Những điều thú vị nhất về các trang mạng Facebook

nhung-dieu-thu-vi-cua-trang-mang-facebook

Điều gì tạo nên một trang mạng Facebook lớn? Xuất hiện nhiều trên Cập nhật của người hâm mộ. Và có một mức độ cao sự tương tác của người hâm mộ yêu cầu nghe và kích thích sáng tạo. Như vậy đã được coi là nhận được đủ sự phản hồi?  Các trang mạng cung cấp rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Bạn có đang sử dụng các tính năng này theo cách tốt nhất có thể?

Nếu như bạn là một Doanh nghiệp đang theo dõi để quyết định: Có nên đầu tư trở lại vào các phương tiện truyền thông xã hội? Liệu bạn có đang thu được lợi nhuận thông qua các chiến dịch tiếp thị bằng Facebook? Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra ví dụ về các Doanh nghiệp đang làm rất tốt công việc trong những lĩnh vực này. Cùng PA Marketing tìm hiểu ngay nhé!

1.Fan tương tác tốt nhất trên trang mạng Facebook.

Việc tham gia hoạt động vào một trang mạng rất quan trọng. Vì nếu không, người hâm mộ sẽ không thể nhìn thấy các bài đăng của trang mạng đó trên Cập nhật của họ. Chúng tôi đã cân nhắc và đưa ra 20 trang mạng Facebook với đầy đủ các kích cỡ và tóm tắt chúng trong bảng dưới đây.

so-luong-nguoi-ham-mo

Số lượng người hâm mộ: là tổng số người hâm mộ đếm được

  • Lượng tương tác tối đa: Là tổng số lượt thích và bình luận về bài đăng thu hút nhất gần đây của trang mạng đó.
  • Số lượt xem ước lượng: Là số lượng người hâm mộ ước tính mà Trang mạng đó có thể đạt tới. Khi bài đăng thu hút nhất của nó có tỉ lệ phản hồi 1%
  • Điểm: Là số điểm đánh giá những điều nó làm đối với phản hồi của người hâm mộ tốt đến đâu. So sánh với số người hâm mộ của Trang mạng đó. Cần chú ý rằng: Mặc dù các mức điểm xuyên suốt trong chương này tối đa là 100%. Thì mức điểm được trình bày trong bảng có thể cao hơn 100%. Biện pháp này cho biết một số Trang mạng nổi bật. Xét trên khía cạnh Mức độ tham gia của người hâm mộ.

2.I Wish I Were Diving.

I Wish I Were Diving là một Trang mạng Facebook nói về các chuyến lặn bằng bình khí nén và “deal-focused”. Trong phần Chào đón của họ, chẳng giới thiệu gì ngoài những điều cơ bản: Yêu cầu bạn thích Trang mạng và giải thích lí do. Chúng tôi nghĩ rằng: Họ cần 1 bản video tốt hơn. Bởi người đàn ông trong bản video tường thuật lại nghe như thể anh ta cần đến Prozac. Tuy nhiên chúng tôi thực sự coi trọng họ vì sự phát triển vượt xa hầu hết các công ty khác. Trong việc thiết lập Trang mạng Facebook của họ.

nguoi-ham-mo-den-va-co-vu-trang-i-wish-i-were-diving

Người hâm mộ đến và cổ vũ trạng thái cho trang “I wish I were Diving”

  • Họ đã làm như thế nào để có thể đạt được sự cổ vũ, khích lệ tuyệt vời như vậy? Họ đặt câu hỏi và đưa lời mời yêu thích trang của họ. Và đây là những câu hỏi điển hình: “Các bạn có thích bức ảnh lặn này không? Xin hãy vui lòng nhấn nút yêu thích. Bạn đã bao giờ trải nghiệm tương tự và rất gần với đàn cá tuyệt đẹp này chưa? Hãy nói cho chúng tôi biết qua những bình luận và chúc các bạn có một ngày tuyệt vời?”
  • Nó không phải là khoa học tên lửa, cũng không phải là Ernest Hemingway. Nhưng nếu bạn nói với mọi người những điều bạn muốn (Như trong trường hợp này, yêu thích và bình luận). Bạn dễ dàng có thể đạt được.

3.Vin Diesel.

Vin Diesel – 1 ngôi sao phim truyền hình quốc tế nổi tiếng được biết đến trong tác phẩm Fast-Furious (Nhanh và nguy hiểm). Với sự kết hợp điện ảnh của fran- chise movies(Pháp và Hàn).

Trang cá nhân của diễn viên Vin Diesel:

  • Nhiều bộ phim của anh ấy phản ảnh rất đúng . Và có ảnh hưởng tới đời sống xã hội. Vì vậy không có gì là ngạc nhiên khi thấy những hoạt động của Vin Diesel trên trang mạng xã hội. Có hơn 27 triệu người hâm mộ vào tháng 9 năm 2011.
  • Lý do tại sao mà Vin được lựa chọn như một “Tầng lớp số 1 trong giới điện ảnh” “Best in Class”không phải do trang mạng Facebook đổi mới. Có thể so với nhiều trang mạng khác xuất hiện trong cuốn sách này. Hay có thể tìm thấy ở trên mạng xã hội. Nguyên nhân đơn giản là Vin là người tích cực của công chúng. Anh sử dụng đặc trưng nền tảng ví dụ như: Hình tranh ảnh, quay phim, thảo luận, và tường cá nhân… Để giao tiếp, trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ anh. Và cung cấp thêm những hình thoáng qua hậu trường trong cuộc sống- Trang mạng Facebook của Vin Diesel.

trang-mang-xa-hoi-cua-vin-diesel

Trang mạng xã hội của Vin Diesel

Hoạt động của Vin trên trang mạng Facebook của mình:

  • Vin tích cực đăng mỗi ngày 1 bức ảnh; Hoặc 2 ngày 1 bức ảnh trên tường trang cá nhân của mình. Anh cũng tải những bức ảnh hậu trường mỗi bộ phim khác nhau. Tại những sự kiện khác và chờ đợi.
  • Anh cũng tải những đoạn phim, anh trả lời những câu hỏi phổ biến của người hâm mộ. Nói về du lịch của mình hay bất kỳ những thứ gì mà anh nghĩ tới.
  • Vin cũng cập nhật những sự kiện có hình ảnh của anh ví dụ như: Phỏng vấn, xuất hiện trước công chúng, nhà hát, rạp chiếu phim… Và những địa điểm khác.

Facebook- nơi kết nối người dùng:

Điều làm cho trang mạng Facebook khác với những tài khoản khác là do:

  • Anh thực sự là Vin Diesel. Thật dễ dàng đối với anh khi có thể kiểm soát sự hiện diện của mình trên mạng xã hội thay vì tự anh làm. Bằng cách này anh có thể giao tiếp trực tiếp với người hâm mộ.
  • Và người hâm mộ cũng có thể kết nối trực tiếp với anh khi cần. Nếu không phải mạng xã hội hay các trang mạng khác. Người hâm mộ có lẽ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội kết nối với người nổi tiếng mà họ yêu mến.

Ví dụ: Vin là người đơn lẻ anh không thể trả lời hết những câu hỏi và bình luận gửi tới. Nhưng với với cập nhật liên tục anh đã cho người hâm mộ thấy rằng: Anh thực sự quan tâm và muốn kết nối với mọi người. Và đó là lý do anh có được sự cổ vũ lớn đến như vậy.

tuong-tac-tren-facebook-cua-vin

Lượng tương tác trên Facebook của Vin

4.The Ellen DeGeneres Show “Chương trình Ellen DeGeneres”.

Ellen DeGeneres là 1 chương trình truyền hình với hàng triệu lượt người theo dõi mỗi ngày. Ellen phát triển mạnh mẽ với 1 lượng người hâm mộ hùng hậu. Bởi vì nó hấp dẫn rất nhiều người. Xuất hiện nhiều khách mời trong chương trình. Mọi người sẽ không ngạc nhiên khi trang mạng xã hội đạt hơn 6 triệu người hâm mộ vào thời điểm tháng 9 năm 2011.

Đưa các hình ảnh, thông tin lên Facebook thường xuyên:

  • Mặc dù nhân viên của Ellen không thường xuyên có hoạt động trên tường như một số những trang “Best in class”. Họ tích cực trong việc giữ cho trang mạng Facebook cập nhật nội dung mới. Thứ 6 hàng tuần, họ tải ảnh người hâm mộ lên. Những bức ảnh này được lan truyền nhanh và người hâm mộ phản hồi lại. Những đoạn quay phim người được phản hồi nhiều thứ 2.
  • Thực tế, mặc dù số điểm họ đạt được là tốt dựa vào những bức ảnh mà họ đã cập nhật. Nếu chúng ta chỉ nhìn vào trạng thái cập nhật mức độ ảnh hưởng, họ chỉ có 5% số điểm… Nhưng điều này là tốt- là một ý tưởng tốt khi sử dụng hình thức cập nhật theo cấp số nhân.

Hãy để ý và nhận ra hình thức nào mà bạn có thể nhận được nhiều phản hồi, bình luận nhất. Mà bạn có thể thấy được và trong trường hợp bạn muốn nhiều người phản hồi hơn nữa. Với cách cập nhật đặc biệt của mình.

tuong-tac-cua-chuong-trinh-the-ellen-degeneres-show

Tương tác của chương trình The Ellen DeGeneres

Ellen DeGeneres show:

Một trong những điều đầu tiên bạn chú ý khi ghé vào trang mạng mà bạn thắng cuộc. Và có cơ hội nhận được vé của trang đó. Khi bạn nhấn vào bất kỳ tiêu đề nào, nó sẽ cho bạn thấy màu sắc rực rỡ của trang web trên Ellen DeGeneres show cung cấp cho bạn những chi tiết. Và có một bảng thông tin ngắn để bạn điền vào. Trong trường hợp bạn ghé vào trang mạng không vào mạng xã hội.

minh-hoa-cho-ellen-degeneres-show

Minh họa cho Ellen DeGeneres show

  • Nhóm Ellen cũng làm nên Ellen TV đây là sự mở rộng của Blog truyền hình trên website đó. Chương trình TV được thiết kế hoàn hảo phù hợp với thị hiếu và cảm xúc của Webiste truyền hình này. Đây là một diễn đàn hoạt động với nhiều bài viết hàng ngày. Một số ngày có 5- 10 bài viết cung cấp tất cả mọi thứ. Từ các video đằng sau hậu trường để thông tin rút thăm trúng thưởng để hiển thị thông tin.
  • Ngoài tất cả các nội dung này được chia sẻ trên các trang Facebook. Bạn cũng có thể tìm thấy một số ít các Video từ các chương trình. Và rất nhiều ảnh mà bạn có thể tải lên. Nhóm Ellen tạo những ảnh mới mỗi tháng với tiêu đề “Bạn nhớ gì trong một tháng, năm. Với hậu trường, hài hước, những bức ảnh thú vị từ chương trình truyền hình.”

Tóm lại:

Chương trình Ellen cũng có nơi hội thảo tích cực nơi mà những người hâm mộ có thể: Thường xuyên trò chuyện với mọi người; Đưa ra lời khuyên; Đặt ra những câu hỏi và duy trì cộng đồng bền vững. Đây là trường hợp ngoại lệ bởi vì trang mạng không thể có hoạt động trong phần thảo luận… Và có vẻ như đã trở nên khó khăn hơn như Facebook có tin ăn nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

Có khá nhiều điều thú vị trên trang mạng Facebook đúng chứ. Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận đến idol của mình, tương tác với họ. Đây cũng là 1 cách gia tăng tương tác rất tốt cho các cá nhân, thương hiệu. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Facebook hay muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Hãy liên hệ với PA Marketing để được hỗ trợ nhé!

Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing.


Bài viết liên quan