XU HƯỚNG TIKTOK CHO DOANH NGHIỆP 2023

xu hướng tiktok cho doanh nghiệp

Sử dụng TikTok cho doanh nghiệp có thể mang lại kết quả tuyệt vời.TikTok là một trong những xu hướng tiếp thị lớn nhất , một nền tảng với 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Nếu muốn tạo ảnh hưởng, bạn cần đảm bảo video TikTok của mình được đủ người xem.

Cách tốt nhất để lan truyền trên TikTok là bắt kịp các xu hướng mới nhất. Đó là một nền tảng truyền thông xã hội có tốc độ phát triển nhanh và điều quan trọng là bạn phải cập nhật những gì mọi người đang làm nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người.Tôi đã tổng hợp các xu hướng TikTok tốt nhất để các doanh nghiệp làm theo. Thêm những ý tưởng và xu hướng TikTok này vào chiến lược tiếp thị TikTok của bạn để thấy nhiều tương tác hơn và nhiều kết quả hơn.

Tại sao doanh nghiệp của bạn nên có tài khoản TikTok

TikTok có thể giúp bạn tiếp cận tự nhiên nhiều hơn bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác. Không quan trọng bạn có bao nhiêu người theo dõi hay tài khoản của bạn mới như thế nào, video TikTok của bạn có thể lan truyền nếu bạn tạo nội dung phù hợp.

Đối với một doanh nghiệp, TikTok có thể là tấm vé giúp bạn tiếp cận vô số khách hàng mới. Nền tảng này có 1 tỷ người dùng , vì vậy nó mang đến cơ hội lớn cho các thương hiệu và người sáng tạo TikTok tiếp cận được nhiều người.

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng TikTok tập trung vào việc khám phá nội dung mới hơn là theo kịp những người theo dõi họ. Điều này có nghĩa đó là một nơi tuyệt vời để truyền bá nhận thức về thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người thì TikTok có thể là nền tảng tốt nhất để làm điều đó. Miễn là bạn hiểu cách thức hoạt động của thuật toán TikTok và tận dụng các xu hướng TikTok có liên quan, bạn có thể khiến doanh nghiệp của mình trở nên lan truyền toàn diện.

Mẹo hàng đầu:  Cân nhắc việc xác minh tài khoản TikTok của bạn . Điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn trông hợp pháp hơn trên nền tảng.

Cách TikTok có thể giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn

TikTok là tất cả về xu hướng. Toàn bộ trọng tâm của ứng dụng được xây dựng xung quanh việc khám phá nội dung thịnh hành. Nếu bạn muốn nội dung của mình tiếp cận được nhiều người dùng TikTok thì bạn nên bắt kịp xu hướng.

Người dùng tìm kiếm xu hướng. Đây có thể là các bài hát đang thịnh hành, các thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành, các thử thách hoặc bất kỳ thứ gì khác đang nổi lên.

Là một doanh nghiệp muốn tiếp cận nhiều người dùng TikTok, công việc của bạn là bắt kịp những xu hướng này – hoặc thậm chí bắt đầu một xu hướng mới.

Bằng cách này, nội dung TikTok của bạn sẽ phù hợp hơn và các nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

TikTok cũng là nơi bộc lộ khía cạnh thú vị của thương hiệu của bạn. Nền tảng này không quá nghiêm túc và thể hiện doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn theo một cách khác. Vì vậy, khi bạn tạo video TikTok, hãy thư giãn một chút và vui vẻ với chúng.

Cách cập nhật xu hướng TikTok cho doanh nghiệp

Là một doanh nghiệp trên TikTok, bạn phải nắm bắt được những gì đang diễn ra. Dưới đây là một số cách tốt nhất để bắt kịp xu hướng cho các chiến dịch tiếp thị TikTok của bạn.

Xem những gì đang thịnh hành trên trang khám phá

Nguồn cấp dữ liệu Khám phá hiển thị các ý tưởng và xu hướng TikTok được tuyển chọn mà nền tảng này cập nhật mỗi ngày. Điều này bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành, âm thanh và các xu hướng có thương hiệu mà các doanh nghiệp phải trả tiền. Bạn có thể xem có bao nhiêu video TikTok đã được tạo cho mỗi xu hướng này.

Đây là nơi bạn có thể tìm kiếm các video hoặc loại nội dung cụ thể. Đó là nơi tốt nhất để khám phá nội dung thịnh hành và hiểu được phạm vi của nội dung này. Các xu hướng trên trang khám phá đã rất phổ biến, vì vậy bạn nên tham gia cùng chúng khi chúng vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý.

Xác định các xu hướng sắp tới

Mặc dù bạn có thể tìm thấy các xu hướng phổ biến trên trang Khám phá, nhưng bạn cũng có thể thử tìm kiếm các xu hướng mới nổi nhưng vẫn chưa thực sự nổi bật.

Đây là những xu hướng ngày càng phổ biến mà bạn muốn bắt đầu sớm. Tất nhiên, việc tìm kiếm những xu hướng này có thể phức tạp hơn một chút.

