Cách viết quảng cáo trên Facebook giúp giảm rào cản mua hàng

cach-viet-quang-cao-facebook-giup-giam-rao-can-mua-hang

Bạn muốn viết quảng cáo trên Facebook để thúc đẩy mọi người hành động. Cải thiện doanh số bán hàng với quảng cáo Facebook hiệu quả, nhanh chóng…

Ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ đến bạn cách để tạo quảng cáo Facebook hiệu quả. Mẹo viết quảng cáo trên facebook thuyết phục, giúp giảm các rào cản khi mua hàng để tạo ra doanh số bán hàng cao.

1.Cách viết quảng cáo giảm giá trên Facebook thúc đẩy mua hàng nhanh.

Giảm giá là một nội dung rất đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn có thể đã thấy một quảng cáo trong nguồn cấp tin tức Facebook của mình có nội dung như: “Giảm giá ngay 10% khi sử dụng mã giảm giá FB10”. Với khách hàng mới, giảm giá làm giảm rào cản gia nhập đối với đối tượng mục tiêu của bạn để mua hàng. Nó cũng giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc mua hàng từ một công ty mới mà họ chưa sử dụng trước đây.

Có một số loại ưu đãi giảm giá khác nhau mà bạn có thể sử dụng đưa vào chiến dịch quảng cáo Facebook tăng doanh số của mình:

Giảm giá vô điều kiện:

  • Ưu đãi chiết khấu vô điều kiện dành cho tất cả mọi người mà không có yêu cầu nào khách hàng phải đáp ứng trước khi có thể nhận chiết khấu.
  • Điều này có thể thực hiện bao gồm bán hàng trên toàn trang web và giảm giá cho các sản phẩm cụ thể.

Giảm giá có điều kiện:

  • Giảm giá có điều kiện là khi người tiêu dùng phải đáp ứng một yêu cầu. Thường ở dạng chi tiêu tối thiểu để có thể nhận chiết khấu.
  • Ví dụ: Bạn có thể áp dụng chương trình giảm giá 20% cho hóa đơn thanh toàn trên 1 triệu. Chương trình này sẽ kích hóa đơn, tăng doanh số bán hàng nhanh, vô cùng hiệu quả. Hoặc giảm ngay 50% khi mua sản phẩm thứ 2 (có thể áp dụng với một số hoặc toàn bộ sản phẩm).

Bán hàng chớp nhoáng :

  • Bán hàng chớp nhoáng đã tạo ra một số lợi nhuận cao nhất mà tôi từng thấy. Không giống như giảm giá có điều kiện và vô điều kiện (mà bạn có thể chạy dưới dạng bán hàng thường xuyên để thu hút khách hàng mới). Chìa khóa để bán hàng nhanh thành công là chạy chúng không quá 7 ngày và chỉ một vài lần mỗi năm.
  • Chính sự khan hiếm này đã làm tăng hàng loạt tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Đồng thời làm giảm chi phí chuyển đổi và cải thiện lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn .

Bán hàng theo mùa:

  • Bán hàng theo mùa là điều không cần bàn cãi khi có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Dựa trên cơ sở bán lẻ truyền thống, những đợt bán hàng này được chứng minh là có thể chuyển đổi và tạo ra các giao dịch mua mới một cách nhanh chóng.
  • Vào những ngày lễ lớn nhất, cạnh tranh nhất tất nhiên là ngày “Thứ 6 đen tối” và “Giáng sinh”. Và còn rất nhiều dịp lễ khác như: 30/4- 01/5; ngày Valentin;…

Ưu đãi theo gói và vận chuyển:

  • Mặc dù bạn không trực tiếp định vị mức chiết khấu trong quảng cáo của mình bằng cách cung cấp giao hàng miễn phí hoặc “gói và tiết kiệm”. Nhưng bạn cũng đang giảm giá một cách hiệu quả cho mọi người.
  • Tương tự như chiết khấu có điều kiện và vô điều kiện. Việc giao hàng miễn phí cũng có thể gắn với mức chi tiêu tối thiểu hoặc một khoảng thời gian cụ thể. Ví dụ: Free ship cho đơn hàng từ 3 sản phẩm hay cho hóa đơn từ 500K…

