Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cách hiệu quả để gia tăng hiệu quả của hoạt động bán hàng và Marketing. Nên việc này là vấn đề đang được rất nhiều người bán hàng, kinh doanh cho đến các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm. Đang tìm cách để tìm kiếm và tạo dựng tập khách hàng tiềm năng chất lượng.
Nhưng khách hàng tiềm năng là ai? Làm sao để biết tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính xác, thuận lợi?… Thì đây là thắc mắc chung của không chỉ các doanh nghiệp mà còn là các cá nhân bán hàng. Nên ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chỉ cho bạn 10 cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, thuận lợi nhất.
Nội dung bài viết
- 1.Tận dụng mối quan hệ cá nhân.
- 2.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh Telesales.
- 3.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các công cụ tìm kiếm.
- 4.Tham gia các sự kiện hội chợ, triển lãm.
- 5.Tham dự các buổi hội thảo.
- 6.Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…).
- 7.Tham gia các group trên Facebook.
- 8.Báo chí.
- 9.Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
- 10.Quảng cáo online (Facebook, Google, Email, Zalo… ).
1.Tận dụng mối quan hệ cá nhân.
Thông qua mối quan hệ của cá nhân
- Cách đầu tiên đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là tận dụng kênh “quan hệ cá nhân”. Tức là mối quan hệ cá nhân của bạn với người khác.
- Hãy giới thiệu đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình. Hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.
2.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh Telesales.
- Đây là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là trong các ngành như: Bất động sản, giáo dục đào tạo, bảo hiểm và ngân hàng…
- Ưu điểm: Phương pháp này có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng qua phương pháp này. Thì thực sự bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.
3.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các công cụ tìm kiếm.
Tận dụng các công cụ tìm kiếm
- Hiện giờ có rất nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể giúp bạn tiếp cận được gần hơn đến với khách hàng tiềm năng của mình như: Google, Yahoo, Cốc Cốc, …
- Ưu điểm: Giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng chất lượng, chính xác, đúng những người đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn
4.Tham gia các sự kiện hội chợ, triển lãm.
- Đây là phương án đầu tiên của người làm Sales khi nghĩ đến các các kênh tìm kiếm khách hàng offline.
- Ưu điểm: Đó là việc tiếp xúc với khách hàng một cách trực tiếp. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng này sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng và các nhu cầu của họ. Cũng như đưa ra được các chiến lược tiếp thị hợp lí. Từ đó dễ dàng chốt đơn bán hàng đễ dàng hơn.
5.Tham dự các buổi hội thảo.
- Tìm kiếm trên báo chí, các kênh thông tin để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó.
- Và bạn sẽ đăng ký tham dự các buổi hội thảo này với mục đích là lấy thông tin từ những khách hàng tiềm năng.
6.Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…).
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các trang mạng xã hội
- Facebook vẫn tiếp tục là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất. Ở tại Mỹ 75% người sử dụng Internet đầu dành tối thiểu 20 phút mỗi người trên phần mềm này.
- Có 51% người dùng Instagram truy cập vào ứng dụng này mỗi ngày. Và có tới 35% người dùng nói rằng họ truy cập nhiều lần trong ngày.
Nên có thể nói mạng xã hội vẫn là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
7.Tham gia các group trên Facebook.
- Các nhóm bán hàng trên Facebook đang ngày càng hoạt động mạnh mẽ. Và giờ đây kể cả khi sử dụng tài khoản cá nhân khi truy cập vào các nhóm này. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng của mình.
- Nên thay vì mất quá nhiều thời gian bắt đầu từ việc xây dựng group và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tự đi tìm họ thông qua các group trên Facebook.
8.Báo chí.
- Báo chí luôn là một trong những kênh thông tin để bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng nhất.
- Nên hãy tìm trên đó thông tin của những người mới được thăng chức. Những người mới dành giải thưởng, những chủ doanh nghiệp mới,… Hay bất cứ ai đó có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
9.Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
- Họ quảng cáo ở đâu?
- Họ quan hệ ở đâu?
- Họ sử dụng cách thức nào?
Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ. Và đừng quên cân nhắc xem nó có phù họp và có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn hay không. Chứ đừng quá dập khuôn rồi nhận lấy thất bại.
10.Quảng cáo online (Facebook, Google, Email, Zalo… ).
Quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Facebook hiện đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Và Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách các nước có số lượng người sử dụng mạng xã hội này nhiều nhất thế giới. Nên việc chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận với khách hàng mục tiêu chính là một công cụ vô cùng mạnh.
- Nên căn cứ vào loại hình dịch vụ, sản phẩm mà mình đang cung cấp để xác định xem: Bạn nên chọn đầu tư ngân sách vào quảng cáo Facebook hay Google… Để đạt được hiệu suất cao nhất khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh này. Và đương nhiên trước khi làm được việc này. Bạn cần đầu tư để học chạy quảng cáo Facebook, Google… Hay cách xây dựng chiến lược Email, truyền thông, Marketing trên các kênh này sao cho hiệu quả. Và điều này thì chúng tôi hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn.
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về Makreting online, bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại VIỆT NAM
www.pamarketing.vn. www.fb.com/pamarketing
www.fb.com/phananhonline. www.youtube.com/pamarketing
Download file PDF: 10-cách-tìm-kiếm-khách-hàng-tiềm-năng
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Cách sử dụng tiktok để bán hàng
Trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1