Sức mạnh của Facebook và tầm quan trọng của Marketing trực tuyến

view-insight-de-phan-tich-trang-fb

Không ai có thể phủ nhận được sức mạnh của Facebook cũng như tầm quan trọng của nó trong thời buổi Internet. Là 1 mạng xã hội lớn nhất Thế giới với số lượng người dùng cực khủng. Facebook còn vô cùng quan trọng đối với lĩnh vực Marketing trực tuyến.

Để có thể hiểu và kinh doanh hiệu quả trên Facebook. Trước tiên bạn cần phải hiểu và biết được sức mạnh. Cũng như tầm ảnh hưởng của của Facebook với hoạt động kinh doanh Online. Dưới đây PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu sức mạnh của Facebook– mạng xã hội lớn nhất Thế giới.

1.Tầm quan trọng của Marketing trực tuyến- sức mạnh của Facebook.

Trong lịch sử của tiếp thị trực tuyến, đã có một số phương pháp để tiếp thị doanh nghiệp địa phương và nhượng quyền thương mại:

 tam-quan-trong-cua-marketing-truc-tuyen

Tầm quan trọng của Marketing trực tuyến

Sức mạnh truyền thông của Facebook:

  • Trước khi có Internet, các Doanh nghiệp sử dụng quảng cáo: Danh bạ điện thoại; Quảng cáo tại chỗ; Quảng cáo trên truyền hình, báo chí… Và phần còn lại của những gì gọi là tiếp thị truyền thống.
  • Craigslist bắt đầu mở rộng rao vặt trực tuyến vào năm 2000 với quy mô lớn.
  • Tìm kiếm nhà tiếp thị quảng cáo (Adwords, Yahoo, và tương tự như PPC dịch vụ). Đã có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của họ đến các địa điểm cụ thể. Kể từ khi họ bắt đầu từ năm 1998 đến năm 2002.
  • Google Map ( mà đã từng được gọi là google địa phương) đã được thêm vào Google Search trong năm 2005. Trong năm 2006, các doanh nghiệp địa phương đã bắt đầu cho thấy trong kết quả tìm kiếm. Bây giờ họ đang có quá nhiều pha trộn với kết quả tìm kiếm. Tùy thuộc vào các cụm từ tìm kiếm.

Groupon:

  • Groupon ra mắt vào năm 2008 và đã trở nên nổi tiếng nhất theo định hướng địa phương; Tập hợp các ngày, cùng với Living Social và BuyWithMe
  • Địa điểm Facebook ra mắt trong năm 2010 và khuyến mại trong năm 2011. Và tiếp thị trực tuyến địa phương là doanh nghiệp lớn.
  • Cơ hội quảng cáo địa phương của Google trong năm 2012 được ước tính là 16 tỷ $.
  • Tiếp thị di động địa phương dự kiến đạt 18 tỷ $ vào năm 2016.
  • Ngành công nghiệp quảng cáo video trực tuyến địa phương được dự đoán sẽ đạt 1.5 tỷ $ vào năm 2012.
  • Doanh thu quảng cáo di động ước tính là 2,5 tỷ $ vào năm 2015.
  • Doanh thu tìm kiếm địa phương là 6 tỷ $ trong năm 2011. Và dự kiến sẽ đạt 8 tỷ $ trong năm 2015.

Facebook Check- in Deals đang bước vào một thị trường lớn để phục vụ hàng triệu các doanh nghiệp địa phương. Và mở rộng quốc tế đang diễn ra nhanh chóng. Facebook Deals đã được đưa ra ở Canada và châu Âu vào đầu năm 2011. Tại Úc và Nam Phi trong tháng 8 năm 2011 và tại Israel vào tháng 9 năm 2011.

2.So sánh Facebook Check-in Deals với Groupon như thế nào?

Facebook ban đầu thử nghiệm ban đầu một sản phẩm giao dịch hàng ngày trong một số thành phố. Nhưng quyết định kết thúc thử nghiệm trong tháng 8 năm 2011.

Thử nghiệm của Facebook:

  • Mặc dù có được mạng lưới khổng lồ nhưng Facebook lại không cảm thấy mô hình đó là khả thi. Tương tự như vậy, nó vẫn còn được biết đến nếu mô hình Groupon là bền vững.
  • Xem xét rằng: Facebook đang hướng tới nhận phòng giao dịch được tạo ra bởi các doanh nghiệp cá nhân . Và đang từ giao dịch hàng ngày, chúng ta có thể nói chuyện táo và cam ở đây.

Nhưng chúng ta hãy so sánh hai cầu thủ lớn trong không gian tiếp thị địa phương. Quyền lực mà các doanh nghiệp Groupon có được là trong email của họ. Danh sách đó là cách tiếp thị các doanh nghiệp nhỏ cho khách hàng. Groupon có hơn 115 triệu email và hàng ngàn khách hàng gọi cho doanh nghiệp hàng ngày. Nhưng Groupon đã tiếp tục quảng cáo và nói như các công ty khác đã sử dụng này. Facebook đã có 706 triệu hoạt động người sử dụng. Và do đó nó sở hữu một mạng đáng kinh ngạc. Các doanh nghiệp và khách hàng có thêm thị trường mà không mất thêm chi phí. Đó chính là sức mạnh của Facebook và là thị trường béo bở đối với các Doanh nghiệp quảng cáo.

Facebook có một vài ưu điểm khác trên Groupon:

 groupon

Groupon

  • Facebook có một đồ thị xã hội của các mối quan hệ. Trong đó có nhiều địa phương đảm bảo rằng Check-in Deals sẽ có liên quan. Groupon sẽ gửi, cung cấp sau khi phục vụ cho hộp thư email. Hầu hết trong số họ không liên quan đến người đăng kí email; Hoặc không có bằng chứng xã hội hoặc tin tưởng.
  • Trong tương lai có thể Facebook Credits được gắn với Check-in Deals để Facebook và/hoặc các Doanh nghiệp địa phương làm tiếp thị có thể có được người dùng… Có những hành động nhất định trong việc trao đổi với giá ưu đãi; Hoặc cho các khoản tín dụng miễn phí.
  • Mô hình Groupon yêu cầu các Doanh nghiệp cung cấp giảm giá mà loại bỏ lợi nhuận. Và thực sự có thể chi phí cho họ tiền. Lời hứa có giá trị suốt đời cho khách hàng là một sản phẩm nào đó vì các loại hợp đồng. Những người tìm kiếm, những người chỉ có thể mua lúc giảm giá. Mà không có lòng trung thành với doanh nghiệp của bạn. Facebook có thể cung cấp chương trình phù hợp hơn chương trình khuyến mãi giảm giá cho cả hai. Doanh nghiệp sẽ có lợi nhuận và loại bỏ được những khách hàng không trung thành.

Tầm quan trọng cũng sức mạnh của Facebook– ông trùm mạng xã hội là điều bạn dễ dàng nhận thấy. Nhưng làm sao để tận dụng được sức mạnh đó. Làm sao để phát triển hoạt động kinh doanh của mình cùng với Facebook. Đó là câu hỏi bạn nên đặt ra trước mỗi dự án Marketing. Nếu bạn gặp khó khăn hay có những câu hỏi liên quan đến Facebook cũng như Marketing nói chung. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn Marketing cụ thể. Đưa ra giải pháp hiệu quả, phù hợp với vấn đề của Doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing.


Bài viết liên quan