Tìm hiểu chính sách của Facebook để làm quảng cáo cho đúng và hiệu quả các bạn nhé.
Chính sách quảng cáo của Facebook (chúng tôi) đưa ra hướng dẫn về những loại nội dung quảng cáo được phép. Khi nhà quảng cáo đặt hàng, quảng cáo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này. Nếu bạn cho rằng quảng cáo của mình không được phê duyệt do nhầm lẫn, vui lòng liên hệ với Facebook theo đường link url Facebook cung cấp để liên hệ và kháng nghị.
Quá trình xem xét quảng cáo
Trước khi hiển thị trên Facebook hoặc Instagram, quảng cáo sẽ được xem xét để đảm bảo đáp ứng Chính sách quảng cáo của chúng tôi. Thông thường, hầu hết quảng cáo được xem xét trong vòng 24 giờ, mặc dù trong một số trường hợp, có thể mất nhiều thời gian hơn.
Điều mà chúng tôi xem xét
Trong quá trình xét duyệt quảng cáo, ngoài nội dung trên trang đích của quảng cáo, chúng tôi sẽ kiểm tra hình ảnh, văn bản, nhắm mục tiêu và cách định vị của quảng cáo. Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt nếu nội dung trang đích không hoạt động đầy đủ, không phù hợp với sản phẩm/dịch vụ được quảng bá trong quảng cáo hoặc không tuân thủ đầy đủ Chính sách quảng cáo của chúng tôi.
Điều gì sẽ xảy ra sau khi quảng cáo được xét duyệt?
Sau khi quảng cáo của bạn được xem xét, bạn sẽ nhận được thông báo cho bạn biết liệu quảng cáo của bạn có được phê duyệt không. Nếu quảng cáo đó được phê duyệt, chúng tôi sẽ bắt đầu chạy quảng cáo và bạn có thể xem các kết quả trong Trình quản lý quảng cáo
Các bước cần thực hiện nếu không được phê duyệt
Chỉnh sửa quảng cáo
Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt do không tuân thủ đầy đủ chính sách của chúng tôi, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo và gửi lại để xét duyệt. Cách chỉnh sửa quảng cáo:
- Kiểm tra địa chỉ email được liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt, chúng tôi sẽ gửi cho bạn email kèm theo chi tiết giải thích lý
- Bằng cách sử dụng thông tin trong email từ chối, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo và tạo quảng cáo phù hợp. Xem trang này để biết các bước chỉnh sửa.
- Lưu thay đổi đã chỉnh sửa. Sau khi bạn lưu thay đổi, quảng cáo sẽ được gửi lại để xét duyệt.
Kháng nghị quyết định
Nếu không thể chỉnh sửa quảng cáo hoặc cảm thấy quảng cáo đã không được phê duyệt do nhầm lẫn, bạn có thể khiếu nại quyết định này bằng cách sử dụng mẫu để liên hệ với Facebook.
Nội dung bị cấm
1. Tiêu chuẩn cộng đồng
Quảng cáo không được vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Quảng cáo trên Instagram không được vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Instagram.
2. Sản phẩm hoặc dịch vụ phi pháp
Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp. Quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên không được quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung không phù hợp, bất hợp pháp hoặc không an toàn hay khai thác, gây hiểu lầm hoặc gây áp lực thái quá đối với nhóm tuổi được nhắm mục tiêu.
3. Hành vi phân biệt đối xử
Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các đặc điểm cá nhân như chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, khuynh hướng tình dục, đặc điểm giới tính, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật, tình trạng bệnh tật hoặc đặc tính di truyền.
4. Sản phẩm thuốc lá
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá.
5. Ma túy và các sản phẩm liên quan đến ma túy
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thuốc kích thích, trái phép hoặc theo toa.
6. Thực phẩm bổ sung không an toàn
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung mà Facebook coi là không an toàn theo quyết định riêng của mình.
7. Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược hay chất nổ.
8. Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hay sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn, ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai. Quảng cáo về tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm, chứ không phải sự khoái cảm tình dục hay kích dục và phải nhắm mục tiêu đến những người 18 tuổi trở lên.
9. Nội dung người lớn
Quảng cáo không được chứa nội dung người lớn. Nội dung này bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hoặc gợi dục hay các hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức.
10. Vi phạm của bên thứ ba
Quảng cáo không được chứa nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, gồm bản quyền, nhãn hiệu thương mại, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hay quyền sở hữu khác. Để báo cáo nội dung bạn cho rằng có thể vi phạm các quyền, vui lòng kiểm tra các chi tiết sau.
11. Nội dung giật gân
Quảng cáo không được chứa nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức.
12. Đặc điểm cá nhân
Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc tên.
13. Nội dung sai lệch hoặc gây nhầm lẫn
Quảng cáo không được chứa nội dung lừa dối, giả hoặc sai lệch, bao gồm các xác nhận, ưu đãi hoặc biện pháp kinh doanh lừa bịp.
14. Nội dung gây tranh cãi
Quảng cáo không được chứa nội dung khai thác các vấn đề chính trị hoặc xã hội gây tranh cãi vì mục đích thương mại.
15. Trang đích không hoạt động
Quảng cáo không được chuyển mọi người đến trang đích không hoạt động. Điều này bao gồm nội dung trang đích can thiệp vào khả năng điều hướng khỏi trang đó của một người.
16. Thiết bị giám sát
Quảng cáo không được quảng bá việc bán camera theo dõi, phần mềm theo dõi điện thoại di động hoặc thiết bị giám sát khác được ẩn đi.
17. Ngữ pháp và Lời lẽ tục tĩu
Quảng cáo không được chứa ngôn từ tục tĩu hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu. Biểu tượng, số và ký tự phải được sử dụng thích hợp.
18. Chức năng không tồn tại
Quảng cáo không được chứa hình ảnh minh họa chức năng không tồn tại.
19. Sức khỏe cá nhân
Quảng cáo không được chứa hình ảnh “trước và sau” hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra. Nội dung quảng cáo không được ngụ ý hoặc tìm cách tạo ra sự ngộ nhận tiêu cực nhằm quảng bá chế độ ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm liên quan đến sức khỏe khác. Quảng cáo cho các sản phẩm về sức khỏe, thể hình hoặc giảm cân phải được nhắm mục tiêu đến người từ 18 tuổi trở lên.
20. Dịch vụ cho vay nóng hoặc tạm ứng tiền mặt
Quảng cáo không được quảng bá dịch vụ cho vay nóng, cho vay không đảm bảo hoặc bất kỳ hình thức vay ngắn hạn nào khác nhằm chi trả cho chi phí của ai đó cho đến hạn thanh toán tiếp theo của họ.
21. Tiếp thị đa cấp
Quảng cáo quảng bá cơ hội thu nhập phải mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm liên quan và không được quảng bá mô hình kinh doanh kiếm lời nhanh mà chỉ phải đầu tư ít, bao gồm cơ hội tiếp thị đa cấp.
22. Đấu giá xu
Quảng cáo không được quảng bá đấu giá xu, đấu giá kiểu thầu hoặc các mô hình kinh doanh tương tự khác.
23. Giấy tờ giả
Quảng cáo không được quảng bá giấy tờ giả như bằng, hộ chiếu, giấy nhập cảnh giả, v.v..
24. Nội dung chất lượng thấp hoặc gây phiền toái
Quảng cáo không được chứa nội dung dẫn đến trang đích bên ngoài mang lại trải nghiệm không mong muốn hoặc khó chịu. Điều này bao gồm định vị quảng cáo sai lệch, chẳng hạn như các tiêu đề quá giật gân, đưa mọi người đến trang đích có chứa lượng nội dung gốc tối thiểu và phần lớn là nội dung quảng cáo chất lượng thấp hoặc không liên quan.
25. Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại
Quảng cáo không được chứa phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hoặc bất cứ phần mềm nào dẫn đến trải nghiệm không mong muốn hoặc lừa dối. Điều này bao gồm các liên kết đến trang web có những sản phẩm này.
