Nói đến ông trùm mạng xã hội Facebook không thể không nói đến sự đổi mới. Các tính năng mới của Facebook 2018 liên tục được cập nhật trong những tháng đầu năm. Có thể kể đến như các tính năng về hình ảnh hiển thị; Tính bảo mật, an toàn tài khoản; Các tính năng hỗ trợ cho các ngành nghề cụ thể…
Sự cập nhật của Facebook là điều mà người dùng dễ dàng nhận thấy. Có thể các tính năng mới nhất của Facebook không có được sự ủng hộ của số đông người dùng. Nhưng không phủ nhận được rằng Facebook là “Kẻ tiến hóa” bậc nhất trong thế giới MXH. Cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay những tính năng mới nhất được cập nhật từ Facebook những tháng đầu năm 2018 này nhé!
1.Trải nghiệm hình ảnh chất lượng hơn trên Facebook.
Với mong muốn đem đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh chất lượng hơn. Mới đây tính năng mới của Facebook 2018 về hình ảnh đã được cập nhật.
Tính năng đầu tiên:
Cách sắp xếp hình ảnh trong mục Photos
- Người dùng có thể thấy: Khi nhấn chọn mục Photos trên Facebook. Người dùng Facebook sẽ thấy được những hình ảnh được sắp xếp 1 cách Nổi bật; To nhỏ… Theo 1 bố cục đẹp mắt hơn. Chứ không phải dạng tầng tầng, lớp lớp xếp đồng nhất đơn giản như trước.
Tính năng thứ 2 về hình ảnh:
Nút highlight tùy chỉnh hình ảnh
- Facebook cùng vừa cung cấp thêm 1 nút Highlight ngay góc các bức ảnh. Như vậy người dùng sẽ tùy chỉnh được hình ảnh to nhỏ. Giúp những hình ảnh muốn xem nổi bật hơn so với các hình ảnh khác.
Đến thời điểm này, những tính năng nổi bật của Facebook về hình ảnh vẫn chưa được cập nhật cho người dùng toàn cầu. Nhưng theo công bố, chúng sẽ sớm được cung cấp tới toàn bộ người dùng.
2.Tính năng mới của Facebook sẽ giúp tài khoản của người dùng an toàn hơn.
Với tính năng Photo Review mới được cập nhật từ Facebook sẽ giúp hạn chế tình trạng mạo danh. Qua đó bảo mật các thông tin trên mạng xã hội, tăng cường tính riêng tư.
Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook
Cách thức hoạt động:
- Photos Review hoạt động nhờ hệ thống nhận diện gương mặt. Khi phát hiện có xuất hiện gương mặt của bạn trên các hình ảnh công khai. Facebook sẽ cho bạn 1 số tùy chọn bao gồm: Bỏ qua; Tự tah mình vào; Hoặc liên hệ với người up ảnh để gỡ bức ảnh đó xuống.
- Thuật toán này của Facebook hoàn toàn có khả năng phân biệt người ở chủ thể. Và những người qua đường, nên nó sẽ chỉ cảnh báo đến đúng đối tượng mà thôi.
Nhưng bạn chỉ có thể nhận được thông báo nếu hình ảnh đó được đăng ở chế độ công khai. Ngược lại, nếu người dùng không có quyền xem ảnh đó thì Facebook sẽ không có thông báo nào gửi đến.
Những điều tuyệt vời từ tính năng mới cập nhật:
- Trong mục Photos Review, những hình ảnh có mặt của bạn được phát hiện được tổng hợp lại. Và Facebook sẽ thông báo trên Newsfeed của bạn 3 lần. Nếu bạn không có phản hồi gì thì Facebook sẽ tự động bỏ qua.
- Với cách cập nhật tính năng mới của Facebook như vậy, người dùng có thể biết mỗi khi có Hình ảnh của mình xuất hiện trên Facebook. Hạn chế tối đa việc mạo danh trên Facebook. Và đương nhiên, việc sử dụng nhận dạng khuôn mặt sẽ không bị dùng vào mục đích Quảng cáo Facebook.
Photo Review được cho là có tính năng quản lý thông tin cao hơn so với tính năng Tự động gắn thẻ (tag) trước đây. Động thái này của Facebook được nhiều người đánh giá tốt. Nó giúp tăng tính riêng tư của người dùng. Và ít nhất họ cũng biết được những gì đang xảy ra với mình trên MXH.
3.Tính năng mới hỗ trợ các nhà tiếp thị ngành du lịch.
Đây có thể nói là 1 tính năng mới của Facebook 2018 khiến không chỉ ngành du lịch mà người dùng Facebook cũng sẽ vô cùng thích thú.
Tạo điều kiện cho các công ty Du lịch tìm đến khách hàng tiềm năng sớm hơn:
- Tính năng mới được Facebook công bố cho phép người dùng xem xét các chuyến đi của mình. Giúp các nhà tiếp thị du lịch tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng tiềm năng. Những khách hàng có ý định đi du lịch nhưng chưa xác định điểm đến.
- Các quảng cáo động cũng được mở rộng hơn. Đặc biệt là các quảng cáo động của Dịch vụ truyển thông mạng xã hội của công ty du lịch. Giúp các công ty Du lịch đến sớm hơn với khách hàng trong quá trình lên kế hoạch chuyến đi.
Hỗ trợ các nhà tiếp thị trong ngành du lịch
Trưởng nhóm du lịch của Facebook- Christine Warner chia sẻ:
- Trước đây, các nhà Quảng cáo khách sạn, hàng không cũng đã kết nối với du khách du lịch trên Facebook. Thông qua các ý định của khách hàng về địa điểm đến cụ thể.
- Nhưng giờ đây, các nhà Quảng cáo có thể trở thành 1 phần của quá trình lên kế hoạch của Khách hàng ngay từ đâu. Tiếp cận và gây ảnh hưởng tới những người có ý định đi du lịch. Nhưng lại chưa chọn được địa điểm cho chuyến đi của mình”.
Và như thông tin được chia sẻ thì công ty này đã khẳng định: 68% Millennials tìm thấy ý tưởng cho chuyến đi gần đây nhất của họ trên Facebook.
Với những tính năng mới của Facebook 2018 như trên, người dùng Facebook sẽ có nhiều hơn những trải nghiệm thú vị. Và chắc chắn rằng trong tương lai, những tính năng mới hơn, phù hợp hơn từ Facebook cũng sẽ được đưa vào hoạt động. Không chỉ riêng với người dùng, những tính năng có lợi cho nhà Quảng cáo Facebook cũng ngày càng được cải tiến. Hãy đến với lớp học Facebook của chúng tôi để trở thành 1 nhà quảng cáo thông minh với những cái nhìn và sự tiếp thu sớm nhất.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8