TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK – TỐI ƯU FACEBOOK ADS 2021

Tối ưu quảng cáo Facebook Ads 2021

TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK – TỐI ƯU FACEBOOK ADS 2021

Tác giả: MBA. Nguyễn Phan Anh/ Hà Nội 02/07/2021

Giảng viên Đại học Thương Mại – Chuyên gia Marketing Online từ 2008-nay

CEO PA Marketing

Cố vấn Thương hiệu thời trang Moon/ Baza/ Her.Clothing (bán buôn, bán lẻ thời trang công sở nữ)

Thạc sỹ QTKD Quốc tế (MBA) Đại học Nice-Sofia Antipolis

Thạc sỹ Luật Kinh tế – Đại học Luật Hà Nội

Cử nhân Kinh tế Đại học Thương Mại

Cử nhân Luật – Đại học Luật Hà Nội.

Tác giả 06 cuốn sách: Bán hàng, Quảng cáo trên Facebook; Marketing Online 4.0; Bán hàng trên Facebook; 46 Bí quyết khởi nghiệp kinh doanh online thành công; Content Marketing Pro – content hay bán bay kho hàng

Tải file PDF dài 99 trang slides chi tiết kèm hình ảnh minh họa
“Tối ưu quảng cáo Facebook Ads 2021” tại Link này

CV: www.pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh

marketing online 4.0

 

Nhận tư vấn chiến lược kinh doanh, mô hình kinh doanh, tăng trưởng doanh số; Đào tạo thực chiến; Tối ưu chiến dịch; Chạy quảng cáo thuê; Cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook và những công cụ online khác (Google, Zalo, Tiktok, Youtube, Instagram, Amazon, Linkedin, Microsoft Ads…)

TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK – TỐI ƯU FACEBOOK ADS 2021

  1. TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS LÀ GÌ?

  • Tối ưu là công việc làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn, nhanh hơn, đẹp hơn, rẻ hơn, hiệu quả hơn
  • Tối ưu quảng cáo là việc thay đổi một trong số hoặc các vấn đề như nội dung quảng cáo (ngôn từ, hình ảnh, video, link trang đích), nhắm chọn mục tiêu quảng cáo, chiến dịch quảng cáo, chiến lược chạy quảng cáo, tỷ lệ chốt đơn…
  • Tối ưu quảng cáo là làm cho các chỉ số kỹ thuật (CPM, CPC, CPCm, CTR, CPO, CR…) trở nên tốt hơn, rẻ hơn, hiệu quả hơn cho các nhà quảng cáo.
  • Trả lời cho câu hỏi làm sao để có nhiều tương tác, tương tác chất lượng (bình luận, tin nhắn, truy cập link website, để lại số điện thoại…)
  • Tối ưu quảng cáo là công việc của các nhà quảng cáo & người bán hàng, chủ doanh nghiệp cần phải suy nghĩ và làm hàng ngày, hàng giờ, thử nghiệm, đánh giá và tối ưu… 

    II. HIỆU QUẢ CỦA QUẢNG CÁO FACEBOOK PHỤ THUỘC VÀO NHỮNG YẾU TỐ GÌ?

Sản phẩm/ dịch vụ; Tài khoản quảng cáo; Nhắm chọn mục tiêu quảng cáo; nhắm chọn đối tượng, khách hàng mục tiêu; nội dung quảng cáo; fanpage; chương trình bán hàng; kỹ năng chốt đơn và tư vấn khách hàng; tính thời điểm v.v…

 

III. CHIẾN LƯỢC VÀ CÁCH THỨC TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: Phụ thuộc vào sản phẩm/ dịch vụ của người bán

  • SP/ DV hướng tới khách hàng người tiêu dùng cuối cùng
  • Nghiên cứu SP/ DV để tìm ra SP khác biệt, SP xu hướng và SP/ DV bền vững
  • SP/ DV dễ bán online nhất có giá dưới 1 triệu đồng
  • SP/ DV có nhu cầu lớn
  • Tính mùa vụ, thời điểm của SP/ DV
  • SP/ DV độc quyền, khác biệt, làm mới
  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: Fanpage

