra một sự chuyển đổi từ tốt đến lớn, không có hành động xác định duy nhất, không có chương trình hoành tráng, không có sự đổi mới của kẻ giết người duy nhất, không có đột phá may mắn đơn độc, không có khoảnh khắc kỳ diệu. Đúng hơn, nó giống như một bánh đà khổng lồ, nặng nề. Đẩy với nỗ lực lớn, bạn sẽ có được bánh đà nhích dần về phía trước. Bạn tiếp tục đẩy và với nỗ lực bền bỉ, bạn sẽ có được bánh đà để hoàn thành toàn bộ một lượt. Bạn không dừng lại. Bạn tiếp tục thúc đẩy. Bánh đà chuyển động nhanh hơn một chút. Bánh đà chuyển động nhanh hơn một chút. Hai vòng… rồi bốn… rồi tám… bánh đà xây dựng động lực. Mười sáu… ba mươi hai… di chuyển nhanh hơn… một nghìn… mười nghìn… một trăm nghìn. Sau đó, ở một số giai đoạn – đột phá! Bánh đà bay về phía trước với động lượng gần như không thể ngăn cản.

Jim Collins

Amazon là một công ty khác đã tạo dựng được lợi thế cạnh tranh thông qua quy mô hoạt động của mình – cả về mặt vật lý và kỹ thuật số. Các mô hình kinh doanh của Amazon sử dụng quy mô này để nó có thể phân phối sản phẩm với giá thấp.

Bánh đà của Amazon
Bánh đà của Amazon

Trong phần 2, chúng ta sẽ nghiên cứu Các loại chính của nền kinh tế bên ngoài theo quy mô

Giới thiệu khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh – Kinh doanh online hiệu quả.

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-founder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

 Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.

Khóa học Facebook Marketing 2021

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

 

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Thành thạo đọc hiểu báo cáo quảng cáo Facebook.
  11. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi :Học viện PA Marketing Việt Nam.

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…

Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.

Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH PA MARKETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.

Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

 


Bài viết liên quan