205 yếu tố xếp hạng của Google về website chuẩn SEO- P1

205-yeu-to-xep-hang-website-chuan-seo-cua-google

Có thể nói ngoài việc quảng cáo google- Google Adwords thì SEO web chính là lựa chọn tốt nhất. Đem lại giá trị lâu dài cho website qua việc tối ưu website chuẩn SEO. Nhưng có nhiều người vẫn chưa nắm rõ về việc: Làm thế nào để web chuẩn SEO, được đánh giá cao và lên top 1 Google.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về những tiêu chuẩn, yếu tố mà Google đánh giá 1 website uy tín. Hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ đến bạn đọc 100 yếu tố trong 2019 yếu tố xếp hạng của Google. Để việc seo website của bạn hiệu quả và dễ dàng hơn.

100 yếu tố xếp hạng Google về website chuẩn SEO

Dưới đây là 100 trong 205 căn cứ để Google đánh giá 1 website chuẩn:

1.Nhắm mục tiêu theo địa lý:

Google ưu tiên các trang web có IP máy chủ địa phương. Và có các tiện ích mở rộng tên miền theo quốc gia.

2.Tìm kiếm an toàn:

Các website có chứa những từ ngữ khiếm nhã; Hoặc là có nội dung người lớn. Khi người dùng tìm kiếm. Google sẽ không đưa các kết quả đó xuất hiện trước khi người dùng đã kích hoạt tìm kiếm an toàn.

3.Từ khóa “YMYL”:

Google cũng có các tiêu chuẩn chất lượng nội dung cao hơn cho từ khóa “Tiền hay Cuộc sống của bạn”.

thuat-toan-google-thay-doi-khon-luong

Thuật toán Google thay đổi khôn lường

4.Tham khảo và các nguồn:

  • Trích dẫn tài liệu tham khảo và các nguồn tham khảo như là các tài liệu nghiên cứu. Nó cũng được coi là dấu hiệu đánh giá chất lượng trang.
  • Trong nguyên tắc về chất lượng của Google có đề cập: Những người đánh giá nên chú ý tới các nguồn dẫn khi xem xét trên từng trang cụ thể: “Đây chính là một chủ đề mà các nguồn uy tín và/hoặc các nguồn có tính chuyên môn được đánh giá là quan trọng…”.

Tuy nhiên, Google lại từ chối việc website sử dụng external links để làm dấu hiệu xếp hạng.

5.Đánh dấu đầu dòng và danh sách được xếp thứ tự:

  • Các dấu đầu dòng ( tạo list) và các danh sách được xếp thứ tự. Sẽ giúp phân tách nội dung của bài viết, giúp người đọc dễ hiểu, khiến nó thân thiện với người dùn.
  • Google có vẻ cũng đồng tình với việc này. Và tỏ ra ưa thích những nội dung được phân tách bằng các dấu đầu dòng và số thứ tự.

6.Tính ưu tiên cho trang trên sitemap:

Google ưu tiên cho một trang được thể hiện qua sitemap.xml, nó có ảnh hưởng tới thứ hạng của trang.

7.Các layout thân thiện với người dùng:

Đoạn trích dẫn trong tài liệu về chất lượng của Google có nói: “Các layout trang trên các trang có chất lượng cao nhất. Khiến các nội dung chính được hiển thị ngay lập tức”. Đó là điều mà bạn cần chú ý khi tối ưu website chuẩn seo.

8.Các tên miền song song:

Trong bản cập nhật của Google vào hồi tháng 12 năm 2011 đã giảm khả năng hiển thị của các tên miền song song.

nhung-yeu-to-danh-gia-website-chuan-seo

Những yếu tố đánh giá website chuẩn SEO của Google

9.Nội dung trùng lặp:

Những nội dung trùng lặp hoàn toàn trên cùng một site. Thậm chí là nội dung đó có được sửa chữa đôi chút đi nữa. Thì khả năng hiển thị của site đối với máy tìm kiếm có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

10.Nội dung truy cập mới nhất:

Thuật toán Google Caffeine cập nhật những nội dung được ưa thích mới; Được xuất bản hoặc làm mới. Đặc biệt là đối với những tìm kiếm có liên quan tới thời gian. Khi làm nổi bật tầm quan trọng của yếu tố này, Google sẽ hiển thị kết quả theo ngày gần nhất mà nội dung của trang được cập nhật cho từng trang.

