Nhưng không có Trang Facebook nào được tạo như nhau — vậy làm thế nào để bạn tìm thấy thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook?
Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook, cộng với cách tự động hóa bài đăng của bạn để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và giành lại rất nhiều thời gian!
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook vào năm 2023?
Khi nói đến thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook, không có cách tiếp cận nào phù hợp cho tất cả.
Mỗi Trang Facebook là duy nhất, có đối tượng, thành phố và múi giờ khác nhau để xem xét. Vì vậy, trong khi một số khuyến khích đăng vào cuối tuần , những người khác nói rằng thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook là 9 giờ sáng , bất kể ngày nào.
Bạn cũng sẽ muốn tránh đăng khi đối tượng của mình ngoại tuyến, hay còn gọi là thời điểm tồi tệ nhất để đăng trên Facebook. Chúng có thể bao gồm nhiều giờ ngủ hoặc những ngày cuối tuần dài khi khán giả của bạn ít có khả năng cuộn hơn.
Điều này có nghĩa là việc tìm thời điểm tốt nhất được cá nhân hóa của bạn để đăng trên Facebook là không thể thiếu để tăng khả năng người theo dõi thực sự nhìn thấy và tương tác với bài đăng của bạn.
Làm cách nào để tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook?
Để tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook, bạn cần tìm hiểu kỹ (và một số thử nghiệm) để tìm ra thời điểm đối tượng của bạn hoạt động tích cực nhất.
Để giúp bạn bắt đầu, đây là ba chiến thuật đã được thử nghiệm và thành công:
- Sử dụng thông tin chi tiết về trang Facebook
- Kiểm tra thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook
- Thử nghiệm với Thời gian đăng bài
#1: Sử dụng thông tin chi tiết về trang Facebook để tìm thời gian tương tác hàng đầu
Facebook Page Insights có rất nhiều dữ liệu hữu ích xung quanh hiệu suất Trang của bạn — dữ liệu này có thể giúp bạn khám phá thời gian đăng bài hàng đầu của mình!
Biết được thời điểm khán giả của bạn tương tác nhiều nhất là một chỉ báo tuyệt vời về thời điểm tốt nhất để bạn đăng bài.
Bạn có thể tìm thấy dữ liệu này bằng cách mở Trang Facebook của mình và nhấp vào “Thông tin chi tiết”.
Ở bên trái màn hình, bạn sẽ tìm thấy các phần khác nhau của Thông tin chi tiết Trang, trong khi bên phải hiển thị đồ thị và biểu đồ.
Để bắt đầu, hãy cuộn xuống phần “5 bài đăng gần đây nhất của bạn” và nhấp vào tiêu đề. Thao tác này sẽ mở biểu đồ hiển thị thời điểm người theo dõi của bạn trực tuyến:
MẸO: Nếu di con trỏ qua các ngày ở đầu trang, bạn có thể xem ngày nào dẫn đến tương tác nhiều nhất trên Trang của mình.
Facebook cũng theo dõi phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của các bài đăng trên Facebook của bạn để tìm thời điểm những người theo dõi bạn có nhiều khả năng phản ứng, bình luận và chia sẻ nội dung của bạn nhất.
Để xem số liệu này, hãy nhấp vào “Bài đăng” từ Thông tin chi tiết Trang của bạn và cuộn xuống “Tất cả bài đăng đã xuất bản”:
Tại đây, bạn có thể sắp xếp các bài đăng theo số lần nhấp, phản ứng, v.v. để xem tổng số lượt tương tác theo loại cho mỗi bài đăng:
Hãy chú ý đến dấu thời gian của cột Đã xuất bản — cột này cho bạn biết thời điểm mỗi bài đăng được xuất bản lên Trang Facebook của bạn và là một cách tuyệt vời để theo dõi thời điểm đối tượng có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn nhất.
LƯU Ý: Hãy nhớ rằng số lượng tương tác của bạn có thể bị sai lệch một chút nếu bạn quảng cáo các bài đăng trên Facebook của mình.
#2: Kiểm tra Facebook Audience Insights để biết múi giờ tối ưu
Facebook Audience Insights được thiết kế để giúp lập kế hoạch và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn — nhưng đây cũng là điểm khởi đầu có giá trị để tìm vị trí và múi giờ hàng đầu của đối tượng.
Không giống như Thông tin chi tiết Trang — theo dõi các tương tác với Trang của bạn thông qua phản ứng, bình luận và lượt chia sẻ — Thông tin chi tiết về đối tượng xem xét độ tuổi, giới tính và quan trọng nhất là vị trí của đối tượng hiện tại hoặc tiềm năng của bạn trên toàn bộ Facebook.
Để bắt đầu, hãy chọn “Đối tượng”.
Cuộn xuống để tìm các thành phố và quốc gia hàng đầu nơi những người theo dõi bạn sinh sống. Điều này cực kỳ hữu ích để xác định múi giờ hàng đầu của bạn và xác định thời điểm đối tượng của bạn có nhiều khả năng trực tuyến và hoạt động nhất:
MẸO: Bạn cũng có thể khám phá bảng phân tích vị trí của đối tượng bằng cách sử dụng Creator Studio của Facebook.
#3: Thử nghiệm với thời gian đăng bài và đo lường tiến độ của bạn
Sau khi bạn có ý tưởng rõ ràng về nơi khán giả của mình sống, đã đến lúc thử nghiệm và đo lường tiến trình của bạn!
Đối với điều này, tôi khuyên bạn nên tạo một bảng tính để theo dõi mức độ tương tác mà bạn nhận được khi đăng bài vào những thời điểm khác nhau, vào những ngày khác nhau.
Trong bảng tính của bạn, hãy theo dõi số lượt thích và bình luận mà mỗi bài đăng nhận được, cùng với ngày và giờ bạn đăng chúng
Kêt luận
Facebook là một kênh đáng kinh ngạc để các thương hiệu và người sáng tạo đạt được mục tiêu tiếp thị của họ nhưng để thực sự nổi bật, bạn sẽ cần suy nghĩ lại về chiến lược đăng bài của mình.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7