  • Chỉnh sửa Fanpage đầy đủ thông tin, tạo uy tín cho Fanpage
  • Tạo bài quảng cáo và thực hiện các quy trình quảng cáo – bán hàng theo 9 bước đã được giới thiệu trong khóa học. Bao gồm: nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu chính mình  ra sản phẩm/ dịch vụ khác biệt, ra chương trình khác biệt  viết bài  chim mồi  chạy quảng cáo thử nghiệm trên Fanpage
  • Tạo các bài post trên Fanpage tăng thu hút tự nhiên.
  • Có thể chạy nhiều Fanpage khác nhau
  • Có thể chạy nhiều bài khác nhau trên 1 Fanpage
  • Có thể dùng các chiến lược quảng cáo kéo – đẩy, bài làm thương hiệu, bài thì bán hàng
  • Có thể đăng bài Fanpage vừa bán hàng, vừa tạo nội dung hấp dẫn để tăng chia sẻ và tăng tương tác tự nhiêu cho Fanpage
  • Tuyệt đối tránh vào các vấn đề pháp lý, bản quyền, SHTT để đảm bảo uy tín cho Fanpage
  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: Tài khoản quảng cáo

  • Có nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau
  • Các tkqc khác nhau cho hiệu suất quảng cáo khác nhau (ngẫu nhiên)
  • Có thể chạy nhiều chiến dịch khác nhau, nhiều nhóm chiến dịch khác nhau, nhiều bài quảng cáo khác nhau.
  • Luôn chuẩn bị sẵn các tài khoản quảng cáo khác nhau để sẵn sàng cho quảng cáo
  • Tính ngẫu nhiên của quảng cáo, thời điểm đặt quảng cáo
  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: NỘI DUNG QUẢNG CÁO

  • Định dạng media quảng cáo (video hay ảnh)
  • Tham khảo ví dụ
  • Ngôn từ, cách viết,nội dung thể hiện, độ dài của quảng cáo
  • Thông điệp quảng cáo chủ đạo là gì
  • Thông điệp bán hàng là gì
  • Câu giật tít của bài qc là gì
  • Quy luật 3 dòng, 6 dòng hiển thị quảng cáo Facebook là gì
  • Sự sáng tạo
  • Sự bắt nhịp xu hướng
  • Hình ảnh: Tối ưu hình ảnh, tối ưu bố cục, tối ưu thông điệp trên hình ảnh, lời kêu gọi trên ảnh…
  • Ảnh cho mobile
  • Quy luật 20% text của Facebook
  • 1 hình ảnh hơn vạn lời nói
  • Ảnh số 1, 234 rất quan trọng, hãy tập trung chất xám để tạo sự thu hút nhất, khác biệt nhất, tò mò nhất, lạ nhất để đạt hiệu quả và tương tác
  • TỐI ƯU QUẢNG CÁO/ TỐI ƯU VIDEO
  • Phải có kịch bản hay, gay cấn, hấp dẫn, lạ lẫm, tò mò, tính hài hước, tính chân thật… ngay từ những giây đầu tiên vì chỉ 3s là đã bị tính phí và khách sẽ bỏ đi ngay.
  • Có thể làm video dài 2-5 phút miễn là nội dung cuốn hút và giữ chân được người xem.
  • Tối ưu video trong môi trường không tiếng động (có sub và có bắn text ở trên dưới), tối ưu cho mobile
  • Cần có link/ web trang đích tốt (nếu chạy quảng cáo dạng video và bấm vào link sau khi xem xong video
  • Lưu ý về các vấn đề bản quyền âm nhạc, bản quyền hình ảnh, bản quyền phim, video, sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng mà không được phép.
  • Khách hàng thích “xem hàng” hơn là “đọc hàng” hay “nhìn hàng”, ngụ ý là họ thích xem video về sp/dv hơn là hình ảnh hoặc bài viết không có ảnh.
  • Thương hiệu sẽ được chú ý hơn và ghi nhớ hơn nếu giới thiệu yếu tố thương hiệu trong 10s đầu tiên của video.
  • Thời lượng dành cho video trên Facebook ngày càng tăng.
  • Hãy đăng video lên ”Story” của FB, Messenger, Instagram…
  • Nên làm video dạng dọc hoặc dạng vuông.
  • Nên có text trên text dưới và sub trong video, rất tối ưu
  • Âm nhạc hoặc lời nói trong video cần “trong suốt” tránh bị ồn ào khó nghe
  • Có thể sử dụng video 2D, 3D, phim hoạt hình nếu có đủ kỹ thuật và chi phí để làm video kiểu này.
  • Sáng tạo và thử nghiệm các nội dung video
  • Có thể chạy được nhiều vị trí hiển thị
  • Hãy kể một câu chuyện thương hiệu, cảm xúc, trí tuệ và khác biệt
  • Thông điệp đơn giản, rõ ràng, tập trung
  • Hãy đầu tư vào nghiên cứu sx video hấp dẫn
  • Những giây đầu tiên rất quan trọng và cần phải gay cấn, hấp dẫn, “lạ miệng, lạ mắt, lạ tai” đến tận những giây cuối cùng
  • Video chuẩn 15-30 giây
  • Dùng video vuông hoặc dọc:Hầu hết mọi người đều cầm điện thoại theo chiều dọc, vì vậy hãy chọn tỷ lệ khung hình dọc hoặc vuông để bao phủ màn hình nhiều nhất. Hãy dùng thử quảng cáo video dọc 4:5. Định dạng này hoạt động tốt trên cả Facebook, Instagram và Audience Network.
  • Giới thiệu sản phẩm hoặc thông điệp thương hiệu ngay từ đầu:Tương tự như việc bạn muốn nhanh chóng thu hút sự chú ý, hãy giới thiệu danh tính thương hiệu của bạn ngay để mọi người nhìn thấy và ghi nhớ thương hiệu. Nếu bạn dùng video có sẵn, hãy chỉnh sửa video đó để đảm bảo rằng các tính năng của thương hiệu và sản phẩm sẽ hiển thị trong vòng 15 giây đầu tiên.
  • Hãy đưa ra lời kêu gọi bán hàng trong video.
  • Nhưng nên để nó ở giữa video thay vì để ở cuối video. Tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn với lời kêu gọi ở giữa video.
  • Hãy đưa ra lời kêu gọi thật mạnh mẽ, thú vị, hài hước kèm theo hành động minh họa phù hợp để nâng cao hiệu quả về bán hàng hoặc kêu gọi.

 

  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: NHẮM CHỌN MỤC TIÊU

  • Vẽ chân dung khách hàng đúng (File excel chân dung khách hàng chuẩn Facebook), quan tâm nhiều đến hành vi và sở thích trực tiếp
  • Chạy theo nhắm chọn đã lựa chọn tập khách hàng mục tiêu
  • Chạy rộng đến chạy hẹp
  • Chạy tiếp cận bình thường đến chạy remarketing
  • Chia nhiều chiến dịch để tối ưu các nhóm khách hàng (tuổi, địa lý, sở thích)
  • Chạy rộng và ngân sách lớn, chạy liên tục là một chiến lược chạy qc có lợi thế lớn
  • Lưu ý phân tích dữ liệu bán hàng thực tế: Bán được cho đối tượng nào (xem thêm Profile của khách); xem hóa đơn giao vận của khách hàng; cập nhật cả tình hình thời tiết, dịch bệnh của từng tỉnh thành/ từng vùng để còn cập nhật chiến dịch phù hợp.
  • Remarketing: Web; Tệp khách hàng (sdt/ email/ uid); lượt xem video; khách hàng tiềm năng; trải nghiệm tức thì (canvas); tương tác với Fanpage (lượt thích, lượt xem, lượt tương tác, lượt nhắn tin…); xem hàng trên Marketplace)
  • Tạo ra nhiều tệp đối tượng tùy chỉnh remarketing video; tương tác với Fanpage; Nhắn tin cho Fanpage và kết hợp với chính sách/ sản phẩm/ dịch vụ cho khách đã tương tác hoặc đã nhắn tin cho Fanpage
  • Lưu ý: Tệp này sẽ chỉ có giá trị khi tệp gốc chuẩn và số lượng tệp gốc (tùy chỉnh) đủ lớn
  • Chạy chia nhỏ tệp theo tuổi
  • Chạy chia nhỏ tệp theo địa lý
  • Chạy nhắm chọn sở thích
  • Chạy nhắm chọn hành vi
  • Nhắm chọn theo thiết bị
  • Nhắm chọn theo vị trí hiển thị
  • Thấu hiểu khách hàng
  • Một ví dụ về “Nhắm chọn” cụ thể của ngành thời trang đã và đang chạy quảng cáo khá hiệu quả (cập nhật tháng 7/2021).
  • Là học viên/ khách hàng của thầy Phan Anh và PA Marketing.
  • Các anh chị có thể tham khảo thêm.
  • Nghiên cứu quy trình tạo nội dung
  • Lựa chọn thông điệp bán hàng
  • Tối ưu hình ảnh, tối ưu nội dung video, đường link
  • Kỹ thuật giật tít, ra chương trình bán hàng
  • Điều gì khiến khách hàng ra quyết định mua hàng ngay/ nhanh nhất/ dễ nhất  Tập trung vào điều đó.
  • Nên thử nghiệm chiến dịch cho PC, Laptop riêng
    Nên tập trung vào chiến dịch cho Mobile
  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: Kỹ thuật chạy quảng cáo

  • Có chạy thử nghiệm hay không
  • Có áp dụng A/B Testing của Facebook hay không
  • Có tối ưu ngân sách hay không
  • Lựa chọn khách hàng ở vùng miền nào
  • Nâng ngân sách theo lộ trình phù hợp với khả năng của tài khoản quảng cáo và các chỉ số quảng cáo, tối ưu các chỉ số này
  • Kiểm soát tần suất hiển thị quảng cáo
  • Có thêm các phần bình luận seeding điều hướng bán hàng tốt
  • Nếu chạy ảnh hãy chạy bài nhiều ảnh và sử dụng ảnh 1234 thật đắt giá và thu hút
  • Nếu dùng video thì hãy có kịch bản gay cấn, hấp dẫn, chân thực, rõ ràng ngay từ những giây đầu tiên
  • Tối ưu ngân sách bằng cách chia chiến dịch thành nhiều nhóm và bài đăng nhỏ để thử nghiệm
  • Ưu tiên toàn bộ quảng cáo cho Mobile. Nếu muốn chạy PC hãy có chiến dịch riêng, và nên chạy chuyển đổi trên PC.
  • Lựa chọn đúng, đủ các vị trí hiển thị
  • Chạy PC hay Mobile, Mobile phiên bản nào
  • Có 20 vị trí hiển thị trên Facebook bây giờ

 

  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: Kỹ thuật chạy quảng cáo, tối ưu giá thầu

 

  • Chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất yêu cầu chúng tôi đặt giá thầu với mục tiêu giúp bạn đạt được chi phí thấp nhất có thể trên mỗi sự kiện tối ưu hóa trong khi vẫn chi tiêu hết ngân sách vào cuối ngày, lịch chạy của chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.
  • Nếu quan tâm hơn đến việc chi tiêu toàn bộ ngân sách, bạn nên dùng chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất. Đây là chiến lược đặt giá thầu tốt nhất để chi tiêu ngân sách một cách hiệu quả nhất có thể.
  • Chi phí mà chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất tạo ra có thể dao động cao hơn nhưng chúng tôi sẽ luôn mang lại cho bạn kết quả có chi phí thấp nhất.
  • Ví dụ: nếu độ cạnh tranh trong đấu giá giảm, chi phí có thể giảm. Nếu độ cạnh tranh trong đấu giá tăng, chi phí có thể tăng.
  • Thuật toán giá thầu và hiệu quả của FB bao gồm:
  • Giá thầu Thấp nhất;
  • Giới hạn Chi phí;
  • Giới hạn Giá thầu
  • Mục tiêu tiếp thị
  • Xếp hạng chất lượng; Xếp hạng ưu tiên tương tác; Xếp hạng ưu tiên chuyển đổi
  • Và phản hồi tiêu cực của người xem quảng cáo
  • Facebook muốn quảng cáo của Nhà quảng cáo phải thu hút tương tác của người xem quảng cáo, nâng cao trải nghiệm người dùng
  • Facebook quét dữ liệu và theo dõi dữ liệu của người dùng ở khắp mọi nơi: trên bài viết Fanpage, tin nhắn Messenger, hình ảnh, video, trang đích, trình duyệt…  tối ưu q.c ở khắp mọi nơi, mọi điểm chạm của khách hàng
  • Xác định đúng mục tiêu tiếp thị và KPI đo lường chuyển đổi và Giá thầu phù hợp với Mục tiêu đó
  • “Sau đó, bạn có thể đặt giới hạn giá thầu. Bằng cách đặt giới hạn giá thầu, bạn sẽ đảm bảo rằng mình không chi quá nhiều cho một lượt chuyển đổi. ”
    Sao chép các chiến dịch quảng cáo thay vì tăng chi tiêu quảng cáo cho một chiến dịch hiện tại 
  • Nên thử nghiệm A/B và tối ưu ngân sách
  • Hãy thử nghiệm Đặt giá thầu cao hơn, X2 X3 giá thầu FB đề nghị
  • Sẵn sàng đặt giá thầu cao hơn với quảng cáo có bật tính năng Thả ghim bán kính hẹp
  • Tập trung vào LTV khách hàng
  • Tối ưu hóa quảng cáo, trang đích, hình ảnh, nội dung và mọi thứ
  • Tạo đối tượng tùy chỉnh cho từng sp/dv cụ thể thông qua Fanpage/ Tin nhắn/ Video
  • Thử nghiệm nhiều loại hình, mục tiêu tiếp thị khác nhau trong cùng một chiến dịch
  • Thử nghiệm và thử sai, tối ưu đúng, chỉnh sửa và thiết lập quảng cáo hiệu quả
  • “Giá thầu trên Facebook là một cuộc đấu giá, vì vậy bạn càng sẵn sàng trả nhiều tiền, thì khả năng chiến thắng càng cao .
  • Chạy quảng cáo bình thường, không nên ngắt theo khung giờ, có thể cân nhắc tắt quảng cáo ban đêm
  • Giá thầu đắt rẻ đôi khi không phản ánh đúng hiệu quả quảng cáo về tài chính
  • Nhân chiến dịch, nhân nhóm quảng cáo, nhân bài quảng cáo để đo lường và thử nghiệm
  • Nên chạy đều đều và chạy thường xuyên hơn là chạy “Tắc bụp”
  • Nên chạy thương hiệu kết hợp với chạy bán hàng
  • Nên đa kênh Internet (để bổ trợ) và đa nền tảng Facebook
  • Đo lường liên tục các chỉ số và đánh giá chỉ số hiệu quả
  • 8. Tối ưu quảng cáo Facebook: Chương trình bán hàng

