Facebook sao chép đối thủ và làm tốt hơn

Facebook quá thông minh bằng chiến lược “sao chép đối thủ” và làm tốt hơn đối thủ dựa trên nền tảng có sẵn của mình.

Bạn không cần phải nghĩ ra những thứ mới mẻ hoàn toàn (all-new). Bạn chỉ cần sao chép và làm tốt hơn đối thủ, thế là đủ.

1.Những gì Facebook đã sao chép từ đối thủ và thành công ít nhiều.

  • Facebook Messenger: Thì tao cũng phải có nền tảng nhắn tin riêng chứ. Bao nhiêu nền tảng nhắn tin trên thế giới rồi, tao cũng phải có một chân chứ.
  • Stories cho Facebook, Mess, Insta: bắt chước từ Snap.
  • Tin nhắn bí mật: Bắt chước từ Snap.
  • Facebook Dating: Sao chép Tinder.
  • Facebook Watch: Sao chép hoặc học hỏi từ Youtube.
  • Facebook Gaming: Ờ thì bao nhiêu thằng làm game chẳng nhẽ tao không làm.
  • Facebook Livestream: Không rõ copy ở đâu nữa.
  • Giờ thì sao: Mọi người cần hội thảo, hội họp trực tuyến chứ gì, tao cũng tích hợp thêm 1 cái. Cứ cái gì đối thủ hoặc thị trường thành công, tao chỉ cần tích hợp vào hệ thống, thế là ổn.

2.Sao chép đối thủ và làm tốt hơn đối thủ.

  • Messenger Rooms cho phép người dùng mời tới 50 người, dù có tài khoản Facebook hoặc không. Vào các phòng chat video công cộng và cá nhân miễn phí và không bị giới hạn thời gian truy cập.
  • Facebook cho biết tính năng này đã được vài người dùng sử dụng trong ngày 24.4. Và sẽ sớm mở rộng ra toàn thế giới trong những tuần tiếp theo.
  • Ứng dụng đối thủ Zoom hiện có thể đưa tối đa 100 người vào phòng chat video. Nhưng giới hạn thời gian sử dụng 40 phút với tài khoản miễn phí. Trong khi đó Houseparty chỉ dành cho nhóm tối đa 8 người.
  • Facebook nhấn mạnh người tạo phòng sẽ có thể kiểm soát người tham gia, xem phòng chat. Đây là điều mà Zoom đang đau đầu khi những người dùng không được mời thường phá các phòng chat bằng việc gửi những hình ảnh không phù hợp.
  • Cổ phiếu của Zoom, chứng kiến mức tăng vọt trong những tháng gần đây. Đã giảm 5% sau tin tức Facebook gia nhập cuộc chơi hội nghị trực tuyến.
  • Facebook đang nhận chỉ trích vì bắt chước tính năng của đối thủ và kết hợp chúng vào nền tảng trước khi thông báo ra mắt sản phẩm. Công ty cũng từng thực hiện một ứng dụng chat video nhóm riêng biệt như: Houseparty, dù sau đó đã đóng dự án vào năm ngoái.

Bài viết gốc trên Facebook Nguyễn Phan Anh: XEM NGAY!!!

Giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing Online Nguyễn Phan Anh:

Email: phananhonline@gmail.com  | FB Profile: www.fb.com/phananhonline | SĐT: 0989-623-888

Link xem tài liệu hồ sơ năng lực/ Profile của giảng viên Phan Anh tại đây: http://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/


Bài viết liên quan