THỜI GIAN ĐĂNG BÀI TIKTOK HIỆU QUẢ

thời gian đăng bài tiktok hiệu quả

Đối với người tạo nội dung cũng như chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ, chia sẻ video vào thời điểm tối ưu có thể tăng mức độ tương tác đáng kể. Việc  lên lịch đăng bài của bạn trong thời gian cao điểm sẽ giúp bạn có nhiều người xem hơn. Có nhiều yếu tố khi tìm ra thời điểm thích hợp nhất để chia sẻ nội dung trên nền tảng và hướng dẫn này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các phương pháp hay nhất khi đăng trên TikTok.

Có thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok không?

Đã có rất nhiều nghiên cứu phân tích thời điểm tốt nhất để đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram, nhưng vì TikTok là một nền tảng khá mới nên chúng ta không có nhiều dữ liệu về ứng dụng này.

Hiện tại, Trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng là công ty duy nhất đã nghiên cứu sâu về thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok. Vào năm 2021, họ đã phân tích hơn 100.000 bài đăng với mục tiêu tìm ra tỷ lệ tương tác cao nhất.

Đồ họa về thời gian đăng bài TikTok được đề xuất của Trung tâm tiếp thị ảnh hưởng

Thay vì cung cấp một thời gian tập trung – hoặc những ngày cụ thể – nổi bật là thời gian đăng bài lý tưởng, Trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng đề xuất thời điểm tốt nhất để chia sẻ TikTok cho mỗi ngày trong tuần. Điều quan trọng cần lưu ý là những kết quả này theo Giờ chuẩn miền Đông (EST).

Tại sao việc tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok lại quan trọng

Xét cho cùng, bạn sử dụng TikTok vì bạn muốn người khác tương tác với nội dung của mình. Cho dù bạn đăng một video hậu trường về đồng đội của mình, một TikTok giải thích về lần ra mắt sản phẩm mới nhất của bạn hay đang bắt kịp một xu hướng hài hước, thì cộng đồng của bạn đều có thể nhìn thấy TikTok. Nếu bạn đang chia sẻ những video không nhận được bất kỳ lượt xem nào, thì bạn đang bỏ lỡ việc xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng của mình và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Các video trên TikTok có tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng cao nhất so với bất kỳ nền tảng xã hội nào khác, có nghĩa là nó có khả năng trở thành động lực thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Tất nhiên, để tận dụng điều này, bạn cần đăng vào đúng thời điểm để những người theo dõi của bạn có cơ hội thích, chia sẻ và nhận xét về TikTok của bạn.

Tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok

Có một số vấn đề khi chỉ dựa vào các nghiên cứu cho vấn đề này. Các xu hướng trên mạng xã hội luôn thay đổi, có nghĩa là nghiên cứu có thể trở nên không còn phù hợp ngay cả sau một thời gian tương đối ngắn.

Một yếu tố khác cần xem xét là cho dù các báo cáo này kỹ lưỡng đến đâu thì chúng cũng dựa trên dữ liệu tổng hợp và có thể không liên quan cụ thể đến đối tượng của bạn. Vì vậy, hiểu thời gian đăng tốt nhất của bạn thực sự hiểu được thói quen trực tuyến của những người theo dõi bạn.

Đồng bộ hóa với những người theo dõi của bạn

Ngoài việc cung cấp thời gian cụ thể, Trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng đã đưa ra hai câu hỏi quan trọng mà người sáng tạo nội dung nên tự hỏi mình:

  1. Khán giả của bạn ở đâu?
  2. Khi nào họ thức?

Cộng đồng của bạn là duy nhất và thời điểm tốt nhất để đăng TikTok sẽ phụ thuộc vào lịch trình của họ. Hãy nhớ rằng, TikTok là một nền tảng toàn cầu và rất có thể bạn sẽ có những người theo dõi từ khắp nơi trên thế giới. Trong “thời điểm tốt nhất để đăng trên máy tính TikTok ”, Trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng khuyên bạn nên xem vị trí có lượng người theo dõi lớn nhất của bạn và sử dụng vị trí đó để định cấu hình lịch trình.

