Phân khúc khách hàng để tăng trưởng (P2)

Ở phần trước của phân khúc khàng hàng, PA Marketing đã đề cập đến tầm quan trọng của công tác phân đoạn khách hàng và các phương pháp phổ biến, sang phần này chúng ta cùng đi tiếp về các phương pháp phân khúc khách hàng khác

Các phương pháp phân khúc khách hàng khác

Phân khúc giá trị:

Một số doanh nghiệp sẽ phân chia thị trường dựa trên “giá trị giao dịch” của khách hàng – số tiền họ có thể chi cho sản phẩm của mình. Để xác định giá trị giao dịch của khách hàng, bạn có thể xem dữ liệu mua hàng trước đó, chẳng hạn như số lần họ mua hàng, tần suất họ mua hàng và giá trị của các mặt hàng họ mua.

Phân đoạn linh hoạt:

Các công ty giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) có thể sử dụng phân đoạn linh hoạt để phân chia các doanh nghiệp trong một thị trường. Điều này tương tự như phân khúc nhân khẩu học với người tiêu dùng cá nhân nhưng thay vào đó xem xét các đặc điểm của các công ty có thể trở thành khách hàng. Ví dụ về dữ liệu cần xem xét bao gồm ngành, doanh thu, số lượng nhân viên và vị trí.

Phân khúc theo thế hệ:

Các doanh nghiệp có thể phân khúc người tiêu dùng theo thế hệ và nhóm họ thành  các danh mục bao gồm  thế hệ Z, thế hệ Millenials, thế hệ X, Những người bùng nổ trẻ em và Thế hệ im lặng. Những thế hệ này được cho là có chung sở thích, hành vi, đặc điểm tính cách và niềm tin nhất định. Tất nhiên, không phải mọi thành viên trong một thế hệ đều giống nhau, nhưng việc phân đoạn theo thế hệ có thể cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết bổ sung về khán giả của mình.

Phân đoạn lối sống:

Bạn cũng có thể phân đoạn thị trường của mình thành các nhóm dựa trên vị trí của họ trong cuộc sống của họ. Đi học đại học, kết hôn và sinh con là những ví dụ về các sự kiện quan trọng trong cuộc sống cần xem xét. Mọi người ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời cần những thứ khác nhau. Ví dụ, sinh viên sắp trở thành đại học có thể cần đồ nội thất trong căn hộ. Các bậc cha mẹ mới sẽ tìm mua thức ăn cho trẻ nhỏ.

Phân khúc theo mùa: 

Tương tự như cách mọi người mua các sản phẩm khác nhau trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời, mọi người cũng mua các mặt hàng khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong năm. Các ngày lễ lớn như Giáng sinh và Hanukkah cũng tác động đáng kể đến hành vi mua hàng.

Cách thực hiện phân đoạn khách hàng cho người mới bắt đầu

Bước 1: Chọn các phép đo phù hợp

Để cung cấp cho bạn ý tưởng cơ bản về cách bắt đầu với phân khúc khách hàng, đây là hướng dẫn bốn bước.

Bước 2: Chọn công cụ phù hợp. Đối với Phân khúc khách hàng

Google Analytics

  • Google Analytics cho phép bạn tạo các phân khúc khách hàng chi tiết. Bạn có thể tìm thấy nhiều thống kê nhân khẩu học trong   tab đối tượng , cũng như một số thông tin về sở thích (khác) của khách truy cập. Nhấp vào “thêm phân đoạn” để thêm bất kỳ phân đoạn nào bạn muốn và theo dõi…
  • Google Analytics cho phép bạn phân tích lưu lượng truy cập và luồng trang web của mình. Các tab  hành vi  và  mua lại  là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu chính xác ở đâu, khi nào, và truy cập của bạn đang dành nhiều thời gian trên trang web của bạn trong bao lâu. Bạn có thể dành một chút thời gian để chơi với nó để xem điều gì đang thu hút khán giả của bạn và khiến họ quan tâm – và xác định những lĩnh vực có thể cải thiện.
  • Google Analytics cho phép bạn đặt các mục tiêu cụ thể và các giải pháp thử nghiệm. Khi bạn đã có ý tưởng cơ bản về các phần của trang web cần cải thiện, bạn có thể chuyển đến tab chuyển đổi và tạo mục tiêu mới cho chính mình. Có bốn danh mục: đích (lượt truy cập vào một trang), thời lượng (thời gian dành cho trang), số trang / màn hình mỗi phiên (tỷ lệ nhấp) và sự kiện (hành động cụ thể trên một trang). Để có phương pháp hay nhất, hãy thử đối sánh mục tiêu chuyển đổi vi mô với mục tiêu chuyển đổi vĩ mô.
  • Nếu bạn đang muốn đầu tư vào phân tích chuyên sâu hơn, bạn có thể thử một số lựa chọn thay thế như  Mixpanel,  Kissmetrics hoặc  Amp Biên độ .

Thông tin chi tiết về Facebook

Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học hữu ích. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng pixel Facebook trên trang web của mình, bạn cũng có thể theo dõi dữ liệu hành vi. Dưới đây là một số loại dữ liệu Facebook bạn có thể sử dụng để phân khúc khách hàng của mình:

  • Nhân khẩu học.
  • Địa lý.
  • Giới tính.
  • Người dùng thời gian đang hoạt động.
  • Thiết bị.
  • Sở thích.

Bước 3: Tìm hiểu thông tin chi tiết từ dữ liệu của bạn

Mặc dù tâm lý học đã nhận được nhiều tiếng vang, nhưng vẫn còn một phần mà hầu hết những người làm việc với tâm lý học có xu hướng bỏ qua:

Làm cho những hiểu biết của bạn trở nên hữu ích bằng cách liên kết trở lại lý thuyết tâm lý.  Đi sâu vào tập dữ liệu của bạn.

  • Bạn có nhận ra bất kỳ mẫu hành vi nào không?
  • Bạn có thể kết nối chúng với những đặc điểm cụ thể của người tiêu dùng không?
  • Bạn có thể phù hợp với những đặc điểm và khuôn mẫu đó với bất kỳ nguyên tắc tâm lý thích hợp nào không?

Hãy nghĩ về cách bạn có thể đưa những nguyên tắc đó vào bản sao của mình.

Điều tra xem các giả định của bạn có đúng không bằng cách thiết lập các thử nghiệm. Tất nhiên, không cần phải nói rằng bạn chỉ có thể biết liệu thứ gì đó có hoạt động hay không bằng cách dùng thử. Thực hiện các điều chỉnh đối với trang web của bạn dựa trên kế hoạch hành động mới của bạn và xem những gì phù hợp (nếu bạn muốn biết cách bạn có thể hỗ trợ các phát hiện của mình với tâm lý học tiếp thị, hãy đọc hướng dẫn này).

Bước 4: Kiểm tra, thử nghiệm, kiểm tra

Vì vậy, bạn đã thực hiện nền tảng của mình, thử nghiệm một vài chiến lược mới trên trang web của mình và tìm hiểu thêm một chút về khách hàng của mình.

Mặc dù có rất nhiều bằng chứng cho thấy ít nhất một phần khuynh hướng tâm lý của chúng ta là ổn định, nhưng hầu hết các hành vi của con người chúng ta là  năng động. Cách chúng ta suy nghĩ, hành động hoặc cảm nhận có thể thay đổi theo thời gian và trong các tình huống khác nhau.Sự thay đổi này dẫn đến các trạng thái mua sắm khác nhau, một yếu tố khác cần tính đến trong quá trình phân tích của bạn.

Mô hình kinh doanh và phân đoạn khách hàng

Đến đây, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của phân khúc khách hàng và các cách khác nhau để phân khúc khách hàng.

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi khối đầu tiên của mô hình kinh doanh canvas là phân khúc khách hàng và khối thứ hai là Đề xuất Giá trị.

Tóm lại, trọng tâm của mọi doanh nghiệp lớn là nguyên tắc sản xuất thứ gì đó mà khách hàng muốn, hay nói cách khác là cung cấp giá trị cho họ. Alexander Osterwalder và Yves Pigneur đã bị thuyết phục về tầm quan trọng của hai khối này đến nỗi sau đó họ đã phát hành một cuốn sách tiếp theo có tên là Bản phác thảo giá trị.

Canvas đề xuất giá trị liên kết các phân đoạn khách hàng với đề xuất giá trị
Canvas đề xuất giá trị liên kết các phân đoạn khách hàng với đề xuất giá trị

Điểm cuối cùng về GDPR

Lưu ý cuối cùng: đảm bảo các nỗ lực thu thập và phân tích dữ liệu của bạn phù hợp, có giá trị, có thể hành động, không xâm phạm và  tuân thủ GDPR  – theo cách đó, mọi người đều thắng!

Nguồn: GaryFox

Giới thiệu khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh – Kinh doanh online hiệu quả.

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-founder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

 Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.

Khóa học Facebook Marketing 2021

1. Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

 

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2. Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Thành thạo đọc hiểu báo cáo quảng cáo Facebook.
  11. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi :Học viện PA Marketing Việt Nam.

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…

Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.

Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH PA MARKETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.

Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn; Youtube: www.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan