Marketing là một hoạt động tiên phong trong quá trình sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp. Vì vậy mà việc đưa ra các giải pháp Marketing mang tính đồng bộ và phối hợp. Để đem lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của công ty là điều mà chúng tôi luôn hướng khách hàng của mình tới.
Nhưng trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Nhất là khi Marketing Online đang dần thay thế và chứng minh hiệu quả vượt trội hơn so với hình thức marketing truyền thống. Các doanh nghiệp khó lòng mà tự xây dựng cho mình lộ trình phát triển mới. Cũng như không thể lường trước được nhũng khó khăn. Vì thế mà PA Marketing ở đây, cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp. Với các chuyên gia cố vấn trong lĩnh vực Digital Marketing. Sẽ giúp doanh nghiệp có những bước đi đúng đắn để doanh nghiệp phát triển bền vững. Cũng như giúp doanh nghiệp nhìn nhận, xác định các rủi ro và các phòng ngừa trong tình huống xấu nhất.
Nội dung bài viết
- 1.Tư vấn chiến lược Marketing là gì?
- 2.Thời điểm nào doanh nghiệp cần được tư vấn chiến lược Marketing?
- 3.Quy trình tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.
- Bước 4:Triển khai Marketing song hành cùng việc phát triển thương hiệu:
- 4.Tại sao nên lựa chọn dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp của PA Marketing.
1.Tư vấn chiến lược Marketing là gì?
Tư vấn chiến lược Marketing là 1 quá trình nghiên cứu và tư vấn xây dựng các hoạt động marketing trong dài hạn (1- 3 năm). Cụ thể công việc này sẽ bao gồm:
Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể
- Xác định khách hàng mục tiêu.
- Xác định thị trường mục tiêu.
- Định vị thương hiệu trên thị trường mục tiêu.
- Xây dựng các mục tiêu về marketing cho doanh nghiệp như: Mức độ nhận biết thương hiệu; Thị phần của thương hiệu; Các hoạt động tiếp thị nhằm đạt được mục tiêu đề ra.
Thông qua dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp, PA Marketing sẽ:
- Đưa ra lời khuyên về lộ trình phát triển của công ty. Cũng như lên chi tiết lộ trình phát triển cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ được vị trí của mình trên thị trường. Hiện trạng bộ máy vận hành của doanh nghiệp và cách giải quyết những rắc rối trong quá trình triển khai.
- Việc này sẽ được thực dựa trên góc độ đánh giá khách quan về thị trường Marketing. Và các giá trị cốt lõi cũng như các mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó có những hướng dẫn sát sao để doanh nghiệp triển khai theo lộ trình.
2.Thời điểm nào doanh nghiệp cần được tư vấn chiến lược Marketing?
Doanh nghiệp nên và cần phải tìm đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp khi:
- Doanh số không đạt được như mục tiêu đã đặt ra trước đó.
- Chi phí có chiều hướng tăng nhưng lại không có thước đo hiệu quả, không có hiệu quả.
- Doanh nghiệp đang dần mất đi sự kiểm soát trên thị trường.
- Doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hoặc ra mắt sản phẩm mới.
- Chủ doanh nghiệp mong muốn tăng trưởng doanh số đột phá, tăng chuyển đổi số…
- Định vị thương hiệu trên thị trường không rõ ràng.
- Kênh phân phối bị xung đột, chính sách giá và phân phối không đồng bộ, mâu thuẫn nội bộ kênh phân phối.
- Đội ngũ Marketing yếu kém, không đáp ứng được yêu cầu về mặt năng lực.
- Không có kế hoạch Marketing hàng năm hoặc có nhưng không rõ ràng, không khả thi.
- …
3.Quy trình tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.
Quy trình tư vấn chiến lược Marketing sẽ được triển khai lần lượt theo kế hoạch:
Bước 1: Nghiên cứu thị trường:
Nghiên cứu thị trường
- Đây là công việc đầu tiên, quan trọng nếu muốn xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp và đem lại hiệu quả. Đội ngũ tư vấn của PA Marketing sẽ tìm hiểu về công ty, tình hình thị trường hiện tại và đánh giá xu hướng phát triển trong tương lại. Từ đó nắm rõ các yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian dài.
