F&B Marketing by Phan Anh

F&B Marketing là viết tắt của FOOD & BEVERAGE MARKETING. Đây là khóa đào tạo Marketing cho Nhà hàng, Cafe Chuyên sâu. Từ đơn giản đến phức tạp, từ offline đến online, từ tư duy marketing đến kỹ thuật, từ quản lý và quy trình đến nhân sự. 

Đây là khóa học đầu tiên, chuyên sâu tại Hà Nội, được đào tạo bởi Phan Anh & E-Marketing Team. Mời các bạn cùng tham khảo!

1.Giảng viên Phan Anh là ai?

Tìm hiểu thêm về giảng viên Phan Anh: TẠI ĐÂY

Kinh nghiệm:

  • 8 năm giảng dạy về thương mại điện tử và marketing điện tử tại trường đại học Thương Mại.
  • 10 năm kinh nghiệm khởi nghiệp và làm kinh doanh (Ngành hàng bán lẻ, bán lẻ thời trang, chuỗi cửa hàng thời trang)
  • 4 năm làm đào tạo và tư vấn: Hơn 200 khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân bán hàng, cá nhân tự kinh doanh đã được tư vấn; Chuỗi nhà hàng, chuỗi spa, chuỗi fitness, quán bar; cửa hàng thời trang; bán hàng trực tuyến mảng thời trang quần áo, nước hoa, giầy dép, đồ lót; mỹ phẩm: kem tắng trắng, trị mụn, giảm béo, giảm cân, tăng cân; dược phẩm: thuốc gia truyền, thuốc đông y…; Thực phẩm: thực phẩm tươi sống, hải sản, hoa quả, thức ăn chín; Đào tạo và tuyển sinh: tuyển sinh sinh viên, cao học viên cho một số trường đại học và cao đẳng, khóa học, tiếng anh…; bất động sản; Tuyển dụng xuất khẩu lao động; và nhiều sản phẩm khác nữa du học gần 6.000 học viên đã được đào tạo. Với rất nhiều khách hàng tiêu biểu và thành công!
  • Đã từng TƯ VẤN, CHẠY QUẢNG CÁO, LÀM TRUYỀN THÔNG cho nhiều nhà hàng lớn và thành công tại Hà Nội.
  • Am hiểu sâu về marketing và kinh doanh tại thị trường Hà Nội; thông thạo các công cụ marketing điện tử (online marketing) như: Facebook, Google, Email Marketing, SEO, Web Marketing, Video Marketing, PR, Event/ Promotion và các giải pháp marketing truyền thống (các hình thức phát triển kinh doanh thông qua đối tác, liên kết, thư mời)… Hứa hẹn sẽ đem lại nhiều kiến thức mới, trải nghiệm đúng đắn về kinh doanh và marketing cho mảng Nhà hàng, Cafe của anh/chị.
  • Đã chi tiêu khoảng 12 tỷ tiền mặt cho quảng cáo trên các kênh Online Marketing điển hình là Facebook, Google Adwords, PR …

Học vấn

Trình độ MBA. Tốt nghiệp 3 trường đại học: Giảng dạy cho nhiều đơn vị/ công ty lớn tại HN; giảng dạy cho nhiều trung tâm đào tạo lớn tại HN; trực tiếp cố vấn và triển khai các giải pháp quảng cáo trực tuyến, bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn (ít ạ), các bạn bán hàng trực tuyến, cá nhân kinh doanh trên mạng v.v…

Nghề nghiệp

Giảng viên đại học; Giám đốc Marketing công ty AMD; Giám đốc truyền thông Vinagroups.vn; chuyên gia đào tạo; cố vấn kinh doanh

2. Một số khách hàng tiêu biểu

Lương Sơn Quán 173 Thái Hà

Fanpage: https://www.facebook.com/luongsonquanhanoi

Hotline: 093.771.6688

nhà hàng lương sơn quán

Ao Quán – Ẩm Thực đồng quê độc đáo;

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucaoquan

Số ĐT: 096 135 68 86

nhà hàng ao quán

Taku – Quán nướng phong cách Tam quốc;

Fanpage: https://www.facebook.com/takunuong

Hotline: 04 6291 6102

taku quán

taku quán 1

Bò Tơ Quán Mộc:

Fanpage: https://www.facebook.com/botoquanmoc29thaiphien

Hotline: 0129 899 9999

bò tơ quán

bò tơ củ chi

Hệ thống chuỗi bò tơ, bánh tráng… Nhà hàng biệt thự Pháp và ẩm thực Pháp v.v…

chuỗi nhà hàng bò tơ

Và một số nhà hàng khác (xin phép không liệt kê ra ở đây vì lý do bảo mật thông tin khách hàng).