Khi bạn cuộn qua trang Dành cho bạn, tất cả nội dung được chọn riêng cho bạn dựa trên tương tác, mức độ tương tác và sở thích của bạn. Điều này được lựa chọn bởi thuật toán TikTok. Điều này có nghĩa là tất cả các xu hướng bạn sẽ thấy ở đây đều liên quan đến thị trường ngách mà bạn quan tâm.

Nếu bạn muốn khám phá các xu hướng rộng lớn hơn, thì hãy bắt đầu một tài khoản TikTok riêng mà bạn không theo dõi ai, không tương tác với ai và không chọn sở thích nào. Nội dung mà trang Dành cho bạn của bạn hiển thị sẽ dựa trên những gì đang bắt đầu trở thành xu hướng trên khắp thế giới. Cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu này và xem liệu bạn có thể xác định bất kỳ tính nhất quán hoặc mẫu nào không.

Xu hướng TikTok không tồn tại lâu, thường khoảng 3 đến 10 ngày, vì vậy điều quan trọng là phải tham gia sớm nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt.

 

Tìm kiếm các bài hát và âm thanh thịnh hành

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm các xu hướng hiện tại trên TikTok, chúng thường gắn liền với nội dung âm thanh cụ thể. Một trong những cách dễ nhất để xác định xu hướng trên TikTok là tìm bài hát và âm thanh nào đang thịnh hành trên nền tảng này.

Khi bạn khám phá ra những âm thanh phổ biến nhất mà những người sáng tạo khác đang sử dụng, bạn cũng có thể bắt đầu tạo nội dung bằng những âm thanh này. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều khả năng hiển thị tìm kiếm hơn và làm cho nội dung của bạn phù hợp hơn để xuất hiện trên các xu hướng của TikTok

5 xu hướng kinh doanh và tiếp thị trên TikTok cần lưu ý

TikTok di chuyển rất nhanh. Một xu hướng TikTok hôm nay có thể là tin cũ vào ngày mai. Điều này có thể khiến việc cập nhật xu hướng TikTok và đăng về chúng vào đúng thời điểm trở nên khó khăn. Để giúp bạn hiểu, đây là một số xu hướng TikTok phổ biến mà các doanh nghiệp có thể sử dụng.

1. Thử thách Hashtag thương hiệu

Thử thách hashtag có thương hiệu vẫn là một trong những chiến lược tiếp thị TikTok tốt nhất dành cho doanh nghiệp. Nó có thể giúp bạn có nhiều khả năng hiển thị và khai thác xu hướng TikTok mà người dùng yêu thích.

Thử thách thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu là khi các thương hiệu trên TikTok tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng họ và biến những thẻ bắt đầu bằng # này trở thành một phần của thử thách. Người dùng tạo video dựa trên thử thách và tải chúng lên cùng với thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu. 

Thử thách hashtag cũng là một cách thú vị để thu hút người theo dõi của bạn. Thay vì chỉ đăng nội dung để người dùng thích và chia sẻ, TikTokers có thể tham gia thử thách của bạn và tương tác với thương hiệu của bạn theo một cách mới. Đây là một chiến lược tuyệt vời để thu hút khán giả mới, những người có thể chưa từng nghe về bạn trước đây.

2. Song ca

Mặc dù song ca có thể không phải là xu hướng mới nhất của TikTok, nhưng chúng vẫn quan trọng đối với các doanh nghiệp sử dụng như một phần trong chiến lược tiếp thị TikTok của họ.

Trong trường hợp bạn chưa biết, các bản song ca là các video song song cho phép bạn tạo nội dung ngay bên cạnh nội dung của người dùng khác. Bạn có thể sử dụng chúng để phản ứng với video khác, bắt chước video đó và tạo trải nghiệm mới dựa trên nội dung gốc.

TikTokers thích xem song ca. Chúng thú vị, hấp dẫn và cho phép bạn thỏa sức sáng tạo. Sử dụng song ca TikTok cũng là một cách tuyệt vời để tận dụng các xu hướng TikTok từ những người dùng khác để tăng khả năng hiển thị của bạn.

Là một doanh nghiệp, một chiến lược tuyệt vời cho các bản song ca là giới thiệu sản phẩm của bạn theo cách thú vị và dễ làm theo. Những người dùng TikTok khác có thể tham gia vào các video này, điều này sẽ giúp họ phát triển kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu của bạn.

 

3. Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo (UGC) đóng một vai trò quan trọng trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào. Trong trường hợp bạn chưa biết, đây là nội dung mà những người dùng TikTok khác tạo và thương hiệu của bạn chia sẻ.

Video TikTok do người dùng tạo rất phù hợp với thương hiệu của bạn vì nó giới thiệu sản phẩm của bạn một cách xác thực. Và bởi vì nội dung này được tạo bởi những người bình thường, khán giả của bạn sẽ tin tưởng nó hơn.