11.Ngữ pháp và chính tả:

Ngữ pháp và chính tả đúng cũng là một dấu hiệu chất lượng để đánh giá website chuẩn SEO. Mặc dù một vài năm trước Cutts cũng từng đưa ra một vài thông điệp về việc có hay không tầm quan trọng của chính tả và ngữ pháp.

12.Nội dung kết hợp:

Nội dung trên trang của bạn có phải là nội dung nguyên bản không? Nếu nội dung trên trang bị sửa chữa; Hoặc được copy từ một trang đã được index. Thì trang có thể sẽ không được xếp hạng; Hoặc là có thể không được index.

13.Nội dung hữu ích:

Như Jared Carrizales của Backlinko đã chỉ ra thì: Google có thể phân biệt được đâu là nội dung hữu ích và nội dung chất lượng.

14.Nội dung được ẩn giấu trên di động:

Những nội dung được ẩn giấu trên thiết bị di động có thể không được index như những nội dung được hiển thị toàn bộ. Tuy vậy, một kĩ sư của Google mới đây có đề cập rằng: Những nội dung ẩn giấu cũng không có vấn đề gì cả. Nhưng trong cùng video đó, kĩ sư đó cũng nói rằng: Nếu đó là nội dung quan trọng thì nên được hiển thị.

15.Nội dung bổ sung hữu ích:

Dựa vào những tài liệu hướng dẫn được đưa ra mới đây của Google. Thì những nội dung bổ sung hữu ích được coi là dấu hiệu cho chất lượng của trang. Và tất nhiên, nó chính là dấu hiệu cho việc Google xếp hạng website của bạn.

seo-voi-cong-cu-ho-tro

SEO với công cụ hỗ trợ

16.Nội dung được ẩn giấu sau các tab:

Google đưa ra câu hỏi rằng: Người dùng có cần phải click vào một tab để làm hiển thị ra một vài nội dung có trên trang của bạn không? Nếu có, thì nội dung đó có thể không được index.

17.Rel=Canonical:

Khi được sử dụng đúng, thì thẻ này sẽ giúp ngăn việc Google phạt site của bạn vì những nội dung trùng lặp có trên trang.

18.Từ khóa trong thẻ tiêu đề:

Mặc dù không còn quan trọng trong việc đánh giá website chuẩn SEO như trước đây. Nhưng thẻ tiêu đề vẫn là một dấu hiệu SEO onpage rất quan trọng.

19.Thẻ WordPress:

Các thẻ này cho thấy: Các dấu hiệu liên quan về WordPress. Dựa vào thông tin từ Yoast.com: “The only way it improves your SEO is by relating one piece of content to another, and more specifically a group of posts to each other.” Tạm dịch là: Cách duy nhất để cải thiện việc SEO của bạn là: Khiến cho một nội dung này liên quan tới một nội dung khác. Và cụ thể là một nhóm nội dung của các bài đăng.

20.Thẻ tiêu đề bắt đầu bằng một từ khóa:

Theo đánh giá từ Moz, thẻ tiêu đề bắt đầu với một từ khóa sẽ có xu hướng thể hiện tốt hơn các thẻ tiêu đề mà từ khóa được gắn ở cuối thẻ.

seo-tieu-de

SEO tiêu đề

21.Tối ưu hình ảnh:

Những hình ảnh gửi tới các máy tìm kiếm dấu hiệu của tính tương quan quan trọng thông qua: Tên file ảnh, alt text, tiêu đề, mô tả và chú thích ảnh.

22.Từ khóa trong thẻ mô tả:

Google không sử dụng thể mô tả meta như: Dấu hiệu trực tiếp cho việc xếp hạng website. Tuy nhiên, thẻ mô tả của bạn có thể tác động tới CTR- một trong những nhân tố xếp hạng chính cho 1 website.

