Mẹo hay tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook

Bạn muốn cải thiện, tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook của mình. Bạn tự hỏi làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo và sao chép quảng cáo Facebook của mình đem lại hiệu quả cao. Cần thực hiện những thay đổi nào đối với quảng cáo của mình để cải thiện hiệu suất…?

Thì để mang lại những kết quả quảng cáo tốt hơn, ngay dưới đây PA Marketing sẽ cùng bạn đọc đi vào tìm hiểu: 5 công cụ tạo quảng cáo video và quảng cáo hình ảnh hiệu quả nhất. Giờ thì cùng đi vào khám phá nhé!

1.Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Trước khi bạn chọn hình thức quảng cáo Facebook sẽ sử dụng. Hãy suy nghĩ về mục đích của chiến dịch của bạn. Bạn muốn tăng nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp mọi người. Xây dựng niềm tin thương hiệu với khán giả hay trực tiếp tạo ra khách hàng tiềm năng? Hoặc có lẽ bạn muốn chạy một quảng cáo nhắm mục tiêu lại để khuyến khích ai đó đã tương tác thực hiện bước tiếp theo?

  • Bất kể là loại chiến dịch nào, việc xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ luôn quan trọng.
  • Để có thể xem xét các loại quảng cáo video và hình ảnh khác nhau trên Facebook. Cũng như khi nào sử dụng loại quảng cáo nào để quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Chúng ta sẽ cùng đi vào phân tích ngay dưới đây.

2.Mẹo để tối ưu hiệu quả quảng cáo video trên Facebook.

Hãy bắt đầu với quảng cáo video trên Facebook. Dù là video thông thường, boomerang hay GIF động thì đều là một trong những loại quảng cáo Facebook yêu thích.

toi-uu-hieu-qua-quang-cao-facebook-video

Tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook bằng video

  • Nếu bạn sử dụng video thông thường trong quảng cáo của mình. Thì các video giáo dục là loại tốt nhất để sử dụng để xây dựng khán giả. Bạn sẽ muốn sử dụng video ngang với canvas hình vuông , nền màu, dòng tiêu đề lớn và phụ đề bên dưới video. Một khung hình vuông sẽ cho phép hiển thị tối đa và tối ưu hơn cho quảng cáo của bạn trên nguồn cấp dữ liệu Facebook. Đặc biệt là khi nó được xem trên thiết bị di động.
  • Nếu bạn chọn sử dụng boomerang, bạn có thể ghi lại nó trên điện thoại của mình thông qua ứng dụng Boomerang hoặc Instagram. Boomerang được sử dụng tốt nhất để tạo chuyển động và thu hút ánh nhìn của người xem vào quảng cáo của bạn. Boomerang tốt nhất cho quảng cáo Facebook có tính năng mọi người đang chuyển động.

Nếu bạn muốn có một GIF động trong quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể sử dụng thứ gì đó bạn tìm thấy trực tuyến hoặc tạo GIF của riêng bạn .

3.Mẹo để tối ưu hóa quảng cáo hình ảnh trên Facebook.

Nếu bạn định sử dụng một hình ảnh trong quảng cáo của mình. Hãy chọn thứ gì đó sẽ hòa hợp với những hình ảnh khác mà mọi người thường thấy trên dòng thời gian Facebook của họ từ bạn bè và gia đình.

Sử dụng hình ảnh quảng cáo tự nhiên:

  • Có nghĩa là nếu hình ảnh quảng cáo của bạn có cảm giác tự nhiên. Mọi người sẽ không nhất thiết nhận ra nội dung của bạn dưới dạng quảng cáo. Và điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn có nhiều người dừng lại và xem nội dung đó. Cũng giảm thái độ tiêu cực của một bộ phận khán giả đối với những bài quảng cáo bán hàng đang tràn lan trên News Feed của họ mỗi ngày.
  • Một trong những cách để chọn hình ảnh tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook đó là; Chỉ cần xem qua cuộn camera của điện thoại. Tìm kiếm những hình ảnh có người trong đó. Cho dù đó là bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp, nhân viên hay thậm chí là khách hàng (nếu bạn được phép).

Mẹo chuyên nghiệp khi chọn hình ảnh quảng cáo:

  • Hãy cân nhắc kỹ khi sử dụng ảnh của chính bạn trong suốt quá trình quảng cáo. Vì ngay cả khi bạn không cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân. Thì mọi người vẫn muốn biết họ đang mua hàng của ai. Khi họ nhìn thấy một khuôn mặt, họ sẽ tự động cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp. Và nhận định sản phẩm là của người trong ảnh quảng cáo.
  • Nếu bạn có hình ảnh ở tỷ lệ khung hình 9:16, bạn sẽ muốn cắt chúng theo định dạng hình vuông hoặc 4: 5 để sử dụng trong quảng cáo của mình. Khi bạn sử dụng hình ảnh vuông hoặc 4: 5, chúng sẽ chiếm nhiều dung lượng hơn trên dòng thời gian, đặc biệt là trên thiết bị di động. Facebook cung cấp tính năng cắt mà bạn có thể sử dụng khi thiết lập quảng cáo của mình trong Trình quản lý quảng cáo. Điều này giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook hình ảnh, tối ưu hiện thị trên di động.

toi-uu-hieu-qua-quang-cao-facebook-hinh-anh

Tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook hình ảnh

Sử dụng hình ảnh quảng cáo có văn bản:

Một kiểu hình ảnh quảng cáo Facebook khác mà bạn có thể sử dụng là hình ảnh có văn bản hoặc có các yếu tố khác trên đó. Loại hình ảnh này hoạt động tốt nhất khi bạn muốn truyền tải rõ ràng những gì mình đang quảng cáo.

  • Trước đây, Facebook có quy định rằng: Hình ảnh của bạn không được chứa nhiều hơn 20% văn bản. Đây là một trong những căn cứ để Facebook có thể quyết định việc có phê duyệt quảng cáo của bạn hay không. Và điều này cũng có thể khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả, phân phối kém và đắt đỏ hơn dù không phải tất cả.
  • Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là vẫn nên sử dụng một cách tiết kiệm văn bản. Vì đây không phải là loại hình ảnh mà mọi người quen nhìn thấy trong dòng thời gian của họ. Và nếu hình ảnh của bạn có người hoặc một sản phẩm, hãy để nó làm điểm nhấn cho bức ảnh.

4.5 Công cụ để thiết kế giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook.

Nếu bạn đang thiết kế hình ảnh của riêng mình. Thì đây là 5 công cụ bạn có thể sử dụng để tạo, tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook một cách dễ dàng.

Bộ 5 công cụ hỗ trợ thiết kế hình ảnh/ video quảng cáo hiệu quả, dễ dùng:

  • InShot: Đây là một ứng dụng di động cho phép bạn chỉnh sửa video nhanh chóng và dễ dàng khi đang di chuyển. Đó là một công cụ tuyệt vời để tạo canvas hình vuông với nền màu. Và bạn có thể thêm văn bản phía trên video tùy ý một cách đơn giản.
  • Clipomatic: Nó là một ứng dụng di động khác sẽ cắt video của bạn thành 60 giây và hoạt động với phụ đề lớn hơn.
  • Canva: Tính năng này có sẵn trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Nó là một công cụ tuyệt vời để tạo hình ảnh và GIF động.
  • VEED: Là một công cụ trực tuyến tiện dụng để thêm phụ đề và nó thực hiện rất nhiều điều tương tự như InShot.

Hãy để khán giả của bạn là người đánh giá chất lượng hình ảnh/ video quảng cáo:

  • Facebook cũng cho phép bạn tạo trình chiếu của riêng mình. Chuyển đến phần Quảng cáo khi bạn đang tạo quảng cáo Facebook và thay vì chọn hình ảnh hoặc video. Hãy nhấp vào Tạo trình chiếu để tạo video trình chiếu bằng hình ảnh lựa chọn.
  • Hãy tối ưu hiển thị để mọi người ngừng cuộn và xem quảng cáo Facebook của bạn. Sử dụng kết hợp đẹp mắt giữa hình ảnh, video và đồ họa tiêu chuẩn, quảng cáo thử nghiệm và xem khán giả của bạn phản hồi tích cực nhất với những hình ảnh nào. Những hình ảnh/ video mà bạn yêu thích không nhất thiết phải giống những hình ảnh mà họ phản hồi. Vì vậy hãy đặt sở thích cá nhân của bạn sang một bên và để khán giả của bạn là người đánh giá. Từ đó việc tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn sẽ đơn giản và hiệu suất hoạt động tốt lên rất nhiều.

Dịch nguồn: socialmediaexaminer.com

Cuối cùng, bạn nghĩ mình nên  sử dụng những loại hình ảnh/ video trực quan nào trong quảng cáo Facebook của mình? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi và cùng tìm ra cách tốt nhất để tối ưu hiệu quả quảng cáo của bạn.

Nếu bạn thực sự quan tâm, có nhu cầu tìm học chạy quảng cáo Facebook Marketing nghiêm túc ở nơi uy tín. Muốn tự học quảng cáo Facebook hay học cùng giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi. PA Marketing đều rất sẵn lòng hỗ trợ bạn!

Liên hệ tư vấn, đăng ký tham gia khóa học:

Liên hệ với số hotline của công ty: 0989-623-888 (mr. Phan Anh) hoặc 0906-950-333 (Ms. Thư).

Liên hệ Facebook cá nhân www.fb.com/phananhonline

Liên hệ qua email: phananhonline@gmail.com

Hoặc điền thông tin vào form dưới đây:

 


Bài viết liên quan