Cập nhật mới từ Facebook giữa tâm dịch Covid-19

Ngay cả trong “thời bình” hay “thời dịch”. Thì các cập nhật mới từ Facebook là chưa bao giờ ngừng. Việc này giúp bảo vệ người dùng, tối ưu thông tin hiển thị, “tiếp cận” người dùng. Đồng thời tối ưu về mặt quảng cáo cho các nhà quảng cáo hiện nay.

Cụ thể thì trong đợt dịch Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới hiện nay. Facebook cũng đã “xây rào chắn” bảo vệ mình và “ngăn chặn” một số “mầm mống” gây bệnh và làm ảnh hưởng đến người dùng. Cụ thể là gì và như thế nào thì PA Marketing sẽ chia sẻ ngay dưới đây.

1.Cấm quảng cáo một số sản phẩm liên quan đến dịch Covid-19.

facebook-cam-quang-cao-nuoc-rua-tay-do-bao-ho-trong-thoi-ky-dich-covid-19

Facebook cấm quảng cáo nước rửa tay, đồ bảo hộ… trong thời kỳ dịch Covid-19

  • Cấm quảng cáo cho một số sản phẩm: Nước rửa tay, khử trùng khăn lau và bộ dụng cụ thử nghiệm Covid-19 (bộ kit).…
  • Ngoài mặt nạ, Facebook hiện cũng cấm quảng cáo và danh sách thương mại cho: Chất khử trùng tay, khăn lau khử trùng bề mặt và bộ dụng cụ thử nghiệm COVID-19. Nên nếu chúng ta thấy mọi người bán các sản phẩm này trong các bài đăng hữu cơ trên Facebook hoặc Instagram. Chúng tôi sẽ xóa chúng.

2.Chào đón sự trở lại của Autoplay Video.

  • Nếu trước đó các video bị chuyển toàn bộ sang tap Watch, kể cả video livestream “nóng mắt”. Và tính năng “Autoplay” video bị ngừng hoạt động. Đồng nghĩa với việc người dùng không “bị ép” xem video và giúp họ giảm thiểu việc hao tổn dung lượng không mong muốn. Video livestream bị giả reach thê thẩm, không cộng dồn mắt xem từ các video chia sẻ… Thì tính đến thời điểm ngày 19/3/2020, một trong những cập nhật mới từ Facebook đã có update lại tính năng autoplay video cho các anh chị em làm Facebook ADS.
  • Đây quả là một thông tin tốt cho dân quảng cáo Facebook, trong cái rủi có cái may. Hãy tận dụng một lần nữa cơ hội này và tối ưu nó.

3.Cập nhật mới từ Facebook về vị trí hiển thị quảng cáo.

cap-nhat-moi-tu-facebook-ve-vi-tri-quang-cao-trong-group

Cập nhật mới từ Facebook về vị trí quảng cáo mới trong Group

  • Có nhiều nguồn tin cho rằng: Có một số tài khoản đang được update vị trí quảng cáo mới- Bảng tin nhóm. Có nghĩa là: Ads cả họ sẽ được phân phối cả vào vị trí bảng tin của các hội nhóm. Vị trí mà quảng cáo Facebook Ads trước nay chưa hề cs.
  • Nên nếu bạn đang có một cộng đồng thì chạy ads kéo members cho Group là một ý tưởng không hề tồi. Nếu bạn có được “may mắn” này, hãy tận dụng lần cập nhật mới từ Facebook này nhé.

4.Tin xấu dành cho nhà quảng cáo trong “thời dịch” Covid-19 tại “quốc gia” Facebook.

Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội cũng như “xã hội ảo” Facebook. Cụ thể thì vì dịch bệnh nên quảng cáo khó khăn hơn, tài khoản quảng cáo cũng SML, chết liên tọi…, cụ thể thì:

Về quảng cáo:

Facebook đang sử dụng kết hợp giữa con người và công nghệ để xem xét quảng cáo trên Facebook và Instagram. Các hệ thống tự động của Facebook sẽ đóng một vai trò lớn trong quá trình đó. Bây giờ với lực lượng lao động giảm và từ xa, facebook đang dựa vào công nghệ tự động hơn nữa. Và cập nhật mới từ Facebook này có có nghĩa là:

  • Đánh giá chậm trễ cho quảng cáo và danh sách thương mại. Việc xét duyệt quảng cáo chậm trễ hơn, có thể là 24h hoặc hơn thế.
  • Sự gia tăng quảng cáo bị từ chối không chính xác. Tức là số lượng quảng cáo bị từ “đá” gia tăng. Và có thể không chính xác do một số nhầm lẫn trong khi check.
  • Hạn chế hơn về quảng cáo trong luồng của Facebook và phân phối thấp hơn

Việc kháng cáo bị trì hoãn:

Facebook đã thông báo:

  • Thông thường khi chúng tôi xóa nội dung, chúng tôi thông báo cho người đã đăng tùy chọn đó. Để họ có thể yêu cầu chúng tôi xem lại nội dung đó nếu họ nghĩ rằng chúng tôi đã nhầm lẫn.
  • Nhưng bây giờ, với lực lượng lao động giảm. Chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người tùy chọn để cho chúng tôi biết rằng: Họ không đồng ý với quyết định của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ theo dõi phản hồi đó để cải thiện độ chính xác của chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ không xem xét lại nội dung lần thứ hai.”

Và còn vô số các khó khăn khác người làm quảng cáo sẽ và đang phải đối mặt trong thời kỳ này.

5. Ra mắt Trung tâm thông tin coronavirus trên Facebook.

Từ ngày 18/03/2020, Facbook đã công bố Trung tâm thông tin coronavirus (COVID-19). Xuất hiện nổi bật ở đầu News Feed, để cung cấp một vị trí trung tâm để mọi người có được tin tức và thông tin mới nhất. Cũng như các tài nguyên và mẹo để giữ sức khỏe và hỗ trợ gia đình của họ và cộng đồng.

trung-tam-thong-tin-ve-dich-covid-19-cua-facebook

Trung tâm thông tin về dịch Covid-19 của Facebook

  • Nó bao gồm: Các cập nhật theo thời gian thực từ các cơ quan y tế quốc gia và các tổ chức toàn cầu như Tổ chức Y tế Thế giới. Cũng như các bài viết, video và bài đăng hữu ích về khoảng cách xã hội và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.
  • Mọi người cũng có thể theo dõi Trung tâm thông tin coronavirus. Để nhận thông tin cập nhật từ các cơ quan y tế trực tiếp trong News Feed của họ. Và bắt đầu ở Mỹ, mọi người sẽ thấy các tính năng giúp họ kết nối với các nhóm địa phương. Để yêu cầu hoặc cung cấp trợ giúp trong cộng đồng của họ.

Ra mắt Trung tâm cộng đồng Messenger coronavirus:

  • 26/03/2020 Facebook đã ra mắt Trung tâm cộng đồng Messenger coronavirusvới các mẹo và tài nguyên… Giữ mọi người kết nối với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng của họ. Và ngăn chặn sự truyền bá thông tin sai lệch.
  • Nó cũng bao gồm lời khuyên về cách nhận biết và tránh lừa đảo và thông tin sai lệch trực tuyến. Đọc thêmvề cách bạn có thể sử dụng Messenger để duy trì kết nối và thông báo trong thời gian này. 

6.Nội dung đăng tải được kiểm soát kỹ càng hơn.

Theo cập nhật mới từ Facebook gần đây, đối với người tạo nội dung trên Facebook:

  • Tất cả nội dung kiếm tiền đều thông qua các đánh giá an toàn thương hiệu. Điều này bao gồm: Bài viết tức thời và video với quảng cáo trong luồng. Vì khả năng xem lại nội dung mới của Facebook hiện bị hạn chế. Facebook sẽ không thể phê duyệt tất cả nội dung để kiếm tiền. Và họ đang làm việc để hỗ trợ các đối tác tại thời điểm này.
  • Khi tình trạng này tiếp tục phát triển, Facebook có thể cần phải thực hiện các thay đổi hơn nữa cho các hệ thống của mình. Mặc dù Facebook đã đang nỗ lực để giảm thiểu sự gián đoạn cho các doanh nghiệp và đối tác. Nhưng chắc chắn vẫn sẽ có những sai lầm. Facebook đang cố gắng hết sức để giải quyết mọi vấn đề nhanh nhất có thể. Và tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật.

Và còn rất nhiều những cập nhật mới từ Facebook khác trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay. PA Marketing sẽ tiếp tục cập nhật và “thông cáo” cùng các anh chị.

Nguồn: https://about.fb.com/news/2020/04/coronavirus/


Bài viết liên quan