Tại sao nên bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook?

ban-hang-quang-cao-va-kiem-tien-tren-facebook

Bán hàng online đang là xu thế: Tôi online và tôi tồn tại! Tôi online hoặc là tôi “die”. Cùng với sự phát triển cực mạnh mẽ của các hoạt động bán hàng Online. Vậy tại sao bạn lại không bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook. Thay vì những giờ lướt mạng 1 cách vô nghĩa?

Hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc về những tiềm năng, lợi ích đem lại từ mạng xã hội. Nơi mà bạn có thể kiếm bội tiền nếu như bạn có 1 kế hoạch thông minh. Cùng tìm hiểu nhé!

1.Tiềm năng từ thị trường.

tiem-nang-tu-thi-truong

Tiềm năng từ thị trường với việc kiếm tiền trên Facebook

  • Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, bao gồm sự phát triển mạnh mẽ của: Các thiết bị phần cứng như máy tính; Điện thoại di động; Máy tính bảng; Các thiết bị thông minh được kết nối Internet… Đang chiếm giữ vị trí quan trọng trong đời sống con người. Và là 1 phương thức kinh doanh hiện đại.
  • Chúng ta dễ dàng nhận thấy và thừa nhận một cách chắc chắn rằng: Các phương thức bán hàng truyền thống đang dần được chuyển sang môi trường Internet. Điển hình là sự thịnh hành của các mạng xã hội ngày một phát triển. Và có ảnh hưởng cực kỳ sâu rộng đến cuộc sống của mỗi con người (Tính cá nhân hóa cao). Của cả cộng đồng (tính lan truyền và lây lan như bệnh dịch). Thì truyền thông mạng xã hội đang trở thành một xu thế tất yếu. Và được ưa chuộng trong ngành quảng cáo trực tuyến nói riêng và Online Marketing nói chung.

2.Facebook là công cụ đứng số 1 Việt Nam về khả năng tiếp thị và bán hàng.

Theo thống kê mới nhất hiện nay:

  • Có khoảng hơn 50 triệu người dùng Internet ở Việt Nam (52% dân số). Trong đó khoảng hơn 52 triệu người dùng có tài khoản mạng xã hội Facebook (Theo thống kê của Facebook Ads vào tháng 7/2017). Và con số này không ngừng tăng lên kể từ năm 2012 đến nay. Liên tục liên tục tăng trưởng về số người dùng trên toàn cầu và tại Việt Nam.
  • Tôi muốn nhấn mạnh rằng đã có 52 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Và dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 56 triệu tài khoản Facebook tại Việt Nam đến hết năm 2017.

Theo một thống kê khác mới công bố gần đây của hãng We Are Social thì Việt Nam hiện tại có 64 triệu người dùng Facebook, đừng thứ 7 trên toàn thế giới về số lượng người sử dụng Facebook.

facebook-la-cong-cu-so-1

Facebook là công cụ bán hàng số 1

Bạn sẽ thấy có điều đó sai sai về thống kê?

Có khoảng 50 triệu người dùng Internet nhưng lại có đến khoảng gần 60 triệu người dùng Facebook. Trong tương lai gần hoặc là còn nhiều hơn nữa? Có hai giả thuyết để giải thích chuyện này:

  • Một là, có thể là thống kê cũng sai (chuyện bình thường mà cả nhà);
  • Hai là, giả thuyết này hợp lý hơn đó là mỗi người có hơn một (01) tài khoản Facebook các bạn nhé. Ví dụ như tôi cũng có đến ba (03) tài khoản Facebook thậm chí con số thật còn nhiều hơn nữa.

Số lượng tài khoản người dùng lớn và lớn nhất Việt Nam cũng là một lý do khiến chúng ta: Cần phải quan tâm đặc biệt đến Facebook như một công cụ chiến lược và chiến thuật quan trọng cho tất cả các cá nhân và Doanh nghiệp đang làm kinh doanh và Marketing.

3.Một vài con số thống kê có lợi với việc kiếm tiền trên Facebook.

Cũng theo thống kê của Facebook thì: Có đến khoảng 70% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi từ 18 – 40 tuổi. Đây là lứa tuổi có nhu cầu mua sắm mạnh nhất; Và sẵn sàng chi trả mạnh tay để thỏa mãn nhu cầu của mình.

Giới tính trên Facebook:

  • Số người dùng theo giới tính cũng khá cân bằng: Nam chiếm khoảng 52%, nữ chiếm khoảng 48% số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam.
  • Điều này cũng rất thú vị và cân bằng cho các nhà: Quảng cáo và kinh doanh, bán hàng trên Facebook. Vì có khả năng tiếp cận cân bằng với các khách hàng nam giới, nữ giới.

