Ngày càng có nhiều người sử dụng Facebook làm công cụ để bán hàng. Tuy nhiên, người dùng Facebook ngày càng mất niềm tin vào hàng hóa trên Facebook. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Bạn làm cách nào để thu hút người dùng quan tâm đến quảng cáo của bạn? Câu trả lời là: Để làm được điều đó, bạn cần phải sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook. Nhưng việc này thì không hề dễ dàng tí nào.
Để có một nội dung quảng cáo Facebook sáng tạo, thu hút người dùng thì: Bạn cần phải xác định được đối tượng bạn nhắm đến trên Facebook là ai? Ngoài ra, nội dung bạn làm trên Facebook phải tiếp cận được người dùng hiệu quả nhất. Sau đây, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung thu hút trên Facebook. Mời các bạn cùng theo dõi.
1. Để sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook thu hút, điều đầu tiên là bạn cần trung thành với tiếng nói thương hiệu
- Để sáng tạo nội dung quảng cáo, bạn cần phải xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu.
- Tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu
- Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
Đỏ & vàng luôn là màu sắc chủ đạo trong các nội dung trên fan page McDonald’s
2. Chia sẻ những gì người đọc cần
Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Họ cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Bạn cần phải quan tâm đến điều đó. Vì vậy, để có những bài Content quảng cáo hay thì: Bạn cần phải quan tâm đến những gì khách hàng cần.
3. Đừng chỉ mời khách hàng mua mà hãy giúp họ giải trí. Đây cũng là cách tốt để bạn tiếp cận khách hàng
Đừng chỉ mời khách hàng mua. Hãy giúp họ giải trí
Người dùng online Facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí? Để có nội dung quảng cáo Facebook thu hút thì: Thông điệp truyền thông rất khô cứng. Do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem. Đây là ý tưởng quan trọng trong xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn.
4. Khai thác các thông tin thời sự
Khai thác các thông tin thời sự
- Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng.
- Khai thác những chủ đề nóng.
- Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt.
5. Nội dung cuả quảng cáo càng ngắn càng tốt
Càng ngắn càng tốt
- Fan không có đủ thời gian & kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fan page.
- Báo cáo của Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%.
6. Hình ảnh ấn tượng là yếu tố tạo nên một quảng cáo Facebook thu hút người dùng
Hình ảnh ấn tượng
- Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem.
- Hình ảnh sẽ giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng & gợi cảm xúc hơn text thông thường.
- Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn.
7. Chủ động đề nghị chia sẻ nội dung Fanpage
Chủ động đề nghị chia sẻ
- Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fan page có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
- Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động.
- Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post.
8. Nội dung quảng cáo Facebook phải hiển thị tối ưu trên mobile
Hiển thị tốt trên mobile
Hình ảnh & text trên ảnh cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động.
9. Quảng cáo Facebook không nên post quá dày
Không post quá dày
- Nếu post quá nhiều post trong một ngày, fan sẽ cảm giác bị làm phiền. Bạn chỉ cần từ 1-2 post/ngày.
- Bạn vẫn muốn post nhiều? Liệu bạn đủ sức sáng tạo để làm nhiều post chất lượng đến vậy?
10. Đầu tư cho quảng cáo boost post
Đầu tư cho quảng cáo boost post
Facebook đã giảm lượng reach tự nhiên (organic reach) xuống còn 1-2% số fan mà bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung quảng cáo sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được tới 1 “nhúm” người. Bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo Facebook tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu!
Các bạn có thể theo dõi thêm các bài viết khác cùng chủ đề Facebook: TẠI ĐÂY. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức Marketing online tại PA Marketing
Nguồn: Theo Mix Digital Agency
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8