Nội dung tốt do người dùng tạo thường mang lại kết quả tốt hơn cho thương hiệu của bạn so với nội dung được tài trợ mà bạn tạo. Vì vậy, khi nói đến xu hướng TikTok, hãy luôn cố gắng thu hút và thu hút những người sáng tạo nội dung khác nhiều nhất có thể.

 

4. Tiếp thị qua người ảnh hưởng

Nói đến UGC và bằng chứng xã hội , chúng ta không thể bỏ qua tiếp thị có ảnh hưởng. Tiếp thị người ảnh hưởng trên TikTok mang lại cho thương hiệu của bạn một số UGC tuyệt vời, nhưng quan trọng hơn, nó sẽ giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nhiều.

Những người có ảnh hưởng trên TikTok có rất nhiều quyền lực đối với khán giả của họ. Nếu họ quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn, thì bạn sẽ đạt được nhận thức và sự công nhận về thương hiệu lớn hơn nhiều từ khán giả của họ.

Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mới của khách hàng mục tiêu của bạn. Có những người có ảnh hưởng bao phủ thực tế mọi ngóc ngách. Điều quan trọng là chọn một người có ảnh hưởng mà bạn biết khán giả của mình sẽ đồng cảm và yêu thích. Đảm bảo những người theo dõi họ đáp ứng nhân khẩu học đối tượng mục tiêu của bạn.

Và khi chúng ta xem xét tiếp thị người có ảnh hưởng, một trong những xu hướng lớn hiện nay là tập trung vào những người có ảnh hưởng vi mô.

Những người có ảnh hưởng vi mô có ít người theo dõi hơn, nhưng họ có xu hướng tương tác nhiều hơn với họ. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều tương tác hơn và khuyến mãi mạnh mẽ hơn từ họ. Những người có ảnh hưởng vi mô cũng thường xác thực hơn, điều này có thể giúp thương hiệu của bạn đạt được các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ hơn.

5. Trực tiếp trên TikTok

TikTok Live là một tính năng tuyệt vời để sử dụng. Miễn là bạn có 1000 người theo dõi, bạn có thể tạo luồng trực tiếp của riêng mình. Đây là một cách tuyệt vời để cung cấp một dạng nội dung khác.

Không giống như các video TikTok ngắn thông thường của bạn, các luồng trực tiếp cho phép bạn phát triển mối quan hệ nhiều hơn với những người theo dõi mình. Bạn có thể sử dụng chương trình Phát sóng trực tiếp để tiết lộ con người và tính cách đằng sau thương hiệu của mình. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình phát sóng trực tiếp để đi sâu hơn vào một chủ đề và cung cấp điều gì đó đặc biệt cho khán giả của mình.

Do tính độc quyền tương đối của nó, tính năng TikTok này rất thú vị và mới mẻ. Sử dụng nó cho doanh nghiệp của bạn có thể giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý và tham gia hơn.

Cách sử dụng Xu hướng TikTok để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn

Các doanh nghiệp nên bắt kịp xu hướng TikTok giống như bất kỳ người sáng tạo nội dung nào.

Cho dù bạn đang bắt đầu các xu hướng TikTok của riêng mình hay muốn tham gia vào các xu hướng TikTok phổ biến nhất thời điểm hiện tại, nội dung theo xu hướng sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn. Vì vậy, khi bạn đã xác định được xu hướng TikTok, bạn sẽ sử dụng chúng như thế nào?

Bất cứ khi nào bạn đăng video, đừng quá coi trọng bản thân. Nắm bắt các xu hướng mới, thử chúng và nếu chúng không hoạt động, hãy chuyển sang điều tiếp theo. TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội có nhịp độ nhanh.

Một trong những bước đầu tiên để sử dụng các xu hướng TikTok cho doanh nghiệp của bạn là bắt đầu với âm thanh. Tìm kiếm âm thanh và bài hát thịnh hành, đồng thời xem cách bạn có thể kết hợp chúng vào video TikTok của mình. Sau đó, đảm bảo rằng bạn tìm thấy thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok . Điều này sẽ giúp bài viết của bạn có tác động lớn hơn.

Đi trước các thách thức và xu hướng nội dung lan truyền sẽ giúp chiến lược TikTok của bạn tạo ra tác động lớn hơn. Bạn cũng có thể nghĩ về các xu hướng khi tạo quảng cáo TikTok . Quảng cáo TikTok cần thu hút sự chú ý và thu hút khán giả của bạn, vì vậy, việc đưa nội dung thịnh hành vào quảng cáo có thể thúc đẩy nỗ lực tiếp thị TikTok của bạn.

Kết luận

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Miễn là bạn luôn cập nhật các xu hướng mới nhất của TikTok, việc tiếp cận đối tượng mục tiêu lớn và nâng cao kết quả tiếp thị truyền thông xã hội của bạn là có thể.

Đảm bảo bạn sắp xếp các xu hướng và luôn cập nhật những gì mọi người khác đang làm khi bạn sử dụng TikTok. Không giống như các ứng dụng truyền thông xã hội khác, TikTok tập trung vào những gì đang thịnh hành.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan