Xây dựng chiến lược Marketing Online
Giai đoạn chiến lược của kế hoạch Marketing liên quan đến việc đặt ra mục tiêu, phân đoạn đối tượng, nhắm mục tiêu và định vị.
– Mục tiêu Marketing (Goal)
Mục tiêu Marketing là những gì một công ty muốn thực hiện với chiến lược Marketing của mình. Bạn nên lưu ý rằng mục tiêu phải đáp ứng nguyên tắc SMART – cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, thực tế và dựa trên thời gian.

Nguyên tắc SMART khi đặt mục tiêu.
SMART bao gồm: S là cụ thể; M là có thể đo lường được; A là có thể đạt được; R là có liên quan đến mục tiêu; T là thời gian (thời hạn).
Nguyên tắc SMART luôn đi kèm với KPIs (chỉ số đo lường hiệu quả) trong quá trình lập kế hoạch. KPIs cho biết khối lượng công việc, tần suất công việc, thời gian đạt được, chi phí v.v….
– Thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu ở đây bao gồm bạn sẽ bán sản phẩm cho ai, ở đâu, như thế nào? Thị trường mục tiêu được xác định dựa trên các phân tích về nhân khẩu học và lối sống của thị trường ở giai đoạn thứ nhất.
Thị trường mục tiêu là phân khúc khách hàng đã được xác định là có tiềm năng lớn nhất cho một doanh nghiệp, hoặc các cơ sở kinh doanh. Thị trường mục tiêu là thị trường mà doanh nghiệp muốn nhắm đến, muốn chiếm đóng được nhất
– Định vị thương hiệu, định vị truyền thông
Định vị nhằm phản ánh các quyết định được đưa ra về cách một công ty có kế hoạch đưa doanh nghiệp của mình vào trong tâm trí khách hàng/người tiêu dùng.
Một số câu hỏi về cách tiếp cận để định vị:
+ Sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn có giá cao hơn hay giá thấp hơn đối thủ? C
+ Công ty của bạn lựa chọn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng cao hay chất lượng trung bình?
+ Thời gian giao hàng cho khách hàng nhanh hơn, chậm hơn hay giống như các đối thủ?
+ Các dịch vụ sau bán và chăm sóc khách hàng tốt hơn ở mức độ nào so với đối thủ?
Bạn cần phải định vị được rõ ràng về thương hiệu và phân khúc khách hàng, và thể hiện thông qua các chính sách bán hàng, thiết kế bao bì bao gói v.v…
– Áp dụng một số mô hình và lý thuyết Marketing Mix
Doanh nghiệp và các cá nhân làm kinh doanh có thể áp dụng chiến lược Marketing Mix 4Ps, Mix 7Ps, Mix 10 Ps như đã trình bày trong cuốn sách này ở các phần trước đó.
Ngoài ra doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược Mix Offline với Online. Trong chiến lược Marketing Online thì có thể Mix nhiều công cụ với nhau (chiến lược bán hàng đa kênh, đa công cụ)… để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bài viết trên chỉ mang tính chất tiêu đề, nếu bạn đọc cần hiểu rõ thông tin chi tiết hơn?
Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, marketing 4.0, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.
Bài viết liên quan
10 Bước để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm
Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của riêng bạn trong 10 bước Ngành công nghiệp mỹ [...]
Th7
10 Ý Tưởng Làm Nội Dung Tiktok Hiệu Quả Nhất
Mặc dù sáng tạo trên TikTok và bắt kịp các xu hướng mới là một [...]
Th7
13 Định Dạng Content Marketing
Các Định Dạng Content Marketing Những điểm chính Hiểu các loại hình tiếp thị nội [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh Trong 10 Bước
Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới [...]
Th6
5 phương pháp lập kế hoạch chiến lược hàng đầu
Lên kế hoạch chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng [...]
Th6
Cách Tạo Nội Dung Thu Hút Khách Hàng
Làm thế nào để tạo nội dung thu hút khách hàng mới Bạn đang gặp [...]
Th6
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Nhà Hàng
Nội dung bài viếtKế hoạch kinh doanh nhà hàng là gì?Tại sao một kế hoạch [...]
Th6
Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thời Trang
Trong hơn 12 năm qua, Tôi đã giúp hơn 5.000 doanh nhân và chủ doanh [...]
Th6
Xây Dựng Kế Hoạch Viết Content Chuẩn SEO
Xây Dựng Kế Hoạch SEO Content Nội dung bài viếtI. 6 bước để xác định [...]
Th6
Cách Viết Content Chuẩn SEO
Nếu bạn là một người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc [...]
Th6
7 Bước Để Tạo Chiến Lược Content Marketing
Lập kế hoạch dài hạn cho phép bạn dự đoán những thách thức và phân [...]
Th6
Kế Hoạch Tiếp Thị Là Gì Và Làm Thế Nào Để Viết Một Kế Hoạch Tiếp Thị
Trong một thời gian, bạn đã dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung [...]
Th6
Tư vấn Kế hoạch kinh doanh 2022
Chúng tôi có thể làm điều đó tư vấn Kế hoạch kinh doanh Nội dung [...]
Th6
Cách hoạt động của thuật toán Tiktok (2022)
Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào và cách chúng ta chiến thắng khi [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh
Kế hoạch kinh doanh của bạn là nền tảng của doanh nghiệp của bạn. Tìm [...]
Th6