Sai lầm phổ biến khi làm Marketing Online

Sự bùng nổ của internet và công nghệ 4.0 đã làm thay đổi không ít thói quen của người tiêu dùng. Và theo đó Marketing Online đã dần thay thế và cho thấy vai trò, hiệu quả của mình vượt trội hơn so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hiện nay cũng đã nắm bắt được cơ hội và theo đuổi hình thức marketing này.

Nhưng vẫn còn khá nhiều vướng mắc, sai lầm đặc biệt là các doanh nghiệp đang “thuần” marketing truyền thống. Dẫn đến việc kinh doanh kém hiệu quả, làm marketing online tốn chi phí mà không đem lại giá trị gì. Vậy sai lầm phổ biến hiện nay của các đơn vị khi làm truyền thông online là gì? Thì hay cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.

1.Nội dung quảng cáo kém chất lượng.

Content Marketing luôn là yếu tố quan trọng trong mọi chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Đặc biệt là trong Marketing Online, khi mà các thông tin ngày càng nhiều. Chưa kể người đọc ngày càng đang “thoái thác” những nội dung quảng cáo. Thì việc tiếp thị quảng bá hình ảnh, sản phẩm cần phải đặc biệt chú ý đến nội dung, hình ảnh. Làm sao để thu hút, níu khách hàng dừng lại trên post của bạn trong cả biển thông tin hiện nay.

xay-dung-noi-dung-truyen-thong-kem

Xây dựng nội dung truyền thông kém

  • Việc sản xuất các nội dung nghèo nàn, cũ mèm, kém chuyên nghiệp… Chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thất bại của các chiến dịch Marketing Online.
  • Việc này thường là do năng lực của người làm nội dung. Họ không có đủ năng lực, không có khả năng làm nội dung. Không biết cách lôi kéo độc giả thông qua câu từ. Việc sử dụng từ ngữ, viết lách kém. Khiến đọc giả nhàm chán, bỏ dỡ giữa chừng hay thậm chí là không muốn đọc. Đôi khi là do quá lạm dụng thuật ngữ chuyên môn. Khiến người đọc cảm thấy khó hiểu, không gần gũi.

2.Hạn chế từ việc quảng bá khi làm Marketing Online.

thieu-su-dau-tu-trong-quang-cao-truyen-thong

Thiếu sự đầu tư trong quảng cáo truyền thông

  • Các nội dung trực tuyến, nhất là các tin bài liên quan đến việc quảng bá, tiếp thị đang ở độ bão hòa. Nên việc đăng tin thuần thôi là chưa đủ. Kể cả khi nội dung của bạn có hay đi chăng nữa.
  • Vì vậy mà các doanh nghiệp cần phải biết cách quảng bá, marketing rộng rãi nội dung đó. Bao gồm cả cách quảng bá miễn phí và mất phí. Để tăng sự tương tác tích cực cũng như “tranh” vị trí, lượt hiển thị. Thông quá các trang mạng xã hội và dựa hơi của internet.

Hãy tìm hiểu và nghiên cứu hành vi khách hàng mục tiêu của bạn. Họ thường tiếp cận thông tin như thế nào? Thích kiểu thông tin, tiếp nhận thông tin nào (email, sms,…)… Từ đó lập các chiến dịch Marketing Online phù hợp với khách hàng, với từng kênh truyền thông.

3.Bỏ quên SEO.

Nhiều người đang quá tập trung vào mảng Marketing Online Facebook mà quên mất rằng: SEO mới là công cụ Marketing bền và lâu nhất.

bo-quen-seo-trong-cac-ke-hoach-marketing-online

Bỏ quên SEO trong các kế hoạch Marketing Online

  • Dù không mang lại hiệu quả ngay lập tức cho doanh nghiệp. Nhưng về lâu dài, việc nội dung xếp thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ mang lại lượt truy cập cao, chất cho doanh nghiệp.
  • Khách hàng tìm đến thông qua kênh này đều là khách hàng vô cùng tiềm năng và có nhu cầu thực sự. Nên khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn và tốt hơn.

Vì vậy, việc cần làm song song với các công cụ Marketing hiện đại hiện nay vẫn là duy trì SEO. Hãy làm mới website của bạn, tối ưu hóa website, giao diện đẹp… Và đừng quên đảm bảo cách marketing online cơ bản nhất trên website khi seo vẫn là từ khóa và nội dung. Có như vậy thì việc SEO lên Top Google mới nhanh và bền.

4.Thiếu tư duy sáng tạo khi làm Marketing.

Đừng cố gắng bắt chước hay sao chép cách làm Marketing của các công ty đối thủ. Dù họ đang thành công nhưng nó lại chính là rào cản cho doanh nghiệp của bạn vì:

ung-dung-dap-khuon-khong-co-su-sang-tao

Ứng dụng dập khuôn, không có sự sáng tạo

  • Trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng giống nhau. Có thể sản phẩm tương tự, lĩnh vực kinh doanh giống nhau. Nhưng về mặt mục đích truyền thông, hướng phát triển… vẫn sẽ khác nhau.
  • Nên thay vì việc dẫn doanh nghiệp lối gót đường mòn cũ của các đơn vị khác. Hay học hỏi nhưng cần có sự sàng lọc, sáng tạo và ứng dụng linh hoạt. Để tự xây dựng lên bản kế hoạch Marketing Online cho doanh nghiệp của mình.

5.Chỉ chăm chằm vào Marketing trên Facebook.

Như đã nói thì nhiều doanh nghiệp hiện nay đang bỏ quên nhiều kênh truyền thông hiệu quả khi quá tập trung vào Facebook.

khong-biet-tan-dung-marketing-da-kenh

Không biết tận dụng Marketing đa kênh

  • Dù không thể phủ nhận hiệu quả của Facebook mang lại cho doanh nghiệp. Nhất là khi mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Nhưng chỉ phụ thuộc vào một mình kênh truyền thông này thôi chưa và không bao giờ là đủ. Chưa kể Facebook dù mang đến không ít lợi ích cho người làm kinh doanh. Nhưng cũng liên tục thay đổi, cập nhật mà “giá dịch vụ” của Facebook cũng ngày càng cao. Và bạn hãy tin rằng chỉ có tăng chứ không giảm.
  • Trong khi đó bạn hoàn toàn có thể kết hợp marketing online trên Facebook. Kết hợp với truyền thông đa kênh trên vô số các kênh cả mất phí và miễn phí. Việc này không khiến doanh nghiệp của bạn mất gì cả. Hoặc có cũng chỉ rất nhỏ, nhưng phần lợi ích thêm lại rất nhiều. Đơn cử có thể kể đến như: Google Plus, Youtube, Zalo, Instagram, Twitter… Rồi các trang thương mại điện tử như: Shopee, Sendo,…

Trên đây là những sai lầm cơ bản và phổ biến nhất trong các doanh nghiệp thường gặp phải khi làm Marketing Online. Hy vọng những chia sẻ trên phần nào giúp bạn nhìn nhận được những sai xót trong kế hoạch Marketing hiện tại của mình. Cũng như có được định hướng phát triển, xây dựng truyền thông đúng hướng trong tương lai. Còn nếu cần hỗ trợ gì thêm, hãy liên hệ với PA Marketing. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.


Bài viết liên quan