Quy trình chăm sóc khách hàng của công ty:
– Nhân viên chăm sóc khách hàng bao gồm: Nhân viên được tuyển dụng để thực hiện công việc chuyên trách là chăm sóc khách hàng (bao gồm khách hàng cũ và khách hàng mới) và Nhân viên kinh doanh trực tiếp làm việc với các khách hàng.
– Nhân viên phụ trách chăm sóc khách hàng thường xuyên trò chuyện thân thiết với khách hàng, lắng nghe các ý kiến phản hồi tiêu cực (công ty đặc biệt quan tâm đến các phản hồi tiêu cực) và thông báo lại cho Trưởng bộ phận hoặc Ban lãnh đạo để khắc phục các ý kiến phản hồi tiêu cực đó rõ ràng bằng lời nói hoặc văn bản báo cáo.
– Hàng tháng, nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng phải gọi điện thoại hoặc email, hoặc chat zalo hoặc gặp mặt trực tiếp (bằng các hình thức liên hệ khác nhau) với khách hàng ít nhất 01 (một) lần để hỏi thăm từng khách hàng; với các khách hàng lớn (Đại lý Độc quyền và Đại lý cấp 1), nhân viên phải thực hiện việc liên hệ 02 (hai) lần, bao gồm gặp mặt trực tiếp và liên hệ trực tuyến.
– Các câu hỏi với khách hàng sẽ tập trung vào việc: chào hỏi, hỏi thăm sức khỏe, hỏi thăm tình hình kinh doanh; đánh giá của khách hàng về sản phẩm/ về giá/ về chất lượng của sản phẩm, về thái độ phục vụ của Nhân viên giao hàng (lái xe, phụ lái), về thái độ của nhân viên thị trường hoặc nhân viên kinh doanh; hỏi thăm về đối thủ và các chính sách của đối thủ, bao gồm giá cả, chiết khấu, giảm giá, khuyến mại, mẫu hàng mới… và các vấn đề thực tế mà Phòng Kinh doanh, Công ty quan tâm.
Báo cáo Chăm sóc khách hàng
– Nhân viên phụ trách chăm sóc khách hàng cần thực hiện các nhiệm vụ: chăm sóc khách hàng; hỏi ý kiến khách hàng; thăm hỏi và tặng quà cho khách hàng; gửi báo cáo về khách hàng hàng tuần và hàng tháng cho Trưởng bộ phận theo Mẫu và Quy trình.
– Nhân viên phụ trách chăm sóc khách hàng cần có lịch làm việc, kế hoạch làm việc và mẫu báo cáo cụ thể.
– Gửi báo cáo cho Trưởng bộ phận về từng khách hàng cụ thể (mỗi khách hàng là 01 file báo cáo) về các vấn đề Tích cực (ưu điểm), và Tiêu cực (nhược điểm); các lời khen, chê của Khách hàng với công ty Bình Thuận về sản phẩm/ giá/ nhân viên…; mỗi tháng gửi báo cáo về 01 khách hàng x tất cả số khách hàng mà công ty đang có.
– Các báo cáo cần được ghi lại một cách khách quan, trung thực, thậm chí có thể gửi kèm các ảnh chụp màn hình chat hoặc ghi âm cuộc gọi và kịp thời để Ban giám đốc cùng với trưởng bộ phận đưa ra các giải pháp cho công ty và khách hàng.
– Nhân viên phụ trách khi liên hệ với khách hàng phải liên hệ bằng số điện thoại chính thức của công ty; email của công ty và cần xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp, thân thiết, chân thành, tin cậy giữa công ty – khách hàng – và nhân viên phụ trách nhằm duy trì mối quan hệ khách hàng tốt hơn và thúc đẩy bán hàng nhiều hơn nữa; giải quyết các bất đồng hoặc các khó khăn của khách hàng với công ty và ngược lại.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8