23.Từ khóa xuất hiện trong thẻ H1:

Thẻ H1 còn được gọi là thẻ tiêu đề thứ 2 trong 1 bài viết. Cùng với thẻ tiêu đề, thì Google sử dụng H1 như là dấu hiệu liên quan thứ 2. Dựa trên kết quả nghiên cứu về sự tương quan.

24.TF- IDF:

Tần suất xuất hiện của một từ trong một bản tài liệu thường xuyên sẽ ra sao? Một từ càng xuất hiện nhiều trên một trang. Thì nó càng được xem như là yếu tố thể hiện nội dung của trang xoay quanh từ đó (từ khóa chính của bài viết). Google thích sử dụng phiên bản cao cấp của TF- IDF.

25.Độ dài nội dung:

Bài viết có nhiều từ hơn có thể bao quát nội dung rộng hơn và phù hợp với thuật toán hơn. So với những bài viết có nội dung ngắn, hời hợt bên ngoài không đi vào trọng tâm bài viết. Thực tế, một nghiên cứu về nhân tố xếp hạng gần đây đánh gái rằng: Độ dài của nội dung website có tương quan với thứ hạng trên SERP.

26.Mục lục (table of contents plus):

Sử dụng một mục lục được liên kết trong bài viết có thể giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trên site của bạn. Nó có thể đưa web của bạn đạt được sitelinks.

27.Mật độ từ khóa trong bài viết:

Mặc dù không còn có vai trò quan trọng như trước. Nhưng Google có thể sử dụng mật độ từ khóa để quyết định chủ đề của webpage. Nhưng như vậy không có nghĩa nhiều là tốt. Việc mật độ từ khóa quá lớn lại gây tổn hại và phản tác dụng.

28.Từ khóa dùng để lập chỉ mục có liên quan về mặt ngữ nghĩa trong nội dung (LSI):

Những từ khóa LSi giúp các máy tìm kiếm trích xuất nghĩa của các từ mang nhiều nghĩa. Ví dụ: Apple có thể là công ty máy tính, cũng có thể Apple là một loại quả. Việc có hay không có LSI cũng có thể được xem là một dấu hiệu đánh giá chất lượng nội dung. Và là yếu tố để đo website chuẩn SEO.

29.Từ khóa LSI trong thẻ tiêu đề và thẻ mô tả:

Với nội dung webpage, từ khóa LSI trong thẻ meta description của trang có thể giúp Google phân biệt được các từ có nhiều ý nghĩa. Vì thế nó cũng được xem là một dấu hiệu có liên quan tới việc đánh giá website.

30.Chiều sâu chủ đề mà trang thể hiện:

Có một sự tương quan giữa chiều sâu của chủ để trên trang và thứ hạng Google của trang. Vì vậy, các trang có chứa những nội dung bao hàm nhiều khía cạnh của chủ đề. Sẽ được Google đánh giá tốt hơn là những trang chỉ có một phần chủ đề.

31.Tốc độ tải trang qua HTML:

Google sử dụng tốc độ tải trang là yếu tố để xếp hạng cho website. Bọ tìm kiếm của các máy tìm kiếm có thể ước lượng được tốc độ site của bạn khá chính xác. Dựa trên code HTML có trên trang.

32.Tốc độ tải trang trên Chrome:

Google cũng có thể sử dụng dữ liệu người dùng Chrome để xử lí tốt hơn tốc độ tải của một website. Với cách này thì Google có thể đo được chính xác thời gian để tải một trang.

seo-website-trend-marketing-2018

SEO website- trend marketing 2018

33.Sử dụng AMP:

AMP không phải là yếu tố xếp hạng website chuẩn SEO trực tiếp. Nhưng nó lại có thể là một yêu cầu để website được xếp hạng trong phiên bản di động của tin tức dạng băng chuyền của Google.

34.Phù hợp thực thể Entinty:

Nội dung của một trang có phù hợp với thực thể mà người dùng đang tìm kiếm hay không? Nếu phù hợp thì trang đó sẽ có được một sự thúc đẩy về thứ hạng với từ khóa mà nội dung trang xoay quanh.