26. Hoạt ảnh động
Quảng cáo không được chứa hình động flash hoặc âm thanh có thể phát tự động mà không cần đến thao tác của người dùng hoặc mở rộng trong Facebook sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo.
27. Thiết bị phát trực tuyến trái phép
Quảng cáo không được quảng bá sản phẩm hoặc mặt hàng tạo điều kiện hoặc khuyến khích truy cập trái phép vào phương tiện kỹ thuật số.
Nội dung bị giới hạn
1. Rượu
Quảng cáo quảng bá hoặc nhắc đến rượu phải tuân thủ tất cả các luật địa phương hiện hành, các quy tắc ngành, nguyên tắc, giấy phép và phê duyệt bắt buộc hoặc đã được thiết lập và bao gồm tiêu chí nhắm mục tiêu theo độ tuổi và quốc gia phù hợp với nguyên tắc nhắm mục tiêu của Facebook và luật địa phương hiện hành. Lưu ý rằng các quảng cáo quảng bá hoặc nhắc đến rượu bị cấm ở một số quốc gia, bao gồm nhưng không giới hạn ở: Afghanistan, Brunei, Bangladesh, Ai Cập, Gambia, Kuwait, Libya, Na Uy, Pakistan, Nga, Ả-rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Yemen.
2. Hẹn hò
Quảng cáo về các dịch vụ hẹn hò trực tuyến chỉ được phép hoạt động khi có văn bản cho phép từ trước. Những quảng cáo này phải tuân thủ yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò và nguyên tắc chất lượng hẹn hò của chúng tôi tại đây.
3. Đánh bạc bằng tiền thật
Quảng cáo quảng bá hoặc tạo điều kiện cho đánh bạc trực tuyến bằng tiền thật, các trò chơi kỹ năng hoặc xổ số bằng tiền thật, bao gồm sòng bạc trực tuyến sử dụng tiền thật, cá cược thể thao, bingo hoặc poker, chỉ được phép khi có sự cho phép trước bằng văn bản. Quảng cáo đánh bạc, trò chơi kỹ năng hoặc xổ số được cho phép phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên ở các khu vực pháp lý được cấp quyền.
4. Xổ số nhà nước
Hoạt động xổ số do các tổ chức chính phủ điều hành có thể quảng cáo trên Facebook, miễn là quảng cáo được nhắm mục tiêu theo luật hiện hành tại khu vực thẩm quyền sẽ phân phối quảng cáo đó và chỉ được nhắm mục tiêu những người tại khu vực thẩm quyền cung cấp loại hình xổ số đó.
5. Nhà thuốc trực tuyến
Quảng cáo không được quảng bá việc bán dược phẩm theo toa. Chỉ được phép quảng cáo nhà thuốc trực tuyến và ngoại tuyến khi có sự cho phép trước bằng văn bản.
6. Thực phẩm bổ sung
Quảng cáo quảng bá thực phẩm và thảo dược bổ sung được chấp nhận chỉ có thể nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên.
7. Dịch vụ đăng ký
Quảng cáo về các dịch vụ đăng ký hoặc quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm tùy chọn tiêu cực, gia hạn tự động, các sản phẩm lập hóa đơn chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí hoặc tiếp thị di động phải tuân theo các yêu cầu về dịch vụ đăng ký của chúng tôi.
8. Dịch vụ tài chính
Quảng cáo quảng bá các ứng dụng thẻ tín dụng hoặc dịch vụ tài chính với các tổ chức được công nhận phải cung cấp rõ ràng thông tin đầy đủ về các khoản phí liên quan, bao gồm phí giao dịch % APR trong trang đích của quảng cáo. Quảng cáo quảng bá dịch vụ bảo hiểm hoặc dịch vụ cho vay phải trực tiếp yêu cầu cá nhân nhập thông tin tài chính của mình, bao gồm thông tin thẻ tín dụng.
Bài viết liên quan
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3