Trade Marketing – Marketing hỗ trợ điểm bán Chuyên sâu

Tài liệu Trade Marketing – Marketing hỗ trợ điểm bán

Phiên bản Đầy đủ, Chuyên nghiệp và chuyên sâu dành tặng học viên, doanh nghiệp

I.Tổng quan hoạt động quản trị marketing hỗ trợ bán hàng (trade marketing management)

1.Marketing hỗ trợ điểm bán, bán hàng là gì

Tạm dịch là quản trị và thực hiện các chiến dịch marketing hỗ trợ cho việc bán hàng tại các điểm bán nhằm vào một trong số các mục đích sau đây: tăng doanh số, tăng lợi nhuận, tăng độ phủ thương hiệu, tăng khả năng tái mua, tăng lòng trung thành và trải nghiệm khách hàng

2.Đối tượng áp dụng

  • Bộ phận Kinh doanh hoặc Marketing hoặc Phòng Bán hàng sẽ này đảm nhận triển khai mọi hoạt động tổ chức, chiến lược ngành hàng và thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán.
  • Trong đó, thông qua tối ưu hoá trải nghiệm người mua hàng (Buyer) và nhà bán lẻ (retailer) để đạt được lợi nhuận và doanh số cho người bán hoặc nhà phân phối.
  • Công việc của Trade Marketing là tập trung nghiên cứu, đề xuất giải pháp và thực hiện các giải pháp/ hoạt động marketing giúp khách hàng tiếp cận và cảm nhận tốt nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tại mọi điểm bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng đại lý,.. xung quanh

3.Đối tượng thực thi

  • Đối tượng áp dụng:
  • – Bán buôn, bán lẻ
  • – Hàng hóa: sản phẩm hoặc dịch vụ
  • – Có các điểm bán, chuỗi cửa hàng
  • – Tự phát triển chuỗi hoặc nhượng quyền thương mại hoặc hợp tác với chuỗi khác
  • – Ngành hàng phổ biến là ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhưng giờ cứ bán lẻ, bán có chuỗi, có điểm bán là đều có thể áp dụng được (điện máy, điện thoại, xe hơi, nhà hàng, mỹ phẩm, thời trang, dược phẩm…)

 

II. Các hoạt động trade marketing – marketing hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán (có file pdf đính kèm chi tiết)

1.Quản trị cung ứng hàng hóa: tốc độ, chính xác

2.Thiết kế bao bì, nhãn mác, đóng gói… để chiến thắng trong bán hàng

3.Kỹ thuật trưng bày cửa hàng và sản phẩm: thu hút

4.POMS – Các vật phẩm hỗ trợ bán hàng: hấp dẫn

5.Phát triển kênh phân phối, kênh bán hàng: Hiệu quả

6.Xây dựng chương trình và kế hoạch bán hàng thực chiến tại điểm bán: Chính xác

7.Chiến lược tung sản phẩm mới: Lộ trình chuẩn

8.Chiến lược và cách thức khai trương điểm bán thành công: Bí quyết

9.Quảng cáo và truyền thông tại điểm bán: Sáng tạo

10.Quảng cáo và xây dựng thương hiệu ngoài điểm bán: Viral

11.Các hoạt động hỗ trợ điểm bán: Cần cù, chăm chỉ

12.Mở các điểm bán, kios bán hàng lưu động: Hớt váng

13.Xây dựng chương trình khuyến mại hiệu quả: Khôn ngoan

14.Lập kế hoạch marketing hỗ trợ bán hàng hiệu quả: Bài bản

Link tải file: Trade Marketing Management by Phan Anh 2021

Trade Marketing - Marketing hỗ trợ điểm bán

 

Vui lòng liên hệ nếu bạn có nhu cầu đào tạo nội bộ, đào tạo theo yêu cầu, tư vấn chiến lược kinh doanh, triển khai các hoạt động bán hàng, quảng cáo trực tuyến, marketing online…


Bài viết liên quan