35.Google Hummingbird:

Sự thay đổi về thuật toán đã giúp Google hiểu rộng hơn về từ khóa. Nhờ có thuật toán Hummingbird mà Google giờ đây đã có thể hiểu tốt hơn về chủ đề của một webpage.

36.Từ khóa trong URL:

Đây cũng là một dấu hiệu cho tính liên quan. Google gọi đây là một yếu tố nhỏ giúp cho việc xếp hạng web. Nhưng dù nhỏ thì nó vẫn là một yếu tố để Google đánh giá xếp hạng.

37.Chuỗi URL:

Các danh mục trong chuỗi URL được đọc bởi Google. Và cung cấp cho Google một dấu hiệu cho thấy chủ đề của trang là gì.

38.Độ dài URL:

Các URL quá dài có thể làm tổn hại tới khả năng hiển thị của trang với máy tìm kiếm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra: Các URL ngắn thường được đánh giá tốt hơn trên kết quả tìm kiếm của Google.

39. Đường dẫn URL:

Một trang gần với trang chủ có thể sẽ nhận được uy tín nhiều hơn. So với ccs trang ở quá sâu trong cấu trúc của site của web.

40.Biên tập chỉnh sửa:

Mặc dù chưa bao giờ chính thức xác nhận. Nhưng Google đã đưa ra một sáng chế cho một hệ thống để các biên tập chỉnh sửa tạo ảnh hưởng tác động tới SERP.

41.Tầm quan trọng của việc cập nhật nội dung:

Việc chỉnh sửa và thay đổi nội dung trên website cũng được xem như là một yếu tố làm mới. Việc thêm vào hoặc di chuyển toàn bộ các mục trong nội dung của trang có ý nghĩa quan trọng hơn là việc thay đổi thứ tự hoặc là sửa đổi một vài từ.

41.Lịch sử cập nhật trang:

Trang của bạn được cập nhật thường xuyên ra sao? Hàng ngày, hàng tuần hay 5 năm một lần? Việc thường xuyên cập nhật trang cũng đóng vai trò làm mới trang. Và là yếu tố tác động đến việc đánh giá website chuẩn SEO của Google.

42.Làm nổi bật từ khóa:

Việc có một từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên trong nội dung của trang có liên quan tới việc xếp hạng cho trang của Google.

seo-tu-khoa

SEO từ khóa

43.Từ khóa trong thẻ H2, H3:

Khi từ khóa của bào viết xuất hiện trong một heading phụ như H2 hay H3 có thể là một dấu hiệu nhỏ về tính liên quan. Các thẻ heading này trong HTML giúp chúng ta hiểu hơn về cấu trúc của trang.

44.Chất lượng các link outbound:

Nhiều Seoer nghĩ rằng: Các liên kết hướng tới các trang uy tín sẽ giúp site gửi tới cho Google những dấu hiệu đáng tin cậy. Và điều này cũng đã được hỗ trợ chứng minh trong một nghiên cứu ngành gần đây.

45.Chủ đề của các link outbound:

Dựa vào thuật toán Hillop, Google có thể sử dụng nội dung của trang mà site của bạn liên kết tới như là một tín hiệu của sự liên quan. Ví dụ: Nếu bạn có một trang về oto.  Và trang đó của bạn lại được liên kết tới các trang liên có quan tới phim ảnh. Thì Google sẽ hiểu là trang của bạn đề cập tới phim Cars chứ không phải nói về ô tô.

46.Cập nhật tính thân thiện với di động:

Yếu tố này thường được nhắc tới như là Mobilegeddon. Các trang được tối ưu trên các thiết bị di động sẽ được thưởng bởi Mobilegeddon.

47.Khả năng sử dụng cho di động:

Các website mà người dùng di động có thể truy cập và sử dụng dễ dàng. Rõ ràng có thể có được đánh giá cao hơn trong Google Mobile first index.

48.Số lượng link outbound:

Quá nhiều link outbound dofollow không phải là tốt. Nó có thể làm giảm PageRank và gây ảnh hưởng tới thứ hạng trang của bạn.

