Xu hướng quảng cáo Facebook 2019

xu-huong-quang-cao-facebook-2019

Một chiến dịch Marketing trực tuyến thành công phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo Facebook. Nên việc nắm bắt được xu hướng quảng cáo Facebook 2019 sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tối ưu hóa quảng cáo. Nó có thể là những con số thống kê về người dùng, sở thích. Hay những diễn biến, phụ thuộc của khách hàng đối với quảng cáo…

Cụ thể, để xem đâu là xu hướng quảng cáo Facebook 2019, loại hình quảng cáo nào sẽ trở thành xu hướng. Và là tâm điểm của Facebook Ads năm nay. Thì hãy cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1.Phân loại xu hướng quảng cáo Facebook 2019 theo diễn biến tâm lý khách hàng.

Trong Facebook Marketing, không phải bất kỳ thương hiệu sản phẩm nào khi ra đời. Đều có thể đứng vững trong thị trường và có được những đơn hàng tiềm năng. Mà đó là kết quả của một quá trình dài trong diễn biến tâm lý. Bắt đầu từ nhận thức, cân nhắc đến chuyển đổi thành hành động của mỗi khách hàng.

Căn cứ vào đó có thể phân loại ra 3 nền tảng quảng cáo cơ bản:

Quảng cáo nhận thức ( Nhận diện thương hiệu):

quang-cao-nhan-dien-thuong-hieu

Quảng cáo nhận diện thương hiệu

  • Đây là giai đoạn đầu tiên của quảng cáo Facebook, với mục tiêu: Giúp khách hàng nhận biết về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu; Kích thích nhu cầu mua hàng.
  • Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tiến gần hơn với tệp khách hàng tiềm năng. Content Marketing có thể là các bài viết tổng hợp, những bài viết chia sẻ hay những video viral giới thiệu sản phẩm…

Quảng cáo cân nhắc:

quang-cao-can-nhac

Quảng cáo cân nhắc

  • Đây là bước quảng cáo quan trọng nhất trong xu hướng Facebook Marketing 2019. Mục tiêu là hướng trực tiếp tới tâm lý khách hàng, khiến họ thực hiện hành động: Đánh giá, so sánh và cân nhắc về sản phẩm/dịch vụ và hướng đến bước cuối cùng là mua hàng.
  • Vì vậy, bài quảng cáo của bạn phải cần xây dựng nội dung mang sự ảnh hưởng. Hoặc chứa đựng những vấn đề mà khách hàng quan tâm. Ví dụ: Giá cả, chất lượng, thiết kế,…

Quảng cáo chuyển đổi (Remarketing):

quang-cao-tiep-thi-lai

Quảng cáo tiếp thị lại

  • Remarketing là loại hình quảng cáo hướng tới những khách hàng tiềm năng. Những người đã tương tác với fanpage của bạn (click, like, share…).
  • Qua đó giúp mở rộng độ tiếp cận của quảng cáo, kích thích khách hàng nhanh chóng chuyển đổi hành động. Từ đó chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.Phân loại xu hướng quảng cáo Facebook Marketing theo mục tiêu chiến dịch.

Thực tế, người dùng Facebook là một tổ hợp nhiều đối tượng trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau trong xã hội. Vì vậy, mục tiêu quảng cáo của họ cũng rất khác nhau. Để chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả cao nhất. Bạn nên xem xét lại nhu cầu và loại hình quảng cáo phù hợp.

thiet-lap-quang-cao-theo-muc-tieu-huong-toi

Thiết lập quảng cáo theo mục tiêu hướng tới

Quảng cáo tăng like và tương tác:

  • Bao gồm quảng cáo tăng like, bài viết chia sẻ hữu ích, những hình ảnh chân thực và video hấp dẫn.
  • Tuy vậy, để đạt được kết quả tối ưu nhất, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian và cả chi phí.

Quảng cáo link tới website:

Hình thức quảng cáo này sẽ bao gồm:

  • Quảng cáo Domain Ad(quảng cáo website tích hợp với Fanpage).
  • Quảng cáo link bài viết …

Quảng cáo bán hàng:

Có 2 hình thức rất hiệu quả cho mục tiêu quảng cáo này là:

canvas-ads

Canvas Ads

  • Quảng cáo Canvas- tệp hình ảnh từ 5-10 hình ảnh.
  • Quảng cáo sản phẩm liên quan theo lịch sử hành động. Các hình ảnh sản phẩm tương tự sẽ được giới thiệu đến khách hàng khi họ click tìm hiểu một sản phẩm nào đó.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng:

  • Đây là quảng cáo dành cho các công ty IT muốn thúc đẩy độ nhận diện đối với sản phẩm phần mềm, ứng dụng của mình.
  • Các link tải sẽ được thiết lập ngay trong quảng cáo. Các hình thức Facebook hỗ trợ là: Mobile App, Desktop App để theo kịp xu hướng quảng cáo Facebook 2019.

Quảng cáo khuyến mãi:

Hình thức quảng cáo này bao gồm:

quang-cao-khuyen-mai

Quảng cáo khuyến mãi

  • Tạo Event ( tạo sự kiện và mời bạn bè tham gia) hoặc Offer (tặng mã khuyến mãi tự động theo yêu cầu).
  • Tuy nhiên, hình thức này yêu cầu FanPage của bạn phải có tối thiểu là 50 like.

Hiện nay, với sự hỗ trợ từ Facebook, bạn có thể dễ dàng khởi tạo các chiến dịch quảng cáo với các công cụ khác nhau như: Ads Manager, Sponsored hoặc liên hệ đơn vị thứ 3 thực hiện giúp bạn.

3.Ba xu hướng Facebook Marketing hứa hẹn cho năm 2019

Không chỉ tối ưu hóa các loại hình quảng cáo cũ. Facebook còn không ngừng sáng tạo để tạo ra những loại hình quảng cáo tốt hơn dành cho các chiến dịch Facebook Marketing tại doanh nghiệp.

Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến 3 hình thức, xu hướng quảng cáo Facebook 2019:

facebook-messenger-ads

Facebook Messenger ads

Facebook Messenger (Quảng cáo qua tin nhắn):

  • Gửi tin nhắn quảng cáo tới tất cả các khách hàng đã từng inbox tới fanpage của bạn.
  • Khi họ click vào quảng cáo, khách hàng sẽ được đưa tới website hoặc landing page của doanh nghiệp

Quảng cáo động (Dynamic Product Ads):

Là hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tương tự hiển thị riêng cho từng người bằng cách: Set mục tiêu dựa trên những sản phẩm họ đã xem hay trang web họ đã truy cập.

dynamic-product-ads-quang-cao-dong

Dynamic Product Ads- quảng cáo động

Quảng cáo Collection Ads:

  • Đây là hình thức tối ưu mới cho các chiến dịch Facebook Marketing trên di động.
  • Qua đó, Facebook cho phép người dùng thiết lập Album lên tới 50 hình ảnh sản phẩm. Tất cả các sản phẩm đểu có thể dẫn link về website của doanh nghiệp.

Phân loại quảng cáo và nhận thức các hình thức, xu hướng quảng cáo Facebook 2019. Sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về một chiến dịch Facebook Marketing. Và hiệu chỉnh, tối ưu các yếu tố, đặc biệt là chi phí quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo một chiến dịch quảng cáo, Marketing thực sự thành công. Thì ngoài việc nắm bắt xu hướng quảng cáo, bạn cần phải có tư duy tốt về thị trường. Và nếu bạn gặp khó khăn về quảng cáo Facebook. Hay rộng hơn là trong lĩnh vực Digital Marketing. Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn đọc.

Nguồn: vntalking.com


Bài viết liên quan