Thời gian Online Facebook của người dùng:

  • Thời gian người dùng Online Facebook rất lớn (Trung bình ước tính khoảng hơn 2 giờ/ 1 người dùng/ 1 ngày); Số lần đăng nhập, truy cập vào Facebook của người dùng MXH này cũng rất cao. Cao hơn các dịch vụ khác nhiều (Tuy không có thống kê. Nhưng có thể ước tính vui vui ít nhất trung bình là khoảng 05 lần/ ngày/ ngày bao gồm sáng trưa chiều tối và đêm).
  • Đặc tính người dùng truy cập vào Facebook là hoàn toàn mang tính chủ động (Thấy thích, thấy cần thiết, thấy thiếu thiếu cái gì đó, thậm chí bị nghiện). Điều này cũng khiến Facebook hấp dẫn hơn các công cụ khác rất nhiều. (Ví dụ như hành vi người dùng chơi Zalo tại thời điểm chẳng hạn. Tần suất vào Zalo thấp hơn, thời gian online trên Zalo thấp hơn, tính chủ động thấp hơn)…

thong-ke-ve-facebook

Thống kê về Facebook

Facebook có tính cá nhân hóa cao:

  • Facebook cho phép chúng ta tiếp cận được từng cá nhân người dùng. Dựa trên Profile của từng người. Cho phép tiếp cận tất cả mọi người dùng tại thị trường Việt Nam. Và những thị trường quốc tế khác (bất kỳ quốc gia nào có người dùng Facebook).
  • Facebook cho phép tiếp cận từng thiết bị sử dụng của người dùng. Bao gồm và có khả năng lựa chọn như máy tính xách tay (Cho phép lựa chọn từng hệ điều hành máy tính các phiên bản). Hay là lựa chọn điện thoại di động (Cho phép lựa chọn từng hệ điều hành; Từng nhà sản xuất thiết bị; Từng model dòng máy điện thoại di động. Mà người dùng sử dụng để đăng nhập Facebook. Ví dụ như iPhone7 Plus, iPhone7, Samsung S6, S8…)

4.Thị trường kiếm tiền trên Facebook đầy tiềm năng.

Số lượng các nhà quảng cáo tại thị trường Việt Nam rất lớn:

  • Một phóng viên thường trú tại Việt Nam của tập đoàn truyền thông Bloomberg (Hoa Kỳ) đã hỏi tôi là: “Anh có biết ở Việt Nam có bao nhiêu nhà quảng cáo không? Anh có biết doanh thu từ quảng cáo của Facebook tại Việt Nam là bao nhiêu không? Tôi trả lời phóng viên rằng: “Anh không biết, anh cũng không thể biết được”. Vì sao lại như thế?
  • Vì Facebook không công bố thông tin nhạy cảm này và bạn phóng viên Bloomberg cũng nói rằng: “Em cũng không biết, dù em cũng đã hỏi đại diện của Facebook Singapore. Đơn vị quản lý và phụ trách kinh doanh của Facebook tại Việt Nam. Nhưng họ không phản hồi thông tin lại một cách khôn ngoan”. Không ai biết con số thống kê số lượng các nhà quảng cáo tại Việt Nam là bao nhiêu?

Không ai biết con số thống kê về doanh thu qua các năm của Facebook tại thị trường Việt Nam là bao nhiêu? Facebook chỉ thống kê con số trên toàn cầu thôi. Trừ những người biết thông tin đó. Mà điều đó thì họ lại không công bố.

thi-truong-kiem-tien-tren-facebook

Thị trường tiềm năng- kiếm tiền trên Facebook

Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận định mang tính định tính thế này:

  • Có rất nhiều người đang làm quảng cáo trên Facebook; Có rất nhiều người đang chi tiền cho quảng cáo Facebook; Doanh số quảng cáo của Facebook tại thị trường Việt Nam rất tốt. Thậm chí có thể dự đoán là đứng đầu khu vực Đông Nam Á (Đây là nhận định mang tính định tính);
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Facebook dành cho thị trường Việt Nam cũng tăng lên đáng kể; Số lượng các bài viết hướng dẫn cho các nhà quảng cáo bằng Tiếng Việt tăng lên đáng kể. Để phục vụ các nhà quảng cáo đang còn ngây thơ hoặc chưa từng làm quảng cáo trên Facebook;

Thị trường kiếm tiền trên Facebook rất tiềm năng:

  • Các hội thảo sermina này nọ do Facebook tổ chức nhiều hơn tại Việt Nam đã cho thấy rằng: Thị trường và cơ hội rất tiềm năng; Tiềm năng đã được khai phá; Và tiếp tục còn những cơ hội khác nữa.
  • Đã có quá nhiều câu chuyện thành công nhờ: Bán hàng, quảng cáo, kiếm tiền trên Facebook. Nhờ kinh doanh trên Facebook mà tôi và bạn đều biết. Họ trở nên giàu có; Họ có điều kiện mua nhà ở các thành phố lớn, mua xe hơi; Tự thưởng cho mình các chuyến đi du lịch nước ngoài; Đầu tư học tập nâng cao trong các khóa học về Facebook Business, khóa học về Facebook Marketing; Hoặc các khóa học khác…; Các câu chuyện thật đó đã truyền cảm hứng cho bạn và cho tôi.

Bạn có thể thấy, Facebook là 1 miếng mảnh đất đầy màu mỡ cho các nhà kinh doanh. Đây là 1 môi trường cực thuận lợi cho các hoạt động bán hàng, kiếm tiền trên Facebook. Hãy bắt đầu với việc làm giàu từ chính mảnh đất quen thuộc của mình hàng ngày với các khóa học Facebook của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ về Marketing Online.

Nguồn: Sách “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook”.


Bài viết liên quan