Xu hướng quảng cáo Facebook 2018

xu-huong-quang-cao-facbook-2018

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014 đến nay Facebook gần như đã chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội thế giới. Và cũng chính Facebook đã gần như 1 tay chuyển từ: Phương tiện truyền thông xã hội trả tiền tiếp thị thành một nền tảng của Chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số hiện đại. Đặc biệt là thông qua quảng cáo, và xu hướng quảng cáo Facebook 2018 cũng có không ít sự biến động.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những cập nhật mới nhất từ Facebook ngay từ những ngày đầu năm 2018. Thậm chí là những thuật toán, tính năng mới được cập nhật lặng lẽ. Khiến cho không ít nhà quảng cáo điêu đứng, hoang mang. Và đương nhiên 1 khoản chi phí kha khá tiêu tốn không đem lại kết quả. Xu hướng, sự biến động của Facebook nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng là không ngừng. Cùng PA Marketing điểm qua những xu hướng mới nhất của quảng cáo Facebook 2018 nhé!

1.Quảng cáo bằng Video vô cùng quan trọng.

Có thể nói rằng, Video chính là tương lai của tiếp thị nội dung:

  • Cisco ước tính rằng video sẽ chiếm 80% lưu lượng truy cập Internet vào năm 2019. Ngoài ra, 64% các nhà tiếp thị đồng ý rằng: Video sẽ sớm chiếm ưu thế trong những chiến lược tiếp thị nội dung của họ.
  • Video cũng giúp người dùng nhớ đến bạn lâu hơn. Vì khả năng người dùng Facebook nhớ tới Video tốt hơn 7 lần so với văn bản.

xu-huong-quang-cao-facbook-2018-quang-cao-video-tren-facebook

Quảng cáo Facebook bằng video

Xu hướng mới cho quảng cáo Facebook 2018 đó chính là “Sử dụng Video quảng cáo”:

  • Không thể phủ nhận rằng” Người dùng Facebook ngày càng xem nhiều Video hơn. Trung bình mỗi ngày người dùng xem hơn 100 triệu giờ Video.
  • Sự bùng nổ về nội dung, hình ảnh, cũng như chất lượng Video đã khiến cho người dùng vô cùng thích thú.
  • Trung bình, các Video quảng cáo Facebook có được khả năng tiếp cận tự nhiên là hơn 135% so với ảnh.

Đầu tư hơn cho các Video quảng cáo:

  • Việc đầu tư cho Video ads sẽ không còn nhỏ giọt và ít chăm chút như những năm trước. Thay vào đó cần phải có sự đầu tư bài bản và kĩ lưỡng hơn.
  • Hiện nay, Video vẫn được ưu tiên hiển thị hơn so với những nội dung truyền thông khác như: Bài post, hình ảnh,… truyền thống. Đặc biệt là trên điện thoại di động, khi mà những hàng đầu tiên trên Newsfeed đều là Video. Việc này thì chính bạn có thể kiểm chứng.

Facebook đang đẩy mạnh hệ thống kênh Video của mình thông qua việc gia tăng ưu tiên loại Video đề xuất (suggested video) khi người dùng lướt trên điện thoại.

Video trực tiếp- Livestream Facebook:

  • Live streaming là một xu hướng mới. Nhưng nó lại nổi lên nhanh chóng và trở thành 1 tiêu chuẩn trong các ngành Công nghiệp. Các thương hiệu cũng đang tìm cách sáng tạo. Qua đó sử dụng các nền tảng mới có sẵn cho xu hướng này.
  • Việc Facebook cho ra đời Video livestream đã làm bùng nổ lên xu hướng bán hàng không đồng trên Profile, Group,… (Facebook có thể sẽ thắt chặt hơn nếu Livestream Facebook bán hàng có chứa nội dung phản cảm).

2.Đa dạng các loại hình quảng cáo Facebook 2018.

da-dang-cac-loai-hinh-quang-cao

Đa dạng loại hình quảng cáo Facebook

Ngoài xu hướng quảng cáo bằng video thì Facebook vẫn tiếp tục đa dạng hóa khoảng không cho các nhà quảng cáo. Hiện nay. Nhà quảng cáo có thể tùy chọn nhiều hơn các Loại hình quảng cáo để tối ưu hiệu quả bài quảng cáo của mình. Có thể kể đến như:

Quảng cáo Carousel:

Nếu bạn tạo quảng cáo Facebook Carousel bạn có thể sử dụng:

  • Nhiều hình ảnh.
  • Nhiều phiếu mua hàng.
  • Hoặc nhiều USP trong một lần.

Qua đó cung cấp trải nghiệm phong phú hơn cho khách hàng và CTA cũng hấp dẫn hơn.