3. Nội dung khóa học

Marketing 5Ps cho nhà hàng

5Ps bao gồm: Products (sản phẩm), Price (giá cả), Promotions (hoạt động xúc tiến và quảng cáo), Place (địa điểm), People (con người, nhân sự).

– Về sản phẩm:

Bạn cần phải xác định điểm khác biệt của nhà hàng về sản phẩm đó chính là món ăn, dịch vụ, đầu bếp, uy tín, chất lượng của đầu vào thực phẩm, phong cách phục vụ ra sao, đối tượng khách hàng hướng tới như thế nào, món ăn theo chế độ là nhiều món hay ít món, món ăn nhanh hay ăn cầu kỳ, âu á, kiểu menu, thiết kế menu như thế nào… Nếu bạn không làm được điều này, bạn sẽ thấy mình chẳng có gì để cạnh tranh với đối thủ cả. Khi mà các mô hình nhà hàng lớn nhỏ, chuỗi nhà hàng cạnh tranh ngày càng lớn về quy mô diện tích, số lượng món ăn, khả năng cung ứng các món ăn rất đa dạng. Hãy xác định kỹ món ăn và phong cách phục vụ, mô hình nhà hàng bạn muốn làm thật kỹ lưỡng.

-Về giá cả:

Chọn phân khúc giá cả phù hợp với tập khách hàng mục tiêu mà bạn muốn phục vụ. Để dễ hiểu thì bạn nên chọn phân khúc “bình dân văn phòng” và kỳ vọng vào việc bán “sản lượng lớn” tức là phục vụ nhiều khách hàng hơn trong ngày. Nếu bạn chọn phân khúc hạng sang, cao cấp, bạn cần phải có tầm nhìn dài hạn và phải có đủ năng lực tài chính để chịu lỗ trong thời gian dài, vì không thể “sáng cấy chiều gặt” ngay đối với các mô hình hạng sang, cao cấp.

-Về xúc tiến và quảng cáo:

Đây là tất cả các công cụ quảng cáo, các chương trình khuyến mại, chương trình bán hàng, các chương trình tri ân khách hàng, chăm sóc khách hàng trước trong và sau bán;

-Về địa điểm:

Đối với việc kinh doanh nhà hàng thì địa điểm là tối quan trọng, địa điểm ở đây có thể hiểu đó là vị trí trên các tuyến phố, diện tích mặt bằng, tình hình dân cư xung quanh (nhiều công sở, hay nhiều nhà dân, hay nhiều dân lao động v.v…), trang trí nhà hàng, phong cách của nhà hàng, điểm nhấn của quán là gì; kiểu bàn ghế; kiểu dùng bữa (ví dụ như dao dĩa, bát đũa hay là ăn bốc) sự phục vụ và các giá trị gia tăng khác như âm thanh ánh sáng, sự thuận tiện chỗ để xe vv…

– Nhận diện những nguy cơ rủi ro:

  • Các tập đoàn và doanh nghiệp lớn đầu tư “chuỗi”
  • Vốn đầu tư lớn, quỹ đầu tư nước ngoài
  • Các cửa hàng mở nhiều (số lượng), mở nhanh (tốc độ), mở lớn (diện tích và quy mô)
  • Các mô hình nhà hàng mới phát triển nhanh
  • Chi ngân sách quảng cáo cho nhà hàng lớn
  • Giá thuê mặt bằng cao
  • Điểm hòa vốn cao
  • Khách hàng có nhiều sự lựa chọn

– Các mô hình nhà hàng:

  • Tìm hiểu các phong cách nhà hàng
  • Thảo luận về xu hướng kinh doanh nhà hàng
  • Phong cách nước ngoài: Nhật, Hàn, Ý, Pháp, Châu Âu
  • Phong cách Việt Nam: Quà quê; Nhà hàng lịch sự; Đặc sản; Hải sản; Đồ nướng; Lẩu
  • Lựa chọn mô hình nhà hàng phù hợp cho Nhà đầu tư, chuyển đổi hoặc dự đoán xu hướng cho Chủ nhà hàng hiện tại

4 .Lý thuyết hóa các yếu tố thành công kinh doanh nhà hàng

Công thứ 5 tốt: đầu bếp tốt, địa điểm tốt, nhà hàng tốt (về thiết kế), cổ đông tốt, dòng tiền tốt

