Luật ngầm cho quảng cáo Facebook 2019

luat-ngam-cho-quang-cao-facebook-2019

acebook update 2019 đã chính thức đưa ra thông báo về việc: Nâng cao hình phạt và giới hạn phân phối quảng cáo của các thương hiệu sử dụng quảng cáo “kém chất lượng”. Vậy nên trong đối với quảng cáo Facebook 2019, bạn cần phải lưu ý và quan tâm hơn về vẫn đề chất lượng của quảng cáo. Đương nhiên là mọi yếu tố trên mọi phương diện.

Nói về những quảng cáo chất lượng thấp- Low- Quality Ads, chính là những quảng cáo giật tít hay spam. Những quảng cáo này đem lại trải nghiệm không mong muốn cho người dùng- khách hàng. Nó không phù hợp với mục tiêu của mạng xã hội Facebook- quan hệ giữa thương hiệu và người dùng Facebook. Nhưng thời gian tới này, Facebook sẽ giới hạn đối với những quảng cáo chất lượng thấp. Bằng việc: Không duyệt những quảng cáo như vậy khi tham gia đấu thầu. Cụ thế thì dưới đây PA Marketing sẽ chỉ ra giúp bạn đâu là quảng cáo kém chất lượng.

1.Quảng cáo có nội dung “câu” tương tác.

Chắc hẳn bạn đã bắt gặp không ít quảng cáo dạng Like và Share hay comment… Nhưng điều đáng tiếc là: Facebook chưa bao giờ đánh giá cao những nội dung dạng như vậy. Và đương nhiên tại thời điểm này, Facebook đã đưa ra những biện pháp để ngăn chặn quảng cáo Facebook 2019 sử dụng những nội dung kiểu này.

noi-dung-quang-cao-cau-tuong-tac

Nội dung quảng cáo câu tương tác

  • Điều này thực sự là vấn đề đối với những thương hiệu, đơn vị, công ty muốn sử dụng chiến lược content marketing này. Đặc biệt là khi tương tác vẫn đang và luôn là yếu tố quan trọng trong thuật toán hiển thị News Feed của Facebook.
  • Những bài quảng cáo Facebook 2019 nội dung dạng “câu” tương tác được xếp vào dạng hack tương tác. Nó làm vô hiệu thuật toán của Facebook khi họ muốn đem lại những nội dung tương tác tốt nhất với người dùng.

2.Nội dung quảng cáo Facebook 2019 mang tính “mồi” thông tin.

Những bài viết, nội dung quảng cáo Facebook 2019 mang tính mồi nhử cũng khó ở với Facebook. Facebook không hề thích những quảng cáo với nội dung nhử người dùng click, bình luận. Bằng những câu nói ám chỉ hay nói bóng gió về 1 ai đó, chủ đề nào đó. Mà không làm rõ toàn bộ nội dung.

noi-dung-quang-cao-mang-tinh-moi-nhu

Nội dung quảng cáo mang tính mồi nhử

  • Những quảng cáo như vậy thông thường đều là nội dung spam, làm phiền người dùng. Và Facebook thực sự là “không muốn” phân phối những quảng cáo như vậy đến người tiêu dùng.
  • Trên thực tế, những chiến lược Content Marketing như vậy rất phổ biến để thu hút người đọc tương tác với quảng cáo. Nhưng với quy định mới này từ Facebook 2019. Họ đã thể hiện rõ sự quan ngại của mình về việc: Mạng xã hội này sẽ trở nên hỗn loạn thế nào nếu vẫn phân phối những nội dung giật tít, spam.

Việc giấu diếm nội dung “mồi” trong title có thể biến quảng cáo của bạn thành Spam. Hoặc là không được lòng người đọc cho đến khi học click vào quảng cáo. Điều này làm giảm chất lượng trải nghiệm của người dùng. Vậy nên, bạn đừng thắc mắc tại sao nội dung quảng cáo Facebook 2019 của mình không còn hiệu quả như trước nhé!

3.Sử dụng ngôn từ “quá mức” khi quảng cáo.

Nằm cuối cùng trong danh sách những quảng cáo Facebook 2019 có thể bị giới hạn phân phối chính là: Quảng cáo có tiêu đề quá mức so với nội dung nó thực sự mang đến. Hay nói cách khác chính là phóng đại quá mức.

lam-dung-quang-cao-thoi-phong-se-bi-phat

Lạm dụng quảng cáo thổi phồng sẽ bị phạt

  • Chắc hẳn người dùng không còn lạ lẫm gì với những quảng cáo với tiêu đề thu hút như: “Thật không thể tin nổi” hay “Quá tuyệt vời” rồi “Thật không thể tưởng tượng được”… Và theo phân tích được đưa ra từ ứng dụng BuzzSumo. Thì những nội dung có tiêu đề như vậy được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook và Twitter.
  • Nhưng những nội dung quảng cáo như vậy có thể dẫn đến việc “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Thậm chí là nội dung còn bị đánh giá là lừa đảo, không đúng sự thật… Facebook cũng khó lòng mà quản lý được vì thường những nội dung này sẽ được điều hướng về website hoặc nền tảng khác. Và đương nhiên, nó làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng Facebook.
  • Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp đặt tiêu đề “phóng đại” ở một giới hạn nào đó. Vì Facebook chỉ tập trung vào những dạng tiêu đề nhất định. Và họ cũng không đảm bảo được rằng nội dung mà nhà quảng cáo cung cấp. Có thực sự đúng, tương xứng với tiêu đề đầu tiên đưa ra hay không. Nhưng hãy nhớ, đảm bảo nội dung quảng cáo của bạn không nói quá mức. Vì nó có thể khiến quảng cáo của bạn được xếp vào dạng lừa đảo.

4.Những hình phạt cho quảng cáo Facebook 2019 kém chất lượng.

Như bạn có thể thấy, Facebook đang ngày càng thắt chặt chính sách phân phối quảng cáo. Và song song với đó là sự gia tăng về những hình phạt đối với các tài khoản, thương hiệu vi phạm. Cụ thể:

hinh-phat-quang-cao-facebook-2019-kem-chat-luong

Hình phạt cho quảng cáo Facebook 2019 kém chất lượng

  • Với những quảng cáo Facebook 2019 bị đánh giá là chất lượng thấp sẽ: Làm giảm khả năng phân phối khi đấu thầu; Hoặc quảng cáo có thể không được phê duyệt. Hình phạt này áp dụng trên mọi ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Trong đó nặng nhất là lĩnh vực giải trí, truyền thông và nội dung liên quan đến chính trị.
  • Một tài khoản quảng cáo nhận được quá nhiều đánh giá thấp về chất lượng quảng cáo. Nó có thể gây liên lụy tới tất cả các quảng cáo khác xuất phát từ tài khoản đó.
  • Quảng cáo kém chất lượng sẽ tiếp cận được ít người dùng hơn. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả và “giá” của quảng cáo.

Vậy nên, để đảm bảo quảng cáo hoạt động hiệu quả. Cũng như tránh ảnh hưởng từ các chính sách mới này của quảng cáo Facebook 2019. Hãy đảm bảo rằng: Quảng cáo của bạn không có tiêu đề mang tính giật tít, phóng đai quá mức, không đúng sự thật. Về cả tính năng, công dụng, thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ. Cũng đừng nên lạm dụng những nội dung quảng cáo chứa từ khóa bị liệt vào danh sách này. Còn nếu bạn cần hỗ trợ thêm về quảng cáo hay những vấn đề xoay quanh lĩnh vực Digital Marketing. Hãy liên hệ với PA Marketing để được hỗ trợ.


Bài viết liên quan