Quảng cáo trình chiếu:

Loại hình quảng cáo này cũng không quá xa lạ với các nhà quảng cáo.

  • Chúng sử dụng Video nhẹ để tải nhanh hơn và xâm nhập ít hơn vào trải nghiệm duyệt Web.
  • Họ có thể là một quá trình chuyển đổi tuyệt vời cho các Doanh nghiệp nhỏ muốn tạo ra nhiều Video hơn.

Quảng cáo bộ sưu tập:

Không quá khó để định nghĩa loại hình quảng cáo Bộ sưu tập đúng chứ!

  • Nó cho phép người dùng duyệt qua nhiều sản phẩm; Hoặc trang thông tin trong ứng dụng.
  • Việc tối ưu hóa các thông tin trên 1 ứng dụng giúp tăng nhận thức cho khách hàng. Trong khi đó lại tạo ra ít ma sát so với một liên kết đi.

Quảng cáo Canvas:

Đây là 1 loại hình quảng cáo chỉ hiển thị trên thiết bị di động.

  • Điện thoại di động sẽ định dạng quảng cáo Facebook, chuyển đổi quảng cáo của bạn từ một Video hoặc hình ảnh vào một toàn màn hình. Hay là kinh nghiệm di chuyển.
  • Bạn có thể sử dụng chúng để giới thiệu tài sản có chất lượng cao; Hoặc nuôi dưỡng triển vọng xa hơn trong chu kỳ mua.

Với loại hình quảng cáo này bạn sẽ cần dùng nhiều hơn sự sáng tạo đấy!

Quảng cáo động:

Với hình thức quảng cáo Facebook 2018 theo kiểu quảng cáo động:

  • Bạn có thể sử dụng một mẫu quảng cáo để quảng bá một số sản phẩm; Hoặc tạo các quảng cáo được tùy chỉnh cho các phân đoạn khác nhau.
  • Các quảng cáo này tối đa hóa mức độ phù hợp và lợi nhuận trong khi giúp bạn quảng cáo test A/ B nhanh hơn.

Quảng cáo liên kết:

  • Hình thức quảng cáo này bao gồm: Nút CTA nổi bật và có thể tùy chỉnh để hướng các khách hàng tương lai đến trang đích hoặc phiếu mua hàng.
  • Loại quảng cáo này hướng tới việc: Khuyến khích hành động, tăng chuyển đổi từ khách hàng.

Quảng cáo chìa khóa:

Đây là hình thức quảng cáo khá hay và mới lạ. Nó kết hợp hình thức nắm bắt chính trực tiếp trong ứng dụng!

3.Giữ người dùng trên nền tảng Facebook.

giu-chan-nguoi-dung-tren-facebook

Giữ chân người dùng trên Facebook

  • Facebook luôn muốn giữ người dùng trên nền tảng Facebook của mình. Các định dạng quảng cáo như: Quảng cáo chìa khóa và quảng cáo thu thập… Chúng giúp Facebook giữ đối tượng trong ứng dụng khi tương tác với thương hiệu của bạn.
  • Các loại hình quảng cáo Facebook này có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi. Và làm cho quảng cáo di động hiệu quả hơn. Giúp tận dụng ngân sách một cách triệt để hơn.

4.Quảng cáo trả tiền tăng lên.

chi-phi-quang-cao-facebook-ngay-cang-dat-do

Chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ

Với xu hướng quảng cáo Facebook 2018, bạn có thể nhắm chọn đối tượng quảng cáo vô cùng chi tiết. Điều đó giúp bạn có thể tối đa hóa mức độ phù hợp cũng như độ chính xác.

  • Bạn cũng có thể loại bỏ các đối tượng không thuộc vào tập khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và lợi nhuận tổng thể của bạn cũng tăng.
  • Để tiếp tục tiếp cận đối tượng mục tiêu trên nền tảng thì bạn phải: Chấp nhận trả tiền quảng cáo cho Facebook ngày càng đắt đỏ.

Nhìn chung, quảng cáo Facebook ngày càng có xu hướng thắt chặt hơn. Và Facebook cũng đang khó khăn, hạn chế những quảng cáo không trả phí. Không thể phủ nhận những lợi ích cũng như nguồn lợi nhuận lớn các Doanh nghiệp, cá nhân thu về qua Facebook. Xu hướng chung của quảng cáo Facebook 2018 nhìn chung không nằm ngoài dự đoán của các nhà quảng cáo. Hãy luôn là người đón đầu xu hướng, học và hiểu hơn về Facebook cùng như kịp cập nhật những thay đổi, thuật toán mới của Facebook qua các khóa học Facebook tuyệt vời của chúng tôi! Chúc bạn thành công.


Bài viết liên quan