49.Đa phương tiện:

Hình ảnh, videos và các yếu tố đa phương tiện khác xuất hiện trên cùng một trang. Nó có thể được xem là một dấu hiệu của một nội dung SEO chất lượng.

50.Số lượng các link nội bộ chỉ tới trang:

Số lượng các link nội bộ chỉ tới một trang cho biết: Tầm quan trọng của nó liên quan tới các trang khác trên trang như thế nào.

51.Chất lượng của các liên kết nội bộ chỉ tới trang:

Các liên kết nội bộ từ các trang uy tín có trên tên miền sẽ tạo ảnh hưởng lớn hơn là các trang không có; Hoặc là có PageRank thấp.

52.Cấp độ cho việc đọc:

Không nghi ngờ gì việc Google thực hiện ước tính về cấp độ đọc của các webpages. Thực tế, Google đã từng đưa ra số liệu thống kê về cấp độ đọc: Nhưng Google làm gì với những thông tin này. Đây lại là điều khiến người ta phải tranh luận. Một vài người nói rằng: Cấp độ đọc cơ bản sẽ giúp site của bạn được xếp hạng tốt hơn vì nó thu hút mọi người. Nhưng những người khác thì lại kết hợp một cấp độ đọc cơ bản với các tầng nội dung giống như Ezine Articles.

53.Liên kết bị phá vỡ:

Nếu có quá nhiều liên kết bị gãy, hỏng trên một trang. Nó sẽ là dấu hiệu khiến site bị lãng quên hoặc không được sử dụng. Tài liệu hướng dẫn của Google cho thấy: Các liên kết bị đứt gãy là một dấu hiệu liên quan tới chất lượng tiếp cận trang chủ.

54.Các liên kết Affiliate:

Các liên kết Affiliate tự nó có thể không tác động xấu tới thứ hạng site của bạn. Nhưng nếu như bạn có quá nhiều liên kết như vậy. Thì thuật toán của Google có thể chú ý tới các dấu hiệu chất lượng khác để đảm bảo site của bạn không phải là một “site Affiliate yếu“.

55.Thời gian hoạt động của site:

Việc bảo trì hoặc là các vấn đề về server gây ra thời gian chết cho site. Tình trạng này sẽ làm tổn hại cho thứ hạng của site. Thậm chí nó có thể dẫn tới deindex nếu không bảo trì và sửa chữa chính xác.

56.Trang điều khoản dịch vụ và bảo mật:

Hai trang này giúp Google hiểu rằng: Site của bạn là thành viên đáng tin cậy trên internet.

57.Thông tin meta on-site trùng lặp:

Thông tin meta trùng lặp trên site của bạn có thể làm giảm khả năng hiển thị của trang. Search Console cũng có cảnh báo nếu bạn có quá nhiều trùng lặp.

58.Lỗi HTML / tính xác thực W3C:

Nhiều lỗi HTML hoặc thực hiện mã hóa cẩu thả có thể là một dấu hiệu cho thấy site kém chất lượng. Trong cuộc trao đổi, nhiều Seoer nghĩ rằng: Một trang có code chất lượng là tín hiệu cho chất lượng trang.

59.Độ uy tín của tên miền:

Mọi thứ đều ngang bằng với nhau. Nhưng một trang trên một tên miền uy tín sẽ có thứ hạng cao hơn so với 1 trang thuộc về một tên miền kém uy tín.

60.PageRank của trang:

Không có liên quan hoàn hảo nào của PageRank đối với thứ hạng trang hay veiecj đánh giá website chuẩn SEO. Nhưng các trang uy tín có xu hướng được xếp hạng cao hơn so với các trang có nhiều quyền liên kết.

thiet-lap-chien-thuat-seo

Thiết lập chiến thuật SEO

61.Danh mục trang:

Danh mục trang được xem là một dấu hiệu của tính liên quan. Một trang là một phần của danh mục liên quan, có thể có được sự thúc đẩy về tính tương quan nhiều hơn. So với các trang được liệt kê trong một danh mục không liên quan.