  • Làm mới sp/dv
  • Thông điệp thu thút,
  • Thông điệp chốt đơn hàng
  • Chương trình khuyến mại
  • Chiến lược tạo phễu
  • Tặng quà cho khách hàng
  • Cam kết bán hàng thật
  • Cam kết hoàn tiền (bằng HĐ)
  • Hỗ trợ giao vận
  • Chính sách Đổi trả
  • Tư vấn nhiệt tình
  • Thu hút khách hàng…
  • Ví dụ: Bán đầm bầu
  • Khách hàng tầm trung
  • CTKM: Mua 1 váy đầm bầu giá 700K, tặng 01 bộ đồ lót bầu trị giá 199K hoặc 249K (giá sản xuất nhập vào 60K), khuyến mại giảm giá thêm 10-20% tiền mặt.
  • Quà tặng đồ lót bầu: 249K/ 700k ~ 30% giảm giá
  • Giảm giá 10-20%: tổng KM là khoảng 50%
  • Chi phí giảm giá: 60k + 20% x 700k = 200k; 200k/700k chưa đến 30%
  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: Tư vấn chốt đơn hàng chuyên nghiệp

  • Tư vấn nhanh chóng, dễ hiểu, đơn giản
  • Có các cam kết bán hàng
  • Có các chương trình KM hoặc dùng thử, thậm chí là cho dùng thật để chốt đơn
  • Có nhân viên được đào tạo
  • Kết hợp nhiều công cụ (nhắn tin, bình luận, kết bạn zalo, hẹn gặp trực tiếp)
  • Chăm sóc khách hàng trước – trong và sau bán tốt
  • Chăm sóc lại những khách hàng chưa chốt đơn
  1. Tối ưu quảng cáo Facebook: Chăm sóc khách hàng sau bán

  • Lưu trữ data khách hàng cẩn thận vào phần mềm bán hàng, crm và hiểu rõ về khách hàng để tiếp tục bán thêm, bán chéo các sản phẩm, dịch vụ khác, giảm chi phí tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận
  • Kết bạn với khách hàng trên FB cá nhân, Zalo cá nhân
  • Mời khách hàng vào Hội nhóm kín những khách hàng đã mua hàng của doanh nghiệp
  • Tổ chức các sự kiện offline, online cho khách hàng thường xuyên
  • Hỗ trợ việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng tốt hơn
  • Tặng quà cho khách hàng (gói phễu dịch vụ nào đó) để tiếp tục chốt đơn hàng cho khách hàng

Tải file PDF dài 99 trang slides chi tiết kèm hình ảnh minh họa
“Tối ưu quảng cáo Facebook Ads 2021” tại Link này

CV: www.pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh

=================

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN ANH/CHỊ!

 

Tác giả: MBA. Nguyễn Phan Anh

Giảng viên Đại học Thương Mại – Chuyên gia Marketing Online từ 2008-nay

CEO PA Marketing – www.pamarketing.vn – nhà quảng cáo hàng đầu Việt Nam.

Cố vấn Thương hiệu thời trang Moon/ Baza/ Her.Clothing

Thạc sỹ QTKD Quốc tế (MBA) Đại học Nice-Sofia Antipolis

Thạc sỹ Luật Kinh tế – Đại học Luật Hà Nội

Cử nhân Kinh tế Đại học Thương Mại

Cử nhân Luật – Đại học Luật Hà Nội.

Tác giả 06 cuốn sách: Bán hàng, Quảng cáo trên Facebook; Marketing Online 4.0; Bán hàng trên Facebook; 46 Bí quyết khởi nghiệp kinh doanh online thành công; Content Marketing Pro – content hay bán bay kho hàng

Nhận Tư vấn chiến lược; Đào tạo thực chiến; Tối ưu chiến dịch; Chạy quảng cáo thuê; Tăng doanh số bán hàng cho khách hàng; Cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook và những công cụ online khác…

Email: phananhonline@gmail.com

Facebook: www.fb.com/phananhonline

CV: www.pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh

SĐT/ Zalo: 0989623888


Bài viết liên quan