Trong thời buổi công nghệ 4.0 thì SEO vẫn được đánh giá là công cụ Marketing bền, hiệu quả nhất. Nên việc làm sao để SEO từ khóa lên Top Google vẫn là chủ đề được nhiều người quan tâm.
SEO không khó như bạn nghĩ dù mức độ cạnh tranh không hề nhỏ. Chỉ cần bạn nắm được và thực hiện theo đúng 5 bước SEO hiệu quả mà PA Marketing sẽ chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!
Nội dung bài viết
1.Phân tích và lập list từ khóa chính xác.
Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong chiến lược SEO. Giúp bạn nhanh chóng hoàn thành và đảm bảo kết quả kế hoạch SEO Google. Lời khuyên cho bạn khi chọn từ khóa SEO là:
Lập kế hoạch từ khóa
Từ khóa có độ cạnh tranh trung bình và thấp:
- Những từ khóa SEO có độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp, có độ dài từ 4- 7 chữ là lựa chọn lý tưởng cho bạn nếu muốn SEO từ khóa lên Top Google Thay vì việc chọn các từ khóa ngắn có độ dài từ 1- 3 chữ.
- Hơn nữa các cụm từ khóa dài cũng sẽ tăng hiệu quả tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành công cao hơn. Vì đa số khách hàng khi có nhu cầu sẽ seach các cụm từ khóa dài, chi tiết và chính xác.
Từ khóa gắn với địa điểm:
- Nếu bạn chỉ kinh doanh ở một tỉnh thành hay khu vực nhất định. Thì nên thêm địa điểm ở sau các cụm từ khóa.
- Việc này vừa giúp việc SEO dễ dàng và nhanh chóng hơn, vượt mặt được đối thủ trên Google. Vừa khoanh vùng chính xác đối tượng khách hàng hướng tới.
2.Xây dựng các nội dung chất lượng và độc khi SEO từ khóa lên Top Google.
Hãy đảm bảo nội dung cho các từ khóa SEO dự kiến đều là những nội dung chất lượng và “đọc”. Đây chính là cách seo từ khóa lên top google nhanh. Cũng chính là đòn bẩy đưa bạn lên Top 1 mà không cần textlink. Google cũng vô cũng hứng thú với những nội dung như vậy. Nội dung cần đảm bảo:
Xây dựng nội dung chất lượng cho từ khóa
- Dài ít nhất từ 400- 600 từ, phân bố cục: Mở bài- thân bài- kết bài rõ ràng.
- Ảnh bài viết cần có ít nhất 1- 2 ảnh liên quan và chứa từ khóa.
- Khuyến khích các nội dung tự khảo sát, nghiên cứu và viết ra. Tuyệt đối không sử dụng các bài viết “copy nguyên bản”.
Bạn cũng lên tạo kế hoạch nội dung cho mỗi từ khóa theo kiểu mạng nhện. Tức là viết một bài nội dung lớn, dài về từ khóa chính. Sau đó tạo các nội dung bổ sung liên quan, dẫn link về bài viết chính. Ví dụ: Từ khóa chính là “Content Marketing”, bạn có thể viết các bài viết với nội dung về các chủ đề như: “Content Marketing là gì?”; “Cách lập kế hoạch Content Marketing”; “Content Marketing chất lượng”; “Cách viết Content Marketing”….
3.SEO On-Page- tối ưu trang đích (website).
Khi đã có list từ khóa, nội dung chất lượng cho các từ khóa. Bước tiếp theo cần làm là xây dựng trang đích và tối ưu trang đích (website). Việc tối ưu trang đích sẽ bao gồm:
Tối ưu trang đích SEO từ khóa lên Top Google
- Tối ưu tiêu đề: Tiêu đề nội dung cần rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích. Ưu tiên đưa từ khóa lên đầu tiêu đề.
- Tối ưu đường dẫn URL bài viết, đường dẫn trên trang đích. Và đảm bảo chúng đều đã được rewrite để Google và người dùng dễ nhận biết.
- Đảm bảo bạn khi view-source trang đích (website) bạn sẽ thấy 2 được thẻ <title> và <description>. Đương nhiên là không bắt buộc, nhưng nếu không có 2 yếu tố này. Thì việc SEO từ khóa lên Top Google của bạn sẽ sẽ lên rất chậm.
- Đảm bảo dùng thẻ <h1> cho phần tiêu đề của bài viết. Và <strong> cho các từ khóa chính xuất hiện trong bài.
- Tăng lượng truy cập cho trang đích- website. Vì nếu websote của bạn có nhiều lượng truy cập của người dùng và bot của Google. Thì đường lên “Top Google” cũng sẽ ngắn hơn và dễ dàng hơn.
4.Xây dựng hệ thống backlink chất lượng về trang đích.
Nếu không muốn đi mua backlink, thì bạn có thể tự tạo và kiếm về cho mình và kiểm soát chúng thong qua việc: Trao đổi, đăng bài trên các diễn đàn uy tín để đi link về trang đích. Một số lưu ý khi tạo backlink:
Tạo backlink chất lượng cho website
- Chỉ sử dụng các backlink trên các trang có nội dung liên quan, phù hợp với trang đích của bạn. Không nên mua, tạo trên các site không phù hợp.
- Đăng trên các trang có độ uy tín cao, có lượng outlink < 25. Vì những trang này thường sẽ không mang lại hiệu quả cao cho từ khóa và website của bạn. Thậm chí nó còn có tác dụng ngược, làm ảnh hưởng xấu đến website.
- Chọn các website có PR > 0 và Domain Age > 6 tháng.
- Nên mua hoặc tự tạo tối thiểu từ 3- 5 backlink cho mỗi từ khóa chính. Và hãy duy trì đều đặn trong vòng 2 tháng để tăng độ uy tín, chất lượng khi Google đánh giá. Càng nhiều backlink thì hiệu quả khi của quy trình seo website lên Top Google càng cao. Những cũng không nên tạo hoặc mua quá nhiều một lúc, đây là một sai lầm khi làm SEO nhiều người mắc phải. Mà cần có kế hoạch phân bổ theo các giai đoạn và thời gian hợp lý.
5.Tiếp tục xây dựng các nội dung chất lượng cho từ khóa và chờ đợi Google.
Sau khi đã thực hiện đủ 4 bước trên với một số lượng nhất định. Bạn có thể tạm quên các từ khóa đó và tập trung vào việc xây dựng, tối ưu website. Để nó trở nên thân thiện và hữu ích hơn với người dùng.
Tiếp tục phát triển nội dung và tạo kết nối ra ngoài các trang mạng xã hội
- Bạn cần duy trì hoạt động của website. Tức là thường xuyên cập nhật thong tin, nội dung, làm mới website.
- Cũng nên khởi tạo các trang thông tin khác như: Fanpage, tài khoản Google Plus, Twitter, LikedIn… Liên kế với website và đừng quên cập nhật thông tin trên đó, chia sẻ với bạn bè, khách hàng.
- Ngoài ra bạn cũng cần theo dõi từ khóa thường xuyên. Có thể thực hiện 2 ngày/ lần hoặc 1 tuần 2 lần. Để thấy được hiệu quả thông qua việc thay đổi vị trí của từ khóa SEO.
Trên đây là 5 bước SEO từ khóa lên Top Google cơ bản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Đảm bảo được các công việc này, bạn sẽ nhanh chóng “leo lên” được vị trí mong muốn. Nhưng cần nhớ, làm chuẩn chỉ và đảm bảo chất lượng trong từng bước nhỏ.
Khóa học online “Lên đỉnh cùng SEO by Phan Anh”
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1