62.Sử dụng Google Analytics và Google Search Console:

Một vài người nghĩ rằng: Khi cài đặt 2 chương trình này trên site sẽ giúp cải thiện việc index trang của bạn. Nhưng ngược lại, chúng cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng. Vì nó khiến Google phải làm việc với quá nhiều dữ liệu. Và Google cũng đã từ chối xác nhận việc này.

63.Chứng nhận SSL:

Google mới đây xác nhận rằng: Việc sử dụng HTTPS cũng là một dấu hiệu cho việc xếp hạng.Tuy nhiên, cũng theo Google thì HTTPS lại chỉ được xem như là một kẻ phá hoại. Thật khó để hiểu cặn kẽ anh Google đúng chứ!

64.Đường dẫn điều hướng (breadcrumb):

Đây là một dạng cấu trúc site thân thiện với người dùng. Nó giúp cho người dùng và máy tìm kiếm biết được họ đang truy cập vào đâu trên site. Google nói rằng: “Google Search sử dụng đánh dấu đường dẫn trong body của trang web để phân loại thông tin từ trang trên kết quả tìm kiếm”.

65.Trang Contact us:

Tài liệu hướng dẫn của Google cho thấy: Google thích các site có thông tin liên hệ phù hợp. Những site được cho là sẽ được thưởng nếu thông tin liên hệ phù hợp với thông tin whois.

66.Sitemap:

Một sitemap giúp cho máy tìm kiếm index các trang dễ dàng hơn, triệt để hơn và cải thiện khả năng hiển thị.

67.Tối ưu trên di động:

Với hơn một nửa số lượt tìm kiếm được thực hiện trên các thiết bị di động. Thì Google muốn thấy rằng: Site của bạn được tối ưu hóa cho người dùng di động. Thậm chí, Google giờ đây còn phạt các site không thân thiện với di động.

toi-uu-tren-thiet-bi-di-dong

Tối ưu trên thiết bị di động

68.YouTube:

Chẳng có gì để nghi ngờ việc các video YouTube được ưa thích trên SERPS. Nhiều người cho rằng: Có lẽ là bởi Google sở hữu YouTube. Search Engine Land đã phát hiện ra lưu lượng YouTube.com tăng lên đáng kể sau khi Google ra mắt Panda.

69.Nội dung mang lại trải nghiệm giá trị và độc đáo:

Google có nói rằng: Họ sẽ phạt các sites không mang lại bất cứ thứ gì mới mẻ; Hoặc là hữu ích, đặc biệt là các site Affiliate đơn điệu.

70.Chuyển hướng:

Các chuyển hưởng lén lút là một điều cấm kỵ trên weboste. Nếu bị Google phát hiện, nó có thể khiến cho một trang web không chỉ bị phạt. Mà còn không được lập chỉ mục. Vậy là mục tiêu tối ưu webiste chuẩn SEO của bạn cũng coi như tiêu tan.

71.Popups hoặc “Quảng cáo gây phiền”:

Trong tài liệu hướng dẫn của Google Rater cho biết: Popups và “Quảng cáo gây phiền” là một tín hiệu cho thấy trang web có chất lượng thấp.

72.Đánh giá của người dùng/danh tiếng của site:

Danh tiếng của 1 site được đánh giá qua các site như Yelp.com đóng vai trò quan trọng trong thuật toán của Google. Google thậm chí còn đăng một phác thảo hiếm hoi về việc họ đã sử dụng các đánh giá trực tuyến như thế nào. Sau khi một site bị tách ra khỏi khách hàng trong nỗ lực để được biết đến và nhận liên kết.

73.Cấu trúc site:

Một cấu trúc site chất lượng như cấu trúc silo sẽ giúp Google tổ chức nội dung chủ đề trên site. Cấu trúc site cũng sẽ giúp Googlebot tiếp cận và index tất cả các trang trên site.

74.Cập nhật site:

Nhiều Seoer tin rằng: Việc update site, đặc biệt là khi 1 nội dung mới được thêm vào site là yếu tố làm mới mở rộng site. Mặc dù Google gần đây đã phủ nhận việc họ sử dụng việc xuất bản thường xuyên là một yếu tố trong thuật toán của họ.

nang-cap-cau-truc-website

Nâng cấp cấu trúc website

75.Khả năng sử dụng của site:

Một site gây khó khăn trong việc sử dụng; Hoặc là điều hướng có thể làm tổn hại một cách gián tiếp tới thứ hạng web. Vì như vậy thời gian on site giảm, tỉ lệ xem trang và tỉ lệ thoát trang cao. Nói cách khác thì đây là các yếu tố xếp hạng RankBrain.

76.Việc mở rộng TLD quốc gia:

Việc có một tên miền cao cấp theo mã quốc gia cũng có thể giúp cho thứ hạng website ở chính quốc gia cụ thể đó. Nhưng nó cũng có thể hạn chế khả năng được xếp hạng của website trên mạng toàn cầu.

77.Tên miền trùng khớp với từ khóa chủ đạo:

Tên miền dạng này có thể vẫn đem lại cho bạn một thứ hạng nhất định. Nhưng nếu tên miền này xuất hiện như là một trang web có chất lượng thấp. Thì nó sẽ bị ảnh hưởng bởi những lần cập nhật của thuật toán EMD.

78.Từ khóa xuất hiện trong tên miền hàng đầu (domain key):

Đây là yếu tố không đem lại sự thúc đẩy về thứ hạng như nó đã từng có vai trò trước đây. Nhưng có một từ khóa trong tên miền vẫn được xem là một dấu hiệu của sự liên quan tới nội dung mà website đề cập.

79.Liên kết nội dung do người dùng tạo:

Google có thể xác định UGC và nội dung được xuất bản bởi những chủ sở hữu trang web thực sự. Họ biết rằng một liên kết từ blog WordPress.com chính thống khác biệt thế nào với một liên kết từ besttoasterreviews.wordpress.com.

80.Liên kết diễn đàn:

Đây là một hình thức spam và Google có thể làm giảm đáng kể giá trị của các liên kết từ diễn đàn.

81.Từ khóa được sử dụng như từ đầu tiên trong tên miền:

Một tên miền được bắt đầu bằng từ khóa mục tiêu sẽ được đánh giá tốt hơn là các site không chứa từ khóa ở tên miền. Hoặc là có chưa những ở giữa hoặc cuối của tên miền.

82.Từ khóa trong tên miền phụ:

Chuyên gia của Moz cũng đã đồng ý rằng: Một từ khóa xuất hiện trong tên miền phụ có thể thúc đẩy thứ hạng seo.

83.Lịch sử tên miền:

Một website với quyền sở hữu bị biến động; Hoặc là đã có vài lần bị giảm sút thứ hạng có thể đề cập với Google để reset lại lịch sử website; Phủ nhận các liên kết trỏ về tên miền. Hoặc là trong vài trường hợp cụ thể, một tên miền bị phạt có thể chuyển hình phạt đó sang cho chủ mới của tên miền.

toi-uu-website-chuan-seo

Tối ưu website chuẩn SEO

84.Thời gian đăng kí tên miền:

Trong một bằng sáng chế của Google có đề cập: “Các tên miền hợp pháp thường sẽ được thanh toán trước vài năm. Trong khi các tên miền bất hợp pháp hiếm khi được sử dụng quá 1 năm. Thế nên, ngày mà một tên miền hết hạn cũng có thể được xem là một yếu tố để đưa ra dự đoán về tính hợp pháp của một tên miền”.

85.Whois công khai và riêng tư:

Thông tin Whois domain riêng tư có thể là một dấu hiệu của một cái gì đó đang được che giấu. Matt Cutts từng nói: “Khi tôi kiểm tra whois trên các thông tin whois trên các sites. Chúng đều có “dịch vụ bảo vệ sự riêng tư của whois”. Điều này khá là bất thườn. Whois riêng tư được bật không tự động là dấu hiệu xấu/ Nhưng một khi bạn có một vài yếu tố như vậy cùng lúc. Thì bạn sẽ thường đề cập tới về một loại webmaster rất khác so với những người chỉ có 1 site riêng lẻ.

86.Chủ WhoIs bị phạt:

Nếu Google xác định chính xác ai đó là người thực hiện spam. Thì Google sẽ xem xét đánh giá kĩ lưỡng cả những site khác thuộc quyền sở hữu của người đó.

