Content Ads nào bị “cấm cửa” bởi Facbook 2019

Facebook 2019 update ngày càng siết chặt những quảng cáo spam, kém chất lượng. Đặc biệt là về Content Ads ngày càng bị soi kỹ hơn. Điều này khiến cho nhiều nhà quảng cáo, làm nội dung vô cùng ngao ngán. Bế tắc trong các chiến dịch nội dung, quảng cáo kém chất lượng, không có tương tác….

Vậy rốt cuộc là Facebook 2019 đang “bóp cổ” nội dung như thế nào? Nội dung ra sao được đánh giá là kém chất lượng? Hình phạt ra sao?…. Thì ngay dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc.

1.Nội dung quảng cáo câu tương tác.

Những nội dung quảng cáo kiểu “Like và Share để…”… luôn là dạng Content Ads từ trước đến này chưa bao giờ được Facebook đánh giá cao. Và đặc biệt năm nay, khi Facebook tiếp tục cập nhật các thuật toán. Nâng ngưỡng phạt và khắt khe hơn về vấn đề nội dung. Thì những nội dung câu tương tác càng khó lọt mắt Facebook thông qua nhiều biện pháp để ngăn chặn nhà quảng cáo.

noi-khong-voi-noi-dung-cau-tuong-tac

Nói không với nội dung câu tương tác

  • Đây có thể nói là một vấn đề lớn đối với các thương hiệu, nhà quảng cáo đang sử dụng chiến lược Content Ads này. Đặc biệt là khi tương tác vẫn được tính là một yếu tố quan trọng “tích điểm” hiển thị nội dung. Yếu tố về tương tác được tính điểm khá cao trong thuật toán hiển thị News Feed Facebook 2019 mới đây được đưa ra.
  • Những nội dung kiểu câu tương tác sẽ được xếp vào dạng “hack” tương tác. Dù nó đang làm vô hiệu hóa thuật toán mới đây của Facebook về việc” Hiển thị những nội dung tương tác cho người dùng. Nhưng những quảng cáo này cũng bị hạn chế phân phối và nhận được “hình phạt” của Facebook.

2.Content Ads mồi.

Facebook cũng không hề “ưa” những quảng cáo với nội dung nhử người dùng click bằng cách ám chỉ. Hay nói một cách bóng gió một chủ đề nào đó mà nội dung không được làm rõ.

content-ads-moi-nguoi-doc-click

Content Ads mồi người đọc Click

  • Những quảng cáo có tính “dẫn dụ” người dùng như vậy thông thường đều được đánh giá là spa, làm phiền người dùng. Và đương nhiên, một là phân phối quảng cáo bị hạn chế, kém hiệu quả. Hai là Facebook “chặn cửa” quảng cáo của bạn thay vì phân phối đến người dùng.
  • Thừa nhận rằng chiến thuật Content Ads như thế này rất phổ biến để thu hút người dùng click vào quảng cáo. Nhưng với quy định mới của Facebook 2019. Họ đã thể hiện rõ sự quan ngại, không hài lòng về những nội dung này có thể biến Facebook trở thành một trang nội dung hỗn loạn. Mang đến những nội dung được người dùng cho là kém chất lượng, giật tít, spam.

Vậy nên đừng cố giấu diếm các nội dung trong title một cách mập mờ hay ám chỉ. Vì nó có thể khiến con Ads của bạn bị đánh giá là spam, không được yêu thích bởi người dùng. Làm xấu trải nghiệm của người dùng trên trang mạng xã hội này. Và đương nhiên, Facebook sẽ khai trừ hoặc cắt giảm sự ưu tiên với những quảng cáo chứa Content Ads như vậy.

3.Sử dụng ngôn từ “quá”.

Có nghĩa là việc sử dụng những ngôn từ quá mức để thu hút sự chú ý như: “Thật không thể tin nổi”, “Quá tuyệt vời”, “Thật không thể tin được”…

dung-ngon-tu-qua-muc-phong-dai

Dùng ngôn từ quá mức, phóng đại

  • Và như đã nói, những tiêu đề như vậy thường dẫn đến nội dung phía sau một là không tương xứng. Hai là không liên quan gì đến tiêu đề. Thậm chí Content Ads phía sau tiêu đề là nội dung lừa đảo, sai sự thật, spam… Mà thường những nội dung này sẽ được chuyển hướng ra ngoài khi khách hàng click vào quảng cáo. Nó có thể là một website, landing page hay bất cứ một nền tảng nào khác. Điều này khiến Facebook không thể hoặc khó mà quản lý về chất lượng nội dung. Họ nghi ngờ việc này sẽ làm giảm trải nghiệm khách hàng. Nên thường những quảng cáo này sẽ bị hạn chế rất nhiều.
  • Hãy nhớ rằng: Facebook đang tập trung vào những dạng tiêu để nhất định. Mà khi bạn sử dụng những tiêu đề đó, Facebook không thể đảm bảo được chất lượng nội dung mà nhà quảng cáo cung cấp phía sau. Nên những quảng cáo như vậy sẽ bị xét duyệt rất khắt khe và hạn chế phân phối. Còn nếu bạn vẫn muốn sử dụng phương pháp này. Hãy tiết chế tiêu đề khi làm Content Ads. Đảm bảo quảng cáo của bạn không nói quá mức nếu không muốn bị xếp vào dạng lừa đảo.

4.Facebook 2019 đưa ra những hình phạt gì với Content Ads như vậy?

Với những quảng cáo mà nội dung bị xếp vào 3 mục cấm trên. Phía Facebook có thể đưa ra các hình phạt như:

hinh-phat-moi-cua-facebook-2019-voi-noi-dung-quang-cao

Hình phạt mới của Facebook 2019 với nội dung quảng cáo

  • Quảng cáo bị giảm khả năng phân phối khi đấu thầu giá. Hoặc là Facebook sẽ “cấm cửa” luôn, không duyệt những quảng cáo như vậy. Hình phạt này áp dụng với tất cả các ngành nghề kinh doanh. Nặng nhất đối với các lĩnh vực như: Giải trí, truyền thông, nội dung chính trị.
  • Nếu một tài khoản quảng cáo bị Facebook đánh giá là có nhiều nội dung kém chất lượng. Nó có thể gây ảnh hưởng đến tất cả hiệu quả của những quảng cáo khác từ tài khoản này. Và hậu quả là: Quảng cáo tiếp cận được ít hơn. Giá của quảng cáo đó cũng sẽ cao hơn, hiệu quả kém.

Vậy nên trước mắt bạn cần chú ý: Hạn chế hoặc loại bỏ các Content Ads vi phạm chính sách mới này của Facebook 2019. Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có tiêu đề không quá giật tít, không quá mức, đúng sự thật. Tránh lạm dụng những từ khóa bị liệt vào danh sách cấm để gây chú ý của người dùng. Còn nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn thêm về cách làm nội dung hiệu quả. Hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ bạn.


Bài viết liên quan