Xây dựng chiến lược Marketing Online
Giai đoạn chiến lược của kế hoạch Marketing liên quan đến việc đặt ra mục tiêu, phân đoạn đối tượng, nhắm mục tiêu và định vị.
– Mục tiêu Marketing (Goal)
Mục tiêu Marketing là những gì một công ty muốn thực hiện với chiến lược Marketing của mình. Bạn nên lưu ý rằng mục tiêu phải đáp ứng nguyên tắc SMART – cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, thực tế và dựa trên thời gian.

Nguyên tắc SMART khi đặt mục tiêu.
SMART bao gồm: S là cụ thể; M là có thể đo lường được; A là có thể đạt được; R là có liên quan đến mục tiêu; T là thời gian (thời hạn).
Nguyên tắc SMART luôn đi kèm với KPIs (chỉ số đo lường hiệu quả) trong quá trình lập kế hoạch. KPIs cho biết khối lượng công việc, tần suất công việc, thời gian đạt được, chi phí v.v….
– Thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu ở đây bao gồm bạn sẽ bán sản phẩm cho ai, ở đâu, như thế nào? Thị trường mục tiêu được xác định dựa trên các phân tích về nhân khẩu học và lối sống của thị trường ở giai đoạn thứ nhất.
Thị trường mục tiêu là phân khúc khách hàng đã được xác định là có tiềm năng lớn nhất cho một doanh nghiệp, hoặc các cơ sở kinh doanh. Thị trường mục tiêu là thị trường mà doanh nghiệp muốn nhắm đến, muốn chiếm đóng được nhất
– Định vị thương hiệu, định vị truyền thông
Định vị nhằm phản ánh các quyết định được đưa ra về cách một công ty có kế hoạch đưa doanh nghiệp của mình vào trong tâm trí khách hàng/người tiêu dùng.
Một số câu hỏi về cách tiếp cận để định vị:
+ Sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn có giá cao hơn hay giá thấp hơn đối thủ? C
+ Công ty của bạn lựa chọn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng cao hay chất lượng trung bình?
+ Thời gian giao hàng cho khách hàng nhanh hơn, chậm hơn hay giống như các đối thủ?
+ Các dịch vụ sau bán và chăm sóc khách hàng tốt hơn ở mức độ nào so với đối thủ?
Bạn cần phải định vị được rõ ràng về thương hiệu và phân khúc khách hàng, và thể hiện thông qua các chính sách bán hàng, thiết kế bao bì bao gói v.v…
– Áp dụng một số mô hình và lý thuyết Marketing Mix
Doanh nghiệp và các cá nhân làm kinh doanh có thể áp dụng chiến lược Marketing Mix 4Ps, Mix 7Ps, Mix 10 Ps như đã trình bày trong cuốn sách này ở các phần trước đó.
Ngoài ra doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược Mix Offline với Online. Trong chiến lược Marketing Online thì có thể Mix nhiều công cụ với nhau (chiến lược bán hàng đa kênh, đa công cụ)… để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bài viết trên chỉ mang tính chất tiêu đề, nếu bạn đọc cần hiểu rõ thông tin chi tiết hơn?
Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, marketing 4.0, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2
Chiến lược bán hàng trên sàn thương mại điện tử (2025)
Bán hàng trên các sàn TMĐT là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng [...]
Các công cụ A.I hot nhất 2025
Các công cụ A.I hot nhất 2025 [...]
5 sai lầm khi người lãnh đạo đưa ra phản hồi tiêu cực
Đừng để những cuộc nói chuyện về hiệu suất khiến bạn lo lắng. Với sự [...]
Th1
4 kỹ năng lắng nghe thông minh
Khi được lắng nghe một cách chân thành, nhân viên sẽ cảm thấy được trân [...]
Th1