87. Liên kết Sidewide (liên kết xuất hiện trên tất cả các trang của một trang web):

Matt Cutts xác nhận rằng: Những liên kết Sidewide được “nén” là một liên kết duy nhất.

88.Liên kết từ các site lân cận giá trị thấp:

Những liên kết từ các site giá trị thấp có thể gây hại cho web của bạn. Và làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc đánh giá chất lượng website chuẩn SEO từ Google.

89.Liên kết Nofollow:

Đây là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trong SEO. Thuật ngữ chính thức của Google về chủ đề này là: “Nói chung, chúng tôi không theo dõi chúng”.

90.Trang web có trang Facebook và các lượt thích:

Các thương hiệu thường có xu hướng lập Facebook có nhiều lượt thích.

91.Trang web có tài khoản Twitter với người theo dõi:

Tài khoản Twitter có nhiều người theo dõi là một thương hiệu nổi tiếng.

92.Liên kết từ quảng cáo:

Theo Google thì các liên kết từ quảng cáo không cần theo dõi. Tuy nhiên, có khả năng Google có thể xác định và lọc ra những liên kết được theo dõi từ quảng cáo.

93.Lạm dụng chuyển hướng 301:

Backlinks đến từ chuyển hướng 301 sẽ làm giảm giá trị của một số PageRank. Việc này dựa theo một video trợ giúp quản trị trang web.

94.Liên kết sự liên quan của tên miền:

Một liên kết đến từ một trang web tương tự có giá trị hơn một liên kết đến từ một trang web hoàn toàn không liên quan.

95.Liên kết từ các trang “Hub”:

Thuật toán Hilltop cho thấy: Việc liên kết từ các trang được xem là tài nguyên hàng đầu (hay Hubs) về một chủ đề nhất định là một phương pháp đặc biệt.

96.Liên kết từ trang web lớn có thẩm quyền:

Một liên kết từ một trang web được coi là “trang web có thẩm quyền” sẽ có nhiều sức mạnh hơn một liên kết từ một trang web nhỏ vô danh.

seo-va-social

SEO & Social

97.Liên kết với nguồn Wikipedia:

Mặc dù những liên kết là nofollow, nhưng nhiều người nghĩ rằng việc nhận được liên kết từ Wikipedia sẽ mang lại cho bạn sự tin tưởng và quyền hạn từ các công cụ tìm kiếm.

98.Liên kết từ các trang web thực và “Splogs”:

Do sự gia tăng của các blog nên Google có thể cung cấp nhiều quyền lợi cho các liên kết đến từ “các trang web thực” hơn từ các blog giả mạo. Họ có thể sử dụng các tín hiệu thương hiệu và tương tác người dùng để phân biệt giữa hai loại này.

99.Liên kết đối ứng:

Trang Link Schemes của Google liệt kê “sự trao đổi liên kết quá mức” như một lược đồ liên kết cần tránh. Và đó chính xác là những gì bạn cần cẩn trọng khi tối ưu website chuẩn SEO.

100.Số lượng tên miền gốc liên kết:

Số lượng các tên miền giới thiệu là một trong các yếu tố xếp hạng quan trọng bậc nhất trong thuật toán của Google. Bạn có thể thấy được điều này từ nghiên cứu của 1 triệu kết quả tìm kiếm Google.

Google và việc nâng thứ hạng website.

  • Có thể thấy, việc SEO website là điều vô cùng cần thiết với mọi trang. Nó đem lại những giá trị bên vững. Nhưng để tiến đến điều này, thì bạn phải bỏ ra không ít công sức, sự đầu tư về cả tiền, thời gian và chất xám.
  • Là một đơn vị hoạt động truyền thông, chuyên cung cấp các dịch vụ, tư vấn Marketing. PA Marketing luôn sẵn lòng giúp đỡ, hỗ trợ bạn trong các vấn đề về Digital Marketing. Nên nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về việc website chuẩn SEO như đề cập trong bài viết. Hay những vấn đề khác trong Marketing. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất.

Nguồn: thietkewwebchuanseo


Bài viết liên quan