  • Thực đơn
  • Món ăn & chất lượng món ăn
  • Phục vụ: nhân viên, quy trình, đồng phục, cảm nhận của khách hàng, nụ cười của nhân viên
  • Phong cách nhà hàng: nội thất, trang trí, đồ dùng, không gian, (màu sắc, mùi vị, âm nhạc)
  • Địa điểm làm nhà hàng, chỗ để xe
  • Lựa chọn khách hàng tiềm năng & giá
  • Sự ghi nhớ: sự nổi bật, sự hài lòng, sự khác biệt
  • Tỷ lệ khách hàng trung thành
  • Đào tạo nhân viên và tuyển dụng nhân viên
  • Các yếu tố công nghệ, đo lường sự hài lòng, đo lường sự quay lại của khách hàng: menu điện tử, voucher điện tử
  • Tầm nhìn và chiến lược thì dài hạn, chiến thuật thì ngắn hạn
  • Khả năng đổi mới và thích nghi
  • Kiểm soát nguồn cung cấp thực phẩm: từ chất lượng đến giá cả
  • Marketing Online: sự hiện diện trên các công cụ quảng cáo trực tuyến: FB (Group, Profile, Fanpage, Ads); Google Adword (tìm kiếm và hiển thị); Email Marketing; SMS/ Telesale; website & S.E.O (tìm kiếm không trả phí); bài PR; mạng quảng cáo Việt Nam (zalo, coccoc, eclick, admicro, adtima), Voucher

4.1. Quảng cáo Facebook cho Nhà hàng và làm thương hiệu trên Facebook

  • Quảng cáo trên Facebook vẫn là một công cụ hiệu quả. Nhưng ở Việt Nam, số lượng các nhà quảng cáo, các nhà hàng tham gia vào quảng cáo quá đông, quá lớn, quá nhiều nên rất nhiều nhà hàng tham gia vào hoạt động này không hiệu quả. Món ăn đơn giản, không có điểm khác biệt, chi phí cho quảng cáo không lớn, điểm hòa vốn cao khiến cho nhiều nhà hàng
  • Nếu bạn không tạo được sự khác biệt bạn sẽ chỉ lãng phí ngân sách quảng cáo.
  • Nếu bạn không biết kiên nhẫn hoặc không trường vốn, không đầu tư cho chi phí quảng cáo/ marketing thì bạn cũng sẽ cạn vốn khi làm kinh doanh nhà hàng.
  • Làm content marketing cho Facebook cho nhà hàng của mình bằng nhiều hình thức khác nhau như cuộc thi, quà tặng.
  • Kế hoạch, công cụ, tư duy, kỹ thuật chuyên sâu cho quảng cáo Nhà hàng.

 4.2.Google Adwords, Google GDN, Google SEO.

  • Đừng quá phụ thuộc vào một kênh quảng cáo là Facebook, bạn có thể sẽ cần đến những công cụ khác như như Google Adwords, Google GDN (mạng hiển thị), làm S.E.O cho nhà hàng.
  • Tất nhiên là bạn có cần có 01 website hoặc landingpage để có khả năng chạy quảng cáo các loại hình trên hoặc là oánh từ khóa lên top.
  • Việc chi quảng cáo bạn cũng cần phải vừa thử, vừa đo lường, vừa đánh giá và điều chỉnh.
  • Học quảng cáo Google Adwords tìm kiếm và Adwords hiển thị nhanh cho nhà hàng: Khách hàng sẽ tìm đến Nhà hàng của bạn
  • Học làm seo chuẩn, nhanh, đơn giản nhất cho chủ nhà hàng và những người làm marketing
  • Tối ưu hóa website Nhà hàng cho SEO và Adwords

4.3. Youtube & Video Marketing

  • Bạn có thể quay video quá trình chế biến món ăn, quá trình phục vụ khách hàng, không gian của nhà hàng, quá trình trải nghiệm vui vẻ của khách hàng
  • Với những video này bạn có thể upload lên Youtube Channel riêng của nhà hàng và upload lên Facebook Fanpage để chạy quảng cáo video cho Facebook, rất hiệu quả.

4.4. Tạo phễu & các chương trình khuyến

  • Bạn cần phải tạo ra các “phễu” bán hàng nhằm đưa khách hàng đến với nhà hàng của bạn, có thể là chiêu kích vào chỗ thích của khách hàng. Dùng thử, trải nghiệm thử, ăn thử, giảm giá sâu vào những giờ thấp điểm, các chương trình khuyến mại hấp dẫn, chương trình bốc thăm trúng thưởng, trò chuyện với người nổi tiếng v.v… rất thích hợp cho việc tạo phễu bán hàng.
  • Hàng “không lợi nhuận”… đó là những “phễu bán hàng trong nhà hàng” vô cùng thú vị.