Mặt khác, những người theo dõi của bạn có thể nằm rải rác trên khắp thế giới, vì vậy, việc xem xét tất cả các múi giờ khác nhau và tìm sự trùng lặp với cộng đồng của bạn là rất quan trọng để lên kế hoạch thành công cho nội dung.

Thử nghiệm với thời gian khác nhau

Sau khi bạn đã nghiên cứu lịch trình của khán giả và xác định được một số tùy chọn để đăng, đã đến lúc đưa nghiên cứu của bạn vào hành động và xem liệu những thời điểm này có thực sự hiệu quả hay không.  Lên lịch cho TikTok của bạn vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày để xem video nào hoạt động tốt nhất.

Đây là nơi phân tích phát huy tác dụng. Phân tích dữ liệu — tổng số lượt xem, nhận xét, lượt thích và lượt chia sẻ — của mỗi video là cách tốt nhất để đánh giá xem khán giả có khám phá ra nội dung của bạn hay không và liệu nội dung đó có cộng hưởng với họ hay không. Bạn sẽ tìm thấy bảng điều khiển phân tích trên tài khoản TikTok của mình trong phần “công cụ dành cho người tạo”. Từ đó, bạn sẽ có thể đi sâu vào ba phần: tổng quan, nội dung và người theo dõi.

Xuất bản hoàn hảo. Phân tích dễ dàng. Tham gia một cách chân thực.

Bộ đệm là bộ công cụ truyền thông xã hội tất cả những gì bạn cần cho phép bạn tập trung vào làm những gì bạn yêu thích cho doanh nghiệp của mình.

 

Ảnh chụp màn hình phân tích TikTok
Tổng quan cung cấp phân tích về một số chỉ số cơ bản liên quan đến tài khoản của bạn. Bạn có thể xem tổng số lượt xem video, tốc độ tăng trưởng người theo dõi, lượt thích, nhận xét và lượt chia sẻ của bạn theo thời gian. Ngoài ra còn có một tab tương tác trong phần này đi sâu hơn vào hiệu suất video của bạn.

Nội dung

Tab nội dung cung cấp phân tích chi tiết hơn nhiều so với tổng quan. Tại đây, bạn có thể chia nhỏ các số liệu chính cho từng TikTok của mình. Cùng với việc xem lượt thích và bình luận, bạn cũng có thể xem thời gian xem trung bình của mỗi video và tỷ lệ phần trăm những người đã xem toàn bộ TikTok. Xin lưu ý rằng tab nội dung chỉ tích lũy dữ liệu trong bảy ngày qua.

Bạn cũng sẽ nhận được thông tin chi tiết về cách những người theo dõi tìm thấy video của bạn và các lãnh thổ người xem khác nhau của bạn – như chúng ta đã thảo luận trước đó, đây là yếu tố quan trọng.

Người theo dõi

Phần này là chìa khóa để tìm ra thời gian đăng bài tốt nhất vì nó làm nổi bật vị trí đối tượng của bạn, khi họ hoạt động tích cực nhất và cũng theo dõi những biến động trong tốc độ tăng trưởng người theo dõi của bạn. Hãy chú ý đến thời điểm hoạt động của người theo dõi của bạn cao nhất và cố gắng đăng bài cùng thời điểm. Một số liệu hữu ích khác ở đây là xem nội dung khác mà những người theo dõi của bạn tương tác.

Ảnh chụp màn hình TikTok Analytics

Để biết thêm số liệu chi tiết, bạn cũng có thể nhận tài khoản TikTok Pro . Mặc dù theo dõi số liệu phân tích của bạn là chìa khóa để khai thác tiềm năng của TikTok, nhưng cố gắng đừng quá chú tâm vào các con số, bởi vì dữ liệu luôn có xu hướng dao động. Các thuật toán truyền thông xã hội liên tục thay đổi và không thể dự đoán hoàn toàn hành vi của người dùng.

Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về thời gian và ngày phù hợp nhất với khán giả của mình sau khi phân tích dữ liệu này. Khi bạn đã thiết lập lịch TikTok của mình, bạn có thể sử dụng lời nhắc TikTok của Buffer để dễ dàng lên lịch cho video của mình.

Hãy suy nghĩ về lịch trình của riêng bạn

Là một người sáng tạo nội dung. Mặc dù đăng liên tục là rất quan trọng, nhưng bạn không muốn làm quá nhiều việc cùng một lúc và khiến bản thân kiệt sức. Khi suy nghĩ về tần suất bạn nên đăng bài và thời điểm tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn cũng tính đến việc liệu khối lượng công việc có phù hợp với bạn hay không. Để tạo nội dung hay, hấp dẫn, nhiều thông tin và sâu sắc, bạn cần cảm thấy được truyền cảm hứng, vì vậy hãy chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn và nghỉ giải lao bất cứ khi nào cần.

Đưa lịch truyền thông xã hội vào thói quen của bạn có thể làm giảm đáng kể căng thẳng khi lập kế hoạch và đăng nội dung. Lịch sẽ cung cấp một cách có tổ chức để bố trí tất cả các video của bạn và giúp bạn nhất quán hơn. Sau khi bạn có cái nhìn tổng quan chắc chắn về các bài đăng của mình và thời điểm lên lịch cho chúng, bạn cũng có thể bắt đầu lập kế hoạch và quay phim TikTok trước và thậm chí tạo nội dung hàng loạt.

Tạo nội dung tuyệt vời để đăng trên TikTok

Hướng dẫn này chủ yếu tập trung vào việc lên lịch, nhưng thực sự, nội dung của bạn phải luôn là ưu tiên số một của bạn. Chắc chắn, việc tìm thời điểm tốt nhất để đăng có thể giúp công việc của bạn được nhiều người biết đến hơn, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng bạn luôn giới thiệu trò chơi hạng A của mình cho khách hàng bằng tài liệu hấp dẫn và nhiều thông tin.

Mẹo TikTok

Tiktok vốn là một không gian sáng tạo, vì vậy có rất nhiều cách khác nhau để chia sẻ nội dung thành công với cộng đồng của bạn. Mặc dù việc đa dạng hóa video của bạn là điều tuyệt vời nhưng việc tìm ra thị trường ngách của bạn cũng rất hữu ích. Thông thường, người dùng sẽ theo dõi một tài khoản vì một thẩm mỹ nhất định hoặc vì họ chia sẻ một loại nội dung cụ thể, vì vậy hãy tìm ra điểm mạnh của bạn là gì và gắn bó với chúng.

Tuy nhiên, hãy sẵn sàng thử nghiệm nội dung thịnh hành – cho dù điều đó có nghĩa là thử một thử thách cụ thể đang diễn ra hay kết hợp âm thanh phổ biến vào TikTok của bạn. Nhiều tài khoản đã trở nên lan truyền nhờ tương tác với nội dung phổ biến, vì vậy hãy linh hoạt. Dù bạn đăng gì, hãy đảm bảo luôn sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, tương tác lại với khán giả của bạn và nhất quán.

Mô phỏng yêu thích của bạn

Có rất nhiều người có ảnh hưởng lớn và chủ doanh nghiệp nhỏ đang tạo ra nội dung thú vị và hấp dẫn trên TikTok. Xem video của họ là một cách tuyệt vời để lên ý tưởng cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng tác phẩm của họ làm điểm khởi đầu và sau đó điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với thương hiệu của mình. 

Hy vọng rằng hướng dẫn này của tôi, sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok! Đảm bảo càng nhiều người xem video của bạn càng tốt là bước tiếp theo để thu hút nhiều khách hàng hơn đến với thương hiệu của bạn và xây dựng một cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan