Sự thật khó tin về Marketing đa kênh trong thời đại số

Marketing đa kênh là một xu thế tất yếu trong thời đại số hiện nay. Nó đáp ứng được những thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy nhu cầu tiếp thị đa kênh là cần thiết để đảm bảo sự liền mạch và thống nhất. Nó giúp quá trình mua hàng được nhanh và thuận tiện nhất.

Marketing đa kênh đang dần khẳng định vị trí ưu thế trên thị trường. Bởi hành động mua hàng của người tiêu dùng bị tác động từ nhiều kênh và thiết bị khác nhau. Chính vì vậy, marketing đa kênh mới là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh của bạn. Dưới đây, PA Marketing sẽ giúp bạn hiểu được sức mạnh của Marketing online đa kênh.

1.Tại sao không nên bỏ qua marketing đa kênh?

Marketing đa kênh không chỉ xu hướng marketing online 2019. Mà từ rất lâu nó đã được nhiều người lựa chọn và ứng dụng. Giúp họ có nguồn doanh thu cực khủng.

marketing-da-kenh-la-lua-chon-khong-the-bo-qua-cho-moi-doanh-nghiep

Marketing đa kênh là lựa chọn không thể bỏ qua cho mọi doanh nghiệp

  • Hình thức Marketing này giúp các doanh nghiệp gia tăng chuyển đổi trong bối cảnh khách hàng ưa thích hoạt động ở nhiều nền tảng khác nhau. Do đó, bạn nên xây dựng các kế hoạch, chiến lược tiếp thị đa kênh… Để có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Bởi bạn cần tìm thấy họ ở nơi họ cảm thấy thoải mái nhất. Giống như việc muốn bắt được nhiều cá thì ta phải thả lưới ở chỗ có nhiều cá vậy.
  • Ví dụ: Khi khách hàng tìm thấy bạn trên Internet ở các kênh khác nhau. Họ có thể liên hệ mua hàng của bạn cho dù offline hay online hay ở 1 kênh truyền thông nào đó. Việc lan tỏa sản phẩm của bạn trên diện rộng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

2.Tại sao nên đa kênh trong Marketing?

Nếu bạn vẫn chưa biết tại sao cần marketing trên nhiều kênh truyền thông khác nhat. Thì dưới đây sẽ là những lý do thuyết phục bạn:

Marketing đa kênh giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều điểm chạm thương hiệu:

Để thương hiệu của bạn in dấu ấn trong khách hàng. Thì bạn cần phải có một quá trình dài xây dựng. Điểm chạm thương hiệu là nơi mà thương hiệu tiếp xúc hay tương tác với khách hàng. Xây dựng hệ thông điểm chạm thương hiệu đa kênh sẽ giúp tăng cảm xúc của khách hàng, thúc đẩy họ chuyển đổi.

truyen-thong-da-kenh-cho-phep-tao-nhieu-diem-cham-thuong-hieu

Truyền thông đa kênh cho phép tạo ra nhiều điểm chạm thương hiệu

  • Nếu bạn tạo tiếp cận tới khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau thay vì chỉ có 1 hoặc 2. Bạn sẽ có khả năng đạt được điểm chạm đó nhanh hơn. Hãy khảo sát và nhận dạng điểm chạm của khách hàng. Từ đó bạn có thể chọn ra những kênh đem lại hiệu quả nhiều nhất để đầu tư.
  • Mỗi kênh bạn chọn đòi hỏi những hoạt động khác nhau. Nhưng điều này không có nghĩa bạn nên triển khai các chiến dịch khác biệt với mỗi nền tảng. Hãy tạo một chiến dịch bao gồm tất cả những điểm chạm và tạo ra một hướng đi đồng nhất tới việc bán hàng.

Giữ kết nối với khách hàng tiềm năng:

Việc bạn sử dụng Marketing đa kênh trong kinh doanh còn giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thương hiệu của bạn sẽ được lan tỏa hơn và sẽ có nhiều khách hàng biết đến bạn hơn.

duy-tri-moi-lien-ket-voi-khach-hang

Duy trì mối liên kết giữa khách hàng

  • Bởi có một sự thật là: Khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng nền tảng này mà không dùng nền tảng kia. Do đó, bạn cần xây dựng một mạng lưới rộng hơn với giải pháp marketing đa kênh. Vì chúng có thể giúp bạn loại trừ những trường hợp những kênh bạn đang chạy không có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tất nhiên, nói như vậy cũng không có nghĩa là bạn phải sử dụng tràn lan tất cả các nền tảng, các kênh trong quảng cáo. Chiến lược để tìm thấy khách hàng tiềm năng là bạn cần xây dựng mối quan hệ. Và lấy được những thông tin từ họ… Có vậy bạn mới có thể nắm bắt được những thói quen sử dụng của họ.

Vì vậy trong Marketing online đa kênh, hãy tìm hiểu nội dung nào hiệu quả nhất trên các nền tảng nhất định. Sau đó kết hợp nội dung đó vào kế hoạch của bạn.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo:

cat-giam-chi-phi-dau-tu-lang-phi

Cắt giảm chi phí đầu tư lãng phí

  • Đánh quảng cáo đúng người, đúng thời điểm chính là một bước thắng lợi của marketing. Trên từng nền tảng đã đo lường hiệu quả với từng đối tượng mục tiêu khác nhau. Bạn có thể tập trung 1 chiến lược vừa hiệu quả và sát với từng loại đối tượng cụ thể.
  • Việc này không chỉ gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa. Mà còn giúp quá trình tiếp thị của bạn giảm thiểu lãng phí khi đầu tư. Tối ưu hóa các chỉ số quảng cáo cho số lượng điểm chạm thương hiệu mà khách hàng không có cơ hội tiếp xúc và tương tác.

Khách hàng có thể sử dụng phương tiện họ lựa chọn:

tiep-can-khach-hang-tren-cac-kenh-ho-hoat-dong

Tiếp cận thị trường trên các kênh họ hoạt động

  • Người tiêu dùng đang dần chuyển sang hình thức dịch vụ mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Nên việc phát triển marketing đa kênh, tìm ra kênh marketing phù hợp với thói quen người dùng… Không chỉ giúp bạn có cơ hội tương tác với nhiều khách hàng hơn. Mà còn có thể thống kê so sánh để tìm ra những kênh mang lại hiệu quả nhất, phù hợp nhất… Với từng loại đối tượng để nhắm mục tiêu tiếp thị phù hợp. Càng ngày con người càng sử dụng nhiều thiết bị trong quá trình giao dịch. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể lắng nghe và đáp ứng những tương tác này.
  • “Có tới 90% người tiêu dùng bắt đầu giao dịch trên một thiết bị và kết thúc nó với một thiết bị khác”: Theo Neil Mohan của Google. Điều này có thể cho khách hàng được sử dụng kênh và phương tiện họ muốn. Và đẩy cơ hội chuyển đổi cao hơn.

Để liền mạch trải nghiệm cho phần lớn người dùng công nghệ hiện nay. Thì bắt buộc các nhà cung cấp phải phát triển những giải pháp marketing đa kênh. Mỗi quá trình phải thống nhất và bổ sung cho nhau. Ngoài ra, các quảng cáo đa kênh cũng giúp các nhà tiếp thị tăng khả năng tiếp cận đến người tiêu dùng hơn. Và đây cũng là một phương pháp giúp tăng doanh thu hiệu quả. Bạn nên biết cách nắm bắt cơ hội này.


Bài viết liên quan