- Các thông tin thu thập sẽ bao gồm: Độ lớn thị trường; Thị phần của doanh nghiệp, của đối thủ cạnh tranh; Mức độ nhận biết thương hiệu và tỷ lệ người tiêu dùng hiện tại của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó là các thông tin khác về thói quen và hành vi tiêu dùng. Cùng các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn thương hiệu trên thị trường. Các ý kiến đánh giá, phản hồi của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu. Và mức độ người dùng chấp nhận sản phẩm và đâu là rào cản giữa người dùng và sản phẩm của doanh nghiệp.
Bước 2: Xác định định được điểm mạnh, điểm yếu cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường:
- Trên cơ sở các dữ liệu thu thập, phân tích SWOT.Sẽ lựa chọn chiến lược kinh doanh, Marketing phù hợp để phát triển doanh nghiệp.
- Một số chiến lược Marketing có thể triển khai: Chiến lược Marketing Mix 13Ps, 12Ps, 7Ps, 4Ps…; Chiến lược về sản phẩm, giá, kênh phân phối; Các chiến lược truyền thông, định hướng phát triển, định vụ khách hàng mục tiêu; Đặc biệt là việc đào tạo nội bộ doanh nghiệp, củng cố và phối hợp nguồn lực doanh nghiệp.
Bước 3: Xây dựng bức tranh tổng thể:
- Đội ngũ tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sau khi xác định được chiến lược mục tiêu dựa trên các yếu tố lợi thế cạnh tranh và nguồn lực của doanh nghiệp như: Tài chính, nguồn lực, công nghệ, con người, máy móc thiết bị…
- Từ đó đưa ra các bức tranh tổng thể áp dụng cho công ty theo mỗi giai đoạn dựa trên thực tế. Chứ không phải là cứ vẽ ra các bức tranh đẹp để ngắm, để mơ ước viển vông mà không thể theo đó mà áp dụng được.
Bước 4:Triển khai Marketing song hành cùng việc phát triển thương hiệu:
- Song song với các chiến lược Marketing sản phẩm, chúng tôi cũng đưa ra cho doanh nghiệp chiến lược xây dựng thương hiệu theo một lộ trình.
- Việc này sẽ thực hiện cùng, xen kẽ với các chiến lược Marketing tổng thể đưa ra trước đó. Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách riêng, độc đáo và khác biệt trên thị trường.
4.Tại sao nên lựa chọn dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp của PA Marketing.
Để có được chiến lược Marketing hiệu quả, phù hợp. Doanh nghiệp cần phải chọn các đơn vị tư vấn Có tầm nhìn chiến lược; Luôn có những ý tưởng sáng tạo; Hiểu biết về công nghệ số; Am hiểu về ngành, có sự cập nhật những xu thế phát triển của nền công nghệ số. Đặc biệt là phải có kinh nghiệm thực tế và am hiểm sâu sắc về các mảng: Website, Facebook, Google, TMĐT,… Có như vậy mới có thể đưa ra các case study đúng, hiệu quả cho doanh nghiệp.
Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp
- Và tại PA Marketing, các chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của chúng tôi có thể đáp ứng đủ. Thậm chí là hơn cả các tiêu chí mà bạn cần ở một nhà tư vấn chuyên nghiệp.
- Mỗi gói dịch vụ được cung cấp bởi PA Marketing, chúng tôi sẽ tư vấn cho doanh nghiệp về các chiến lược Marketing hiệu quả đa kênh: Facebook, Google, TMĐT,… Cho đến những hoạt động truyền thông, họp báo, xây dựng đội ngũ bán hàng, truyền thông gia tăng chuyển đổi số. Đặc biệt là cách ngừa và đối mặt với khủng hoảng truyền thông số hiện nay.
Công ty TNHH PA Marketing:
Website: www.pamarketing.vn | Email: pamarketingvn@gmail.com
Youtube: www.youtube.com/pamarketing | Fanpage: www.fb.com/pamarketing.vn
Hotline: 0906-950-333 | 091-778-1399
Link hồ sơ năng lực của công ty PA Marketing tại đây: Profile-cong-ty-PA-Marketing
Chuyên gia Nguyễn Phan Anh:
Giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing Online Nguyễn Phan Anh:
Email: phananhonline@gmail.com | FB Profile: www.fb.com/phananhonline | SĐT: 0989-623-888
Link xem tài liệu hồ sơ năng lực/ Profile của giảng viên Phan Anh tại đây: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P1
Xin chào các bạn trong bài viết này Phan Anh sẽ giới thiệu cho anh [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1