4.5. UGC Viral Marketing for Restaurant

Tận dụng triệt để tính năng chia sẻ và lan truyền của mạng xã hội thông qua các công cụ như Facebook, Instagram, Zalo, Viber, mạng xã hội khác ở Việt Nam khuyến khích khách hàng tự tạo nội dung về nhà hàng của bạn. Bằng cách nào?

4.6. Email Marketing và chăm sóc khách hàng sau bán

  • Hướng dẫn sử dụng ứng email marketing cho nhà hàng
  • Cách xin và lấy dữ liệu, quản lý dữ liệu email khách hàng
  • Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán bằng email.
  • Tăng trưởng doanh số bán hàng, tăng tỷ lệ tái mua (khách hàng quay lại) từ email marketing

4.7. Các công cụ marketing truyền thống hiệu quả cho Nhà hàng

Tập hợp các công cụ marketing và bán hàng, tăng chuyển đổi khách hàng bằng các phương thức truyền thống (không dùng online), rất hiệu quả và đã bị nhiều chủ nhà hàng lãng quên.

4.8. PR/ Event cho nhà hàng

Khách mời có khả năng gây ảnh hưởng

4.9.  Mobile Marketing

Ứng dụng phổ biến của Mobile marketing tại Việt Nam cho mảng kinh doanh và marketing nhà hàng là SMS, MMS và OTT. Bạn có thể sử dụng những ứng dụng này để chăm sóc khách hàng trước – trong và sau bán.

4.10. Marketing liên kết

Hãy liên kết mạnh mẽ với các đối tác có cùng tập khách hàng để chia sẻ khách hàng, chia sẻ chi phí marketing.

4.11. Sự kiện đặc biệt

Thường thì các nhà hàng sẽ cứ bình bình các món ăn như vậy, ngày này qua ngày khác, bạn nên tổ chức các sự kiện đặc biệt theo chủ đề.

4.12. Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết

  • Bạn có thể tạo một mã khách hàng và một thẻ khách hàng, từ đó tạo ra các chương trình dành riêng cho hội viên, khách hàng thân thiết: từ giảm giá, tích điểm, quà tặng, chương trình tri ân, giảm giá vào dịp đặc biệt của khách hàng.
  • Các chương trình sinh nhật, đi theo nhóm lớn được ưu đãi, được đối xử như những khách hàng VIP

4.13. Các website mua hàng theo nhóm, mua chung, website TMĐT khác

Đây cũng là một kênh bán hàng tốt và đưa khách hàng đến với nhà hàng trong những giai đoạn kinh doanh khác nhau.

Lựa chọn các website và thảo luận về các deal theo hợp đồng cụ thể.

4.14. Website đánh giá nhà hàng, ứng dụng gọi món ăn

  • Danh sách các website đánh giá nhà hàng, ứng dụng gọi món ăn cho nhà hàng Việt.
  • Quản trị chất lượng và quản trị truyền thông qua các website này.
  • Quy trình quản lý: các công việc cần triển khai.

4.15. Tăng tỷ lệ tái mua của khách hàng hiện tại

  • Các giải pháp tăng tỷ lệ khách hàng tái mua (khách hàng quay lại), khách hàng trung thành.
  • Các chiến thuật khai thác thêm tập khách hàng mới – bạn của khách hàng hiện tại.

4.16. Các dịch vụ giá trị gia tăng khác

  • Các tuyệt chiêu tung dịch vụ giá trị gia tăng, giá trị khác biệt cho khách hàng để “khách hàng thêm yêu nhà hàng, nhà hàng thêm chiều khách”.
  • Tất tần tật và dễ làm, chỉ cần làm theo thôi ạ.

4.17. Media và truyền thông xã hội

Đừng bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc thú vị nào của khách hàng thông qua các loại hình media: Ảnh chụp, video, slow-motions khi họ đang vui vẻ tại nhà hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng khách hàng cho phép bạn chụp hình/ ghi hình hình ảnh của họ và tuyệt vời hơn nữa thì họ đồng ý cho phép bạn sử dụng hình ảnh này để truyền thông và quảng cáo.

4.18. Các công cụ quảng cáo trực tuyến khác

  • Lựa chọn công cụ
  • Giá mua; cách mua
  • Hiệu suất quảng cáo.
  • Đo lường khả năng chuyển đổi

4.19. PR & Events

  • Luôn có những chiến lược PR và quảng bá thương hiệu của bạn trên báo chí, các công cụ truyền thông truyền thống có sức ảnh hưởng lớn tới khách hàng.
  • PR thì luôn đi cùng với các sự kiện (events), bạn cần có những sự kiện hot và có ý nghĩa để thu hút hoạt động pr và truyền thông. Và nếu khôn ngoan, may mắn, bạn sẽ có rất nhiều bài viết PR miễn phí

4.20. Tuyên bố chất lượng dịch vụ

  • Cần quy trình hóa, quy chuẩn hóa các dịch vụ của nhà hàng, đảm bảo rằng bạn có đầy đủ các quy trình, quy trình này đã được chuẩn hóa theo công thức 5S hoặc Kaizen của Nhật Bản bạn nhé. Áp dụng nó và huấn luyện nhân viên và mọi người đề cao vấn đề quy chuẩn hóa này.
  • Đầu tư vào công nghệ: các phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý nhân viên, chấm công, phần mềm quản lý cửa hàng qua camera, phần mềm CRM các ứng dụng khác nếu bạn có điều kiện áp dụng. Việc áp dụng công nghệ phần mềm sẽ tốn tiền trong thời gian đầu, nhưng đảm bảo rằng bạn luôn được chuẩn hóa, tiết kiệm được chi phí về mặt dài hạn và tạo ra sự chuyên nghiệp.

4.21. Chiến lược khác biệt hóa, chiến lược “liên tục đổi mới”

  • Lập kế hoạch marketing, sales tìm kiếm khách hàng.
  • Chiến lược khác biệt hóa cho nhà hàng
  • Chiến lược đổi mới.

Tất cả sẽ có trong khóa học Marketing cho Nhà hàng, Cafe Chuyên sâu, từ đơn giản đến phức tạp, hoàn toàn thực tế, mang trải nghiệm cao, tính hiệu quả cao, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo, lập kế hoạch marketing; 

5. Ai là người phù hợp và nên tham gia ngay vào khóa học này?

  • Các anh chị Chủ nhà hàng/ Quán Cafe/ Bánh mì/ Bánh ngọt/ Quán Bar/ Karaoke/ Đồ uống: Ngành hàng kinh doanh ẩm thực.
  • Chủ đầu tư, chủ sở hữu, cổ đông, người thân của các chuỗi nhà hàng đang hoạt động kinh doanh nhà hàng muốn tăng trưởng doanh thu, tăng hiệu quả marketing cho nhà hàng.
  • Các bạn Nhân viên, chuyên viên phụ trách marketing cho nhà hàng, nhân viên quản lý hoạt động của nhà hàng.
  • Những người chưa mở nhà hàng nhưng có ý định, kế hoạch mở nhà hàng trong tương lai.
  • Những người đầu tư, góp vốn vào hệ thống Nhà hàng.
  • Các bạn muốn học nghề và kinh nghiệm để triển khai dịch vụ cho khách hàng Nhà hàng, quán cafe.
  • Những ai quan tâm đến Kinh doanh và Marketing cho nhà hàng.
  • Các quản lý, phụ trách nhà hàng, quán bar, quán bia, dịch vụ ẩm thực muốn cắt giảm chi phí đầu vào: từ các khâu tuyển nhân viên cho đến thiết kế món ăn, menu hợp lý thu hút.

khóa học F&B

Giảng Viên và Trợ Giảng hăng say cùng học viên suốt buổi học.

khóa học Facebook Marketing nhà hàng

Phan Anh Trên Truyền Hình, Gặp gỡ người nổi tiếng, Quay tại Phòng thu Chuyên Nghiệp

6. Hình thức học

Học online

7. Học phí

Học phí niêm yết: 3tr/ người/ khóa

Giá khuyến mãi khai giảng khóa học: 2tr/ người/ khóa

8. Lợi ích và Cam Kết khóa học

  • Áp dụng được luôn và ngay TẤT CẢ CÁC KIẾN THỨC ĐÃ HỌC
  • Tối thiểu hóa chi phí quản lý và chi phí đầu vào
  • Sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông từ offline đến online.
  • Tận dụng mối quan hệ để phát triển khách hàng.
  • Sử dụng báo chí, sự kiện để “nâng tầm” nhà hàng.
  • Sử dụng thành thạo các tuyệt chiêu tăng trưởng doanh số, tạo chương trình khuyến mại độc, lạ, đi trước xu hướng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0917.781.399 của PA Marketing để được tư vấn về khóa học. Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm: Khóa học Facebook Marketing từ cơ bản đến nâng cao do PA Marketing cung cấp.



Bài viết liên quan