10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024

10 Lý do/ Nguyên nhân khiến KHỞI NGHIỆP KINH DOANH THẤT BẠI (2024)

1. Không chọn đúng người đồng hành phù hợp, không có thoả thuận văn bản rõ ràng, phân công công việc, góp vốn ntn, ăn chia. Hậu quả: Sau này rất dễ tranh chấp, thất vọng và không chơi với nhau nữa

2. Chọn thị trường đại dương đỏ, cạnh tranh khốc liệt và những thị trường đỏ + Tham vọng bán buôn, mở chuỗi, phát triển kênh phân phối, bán lẻ đến tay thợ xưởng, người tiêu dùng. Hậu quả: Dễ bị đuối sức, kẹt dòng tiền và không đấu được với các ông lớn

3. Không xây dựng được đội ngũ nhân sự cốt lõi và thực chiến, am hiểu về sản phẩm, thị trường, có tính chiến đấu cao, quan trọng nhất là kinh doanh, marketing, và CSKH; không có quy trình đào tạo, KPIs và khung năng lực cho nhân sự. Hậu quả: Không quản lý được nhân sự, không kiểm soát được doanh thu, chi phí thì tăng cao

4. Không có chiến lược phát triển sản phẩm, lựa chọn sản phẩm sai lầm, thích đa dạng hóa sản phẩm, không làm chủ được sản phẩm. Hậu quả: Sản phẩm dễ bị lỗi, không phù hợp với thị trường, không bán được, hoặc hàng kém chất lượng, tồn kho đọng vốn, không tối ưu được doanh thu

5. Không chăm sóc khách hàng và giúp khách hàng tái mua, khách hàng yêu thích thương hiệu; không giáo dục khách hàng; Hậu quả: tỷ lệ chuyển đổi ngày càng thấp, chi ngân sách quảng cáo nhưng không đạt được hiệu quả, gây lãng phí rất nhiều tiền quảng cáo

6. Không tập trung xây dựng và nuôi dưỡng và phát triển marketing đa kênh bán hàng, marketing nuôi trồng, mà chỉ tập trung vào Performance Marketing (marketing săn bắt). Hậu quả: Tăng chi phí, càng ngày càng tăng chi phí, hiệu quả giảm

7. Không kiểm soát tốt chi phí, chi phí quá lớn; hoặc không có kế hoạch tài chính tốt, không có dòng tiền đủ theo thời gian có thể đạt điểm hòa vốn; đầu tư dàn trải: Hậu quả Sẽ bị kẹt dòng tiền và thất bại, gặp khó khăn lớn

8. Không xây dựng thương hiệu doanh nghiệp/ nhãn hàng/ hoặc thương hiệu cá nhân: Hậu quả: khách hàng không biết về thương hiệu, giá bán không được cao, khó bán, khó tăng doanh số, lợi nhuận giảm

9. Lựa chọn kênh phân phối không phù hợp hoặc không rõ ràng theo từng giai đoạn; ban đầu bán lẻ tốt, sau đó lại muốn bán buôn; ban đầu bán buôn tốt sau đó lại muốn bán lẻ… Hậu quả thiếu chiến lược phát triển kênh phân phối và tốn nhiều chi phí công sức phát triển kênh pp.

10. Không liên hệ thầy Phan Anh tư vấn hoặc lúc liên hệ thì cũng ung thư giai đoạn cuối rồi… Giải pháp: Gọi di động/ Zalo 0989623888; FB: fb.com/phananhonline; Email: phananhonline@gmail.com

—————–

Website: http://www.pamarketing.vn

Hotline: 0906-950-333 | 0989-623-888 Email: phananhonline@gmail.com

Trụ sở: 3A/19, 59 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, HN

—————————————-

Youtube:    / pamarketing   Fanpage:   / hvpamarketing  

Facebook Profile tích xanh của giảng viên: http://www.fb.com/phananhonline

PA Marketing – Học viên Đào tạo, Tư vấn & Triển khai Marketing hàng đầu tại Việt Nam.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần học tập các nội dung về Marketing, Kinh doanh, Bán hàng & Bán hàng trực tuyến, Quảng cáo, Truyền thông thương hiệu, Lập kế hoạch Kinh doanh, Thiết kế logo, hình ảnh, tvc/video, Xử lý khủng hoảng truyền thông cho DN và các các nhân v.v… HÃY Share link hoặc Sub (Đăng ký) Kênh của chúng tôi nếu bạn thấy hữu ích. Xin cảm ơn.


Bài viết liên quan