Khi đã biết được các loại ưu đãi giảm giá có thể sử dụng khi viết quảng cáo trên Facebook để thúc đẩy mua hàng. Bước tiếp theo chúng ta sẽ cùng đi vào xem cấu trúc của một quảng cáo ưu đãi chuyển đổi cao.

tao-quang-cao-chiet-khau-chuyen-doi-cao

Tạo quảng cáo chiết khấu chuyển đổi cao

  • Bản sao quảng cáo giảm giá có thể được chia thành ba phần: Chương trình, lợi ích và hành động.
  • Mục đích của cấu trúc viết bài quảng cáo trên Facebook này là để thu hút những người phù hợp trong đối tượng mục tiêu của bạn. Khiến họ quan tâm và sau đó chuyển họ đến trang web/ Fanpage của bạn để tìm hiểu thêm và mua hàng. Cụ thể:

Chương trình:

  • Đây là dòng đầu tiên của bài viết quảng cáo trên Facebook giúp thu hút sự chú ý. Những gì dòng này sẽ nói gì sẽ tùy thuộc vào những gì bạn cung cấp.
  • Ví dụ phô biến: Giảm ngay 20% khi mua sắm toàn bộ sản phẩm hè khi nhập mã khi sử dụng mã giảm giá FB20 [tên sản phẩm của bạn].

Lợi ích:

  • Tiếp đó là liệt kê các tính năng cốt lõi của sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang lại. Và lợi ích của chúng đối với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Để bài viết quảng cáo trên Facebook của bạn có hiệu quả. Bạn không thể chỉ liệt kê các tính năng. Mọi người muốn biết những tính năng đó sẽ mang lại lợi ích và tác động đến cuộc sống của họ như thế nào.

Hành động:

  • Phần cuối cùng của bản sao của bạn là hành động. Đây là nơi bạn trình bày rõ ràng hành động mà đối tượng mục tiêu của bạn cần thực hiện để tận dụng ưu đãi mà bạn đã đặt trong quảng cáo của mình.
  • Hành động đó có thể là một câu ở cuối bản sao quảng cáo của bạn chẳng hạn như: “Nhấp vào nút Mua ngay để bắt đầu”.

Một vài lưu ý khi nhắm chọn đối tượng cho các quảng cáo chiết khấu:

Đối với những loại quảng cáo giảm giá này, bạn thường muốn nhắm mục tiêu đến cả khán giả lạnh và ấm trên Facebook.

  • Nhắm mục tiêu đến những đối tượng khó tính (đối tượng dựa trên sở thích và đối tượng ưa nhìn) trong các chiến dịch “thử nghiệm mua hàng lạnh”,. Trong đó mục đích là kích hoạt những người phản ứng siêu nhạy trong những đối tượng lạnh lùng sẵn sàng mua ngay mà không cần nhiều thời gian cân nhắc. Sử dụng mục tiêu chuyển đổi tối ưu hóa cho các giao dịch mua. Và tiến hành thử nghiệm nhiều đối tượng để khám phá những đối tượng hiệu quả nhất. Sau đó tiến hành chia tỷ lệ chi tiêu cho quảng cáo của mình.
  • Đối với các quảng cáo giảm giá nhắm mục tiêu đến đối tượng nồng nhiệt. Hãy sử dụng đối tượng tương tác trên trang Facebook. Một lần nữa, giống như chiến dịch thử nghiệm mua hàng lạnh. Hãy sử dụng mục tiêu chuyển đổi để tối ưu hóa cho việc mua hàng. Nhưng lần này, hãy bắt đầu bằng cách thử nghiệm thời lượng đối tượng đơn lẻ. Chẳng hạn như đối tượng tương tác trong180 ngày qua. Vì điều này sẽ tạo ra nhóm người lớn nhất vẫn có liên quan.

2.Cách viết quảng cáo trên Facebook nhắc nhở khách hàng để tạo sự khẩn cấp.

Loại quảng cáo tiếp theo vượt trội trong việc tạo ra doanh số bán hàng là quảng cáo nhắc nhở. Quảng cáo nhắc nhở rất đơn giản và có thể được sử dụng để tiếp thị lại trang web.

tao-quang-cao-nhac-nho-khach-hang-ve-chuong-trinh-uu-dai-ho-da-xem

Tạo quảng cáo nhắc nhở khách hàng về chương trình ưu đãi họ đã xem

  • Chúng tạo ra sự khẩn cấp bằng cách nhắc nhở ai đó về những gì họ đã xem trên trang web của bạn. Thu hút họ tham gia vào quảng cáo của bạn, truy cập lại trang web của bạn và chuyển đổi thành khách hàng. Bạn muốn sử dụng mục tiêu tiếp cận , nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh của trang web gồm: Những người đã truy cập bất kỳ trang nào trên trang web của bạn trong 3 ngày qua (lý tưởng) hoặc tối đa là 10 ngày.
  • Thời lượng đối tượng càng ngắn, quảng cáo nhắc nhở của bạn càng có liên quan và tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Bằng cách sử dụng mục tiêu tiếp cận thay vì mục tiêu chuyển đổi. Facebook không thu hẹp đối tượng đã có chất lượng cao- lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Chìa khóa để tạo một quảng cáo nhắc nhở hấp dẫn:

  • Giống như bất kỳ quảng cáo nào, dòng đầu tiên trong bản quảng cáo cần thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn. Và ngay lập tức truyền đạt rằng quảng cáo này là dành cho họ. Một tuyên bố nhắc lại rằng: Họ đã ghé qua trang web, gian hàng của bạn trước đây có thể có hiệu quả.
  • Đối với phần còn lại của bản sao, hãy lặp lại bất kỳ ưu đãi giảm giá nào mà họ có thể đã thấy trên trang web của bạn. Hoặc từ các quảng cáo Facebook trên kênh quảng cáo của bạn chẳng hạn như; Chiết khấu được đề cập trong chiến dịch thử nghiệm mua hàng lạnh hoặc chiến dịch tiếp thị lại đối tượng nồng nhiệt.

Hãy lặp lại chiết khấu có điều kiện và mã có liên quan mà khách hàng cần sử dụng để đổi nó. Chẳng hạn như: “GIẢM NGAY 10% cho hóa đơn trên 1 triệu bằng mã FB10 khi thanh toán”. Thực hiện theo điều này với lời kêu gọi hành động (CTA) để hướng mọi người đến trang sản phẩm cho những gì bạn đang cung cấp trong quảng cáo.

  • Ngoài nội dung bài viết quảng cáo trên Facebook. Hãy bao gồm ưu đãi chiết khấu trong quảng cáo và/ hoặc dòng tiêu đề hoặc mô tả liên kết nguồn cấp tin tức của bạn.
  • Không có định dạng quảng cáo nào hiệu quả hơn cho loại chiến dịch quảng cáo Facebook này. Nó thực sự thành công với các định dạng quảng cáo hình ảnh, video và canvas.

3.Cách viết quảng cáo chứng thực xây dựng niềm tin.

Loại quảng cáo cuối cùng tạo ra doanh số bán hàng cực kỳ tốt là quảng cáo chứng thực. Mục đích là xây dựng lòng tin thông qua bằng chứng xã hội dưới dạng đánh giá hoặc lời chứng thực của khách hàng.

  • Tương tự như quảng cáo nhắc nhở, quảng cáo lời chứng thực được sử dụng tốt nhất trong các chiến dịch: Tiếp thị lại trang web, nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của bạn nhưng không mua hàng.
  • Bạn nên bắt đầu với quảng cáo dựa trên văn bản bởi. Vì chúng là nguồn dễ dàng nhất và hầu hết các doanh nghiệp đã có chúng. Trong nhiều quảng cáo thử nghiệm cho thấy: Quảng cáo lời chứng thực dựa trên văn bản tốt hơn quảng cáo lời chứng thực video. Nhưng điều ngược lại có thể đúng đối với một số thị trường, khách hàng ngách. Bạn có thể bắt đầu với quảng cáo dựa trên văn bản để xem chúng hoạt động như thế nào. Nếu bạn có những lời chứng thực về video. Bạn cũng nên kiểm tra tính hiệu quả của chúng.

cau-truc-viet-quang-cao-tren-facebook-thuc-day-chuyen-doi

Cấu trúc viết quảng cáo trên Facebook thúc đẩy chuyển đổi

Cấu trúc viết quảng cáo chứng thực văn bản:

Khi viết quảng cáo trên Facebook với lời chứng thực dựa trên văn bản, hãy sử dụng cấu trúc bản sao quảng cáo sau.

  • Bắt đầu với lời chứng thực của bạn: Nếu bạn có một lời chứng thực dài, nhiều chữ. Hãy rút ngắn hoặc chia nó thành nhiều đoạn văn để nó không phải là một khối văn bản. Sử dụng dấu ngoặc kép để lời chứng thực khác với phần còn lại của bản sao quảng cáo của bạn. Và kết thúc nó bằng dấu gạch ngang theo sau là khách hàng đã viết nó.
  • Phần thứ hai của bản sao quảng cáo chứng thực là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giống với một quảng cáo nhắc nhở. Vì vậy hãy lặp lại một ưu đãi giảm giá mà những người trong đối tượng tùy chỉnh của trang web đã thấy trên trang web của bạn. Hoặc bạn đã quảng cáo cho họ thông qua các chiến dịch thử nghiệm mua hàng lạnh hoặc các chiến dịch tiếp thị lại tương tác với khán giả nồng nhiệt.
  • Phần cuối cùng của bản sao quảng cáo lời chứng thực của bạn là CTA. Bởi vì đây là những quảng cáo phản hồi trực tiếp và bạn muốn những người nhìn thấy chúng thực hiện hành động. Phần cuối cùng của bái viết quảng cáo trên Facebook cần phải khiến người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo và chuyển đổi thành khách hàng.

Quảng cáo Facebook bên dưới văn bản chứng thực:

  • Quảng cáo Facebook bên dưới hiển thị ưu đãi sau lời chứng thực. Theo sau là CTA để thúc đẩy các nhấp chuột vào quảng cáo và hướng mọi người đến trang sản phẩm có liên quan.
  • Đối với quảng cáo trong quảng cáo chứng thực dựa trên văn bản. Hãy chọn nội dung nào đó có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Các hình ảnh và video về sản phẩm theo phong cách sống có thể hoạt động tốt.

Ba loại quảng cáo này có thể giúp bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ở nhiều nhiệt độ đối tượng- lạnh, ấm và nóng trên Facebook . Chìa khóa để tạo ra kết quả nhất quán tháng này qua tháng khác với quảng cáo trên Facebook không chỉ dựa vào một loại chiến dịch mà là những quảng cáo này nằm trong đó. Nếu bạn chỉ tập trung vào tiếp thị lại trang web. Bạn sẽ “lãng phí” lượng khán giả của mình nếu bạn không trực tiếp hướng những người mới đến trang web của mình. Hoặc nếu bạn chỉ tập trung vào các chiến dịch thử nghiệm mua hàng lạnh. Thì bạn đang bỏ tiền ra do không hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của bạn. Vì vậy hãy lên kế hoạch, viết quảng cáo trên Facebook theo chuỗi bằng cách sử dụng các loại quảng cáo nhắm mục tiêu đến cả 3 nhiệt độ đối tượng. Bằng cách đó, mọi người chuyển từ chiến dịch này sang chiến dịch tiếp theo cho đến khi họ trở thành khách hàng.

Nguồn dịch:socialmediaexaminer.com


Bài viết liên quan